Bác k cần đề cập sâu đến cái này, đây là trách nhiệm của cơ quan kiểm định.Thấy anh ko có dấu hiệu, triệu chứng nên mình trao đổi thêm.
Rãnh nên có hỏi anh guc 1 số về sai số, úp cho anh có vũ khí tranh luận với anh thớt.
Sai số của đồng hồ xe: https://tcvn.gov.vn/wp-content/uploads/2017/08/ĐLVN-1572017-Phương-tiện-đo-kiểm-tra-tốc-độ-phương-tiện-giao-thông.-Quy-trình-kiểm-định.pdf
C.2 Yêu cầu
Việc sản xuất được coi như phù hợp với tiêu chuẩn này nếu mối quan hệ sau giữa tốc độ chỉ thị trên mặt số của đồng hồ (V1) và tốc độ thực (V2) được thoả mãn như sau:
Đối với xe loại M và N(1):
0 ≤ V1 - V2 ≤ + 6 (km/h)
Đối với xe loại L3 , L4 và L5 (1):
0 ≤ V1 - V2 ≤ + 8 (km/h)
Chú thích - (1) Phân loại xe M, N, L3 , L4 và L5 được qui định trong TCVN 6552 : 1999.
Sai số của máy bắn tốc độ: https://tcvn.gov.vn/wp-content/uploads/2017/08/ĐLVN-1572017-Phương-tiện-đo-kiểm-tra-tốc-độ-phương-tiện-giao-thông.-Quy-trình-kiểm-định.pdf
Phƣơng tiện đo kiểm tra tốc độ phƣơng tiện giao thông Quy trình kiểm định Velocity meters – Verification procedure 1 Phạm vi áp dụng Văn bản kỹ thuật này quy định quy trình kiểm định ban đầu, kiểm định định kỳ và kiểm định sau sửa chữa các loại phương tiện đo kiểm tra tốc độ phương tiện giao thông kiểu laser và kiểu radar có dải đo tốc độ từ 8 km/h đến 320 km/h, sai số đo tốc độ lớn nhất cho phép +/- 3 km/h, phạm vi đo khoảng cách từ 5 m đến 1000 m, sai số đo khoảng cách không lớn hơn ± 0,15 m.
Csgt họ cũng k cần quan tâm. Cứ trên 5km/h là phạt, vậy thôi. Họ k có trách nhiệm phải chứng minh sai số của máy đo tốc độ. Bạn k tin bạn có thể kiện mà