Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Quá tốc độ thì là lỗi quá tốc độ chứ sao, OMG!!!
Trả lời câu hỏi đi ông.
Đã phân tích rất rõ hai lỗi khác nhau.
Lỗi không tuân thủ hiệu lệnh biển báo, đừng quan tâm đến tốc độ bao nhiêu, đã vi phạm hiệu lệnh của biển là dính lỗi rồi.
Còn lỗi quá tốc độ thì có thể không cần có biển P127 này thì vẫn phạt được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Thì có quy định nào không được phạt 2 lỗi cho 1 hành vi đâu? Ví dụ bác đi xe máy trên làn ô tô và chạy quá tốc độ và vượt đèn đỏ trên làn này, có phạt được 2,3 lỗi không?
sao bác ko thêm lỗi ko tuân thủ biển báo vào nữa khi nó đã có lỗi sai làn? mọi người ko tán thành ở cái chỗ ấy.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Quá tốc độ thì là lỗi quá tốc độ chứ sao, OMG!!!
Một ví dụ cho bác hiểu rõ hơn nè. Biển 103a có hiệu lệnh cấm các xe ô tô đi vào cho nên nếu ô tô chạy vào thì đã vi phạm hiệu lệnh của biển và có thể phạt lỗi kg tuân thủ hiệu lệnh của biển báo . Nhưng do biển này lại là biển đường cấm và nghị định có lỗi "đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển"....nên đã phạt theo lỗi này và được loại trừ ra khỏi lỗi kg tuân thủ hiệu lệnh của biển báo.
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Trả lời câu hỏi đi ông.
Đã phân tích rất rõ hai lỗi khác nhau.
Lỗi không tuân thủ hiệu lệnh biển báo, đừng quan tâm đến tốc độ bao nhiêu, đã vi phạm hiệu lệnh của biển là dính lỗi rồi.
Còn lỗi quá tốc độ thì có thể không cần có biển P127 này thì vẫn phạt được.
bác làm thực tế có quan tâm tới sai số của phép đo ko? phép đo kỹ thuật nào ko có dung sai nhỉ.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
sao bác ko thêm lỗi ko tuân thủ biển báo vào nữa khi nó đã có lỗi sai làn? mọi người ko tán thành ở cái chỗ ấy.
Vậy là thêm một bác vẫn chưa hiểu lỗi kg tuân thủ hiệu lệnh biển báo là thế nào.
Nếu không có lỗi đi không đúng làn đường quy định thì chính xác đây là lỗi kg tuân thủ hiệu lệnh của bb đấy, nhưng do NĐ có khung lỗi đi không đúng làn đường quy định nên đã loại trừ ra khỏi khung lỗi kg tuân thủ hiệu lệnh bb.
Đọc thêm còm trên tôi ví dụ cho biển 103a sẽ rõ hơn nhé.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
bác làm thực tế có quan tâm tới sai số của phép đo ko? phép đo kỹ thuật nào ko có dung sai nhỉ.
Liên quan gì đến sai số ở đây? Vi phạm là vi phạm.
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Vậy là thêm một bác vẫn chưa hiểu lỗi kg tuân thủ hiệu lệnh biển báo là thế nào.
Nếu không có lỗi đi không đúng làn đường quy định thì chính xác đây là lỗi kg tuân thủ hiệu lệnh của bb đấy, nhưng do NĐ có khung lỗi đi không đúng làn đường quy định nên đã loại trừ ra khỏi khung lỗi kg tuân thủ hiệu lệnh bb.
Đọc thêm còm trên tôi ví dụ cho biển 103a sẽ rõ hơn nhé.
Vậy tác dụng của phạt thêm lỗi ko tuân thủ biển báo cộng thêm với hành vi nghị định hóa cho biển báo ấy được cái gi? Em cho là bác cố tình hiểu sai bản chất việc phạt lỗi. Mà việc bác nói là được loại trừ là tự bác cho là thế chứ có văn bản nào đâu. Trong sự hiểu của bác vẫn đá nhau.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Vậy tác dụng của phạt thêm lỗi ko tuân thủ biển báo cộng thêm với hành vi nghị định hóa cho biển báo ấy được cái gi? Em cho là bác cố tình hiểu sai bản chất việc phạt lỗi. Mà việc bác nói là được loại trừ là tự bác cho là thế chứ có văn bản nào đâu. Trong sự hiểu của bác vẫn đá nhau.
Loại trừ là trong nghị định quy định như vậy nhé, làm ơn đọc lại bài phân tích. Không có phạt thêm gì cả, mà bản chất là lỗi không tuân thủ hiệu lệnh bb...nhé.


Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm d, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm k, điểm l, điểm o, điểm r, điểm s khoản 3; điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm I khoản 4; điểm a, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g, điểm i khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; điểm a, điểm c khoản 7; điểm a khoản 8 Điều này;
Như vậy chúng ta thấy ngoại trừ các hành vi được loại trừ liệt kê theo từng mục, từng khoản trên thì tất cả các hành vi vi phạm khác liên quan đến biển báo và vạch kẻ đường đều nằm trong khung vi phạm này, tức là không chấp hành hiệu lệnh của biển báo....
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
có chứ bác. Anh nào chỉ ngồi đút chân gầm bàn mới ko biết tránh rắc rối sai số đo.
Ý tôi là sai số không liên quan gì đến biển P127 này, đã bị bắn thì phải chấp nhận số của máy bắn.