Mấy nhóm biển khác có chữ "chủ yếu". Chỗ biển hiệu lệnh gõ lúc nửa đêm, buồn ngủ, nên gõ thiếu. Hiểu theo định nghĩa của mấy nhóm biển khác thì đúng ra là:
"Nhóm biển hiệu lệnh ....... biệt).
Các biển chủ yếu có dạng hình tròn......"
"Nhóm biển hiệu lệnh ....... biệt).
Các biển chủ yếu có dạng hình tròn......"
Cái này thì cám ơn bác sgb đã mò kim đáy bể giúp!
@diluantran rõ ràng rồi bác nhỉ?
Gửi bạn bác cái link của thớt cho bạn bác đọc. Xem bác ấy nói sao.
@diluantran rõ ràng rồi bác nhỉ?
Gửi bạn bác cái link của thớt cho bạn bác đọc. Xem bác ấy nói sao.
Mình gởi link bài này rồi, bác ấy không hiểu có mối thâm thù với ai trong otosaigon này mà nhất quyết không chịu vào xem. Một đi không trở lạiCái này thì cám ơn bác sgb đã mò kim đáy bể giúp!
@diluantran rõ ràng rồi bác nhỉ?
Gửi bạn bác cái link của thớt cho bạn bác đọc. Xem bác ấy nói sao.
Chỉnh sửa cuối:
Dù có thêm chữ "chủ yếu" vô quy chuẩn thì ổng vẫn không chịu đâu, lập luận là CU Viên không có chữ chủ yếu mà phải bắt buộc là hình tròn.Do câu chữ lúc định nghĩa biển hiệu lệnh bị thiếu 2 chữ "CHỦ YẾU"
View attachment 2677916
View attachment 2677917
Một số biển cấm theo QC 41 có hình chữ nhật như 127b, 127c... ổng cũng không chịu dù trong quy chuẩn định nghĩa biển cấm đã có chữ "chủ yếu" và vẫn cho biển cấm này sai luật.
Theo mình vấn đề ở đây là chính quy chuẩn 41 vẫn chưa rõ ràng và có mâu thuẫn. Cũng không thể nói là Biển và vạch kẻ đường có thể đứng độc lập được. Vì 2 cái này nó luôn đi cùng nhau đặc biệt trong trường hợp này nó đi cùng nhau. Vì vậy rõ ràng cái vạch nét đứt kia là cho phép chuyển làn trong khi biển không cho phép.
Vì vậy lẽ ra=> Theo quan điểm của mình thì nếu dùng biển 4.12 thì phải dùng cả vạch liền 2.3 nó mới k đá nhau.Và sẽ không có tranh cãi.
Vì vậy lẽ ra=> Theo quan điểm của mình thì nếu dùng biển 4.12 thì phải dùng cả vạch liền 2.3 nó mới k đá nhau.Và sẽ không có tranh cãi.
Còn thực tế đi thì cứ tuân thủ theo như bác DiluanTran thôi .
Nhưng thực tế mà nói ở đây thì nếu dùng biển 412 và vẽ vạch 2.3 thì sẽ không còn gì phải tranh luận nữa.
Nhưng thực tế mà nói ở đây thì nếu dùng biển 412 và vẽ vạch 2.3 thì sẽ không còn gì phải tranh luận nữa.
Luật, quy chuẩn cần phải tuân thủ chứ không theo quan điểm của cá nhân được.Theo mình vấn đề ở đây là chính quy chuẩn 41 vẫn chưa rõ ràng và có mâu thuẫn. Cũng không thể nói là Biển và vạch kẻ đường có thể đứng độc lập được. Vì 2 cái này nó luôn đi cùng nhau đặc biệt trong trường hợp này nó đi cùng nhau. Vì vậy rõ ràng cái vạch nét đứt kia là cho phép chuyển làn trong khi biển không cho phép.
Vì vậy lẽ ra=> Theo quan điểm của mình thì nếu dùng biển 4.12 thì phải dùng cả vạch liền 2.3 nó mới k đá nhau.Và sẽ không có tranh cãi.
Biển và vạch hoàn toàn đứng riêng độc lập nếu không có quy định nào bắt phải kết hợp.
Ví dụ cụ thể nếu vạch 9.3 đứng riêng thì vẫn hiệu lực độc lập.
Nhưng biển R411 thì quy chuẩn quy định phải kết hợp với vạch 9.3 mới có hiệu lực.
Tuy nhiên không hề quy định biển R411 phải đi với vạch liền hay vạch đứt.
Tương tự R412, R415 cũng không hề có quy định phải đi với vạch nào. Liền hay đứt là tùy theo ý đồ của Sở GTVT.
Nhưng nếu theo ý bác đã cắm biển R412 rồi thì vạch đứt hiện đang sử dụng là 2.1 k được chuyển làn thì nó có sai với cái định nghĩa vạch đứt 2.1 kia không?Luật, quy chuẩn cần phải tuân thủ chứ không theo quan điểm của cá nhân được.
Biển và vạch hoàn toàn đứng riêng độc lập nếu không có quy định nào bắt phải kết hợp.
Ví dụ cụ thể nếu vạch 9.3 đứng riêng thì vẫn hiệu lực độc lập.
Nhưng biển R411 thì quy chuẩn quy định phải kết hợp với vạch 9.3 mới có hiệu lực.
Tuy nhiên không hề quy định biển R411 phải đi với vạch liền hay vạch đứt.
Tương tự R412, R415 cũng không hề có quy định phải đi với vạch nào. Liền hay đứt là tùy theo ý đồ của Sở GTVT.