Quy định về biển báo R.420, R.421 đã ghi trong QC :
- Điều 36.2 : ý nghĩa, quy định hiệu lực biển báo hiệu lệnh được chi tiết tại phụ lục D.
- Điều 38.3 : quy định hiệu lực biển hiệu lệnh nói chung
- Mục D.17 PL D : quy định về biển báo R.420.
- Điểm c mục D.17 PL D : quy định về hiệu lực của biển R.420 được đặt tại khu vực đô thị
==> biển R.420 được đặt tại các tuyến đường vào khu đô thị thì biển có hiệu lực cho đến khi có biển R.421, biển có hiệu lực cho toàn bộ các tuyến đường trong đô thị và không cần lặp lại tại các giao lộ trong khu đô thị --> quy định tại điều 38.3 cho biển R.420 áp dụng cho tuyến đường ngoài đô thị.
Vấn đề là làm thế nào xác định tuyến đường đặt biển R.420 đi qua khu đô thị hay ngoài đô thị --> phải dựa vào tính chất đô thị hóa (trong điểm c mục D.17 PL D cũng có nêu) ở hai bên tuyến đường : điạ chỉ, tên đường, địa giới hành chính, ... --> cái khó cho người lái xe không phải là người địa phương --> tốt nhất khi thấy biển R.421 thì biết hết KDC --> nếu vi phạm hiệu lệnh biển R.420 trong khu đô thị như thông tin bài báo thì gt vẫn hoàn toàn có thể xử lý theo luật
- Điều 36.2 : ý nghĩa, quy định hiệu lực biển báo hiệu lệnh được chi tiết tại phụ lục D.
- Điều 38.3 : quy định hiệu lực biển hiệu lệnh nói chung
- Mục D.17 PL D : quy định về biển báo R.420.
- Điểm c mục D.17 PL D : quy định về hiệu lực của biển R.420 được đặt tại khu vực đô thị
==> biển R.420 được đặt tại các tuyến đường vào khu đô thị thì biển có hiệu lực cho đến khi có biển R.421, biển có hiệu lực cho toàn bộ các tuyến đường trong đô thị và không cần lặp lại tại các giao lộ trong khu đô thị --> quy định tại điều 38.3 cho biển R.420 áp dụng cho tuyến đường ngoài đô thị.
Vấn đề là làm thế nào xác định tuyến đường đặt biển R.420 đi qua khu đô thị hay ngoài đô thị --> phải dựa vào tính chất đô thị hóa (trong điểm c mục D.17 PL D cũng có nêu) ở hai bên tuyến đường : điạ chỉ, tên đường, địa giới hành chính, ... --> cái khó cho người lái xe không phải là người địa phương --> tốt nhất khi thấy biển R.421 thì biết hết KDC --> nếu vi phạm hiệu lệnh biển R.420 trong khu đô thị như thông tin bài báo thì gt vẫn hoàn toàn có thể xử lý theo luật
Rất rõ ràng và thông suốt, em chưa đọc hết nên chưa biết vụ này.Quy định về biển báo R.420, R.421 đã ghi trong QC :
- Điều 36.2 : ý nghĩa, quy định hiệu lực biển báo hiệu lệnh được chi tiết tại phụ lục D.
- Điều 38.3 : quy định hiệu lực biển hiệu lệnh nói chung
- Mục D.17 PL D : quy định về biển báo R.420.
- Điểm c mục D.17 PL D : quy định về hiệu lực của biển R.420 được đặt tại khu vực đô thị
==> biển R.420 được đặt tại các tuyến đường vào khu đô thị thì biển có hiệu lực cho đến khi có biển R.421, biển có hiệu lực cho toàn bộ các tuyến đường trong đô thị và không cần lặp lại tại các giao lộ trong khu đô thị --> quy định tại điều 38.3 cho biển R.420 áp dụng cho tuyến đường ngoài đô thị.
Vấn đề là làm thế nào xác định tuyến đường đặt biển R.420 đi qua khu đô thị hay ngoài đô thị --> phải dựa vào tính chất đô thị hóa (trong điểm c mục D.17 PL D cũng có nêu) ở hai bên tuyến đường : điạ chỉ, tên đường, địa giới hành chính, ... --> cái khó cho người lái xe không phải là người địa phương --> tốt nhất khi thấy biển R.421 thì biết hết KDC --> nếu vi phạm hiệu lệnh biển R.420 trong khu đô thị như thông tin bài báo thì gt vẫn hoàn toàn có thể xử lý theo luật
Thanks bác
page 1 em có up hình trích dẫn từ QC41 đó bác...Rất rõ ràng và thông suốt, em chưa đọc hết nên chưa biết vụ này.
Thanks bác
Trên face đang tranh luận vụ này kìa, ví dụ trên QL1, chỗ đường tránh Cai Lây, hướng về Mỹ Thuận.
- cách đường tránh vài trăm m có bảng bắt đầu Khu dân cư và KHÔNG có bảng hết Khu dân cư.
- trước đây, qua cầu chừng 500m thì đã có bảng hết KDC, mà bảng này bị tháo lâu rồi.
- chiếu theo quy định, bảng KDC sẽ hết hiệu lực ngay bến xe Cai Lậy, vì chỗ đó có ngã 3.
- cách đường tránh vài trăm m có bảng bắt đầu Khu dân cư và KHÔNG có bảng hết Khu dân cư.
- trước đây, qua cầu chừng 500m thì đã có bảng hết KDC, mà bảng này bị tháo lâu rồi.
- chiếu theo quy định, bảng KDC sẽ hết hiệu lực ngay bến xe Cai Lậy, vì chỗ đó có ngã 3.
Theo ý em hiểu thì bác đang nói QL1A chứ đâu phải trên đường tránhTrên face đang tranh luận vụ này kìa, ví dụ trên QL1, chỗ đường tránh Cai Lây, hướng về Mỹ Thuận.
- cách đường tránh vài trăm m có bảng bắt đầu Khu dân cư và KHÔNG có bảng hết Khu dân cư.
- trước đây, qua cầu chừng 500m thì đã có bảng hết KDC, mà bảng này bị tháo lâu rồi.
- chiếu theo quy định, bảng KDC sẽ hết hiệu lực ngay bến xe Cai Lậy, vì chỗ đó có ngã 3.
Theo ý em hiểu thì bác đang nói QL1A chứ đâu phải trên đường tránh
Đúng ạ, trên QL1A... Cá nhân em chạy 60 đến qua trạm thu phí luôn á.
KDC/Hết KDC.... sao không nghĩ ra cái ký hiệu gì để vẽ dưới mặt đường nhỉ !?!?
Em cũng đã nghĩ như bác. Vẽ lên đường tốc độ mỗi lane cho phép, hay ký tự "KDC" - "HKDC" là các bác tài yên tâm lái xe không phải căng mắt ngó biển báo nữa. Nhưng mà làm thế này thì chắc một vài bộ phận hành chính bị thất thu...KDC/Hết KDC.... sao không nghĩ ra cái ký hiệu gì để vẽ dưới mặt đường nhỉ !?!?
Làm vậy đói sao bác?!Em cũng đã nghĩ như bác. Vẽ lên đường tốc độ mỗi lane cho phép, hay ký tự "KDC" - "HKDC" là các bác tài yên tâm lái xe không phải căng mắt ngó biển báo nữa. Nhưng mà làm thế này thì chắc một vài bộ phận hành chính bị thất thu...![]()