Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Mong Topic có biển 115 quá tải dưới 10% phạt đi vào đường cấm.
Mong thay.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
  1. Nếu không có biển P127, nhưng vẫn có quy định tốc độ bởi Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, do đó vi phạm từ 5km/h trở lên vẫn bị phạt. Vậy vi phạm dưới 5km/h không bị phạt do ????
  2. Nếu không có biển 115 mà vi phạm quá tải cầu đường trên 10% vẫn bị phạt, vì quy định trong thông tư 46/2015/TT-BGTVT, nếu quá tái dưới 10% không bị phạt do ????
  3. Vi phạm Biển 115 nếu quá tái dưới 10% vẫn phạt đươc lỗi đi vào đường cấm?? Dẫn chứng??. Bác đừng nói là do trong định nghĩa của biển 115 có quy định là "Đường cấm" nhé. Nếu biển báo 115 được cắm trước cầu thì sao? đi vào cầu cấm?
Các lỗi có định lượng, thông thường các nhà làm luật thường có cho 1 khoảng nhất định để loại trừ không xử phạt như: Sai số (cân, đo tốc độ...), các yếu tố bên ngoài như cát bụi, xăng dầu.. làm xác xe bị tăng lên...., yếu tố thời tiết... (dưới 5km/h không phạt, dưới 10% xe không phạt, quá tải truc dưới 20% không phạt, quá tải cầu đường dưới 10% không phạt...)
Do đó, người ta đã không quy định phạt thì đừng cố gắng kéo cái không có quy định để bắt người khác chứng minh là nó không đúng.
Cũng như các bác trong đây, đang chờ ý tưởng sẽ có biên bản ghi: Không chấp hành hiệu lệnh của biển báo (chạy quá tốc độ 1km/h).
Nếu không có biển P127, nhưng vẫn có quy định tốc độ bởi Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, do đó vi phạm từ 5km/h trở lên vẫn bị phạt. Vậy vi phạm dưới 5km/h không bị phạt do ????



Xin lỗi bác lần nữa, bác tranh luận mà không hiểu chủ đề tranh luận là gì….Xin nhắc lại chủ đề topic này là vi phạm tốc độ khi có biển P127 nhé, và biển P127 là biển báo hiệu, khi vi phạm hiệu lệnh của biển thì là có lỗi không tuân thủ hiệu lệnh …của biển báo hiệu….. Bác phản biện giúp sai chỗ nào ?

Nếu không có biển P127 thì không phải vấn đề cần tranh luận trong topic này, tuy nhiên mình cũng trả lời luôn cho bác.

Thông tư 31 có điều khoản quy định rõ nhé


Điều 4. Nguyên tắc chấp hành quy định về tốc độ và khoảng cách khi điều khiển phương tiện trên đường bộ

1.Khi tham gia giao thông trên đường bộ, người điều khiển phương tiện phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định về tốc độ, khoảng cách an toàn tối thiểu giữa hai xe (thuộc chủng loại xe cơ giới, xe máy chuyên dùng) được ghi trên biển báo hiệu đường bộ.
2. Tại những đoạn đường không bố trí biển báo hạn chế tốc độ, không bố trí biển báo khoảng cách an toàn tối thiểu giữa hai xe, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải thực hiện theo các quy định tại Điều 5, Điều 6, Điều 7, Điều 8, Điều 9 và Điều 11 của Thông tư này.

Nếu vi phạm quá tốc độ khi không có biển báo P127 thì là vi phạm quy định về tốc độ (không phải vi phạm hiệu lệnh của biển báo) của thông tư 31/2019, và chế tài trong nghị định chỉ phạt lỗi quá tốc độ từ 5km/h, nếu quá tốc độ dưới 5km/h không bị phạt lỗi quá tốc độ, còn tại sao không phạt lỗi quá tốc độ dưới 5km/h cho dù có biển P127 hay không có biển P127 thì là việc của cơ quan chức năng tính toán, quy định, bác đi mà hỏi họ tại sao.



Nếu không có biển 115 mà vi phạm quá tải cầu đường trên 10% vẫn bị phạt, vì quy định trong thông tư 46/2015/TT-BGTVT, nếu quá tái dưới 10% không bị phạt do ????


Chưa hiểu luôn? nếu không có biển P115 thì lấy gì để biết có vi phạm quá tải cầu đường trên hay dưới 10%?

Vi phạm Biển 115 nếu quá tái dưới 10% vẫn phạt đươc lỗi đi vào đường cấm?? Dẫn chứng??. Bác đừng nói là do trong định nghĩa của biển 115 có quy định là "Đường cấm" nhé. Nếu biển báo 115 được cắm trước cầu thì sao? đi vào cầu cấm?

Xin trả lời, chính xác biển báo P115 là biển báo cấm thuộc nhóm biển đường cấm, đừng chỉ đọc tên gọi của biển mà phải đọc nội dung quy định của biển, và cũng cần phân biệt rõ, lỗi quá tải trọng khác với lỗi đi vào đường cấm,
Biển P115 ...để báo đường cấm các loại xe có trọng tải toàn bộ xe lớn hơn trị số ghi trên biển đi qua.. , nên xe nào thuộc loại xe quy định cấm của biển đi vào là đi vào đường cấm. Còn việc có phạt lỗi quá tải trọng hay không thì tùy thuộc vào số cân có quá 10% hay không, nếu quá thì sẽ phạt thêm lỗi này.

Biển cấm không phân biệt cầu hay đường nhé vì nói chung cầu hay đường đều là đường bộ nên sử dụng chung biển báo. Dân OSER mà hỏi câu này thì mình cũng chịu thua luôn.
Cầu chữ Y thời gian 2 năm vừa rồi cấm ô tô hướng Quận 8 qua Quận 5 vậy phải gắn biển nào? Có biển cầu cấm ô tô không?


Các lỗi có định lượng, thông thường các nhà làm luật thường có cho 1 khoảng nhất định để loại trừ không xử phạt như: Sai số (cân, đo tốc độ...), các yếu tố bên ngoài như cát bụi, xăng dầu.. làm xác xe bị tăng lên...., yếu tố thời tiết... (dưới 5km/h không phạt, dưới 10% xe không phạt, quá tải truc dưới 20% không phạt, quá tải cầu đường dưới 10% không phạt...)

Cái này là bác suy diễn nhé, không phạt lỗi quá tốc độ hay quá trọng tải nhưng hoàn toàn phạt được lỗi vi phạm biển báo, biển đường cấm. Luật không hề quy định có sai số, nếu có vui lòng trích dẫn giúp, tranh luận không đựợc suy diễn.



Do đó, người ta đã không quy định phạt thì đừng cố gắng kéo cái không có quy định để bắt người khác chứng minh là nó không đúng.

Đã phân tích rõ là có quy định phạt mà sao cứ phán là không?


Cũng như các bác trong đây, đang chờ ý tưởng sẽ có biên bản ghi: Không chấp hành hiệu lệnh của biển báo (chạy quá tốc độ 1km/h).

Nhắc lại lần nữa, chưa có biên bản không có nghĩa là không có và cũng không phải là yếu tố để bác cho là phản biện thắng, muốn thắng tranh luận thì bác phải dẫn chứng bằng luật …để phản bác lại ý kiến phân tích của mình nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Anh ấy đọc mà ko hiểu.
Mình đã giải thích mà ảnh cứ đòi đưa luật ra lập luận.
Đã ko hiểu mà cứ đòi người khác dẫn luật, lập luận, trong khi mình toàn đưa luật ra nói.
Điều 5, khoản 1 qui định
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm d, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm k, điểm l, điểm o, điểm r, điểm s khoản 3; điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm I khoản 4; điểm a, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g, điểm i khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; điểm a, điểm c khoản 7; điểm a khoản 8 Điều này;

Đã nói biển báo có 5 loại, điểm a chỉ đưa ra ko chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn, vạch kẻ, vẫy mà ảnh cứ nói là tất cả các loại biển báo. Vậy tại sao người ta ko ghi "a) Không chấp hành lệnh cấm, cảnh báo, nguy hiểm, hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường,..." ???
Mình bó tay luôn, ko cãi được với người ko hiểu.
Bác pó tay là vì không phản biện được lập luận của mình, cách hiểu của bác hoàn toàn là suy diễn, đọc và phản biện lại phân tích của mình chứ đừng phán như vậy.
Bác chưa trả lời được câu hỏi vi phạm biển cấm P123a thì phạt lỗi gì?
Vi phạm biển hiệu lệnh R411 thì phạt lỗi gì nhé.
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Cầu đường không đạt chuẩn thì mới có biển 115. Cầu đường đạt chuẩn thì áp dụng theo 46/2015/TT-BGTVT.
Mình xin phép khép tranh luận tại đây.

Câu chuyện vui xả sì tret:
ĐÚNG – SAI
Theo bạn Ai đúng và Ai sai ???

Câu trả lời của tôi: Cả 2 cùng đúng và…Cả 2 đều sai.

Tôi biết bạn đang phân vân với câu trả lời này, Vậy bạn muốn tôi trả lời thế nào đây khi sự thật nó lại là như thế. Cuộc sống chúng ta có quá nhiều bộn bề và áp lực, vì thế đôi khi những điều tưởng chừng như đơn giản mà chẳng đơn giản chút nào. Ví như câu chuyện của 2 người đàn ông trong tấm hình ĐÚNG - SAI.
Cả 2 cùng đúng!? Vì sao ??? vì họ đang đứng dưới góc nhìn của họ và họ hoàn toàn đúng, người bên trái nhìn ra số 6 còn người bên phải nhìn ra số 9. Nhưng vì sao họ mãi tranh cãi kịch liệt mà không chịu kết thúc ??? Bởi vì cả 2 đều sai.
Cả 2 đều sai!? Vì sao ??? vì họ không đứng dưới góc nhìn của người khác để xác nhận lại vấn đề. Nếu người đàn ông bên trái chịu khó đi qua bên phải thì sẽ thấy đây là số 9 chứ không còn số 6 như mình thấy lúc đầu, để từ đó sẽ DỄ DÀNG hơn trong việc THỪA NHẬN đối phương là ĐÚNG. Tương tự như vậy cho người đàn ông bên phải, sẽ THỪA NHẬN mình SAI khi chuyển sang bên trái.

Số 6 hay số 9, ĐÚNG hay SAI là do hoàn toàn ở bạn mà thôi!!!.
Biển P127 và lỗi không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu
 
  • Like
Reactions: Gold123
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Cầu đường không đạt chuẩn thì mới có biển 115. Cầu đường đạt chuẩn thì áp dụng theo 46/2015/TT-BGTVT.
Mình xin phép khép tranh luận tại đây.

Câu chuyện vui xả sì tret:
ĐÚNG – SAI
Theo bạn Ai đúng và Ai sai ???

Câu trả lời của tôi: Cả 2 cùng đúng và…Cả 2 đều sai.

Tôi biết bạn đang phân vân với câu trả lời này, Vậy bạn muốn tôi trả lời thế nào đây khi sự thật nó lại là như thế. Cuộc sống chúng ta có quá nhiều bộn bề và áp lực, vì thế đôi khi những điều tưởng chừng như đơn giản mà chẳng đơn giản chút nào. Ví như câu chuyện của 2 người đàn ông trong tấm hình ĐÚNG - SAI.
Cả 2 cùng đúng!? Vì sao ??? vì họ đang đứng dưới góc nhìn của họ và họ hoàn toàn đúng, người bên trái nhìn ra số 6 còn người bên phải nhìn ra số 9. Nhưng vì sao họ mãi tranh cãi kịch liệt mà không chịu kết thúc ??? Bởi vì cả 2 đều sai.
Cả 2 đều sai!? Vì sao ??? vì họ không đứng dưới góc nhìn của người khác để xác nhận lại vấn đề. Nếu người đàn ông bên trái chịu khó đi qua bên phải thì sẽ thấy đây là số 9 chứ không còn số 6 như mình thấy lúc đầu, để từ đó sẽ DỄ DÀNG hơn trong việc THỪA NHẬN đối phương là ĐÚNG. Tương tự như vậy cho người đàn ông bên phải, sẽ THỪA NHẬN mình SAI khi chuyển sang bên trái.

Số 6 hay số 9, ĐÚNG hay SAI là do hoàn toàn ở bạn mà thôi!!!.
View attachment 2204923
Bác trả lời giúp câu này trước khi khép lại tranh luận.
Cầu đường đạt chuẩn thì áp dụng theo TT46/2015 cụ thể là thế nào?
Không có biển P115 thì căn cứ vào đâu để phạt?
Câu chuyện của bác chả ăn nhập gì đến việc tranh luận về luật, đã là quy định theo luật thì không có chuyện mỗi người nhìn một cách nhé, chỉ có đúng và sai thôi.
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Biển P127 và lỗi không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu

Như phiếu cân, xe 6 trục <=48 tấn, qua cân sau khi trừ sai số là 87.55, quá tải cầu đường 82.4%..
Điều 17 Thông tư 46/2015 quy định:
1. Đối với xe thân liền có tổng số trục:
a) Bằng hai, tổng trọng lượng của xe ≤ 16 tấn;
b) Bằng ba, tổng trọng lượng của xe ≤ 24 tấn;
c) Bằng bốn, tổng trọng lượng của xe ≤ 30 tấn;
d) Bằng năm hoặc lớn hơn và khoảng cách tính từ tâm trục đầu tiên đến tâm trục cuối cùng:
  • Nhỏ hơn hoặc bằng 7 mét, tổng trọng lượng của xe ≤ 32 tấn;
  • Lớn hơn 7 mét, tổng trọng lượng của xe ≤ 34 tấn.
2. Đối với tổ hợp xe đầu kéo kéo sơmi rơ moóc có tổng số trục:
d) Bằng sáu hoặc lớn hơn và khoảng cách từ tâm chốt kéo đến tâm trục bánh đầu tiên của sơmi rơ moóc:
  • Từ 3,2 mét đến 4,5 mét, tổng trọng lượng của tổ hợp xe ≤ 40 tấn; trường hợp chở một container, tổng trọng lượng của tổ hợp xe ≤ 42 tấn;
  • Lớn hơn 4,5 mét đến 6,5 mét, tổng trọng lượng của tổ hợp xe ≤ 44 tấn;
  • Lớn hơn 6,5 mét, tổng trọng lượng của tổ hợp xe ≤ 48 tấn.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Bác pó tay là vì không phản biện được lập luận của mình, cách hiểu của bác hoàn toàn là suy diễn, đọc và phản biện lại phân tích của mình chứ đừng phán như vậy.
Bác chưa trả lời được câu hỏi vi phạm biển cấm P123a thì phạt lỗi gì?
Vi phạm biển hiệu lệnh R411 thì phạt lỗi gì nhé.
Đã nói biển báo có 5 loại, điểm a chỉ đưa ra ko chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn, vạch kẻ, vẫy mà ảnh cứ nói là tất cả các loại biển báo. Vậy tại sao người ta ko ghi "a) Không chấp hành lệnh cấm, cảnh báo, nguy hiểm, hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường,..." ???
Anh trả lời tại sao đi rồi hãy qua cái 123, 411.
Bó tay với anh chứ ko phải bó tay với luật hay CSGT.
Anh mà là CSGT đi bắt cái lỗi này, bảo đảm 3 ngày là về chuồng.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Đã nói biển báo có 5 loại, điểm a chỉ đưa ra ko chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn, vạch kẻ, vẫy mà ảnh cứ nói là tất cả các loại biển báo. Vậy tại sao người ta ko ghi "a) Không chấp hành lệnh cấm, cảnh báo, nguy hiểm, hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường,..." ???
Anh trả lời tại sao đi rồi hãy qua cái 123, 411.
Bó tay với anh chứ ko phải bó tay với luật hay CSGT.
Anh mà là CSGT đi bắt cái lỗi này, bảo đảm 3 ngày là về chuồng.
Điều 4. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
4.1. Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau cùng ở một khu vực, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
4.1.1. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
4.1.2. Hiệu lệnh của đèn tín hiệu;
4.1.3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4.1.4. Hiệu lệnh của vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.


Đọc mà không hiểu cứ cãi cùn.
Điều 4 luật GTĐB quy định phải tuân thủ hiệu lệnh của biển báo hiệu, vậy biển báo hiệu ở đây là biển gì? Hiệu lệnh ở đây nghĩa là gì?
Hiệu lệnh của biển báo chứ không phải biển hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo chứ kg phải biển chỉ dẫn.
Không chỉ biển hiệu lệnh mới có hiệu lệnh, biển cấm cũng có hiệu lệnh của nó là không được thực hiện...quy định cấm của biển.
Đọc tiếng Việt mà kg hiểu cứ cãi miết.
Tại sao kg dám trả lời câu hỏi biển cấm P123a, biển hiệu lệnh R411 nếu vi phạm thì phạt lỗi gì?
 
  • Like
Reactions: vvolfy
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Điều 4. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
4.1. Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau cùng ở một khu vực, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
4.1.1. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
4.1.2. Hiệu lệnh của đèn tín hiệu;
4.1.3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4.1.4. Hiệu lệnh của vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.


Đọc mà không hiểu cứ cãi cùn.
Điều 4 luật GTĐB quy định phải tuân thủ hiệu lệnh của biển báo hiệu, vậy biển báo hiệu ở đây là biển gì? Hiệu lệnh ở đây nghĩa là gì?
Hiệu lệnh của biển báo chứ không phải biển hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo chứ kg phải biển chỉ dẫn.
Không chỉ biển hiệu lệnh mới có hiệu lệnh, biển cấm cũng có hiệu lệnh của nó là không được thực hiện...quy định cấm của biển.
Đọc tiếng Việt mà kg hiểu cứ cãi miết.
Tại sao kg dám trả lời câu hỏi biển cấm P123a, biển hiệu lệnh R411 nếu vi phạm thì phạt lỗi gì?
Vậy thì chỉ cần ghi "a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường,..." , mắc gì ghi chỉ dẫn???
Hiểu cho xong điểm a này đi rồi nói tiếp, nói 123, 411 anh cũng chẳng hiểu đâu.
À mà anh cứ chạy đúng theo ý anh, đừng vuợt quá 0,1km nào nhé.
Anh nào tin thì cứ chạy như thế!
Mình chẳng tin.
Mong sao có anh CSGT nào lập bb vụ này.
Mong sao có được cái bb thần thánh này.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Muanuocnoi5