Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
BB “đường hẹp về bên phải” ko đủ thể hiện bản chất việc “đường từ 2 làn thành 1 làn”!

Ở đây có ít nhất 3 vấn đề:
- Độ rộng phần đường xe chạy bị hẹp lại (biển 203x)
- 2 làn đường merge lại thành 1 làn (biển G12a)
- hết đoạn đường có giải phân cách (biển nào hổng nhớ, anh nào nhớ BS dùm!)

làm sao để cảnh báo cho tài xế nhận thức được cả 3 nguy cơ nói trên thì mới đạt yêu cầu! Đừng nói là TX phải tự biết!
Thế nhưng theo tôi, chỉ cần biển cảnh báo “merge làn” là đủ, ko cần thiết thêm bảng 203!

Độ rộng “phần đường xe chạy” bị hẹp lại do 2 làn merge lại thành 1 làn. Do đó cảnh báo “2 làn thành 1” là đủ để TX hiểu đường sẽ hẹp lại là đương nhiên!

Kẹt cái hình như hệ thống BB việt nam chỉ có biển chỉ dẫn G12a, không có biển cảnh báo (warning) với nội dung tương tự!
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Thế nhưng theo tôi, chỉ cần biển cảnh báo “merge làn” là đủ, ko cần thiết thêm bảng 203!

Độ rộng “phần đường xe chạy” bị hẹp lại do 2 làn merge lại thành 1 làn. Do đó cảnh báo “2 làn thành 1” là đủ để TX hiểu đường sẽ hẹp lại là đương nhiên!

Kẹt cái hình như hệ thống BB việt nam chỉ có biển chỉ dẫn G12a, không có biển cảnh báo (warning) với nội dung tương tự!
Cụ thể chỗ đó, cắm bảng W.203c + biển phụ S.G,11a (còm trước mình thiếu cái s.g,11a). Theo tiêu chuẩn nó là biển phụ đặt dưới biển chính không sai, quan trọng là các bác đường bộ phải bố trí mũi tên sao cho dễ hiểu.
Thôi, chờ tiếp xem thế nào. Có mấy cái tranh luận này để có thêm kiến thức cũng đủ hay rồi!
 
  • Like
Reactions: Nguyễn
Hạng C
3/6/16
544
12.610
93
Tôi nói tiếng Việt mà ta, sao cả 2 bạn đều khó hiểu vậy nhỉ? Trên xuống đang tập trung xoay quanh 2 cái biển bạn nêu, rồi tôi dẫn ra tình huống tai nạn kia để phản biện cho việc có cắm thêm biển hay đổi biển thì với cụ thể bác tài trong tai nạn ấy vẫn sẽ có tai nạn xảy ra mà thôi. Còn 2 bạn cho rằng thêm hay đổi biển để phòng tránh tai nạn khác trong tương lai tôi ko bàn tới nữa.
"đạp trên pháp luật để chạy, bb không có ý nghĩa gì với họ" => vậy cho tôi hỏi lại, các tình huống vạch liền vẫn cố tình lấn làn để vượt (thậm chí ngay ct đó sau khi tai nạn xảy ra), hay hành vi vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ dù có biển tốc độ tối đa, đi ngược chiều... được gọi là gì nhỉ? Ko lẽ vẫn là bb có tác dụng? Vẫn là coi pháp luật lên trên hết? vi phạm chỉ vì bản thân cho là luật hay bb không hợp lý, hay chỉ vì xử lý chưa nghiêm, vì lực lượng CA ko có mặt, ko có cam phạt nguội... nên có thể thích chạy sao chạy?
Vì bạn nói giống như kiểu nói tôi đang quy chụp chung cho tất cả lái xe nên xin phản hồi lại vài lời như vậy. Cả 2 bạn cũng thừa nhận bác tài kia sai rồi nên tôi cũng ko nói thêm về vụ đó nữa, nên dừng ở đây.
2 bạn cứ thảo luận tiếp về các biển của C/Ư Viên, còn tôi xin rút vì không am hiểu hết các biển.
Nói với người ở lại: Mình mở bài này với câu "Qua vụ tai nạn trên cao tốc La sơn, lộ ra một số bất cập trong hệ thống biển báo và cách tổ chức (lắp đặt)." là đề cập đến "lỗ hổng" trong hệ thống BB và tư duy tổ chức GT. Có một số ý kiến (trên OS, liên quan đến vụ tai nạn) hiểu lầm cho rằng ý tôi là "nếu CQQL bố trí BB như tôi đề xuất thì không xảy ra tai nạn". Tôi nhắc lại như đã nói ớ các bài cùng vụ tai nạn, "LỖI CỦA TÀI XẾ LÀ RÕ RÀNG". Lỗ hổng trong QLGT là một trong những nguyên nhân và còn tiềm ẩn tiếp theo.
 
  • Like
Reactions: vscl