Bác đi QL1A qua thành phố Phan Rang sẽ thấy; Tui hay đi từ SG-ĐN và ngược lại thấy mỗi chỗ này là có nhắc lại;Chưa thấy biển này nhắc lại bao giờ cả.
Còn đoạn qua Phan Thiết thì trên 1 đoạn đường chừng 10km mà chắc phải 3-4 cái khu đông dân cư;
Nếu VN họ làm đúng quy định và tôn trọng dân thì cãi được. Nhưng ở cái xứ này thì được vạ thì má đã sưng chả làm được gì. Tiếc đồng thuế.Theo QCVN 41:2016
View attachment 2124364
View attachment 2124365
Như vậy biển “bắt đầu khu dân cư” là biển hiệu lệnh mã R.420 và biển “hết khu dân cư” có hiệu lệnh mã là R.421.
Điều 38
View attachment 2124367
Như vậy theo 2 điều này thì phải cắm biển nhắc lại
Tuy nhiên ở Phụ lục D.17 Biển số R.420 "Bắt đầu khu đông dân cư" quy định như sau:
c) Đoạn đường qua khu vực đông dân cư được xác định bắt đầu bằng biển số R.420
“Bắt đầu khu đông dân cư” và kết thúc bằng biển số R.421 “Hết khu đông dân cư”.
+ Đối với đoạn đường nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã: căn cứ vào mức độ đô thị hóa và
mật độ dân cư sinh sống bên đƣờng để đặt biển báo số R.420 và số
R.421 trên các tuyến đường ở vị trí vào, ra đô thị cho phù hợp (không đặt biển báo theo địa giới
hành chính đƣợc quy hoạch, nếu chưa đô thị hóa hoặc dân cư thưa thớt); Biển báo số R.420 có hiệu
lực khu đông dân cư đối với tất cả các tuyến đường nằm trong khu vực đô thị cho đến vị trí đặt biển
báo số R.421.
Như vậy theo phụ lục D.17 này thì không cần đặt biển nhắc lại!
Trước đây mình cũng gởi thắc mắc này, có trích dẫn đầy đủ thông tin gởi cho mục hỏi đáp của Tổng cục đường bộ, nhưng họ không trả lời.
Nếu gặp TH này chắc phải in ra giấy để làm việc với mấy anh thôi.
Theo bài viết thì CSGT đã lập biên bản đúng lỗi. Biển đô thị mà nhắc lại ở ngã 3 ngã 4 thì các thành phố lớn lây đâu ra chỗ và tiền để cắm?
Cứ vạch kẽ đường mào vàng trắng cho dễ thì lại hay nhưng làm vậy mấy a xxx còn ăn uống gì nựa anh.Họ làm mã màu hoặc mã hình dạng cho vạch kẻ đường để phân biệt KDC bắt đầu và kết thúc thì tốt biết mấy
Kamf đúng thì làm gì còn ai làm công chức nữa. Lúc đó toàn dân đen với nhauNếu VN họ làm đúng quy định và tôn trọng dân thì cãi được. Nhưng ở cái xứ này thì được vạ thì má đã sưng chả làm được gì. Tiếc đồng thuế.
Ở các nước trên thế giới, tốc độ cho phép được thể hiện cụ thể bằng biển báo giới hạn tốc độ đối với từng đoạn đường. Đường là phục vụ cho dân ta, người nước ngoài và phương tiện thậm chí từ các nước khác. Cái biển báo khu dân cư như thế này sao họ biết được vận tốc cho phép là bao nhiêu. Trước khi tham gia giao thông chắc họ phải học tiếng Việt và các thông tư, nghị định thì mới biết được giới hạn tốc độ trong khu này là bao nhiêu!!! Thế này làm sao gọi là mở cửa giao thương được ta?
Chưa bao giờ thấy nhắc lại biển này. Vài lần, mình chui ra từ 1 đường ở đoạn giữa khu dân cư, đạp thẳng ga, và chợt vã mồ hôi hột khi thấy biển báo hết khu dân cư. May là chưa ăn biên bản.
Kinh nghiệm là nên dùng Vietmap hoặc mặc nhiên khu nào có dân cư đông đông là còn trong phạm vi của biển.
Kinh nghiệm là nên dùng Vietmap hoặc mặc nhiên khu nào có dân cư đông đông là còn trong phạm vi của biển.