Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
"Cấm rẽ trái là cấm luôn quay đầu"
"Cấm rẽ trái là cấm luôn quay đầu"
"Cấm rẽ trái là cấm luôn quay đầu"
"Cấm rẽ trái là cấm luôn quay đầu"
"Cấm rẽ trái là cấm luôn quay đầu"
"Cấm rẽ trái là cấm luôn quay đầu"
"Cấm rẽ trái là cấm luôn quay đầu"
Câu thần chú quá hay, quá nhanh, quá nguy hiểm....
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
1. Trước tiên bác cần hiểu một điều: Biển báo hiệu có nhiều biển có tính chất tương đương. Nguyên nhân là trong hệ thống quy định biển báo không thể quy định cho tất cả các trường hợp. Nhiều loại biển phải tùy biến (trong quy định cho phép) sao cho hợp lý và tạo ra "những điều có ích" khác.
2. Biển 103c và biển 123a kèm theo chỉ dẫn hình ô tô bên dưới có tính chất tương đương, cùng là "Cấm ô tô rẽ trái".

Như trường hợp của bác, tại vị trí đó trước đây cấm tất cả các phương tiện cơ giới rẽ trái để tránh tắc đường. Khi giao thông ổn định cảm thấy không cần thiết phải cấm tất cả mà chỉ cần cấm ô tô thì họ gắn thêm biển phụ, nếu thay biển có thể mất thời gian và tốn kém.
Bó tay với câu trả lời của bác
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
bác ui..bác có quên lời bác bác nói không thế..hôm qua tại comment #335 bác nói: "Mình xin trả lời biển này đúng là 103c, cấm ô tô rẽ trái từ VVT sang CMT8 trong giờ trên biển phụ, và không cấm quay đầu..."
Ủa câu trả lởi này có khác gì câu trước đâu bác?
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Bó tay với câu trả lời của bác
Em tiếp tục bảo lưu quan điểm, biển hiệu nhiều loại có tính chất tương đương.
- Biển cấm rẽ trái tương đương với biển chỉ được phép đi thẳng và rẽ phải.
- Biển cấm ô tô rẽ trái tương đương với biển ô tô chỉ được phép đi thẳng và rẽ phải
- Biển cấm ô tô quay đầu tương đương với biển chỉ được phép đi thẳng, rẽ phải và rẽ trái.
Được hiểu là nó cấm ở đâu thì coi như ở đó có một cái rào chắn.
Luật VN lằng nhằng chồng chéo, văn bản dưới luật vi phạm văn bản trên luật là điều rất phổ biến, đơn giản vì "Luật" của VN có thể dùng tiền để mua. Nhưng tình trạng này ở đâu trên thế giới cũng xảy ra thôi, chẳng qua mức độ của nó cực kỳ hạn chế. Vì thế mà nó mới sinh ra cái nghề Luật Sư.

Ví dụ một bác Z quay đầu tại nơi có biển 103c không may đâm chết người. Cơ quan tố tụng ra quyết định khởi tố vụ án, quá trình điều tra kết luận bác Z vi phạm Điểm a, khoản b, điều c, luật d "vi phạm quy định về an toàn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng" và bị đề nghị mức án X năm tù.
Bác này thuê luật sư bảo chữa. Luật sư nêu ra quan điểm bác Z không vi phạm quy định về an toàn giao thông vì theo Luật E và Quy chuẩn F không cấm người giao thông quay đầu khi gặp biển 103c. vì vậy bác Z không vi phạm luật giao thông nên phải vô tội, người bị đâm chết là có tội.
Tòa bác luận điểm trên vì cho rằng, ngoài áp dụng quy định tại điểm a, khoản b, điều c, luật d ra còn phải áp dụng tất cả các điều khoản liên quan đến quy định cấm rẽ trái và quay đầu như ... đủ cơ sở kết luật bác Z vi phạm luật giao thông gây hậu quả nghiêm trọng. Tòa giữ nguyên mức án X năm tù.
Bác Z kháng án lên tòa án nhân dân tối cao, tòa án nhân dân tối cao bảo "đầu tiên?", bác Z không hiểu gì nên bị giữ nguyên mức án X năm tù, chấm hết cho một cuộc tình
 
Hạng C
1/5/13
796
612
93
TpHCM
Ủa câu trả lởi này có khác gì câu trước đâu bác?
thui em lạy bác..bác kinh nghiệm lái 20 năm nên lụa quá...
bác nói cả đấy..bác nói không có gì khác thì thui....
"Mình xin trả lời biển này đúng là 103c, cấm [BCOLOR=#ff6600]ô tô rẽ trái[/BCOLOR] từ VVT sang CMT8 trong giờ trên biển phụ, và không cấm quay đầu..."
"Chỉ nhắc lại 103c [BCOLOR=#ff6600]cấm rẽ vào đường bên trái[/BCOLOR] chứ không cấm [BCOLOR=#ff6600]hành vi chuyển hướng sang trái[/BCOLOR]".