Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Ai là người nhắc đến hạng F trong tranh luận vậy anh? Anh thấy có ai trong thớt này đồng tình với lysluaanj của anh không?
Bỏ qua hạng F gì đi nhé, dĩ nhiên những người không đồng tình thì mới nhảy vào tranh luận.
Có ông nào phản biện được không? Hay chỉ phán như ông?
 
  • Haha
Reactions: nta139
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Hiệu lệnh ở đây là tốc độ cho phép mà không nói đến tốc độ thì phạt gì nữa!
Má ơi, tốc độ trên biển là tối đa cho phép, ông chạy quá cái cho phép (hiệu lệnh) mà không vi phạm sao?
 
  • Haha
Reactions: nta139
Hạng F
16/7/15
6.349
26.593
113
nếu lỗi không tuân thủ P127 này là có thật, và được phạt;
thì mấy cái máy bắn tốc độ tự động bị ngu hết rồi; lẽ ra nó phải auto gởi biên bản cho các xe vượt tốc độ từ 0,01-4,99km/h; mỗi em 300-400k thì khủng còn hơn bảo hiểm xe máy. :D
 
  • Love
Reactions: thietbiloc
Hạng C
18/4/19
577
437
91
31
Theo dõi trong này thì thấy có những người cố gắng cày còm để lên hạng :D
Hậu quả là gây nhiễu cho cộng đồng.
luật không có quy định lỗi tốc độ ở mức 0-5km/ giờ mà ta.
cái biển tròn viền đỏ là biển cấm, còn lỗi không tuân thủ hiệu lệnh thì phải là biển hiệu lệnh hoặc biển chỉ dẫn chứ
https://www.baogiaothong.vn/hinh-an...bao-giao-thong-duong-bo-moi-nhat-d146637.html
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Ý của chủ thớt là:
  • vi phạm từ 0-5km/h là vi phạm hiệu lệnh của biển báo.
  • vi phạm trên 5km/h là vi phạm tốc độ.
Phân tích như vậy cũng có lý. Nhưng tôi tin rằng ý nghĩa của luật k phải như vậy mà nó liên quan đến thực tiễn.
Việc quy định quá cứng nhắc điểm giới hạn tốc độ tối đa có thể khiến tài xế quá để tâm đến đồng hồ tốc độ dẫn đến gây nguy hiểm khi tham gia giao thông. Vì thế luật cho phép một sai số là 5km/h.
Mặt khác sai số về kỹ thuật của đồng hồ hoặc độ căng của lốp cũng dẫn đến sai số tốc độ, và 5km/h là khoảng sai số cho phép.

Mặc dù là sai số cho phép là 5km/m, nhưng đã là sai số thì chỉ cho phép trong một vài trường hợp, chứ k có nghĩa là ta được phép chạy liên tục ở tốc độ đó.
Một số bác nói rằng cứ chạy 64km/h trong phố là k bị phạt, thì theo e là chưa hiểu bản chất của luật.

Bên Mỹ họ cũng ít khi phạt lỗi vi phạm tốc độ nếu tài xế không thể hiện là cố tình vi phạm (chạy liên tục vượt tốc độ, hoặc vượt tốc độ một cách nguy hiểm). Còn vô tình vi phạm trong một vài trường hợp thì họ bỏ qua.
Cũng giống như ở làn đường ưu tiên tốc độ tối đa, anh được phép đi vào nhưng k được phép đi liên tục quá 3km. Đã đi vào làn này là k được cản trở xe sau có tốc độ cao hơn. Luật của họ đánh vào ý thức nhiều hơn là cứng nhắc
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
16/7/15
6.349
26.593
113
biển khu dân cư + vượt <5km/h còn chưa phạt được;
@diluantran hình như còn không phân biệt được loại biển báo, nhưng cải rất sung; em đánh giá cao anh ở điểm này; cải bất chấp, cứ mình đúng là được, kệ miẹ thiên hạ :D cố lên anh ơi... hay quá...
 
Hạng B1
12/8/15
60
48
18
54
Ý của chủ thớt là:
  • vi phạm từ 0-5km/h là vi phạm hiệu lệnh của biển báo.
  • vi phạm trên 5km/h là vi phạm tốc độ.
Phân tích như vậy cũng có lý. Nhưng tôi tin rằng ý nghĩa của luật k phải như vậy mà nó liên quan đến thực tiễn.
Việc quy định quá cứng nhắc điểm giới hạn tốc độ tối đa có thể khiến tài xế quá để tâm đến đồng hồ tốc độ dẫn đến gây nguy hiểm khi tham gia giao thông. Vì thế luật cho phép một sai số là 5km/h.
Mặt khác sai số về kỹ thuật của đồng hồ hoặc độ căng của lốp cũng dẫn đến sai số tốc độ, và 5km/h là khoảng sai số cho phép.

Mặc dù là sai số cho phép là 5km/m, nhưng đã là sai số thì chỉ cho phép trong một vài trường hợp, chứ k có nghĩa là ta được phép chạy liên tục ở tốc độ đó.
Một số bác nói rằng cứ chạy 64km/h trong phố là k bị phạt, thì theo e là chưa hiểu bản chất của luật.

Bên Mỹ họ cũng ít khi phạt lỗi vi phạm tốc độ nếu tài xế không thể hiện là cố tình vi phạm (chạy liên tục vượt tốc độ, hoặc vượt tốc độ một cách nguy hiểm). Còn vô tình vi phạm trong một vài trường hợp thì họ bỏ qua.
Cũng giống như ở làn đường ưu tiên tốc độ tối đa, anh được phép đi vào nhưng k được phép đi liên tục quá 3km. Đã đi vào làn này là k được cản trở xe sau có tốc độ cao hơn. Luật của họ đánh vào ý thức nhiều hơn là cứng nhắc
Ý nghĩa của biển là cứ trên mức quy định của biển là lỗi vi phạm hiệu lệnh của biển. Các mức độ xử lý: dưới 5km/h là lỗi nhắc nhở; trên mức đó thì phạt bằng tiền.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
biển khu dân cư + vượt <5km/h còn chưa phạt được;
@diluantran hình như còn không phân biệt được loại biển báo, nhưng cải rất sung; em đánh giá cao anh ở điểm này; cải bất chấp, cứ mình đúng là được, kệ miẹ thiên hạ :D cố lên anh ơi... hay quá...
Giỏi thì phản biện đi em, đừng phán, thế nào là lỗi không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo? Giải thích thử nghe chơi.
Éo có ông nào phản biện được toàn là thánh phán.
 
Hạng F
16/7/15
6.349
26.593
113
Giỏi thì phản biện đi em, đừng phán, thế nào là lỗi không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo? Giải thích thử nghe chơi.
Éo có ông nào phản biện được toàn là thánh phán.
về suy luận theo ngữ nghĩa Tiếng Việt thì anh không sai;
còn đúng hay không thì bản thân anh cũng tự biết; :D
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59