Hạng D
6/3/08
3.984
8.159
113
Sàigòn
Đó là lý thuyết, còn thực tế thì cục CSGT trả lời rồi đó:

“Vi phạm chạy quá tốc độ quy định, người điều khiển phương tiện sẽ bị xử lý theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CPngày 30/12/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Cụ thể như sau:

Đối với ô tô

- Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 05 km/h đến dưới 10 km/h;

- Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h. Ngoài ra người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng;

- Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000...”

nếu Cục cũng tư duy như bác, họ sẽ phải thêm “ - chuyển thành lỗi không tuân thủ biển báo bla bla bla nếu vi phạm ko quá 5kmh...”

đại khái thế! Đừng nghĩ cơ quan thi hành luật cũng thích tưởng tượng! Họ ko thể nói quá 1-4 kms là không phải quá tốc độ như tư duy nhà văn của bác được!
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Quy định tốc độ tối đa 120kmh, chạy 121kms lại bảo là “không phạm lỗi quá tốc độ”. Haizzz, luật rừng!

Chạy nhanh hơn tốc độ tối đa cho phép đã là quá tốc độ và phạm lỗi “điều khiển phương tiên giao thông đi quá tốc độ cho phép”, tuỳ mức độ mà người vi phạm bị chế tại nặng hay nhẹ, thậm chí không phạt.

còn tư duy ngược lại (là tư duy của bác nhé), áp cho họ lỗi không tuân thủ biển báo thì quá 1, 10 hay 100 cũng là không tuân thủ biển báo, chỉ là mức độ khác nhau.

đó là tính nhất quán của luật.



View attachment 2424942
Thớt này chủ đề chính là biển P127 nhé.
Vẫn không chịu hiểu, lỗi chính là không tuân thủ hiệu lệnh biển báo P127.
Đầu tiên là vi phạm lỗi này, và chỉ khi nào trên 5km/h mới có lỗi quá tốc độ nhé, khi đã có lỗi quá tốc độ thì loại trừ lỗi biển báo, vẫn không hiểu thì thua , có phản biện được không mà phán tào lao.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Đó là lý thuyết, còn thực tế thì cục CSGT trả lời rồi đó:

“Vi phạm chạy quá tốc độ quy định, người điều khiển phương tiện sẽ bị xử lý theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CPngày 30/12/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Cụ thể như sau:

Đối với ô tô

- Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 05 km/h đến dưới 10 km/h;

- Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h. Ngoài ra người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng;

- Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000...”

nếu Cục cũng tư duy như bác, họ sẽ phải thêm “ - chuyển thành lỗi không tuân thủ biển báo bla bla bla nếu vi phạm ko quá 5kmh...”

đại khái thế! Đừng nghĩ cơ quan thi hành luật cũng thích tưởng tượng! Họ ko thể nói quá 1-4 kms là không phải quá tốc độ như tư duy nhà văn của bác được!
Trích dẫn đó là trong Nghị định 100, ai không biết mà cứ rêu rao hoài.
Vậy trong nghị định có lỗi quá tốc độ dưới 5km/h không?
Không tuân thủ biển báo hạn chế tốc độ do quá tốc độ ghi trên biển là lỗi gì?
Đừng nói không có lỗi gì cả nhé.
Và nhắc lại thớt này chủ đề chính là về biển P127, không phải nói về lỗi quá tốc độ thông thường.
Có vấn đề về đọc hiểu hay không mà vẫn không chịu hiểu?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/3/08
3.984
8.159
113
Sàigòn
Có 2 cái lỗi (viết ngắn lại):

1. Vi pham biển báo: có biển báo mà ko tuân thủ thì là vi phạm.
2. Quá tốc độ: quá tốc độ cho phép, dù chỉ 1m/h cũng là vi phạm.

việc đầu tiên khi xử lý vi pham là xác định lỗi. Anh chạy 124kmh tên cao tốc, người ta sẽ xác đinh lỗi: bác sẽ xác định là lỗi 1, CSGT sẽ xác định là lỗi 2.

CSGT coi đó là lỗi 2 vì chính họ đã có văn bản hướng dẫn áp dụng luật như vậy. Đó là thực tế!

cái tôi trích dẫn trên đây là Văn bản trả lời chính thức của Cục CSGT, Bộ Công An, được đăng tải trên ws csgt.vn chứ không phải tôi tự tiên trích nghị đinh (khác cơ bản nhé)

còn thế nào là hướng dẫn luật, ai được hướng dẫn luật bla bla bla... thì chắc là tôi ko cần nhắc!
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Có 2 cái lỗi (viết ngắn lại):

1. Vi pham biển báo: có biển báo mà ko tuân thủ thì là vi phạm.
2. Quá tốc độ: quá tốc độ cho phép, dù chỉ 1m/h cũng là vi phạm.

việc đầu tiên khi xử lý vi pham là xác định lỗi. Anh chạy 124kmh tên cao tốc, người ta sẽ xác đinh lỗi: bác sẽ xác định là lỗi 1, CSGT sẽ xác định là lỗi 2.

CSGT coi đó là lỗi 2 vì chính họ đã có văn bản hướng dẫn áp dụng luật như vậy. Đó là thực tế!

cái tôi trích dẫn trên đây là Văn bản trả lời chính thức của Cục CSGT, Bộ Công An, được đăng tải trên ws csgt.vn chứ không phải tôi tự tiên trích nghị đinh (khác cơ bản nhé)

còn thế nào là hướng dẫn luật, ai được hướng dẫn luật bla bla bla... thì chắc là tôi ko cần nhắc!
Tôi thấy ông vẫn cố tình không hiểu, chủ đề của bài này là về biển P127.
Và nhắc lại tất cả biển báo cấm đều có hiệu lệnh để tuân theo, ông không tuân theo thì trước tiên là dính lỗi này, đồng ý không?
Sau đó do tốc độ của ông lố hơn 5km/h thì mới có lỗi quá tốc độ như ông trích dẫn, và lỗi quá tốc độ này khi không có biển P127 vẫn phạt được dựa theo quy định của thông tư 31 về tốc độ nhé.
Vẫn chưa hiểu thì thua.
 
Hạng D
6/3/08
3.984
8.159
113
Sàigòn
Thua thiệt luôn! Lý thuyết có, thực tế có,
Tư duy ông sai rành rành vậy mà vẫn cố chấp thì thôi.

tốt hơn hết ông gửi công văn gửi cục CSGT, hỏi rõ vượt quá tốc độ từ 1 đến 4kmh thì vi phạm gì, bị xử phạt bao nhiêu, theo điều nào... hoặc hỏi luôn UBPL quốc hội cho nó máu!

chứ tui là hết cách!
 

Attachments

Hạng D
6/3/08
3.984
8.159
113
Sàigòn
Quá 1m/h cũng đã là vượt quá tốc độ, nên ko thể tư duy như bác.
Đối với nhà làm luật, tốc độ thực tế cao hơn tốc độ cho phép đã là phạm lỗi quá tốc độ.

Nếu có ý định phạt ngay từ điểm đầu tiên, họ đã qui định thêm (ví dụ nếu vượt quá dưới 5 kmh thì bị phạt 200k chẳng hạn), chứ họ sẽ ko để cho người ta hiểu nhầm méo mó như vậy.

họ không quy định phạt ở mức dưới 5kmh có thể vì:
- vi phạm nhẹ, chưa cần chế tài
- ảnh hưởng của sai số cho phép (sai số đồng hồ xe, sai số máy bắn tốc độ)

thực tế cục CSGT cungz đã hướng dẫn như vậy.
 
  • Like
Reactions: adng
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Quá 1m/h cũng đã là vượt quá tốc độ, nên ko thể tư duy như bác.
Đối với nhà làm luật, tốc độ thực tế cao hơn tốc độ cho phép đã là phạm lỗi quá tốc độ.

Nếu có ý định phạt ngay từ điểm đầu tiên, họ đã qui định thêm (ví dụ nếu vượt quá dưới 5 kmh thì bị phạt 200k chẳng hạn), chứ họ sẽ ko để cho người ta hiểu nhầm méo mó như vậy.

họ không quy định phạt ở mức dưới 5kmh có thể vì:
- vi phạm nhẹ, chưa cần chế tài
- ảnh hưởng của sai số cho phép (sai số đồng hồ xe, sai số máy bắn tốc độ)

thực tế cục CSGT cungz đã hướng dẫn như vậy.
Ông vẫn chưa hiểu, thoát ra khỏi mindset quá tốc độ đi, quay lại trả lời giúp thế nào là lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của biển báo?
Trả lời câu này xong rồi hãy tranh luận tiếp.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Quá 1m/h cũng đã là vượt quá tốc độ, nên ko thể tư duy như bác.
Đối với nhà làm luật, tốc độ thực tế cao hơn tốc độ cho phép đã là phạm lỗi quá tốc độ.

Nếu có ý định phạt ngay từ điểm đầu tiên, họ đã qui định thêm (ví dụ nếu vượt quá dưới 5 kmh thì bị phạt 200k chẳng hạn), chứ họ sẽ ko để cho người ta hiểu nhầm méo mó như vậy.

họ không quy định phạt ở mức dưới 5kmh có thể vì:
- vi phạm nhẹ, chưa cần chế tài
- ảnh hưởng của sai số cho phép (sai số đồng hồ xe, sai số máy bắn tốc độ)

thực tế cục CSGT cungz đã hướng dẫn như vậy.
Nhắc lại chủ đề của thớt này là biển P127 khi vi phạm hiệu lệnh của nó thì lỗi gì.
Còn lỗi quá tốc độ trên 5km/h nếu không có biển này vẫn phạt được nhé.
Tôi không tranh luận về lỗi quá tốc độ tại sao từ 5 trở lên mới phạt.