Tập Lái
19/11/13
44
7
8
truonglaixethanhcong nói:
Chào các bác!
trong điều 3 chương 1 QCVN 41 :2012/BGTVT có qui định như sau
Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
3.2 Khi ở một vị trí đã có biển báo hiệu đặt cố định lại có biển báo hiệu khác đặt có tính chất tạm thời mà hai biển có ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu có tính chất tạm thời.
như vậy là biển báo hiệu sẽ có tác dụng trước rồi mới tới vạch kẻ đường nha các bác, nếu tồn tại 2 cái ngược nhau.
Bác trích dẫn điều này vậy theo ý bác là phải ưu tiên chấp hành biển 411 đúng không ạ.
Nhưng iem thắc mắc là biển 411 không phải là "biển hiệu lệnh" vậy có áp dụng điều này không?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
888mobile.vn nói:
truonglaixethanhcong nói:
Chào các bác!
trong điều 3 chương 1 QCVN 41 :2012/BGTVT có qui định như sau
Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
3.2 Khi ở một vị trí đã có biển báo hiệu đặt cố định lại có biển báo hiệu khác đặt có tính chất tạm thời mà hai biển có ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu có tính chất tạm thời.
như vậy là biển báo hiệu sẽ có tác dụng trước rồi mới tới vạch kẻ đường nha các bác, nếu tồn tại 2 cái ngược nhau.
Bác trích dẫn điều này vậy theo ý bác là phải ưu tiên chấp hành biển 411 đúng không ạ.
Nhưng iem thắc mắc là biển 411 không phải là "biển hiệu lệnh" vậy có áp dụng điều này không?
Người ta quy định "biển báo hiệu" hay "biển hiệu lệnh"?
Còn suy luận như bác thì người điều khiển giao thông có phải là "hiệu lệnh" đâu mà phải chấp hành nhỉ?
 
Hạng C
27/7/13
565
385
63
40
Ok, em đồng ý là 411 và 1.18 phối hợp nhau, theo QCVN 41 (chứ k phải 40 như bác ghi nhầm).
Và trường hợp 411 và 1.18 khác nhau (thường do lỗi của GTCC), thì thực hiện theo 411.

Như vậy bác cũng công nhận là 411 có giá trị thi hành trong trường hợp có xung đột giữa 2 biển. Và điều này là đúng tinh thần của pháp luật theo quy định tại điều 3 QCVN 41.
Theo đều 49, QCVN41 về hiệu lực củ vạch kẻ đường thì: Vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập thì phải tuân thủ ý nghĩa của vạch kẻ đường. Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo thì phải tuân thủ theo thứ tự quy định tại điều 3 của quy chuẩn này
Như vậy, mình phải tuân thủ theo biển 411. Em ủng hộ quan điểm bác dawmgoodman
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
Theo đều 49, QCVN41 về hiệu lực củ vạch kẻ đường thì: Vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập thì phải tuân thủ ý nghĩa của vạch kẻ đường. Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo thì phải tuân thủ theo thứ tự quy định tại điều 3 của quy chuẩn này
Như vậy, mình phải tuân thủ theo biển 411. Em ủng hộ quan điểm bác dawmgoodman
Theo em: Biển 411 nền xanh là biển chỉ dẫn thuộc hàng chiếu dưới so với vạch 1.18 nên biển 411 không thể so sánh với 1.18 được.
Ngoài ra (theo bác sgb) trong trường hợp chõi nhau thì đi theo thằng nào cũng được, Đối với cơ quan hành pháp và tư pháp, khi muốn kết luận lỗi của lái xe thì phải áp dụng nguyên tắc "có lợi cho người dân" tức là lái xe không có lỗi khi họ tuân theo thông tin của 1 trong 2 báo hiệu do bác Chánh quy định đi (theo vạch kẻ hay biển 411 cũng đều được). >> cái này phải cần có quan tòa công minh.
 
Hạng C
27/7/13
565
385
63
40
Theo em: Biển 411 nền xanh là biển chỉ dẫn thuộc hàng chiếu dưới so với vạch 1.18 nên biển 411 không thể so sánh với 1.18 được.
Ngoài ra (theo bác sgb) trong trường hợp chõi nhau thì đi theo thằng nào cũng được, Đối với cơ quan hành pháp và tư pháp, khi muốn kết luận lỗi của lái xe thì phải áp dụng nguyên tắc "có lợi cho người dân" tức là lái xe không có lỗi khi họ tuân theo thông tin của 1 trong 2 báo hiệu do bác Chánh quy định đi (theo vạch kẻ hay biển 411 cũng đều được). >> cái này phải cần có quan tòa công minh.
Cơ sở nào nói: "Biển chỉ dẫn thuộc hàng chiếu dưới so với vạch 1.18" Bác? Vậy bác giải thích sao về thứ tự ưu tiên trong điều 3 QCVN41:
trong điều 3 chương 1 QCVN 41 :2012/BGTVT có qui định như sau
Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman ®
28/3/13
2.338
1.769
113
Biển báo gồm 5 nhóm:
1- Biển báo cấm
2- Biển báo nguy hiểm
3- Biển hiệu lệnh
4- Biển chỉ dẩn giao thông
5- Biển báo phụ
Bác có dám khẳng định tất cả BB trên có hiệu lệnh cao hơn Vạch kẻ đường không?
 
Hạng C
27/7/13
565
385
63
40
Biển báo gồm 5 nhóm:
1- Biển báo cấm
2- Biển báo nguy hiểm
3- Biển hiệu lệnh
4- Biển chỉ dẩn giao thông
5- Biển báo phụ
Bác có dám khẳng định tất cả BB trên có hiệu lệnh cao hơn Vạch kẻ đường không?
Em không hiểu ý Bác muốn nói gì khi đưa ra 5 nhóm biển báo-cái cơ bản mà ai cũng biết. Mình đang xem xét trong trường hợp: Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau thì phải tuân thủ cái nào
Nếu bác nói trong trường hợp này vạch kẻ đường có hiệu lực cao hơn thì bác viện dẫn điều khoản luật để chứng minh đi
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
Cơ sở nào nói: "Biển chỉ dẫn thuộc hàng chiếu dưới so với vạch 1.18" Bác? Vậy bác giải thích sao về thứ tự ưu tiên trong điều 3 QCVN41:
trong điều 3 chương 1 QCVN 41 :2012/BGTVT có qui định như sau
Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
411 là biển chỉ dẫn (thông tin), không phải là biển hiệu lệnh.
411 là biển ăn theo, biển phối hợp với vạch 1.18 nhằm giúp người đi đường thấy vạch 1.18 dễ hơn. Không có biển 411 thì 1 mình vạch 1.18 vẫn mang hiệu lệnh (theo QC41); còn 411 không thể đứng 1 mình.
...
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Biển báo gồm 5 nhóm:
1- Biển báo cấm
2- Biển báo nguy hiểm
3- Biển hiệu lệnh
4- Biển chỉ dẩn giao thông
5- Biển báo phụ
Bác có dám khẳng định tất cả BB trên có hiệu lệnh cao hơn Vạch kẻ đường không?

Bác xem lại quy định về thứ tự ưu tiên theo Luật GTĐB đi. Em khẳng định đó. Còn bác có ý kiến nào khác? căn cứ vào đâu?