Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Nguồn gốc của cái biển này bắt nguồn từ sự tùy tiện, thiếu khoa học, coi thường người tham gia giao thông, coi thường quy định của Luật GTĐB 2008.
Lấy ví dụ đúng cái biển ở hình trên cùng:
- Xe con đi kiểu nào cũng phạm luật: Xe con đi làn trái là phạm luật, vì đây là biển hiệu lệnh quy định xe con phải đi ở làn giữa. Xe con đi ở làn giữa cũng phạm luật, vì xe con đồng thời cũng là ô tô, mà biển này là biển hiệu lệnh quy định ô tô phải đi ở làn sát bên trái. Đó là sự tùy tiện, thiếu khoa học.
- Luật GTĐB quy định, khi giao thông theo làn, xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải, tức là phải đi vào làn bên phải, nhưng cái biển này lại cấm ô tô đi vào làn bên phải dù có chạy chậm như rùa bò. Đó là coi thường quy định của Luật GTĐB.
- Quy định về cái biển này, QC quy định rằng có thể chuyển sang làn khác cho phù hợp với hướng rẽ khi đến gần nơi giao cắt. Tuy nhiên, thế nào là gần thì lại tùy anh CS đứng đường. Người tham gia giao thông chuyển làn cách ngã tư 100m, anh CS này phạt vì lỗi đi sai làn, vì anh ta cho rằng chỉ được chuyển làn khi cách ngã tư 50m chẳng hạn. Anh CS khác lại không phạt, vì anh ấy cho rằng có thể chuyển làn trước khi đến ngã tư 150m. Đây là sự coi thường người tham gia giao thông.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Nguồn gốc của cái biển này bắt nguồn từ sự tùy tiện, thiếu khoa học, coi thường người tham gia giao thông, coi thường quy định của Luật GTĐB 2008.
Lấy ví dụ đúng cái biển ở hình trên cùng:
- Xe con đi kiểu nào cũng phạm luật: Xe con đi làn trái là phạm luật, vì đây là biển hiệu lệnh quy định xe con phải đi ở làn giữa. Xe con đi ở làn giữa cũng phạm luật, vì xe con đồng thời cũng là ô tô, mà biển này là biển hiệu lệnh quy định ô tô phải đi ở làn sát bên trái. Đó là sự tùy tiện, thiếu khoa học.
- Luật GTĐB quy định, khi giao thông theo làn, xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải, tức là phải đi vào làn bên phải, nhưng cái biển này lại cấm ô tô đi vào làn bên phải dù có chạy chậm như rùa bò. Đó là coi thường quy định của Luật GTĐB.
- Quy định về cái biển này, QC quy định rằng có thể chuyển sang làn khác cho phù hợp với hướng rẽ khi đến gần nơi giao cắt. Tuy nhiên, thế nào là gần thì lại tùy anh CS đứng đường. Người tham gia giao thông chuyển làn cách ngã tư 100m, anh CS này phạt vì lỗi đi sai làn, vì anh ta cho rằng chỉ được chuyển làn khi cách ngã tư 50m chẳng hạn. Anh CS khác lại không phạt, vì anh ấy cho rằng có thể chuyển làn trước khi đến ngã tư 150m. Đây là sự coi thường người tham gia giao thông.
Trước khi còm chê trách lung tung như vậy bạn nên về học lại cho kỹ quy chuẩn và Luật GTĐB.
Xe con đi làn trái tại sao phạm luật? Bạn có hiểu ký hiệu hình ô tô chính diện là gì không?
Xe con đi làn giữa tại sao phạm luật? Có ký hiệu hình ô tô nằm ngang?
Xe chạy chậm phải đi về bên phải là khi không có bất kỳ biển báo nào nhé.
Thế nào là gần để khỏi cãi nhau thì cứ gần đến giao lộ hãy chuyển làn, thế nào là gần tôi nghĩ là ai cũng có thể tự xác định được, ví dụ bình thường không có biển này nếu bạn rẽ thì thường cách giao lộ bao xa bạn mở xi nhan?
Chỉ có mấy ông cố tình lách luật mở xi nhan chạy liên tục từ xa trên làn kg được phép rồi cãi cùn là gần.
 
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Trước khi còm chê trách lung tung như vậy bạn nên về học lại cho kỹ quy chuẩn và Luật GTĐB.
Xe con đi làn trái tại sao phạm luật? Bạn có hiểu ký hiệu hình ô tô chính diện là gì không?
Xe con đi làn giữa tại sao phạm luật? Có ký hiệu hình ô tô nằm ngang?
Xe chạy chậm phải đi về bên phải là khi không có bất kỳ biển báo nào nhé.
Thế nào là gần để khỏi cãi nhau thì cứ gần đến giao lộ hãy chuyển làn, thế nào là gần tôi nghĩ là ai cũng có thể tự xác định được, ví dụ bình thường không có biển này nếu bạn rẽ thì thường cách giao lộ bao xa bạn mở xi nhan?
Chỉ có mấy ông cố tình lách luật mở xi nhan chạy liên tục từ xa trên làn kg được phép rồi cãi cùn là gần.
- Trước tiên bác phải hiểu thế nào là biển hiệu lệnh đã: Biển hiệu lệnh quy định điều bắt buộc phải tuân thủ, không được làm khác. Nghĩa là cái biển mà tôi nhắc đến ấy nó quy định xe con phải đi vào làn giữa, đi vào làn khác là phạm luật... Ô tô con đi vào làn trái tuy không vi phạm quy định của làn trái (làn dành cho ô tô), nhưng xe con lại phạm luật vì không tuân thủ hiệu lệnh bắt buộc đi ở làn giữa.
- Luật chỉ quy định "đi chậm ơn thì đi về bên phải", không có điều khoản nào nói rằng "khi không có bất kỳ biển báo nào" như bác nghĩ. Bác cần biết, Luật GTĐB có hiệu lực cao hơn Quy chuẩn BHĐB, cho nên việc Quy chuẩn quy định hiệu lực của biến báo trái với quy định của Luật GTĐB là coi thường Luật.
- Thế nào là gần, thế nào là xa, tất nhiên ai cũng xác định được, nhưng không phải ai cũng xác định giống ai, mà không trường hợp nào giống trường hợp nào cả. Với tôi, có trường hợp cách 10m tôi mới chuyển làn, nhưng cũng có trường hợp chuyển làn cách 50m, thậm chí có trường hợp chuyển làn cách ngã tư 100-200m. Vậy, bác căn cứ vào đâu mà nói tôi phạm luật hay không, hay cố tình lách luật hay không? Đó chính là sự coi thường người tham gia giao thông khi quy định hiệu lực của biển báo một cách mơ hồ, đẩy người tham gia giao thông đối mặt với rủi ro bị phạt tùy theo tâm trạng của anh CS đứng đường.
* Ở một thớt khác, bác nhất định rằng không được vượt qua vạch trắng dù là để nhường đường cho xe cấp cứu, vì đó là phạm luật. Vậy tại sao ở thớt này bác lại ủng hộ ranh giới giữa phạm luật và không phạm luật cách nhau hàng trăm mét, thậm chí không có ranh giới, mà chỉ phụ thuộc vào quan điểm gần/xa của anh CS đứng đường?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
- Trước tiên bác phải hiểu thế nào là biển hiệu lệnh đã: Biển hiệu lệnh quy định điều bắt buộc phải tuân thủ, không được làm khác. Nghĩa là cái biển mà tôi nhắc đến ấy nó quy định xe con phải đi vào làn giữa, đi vào làn khác là phạm luật... Ô tô con đi vào làn trái tuy không vi phạm quy định của làn trái (làn dành cho ô tô), nhưng xe con lại phạm luật vì không tuân thủ hiệu lệnh bắt buộc đi ở làn giữa.
Biển R415 này hiệu lệnh nào bắt buộc xe con phải đi làn giữa, vui lòng trích dẫn.
Ông chỉ phán mà không dẫn được luật.
- Luật chỉ quy định "đi chậm ơn thì đi về bên phải", không có điều khoản nào nói rằng "khi không có bất kỳ biển báo nào" như bác nghĩ. Bác cần biết, Luật GTĐB có hiệu lực cao hơn Quy chuẩn BHĐB, cho nên việc Quy chuẩn quy định hiệu lực của biến báo trái với quy định của Luật GTĐB là coi thường Luật.
Lại phán theo kiểu lý luận cùn.
Khi có biển báo thì phải tuân thủ hiệu lệnh của biển báo nhé. Còm này của bác tự mâu thuẫn với còm trên.
- Thế nào là gần, thế nào là xa, tất nhiên ai cũng xác định được, nhưng không phải ai cũng xác định giống ai, mà không trường hợp nào giống trường hợp nào cả. Với tôi, có trường hợp cách 10m tôi mới chuyển làn, nhưng cũng có trường hợp chuyển làn cách 50m, thậm chí có trường hợp chuyển làn cách ngã tư 100-200m. Vậy, bác căn cứ vào đâu mà nói tôi phạm luật hay không, hay cố tình lách luật hay không? Đó chính là sự coi thường người tham gia giao thông khi quy định hiệu lực của biển báo một cách mơ hồ, đẩy người tham gia giao thông đối mặt với rủi ro bị phạt tùy theo tâm trạng của anh CS đứng đường.
Gần hay xa khi vi phạm bạn có quyền tranh cãi với CSGT hoặc cãi trước tòa. Tôi chỉ nói nhiều ông dựa vào đây để cố tỉnh lách luật và cãi cùn thôi.
* Ở một thớt khác, bác nhất định rằng không được vượt qua vạch trắng dù là để nhường đường cho xe cấp cứu, vì đó là phạm luật. Vậy tại sao ở thớt này bác lại ủng hộ ranh giới giữa phạm luật và không phạm luật cách nhau hàng trăm mét, thậm chí không có ranh giới, mà chỉ phụ thuộc vào quan điểm gần/xa của anh CS đứng đường?
Tôi chưa bao giờ ủng hộ việc phạm luật hay không phạm luật mà không dựa vào luật nhé.
Cứ tuân thủ đi, rồi tranh cãi sau.
 
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Biển R415 này hiệu lệnh nào bắt buộc xe con phải đi làn giữa, vui lòng trích dẫn.
Ông chỉ phán mà không dẫn được luật.

Lại phán theo kiểu lý luận cùn.
Khi có biển báo thì phải tuân thủ hiệu lệnh của biển báo nhé. Còm này của bác tự mâu thuẫn với còm trên.

Gần hay xa khi vi phạm bạn có quyền tranh cãi với CSGT hoặc cãi trước tòa. Tôi chỉ nói nhiều ông dựa vào đây để cố tỉnh lách luật và cãi cùn thôi.

Tôi chưa bao giờ ủng hộ việc phạm luật hay không phạm luật mà không dựa vào luật nhé.
Cứ tuân thủ đi, rồi tranh cãi sau.
- Tôi đã nói, bác cần phải tìm hiểu lại xem biển hiệu lệnh là loại biển gì. Bác không hiểu luật mà chỉ suy luận theo ý mình một cách lơ mơ thôi. Biển hiệu lệnh quy định những điều bắt buộc phải tuân thủ. Vậy, làn giữa quy định dành cho xe con thì xe con có bắt buộc phải tuân thủ không? Hay đi làn nào cũng được?
- Bác cũng lại không hiểu giá trị của các loại văn bản quy phạm pháp luật rồi. Luật GTĐB do Quốc hội ban hành sẽ có giá trị cao hơn Quy chuẩn báo hiệu đường bộ do Bộ GTVT ban hành. Khi đi trên đường, nếu thấy có xung đột giữa các quy định của các văn bản luật thì phải tuân thủ văn bản luật có giá trị cao hơn, đó là Luật GTĐB bác nhé. Ví dụ, vì một lý do nào đó buộc phải đi chậm, đi rất chậm, thì vẫn phải đi sang làn sát bên phải cho dù có cái biển phân làn vớ vẩn kia hay không. Đó mới là cách đi của người hiểu luật, biết tuân thủ luật.
- Gần hay xa, bác định tranh cãi với CSGT hoặc đưa ra tòa với căn cứ nào? 10m, 50m hay 100m gọi là gần/xa? Hay cứ cãi nhau mãi không có điểm dừng? Việc có nhiều ông cãi cùn cũng chính vì cái quy định tùy tiện, coi thường người tham gia giao thông này.
- Bác không ủng hộ việc không dựa vào luật, vậy bác dựa vào đâu mà chỉ trích những người chuyển làn từ xa và cho rằng họ cố tình lách luật và cãi cùn? Hay chỉ căn cứ vào quan điểm của bác tùy hứng? Thế nào là không lách luật?
* Nhân tiên tôi cũng nói luôn, việc đưa một loạt biển như 412, 415, 420... vào nhóm biển hiệu lệnh (trước đó là biển chỉ dẫn) cũng là một việc làm tùy tiện, thiếu khoa học, coi thường người tham gia giao thông.
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
- Tôi đã nói, bác cần phải tìm hiểu lại xem biển hiệu lệnh là loại biển gì. Bác không hiểu luật mà chỉ suy luận theo ý mình một cách lơ mơ thôi. Biển hiệu lệnh quy định những điều bắt buộc phải tuân thủ. Vậy, làn giữa quy định dành cho xe con thì xe con có bắt buộc phải tuân thủ không? Hay đi làn nào cũng được?
Ông cần tìm hiểu cho kỹ thêm rồi hãy tranh luận.
Làn trái có cho xe con đi không?
Tại sao xe con đi là sai?
Éo hiểu gì mà phán như rồi.
- Bác cũng lại không hiểu giá trị của các loại văn bản quy phạm pháp luật rồi. Luật GTĐB do Quốc hội ban hành sẽ có giá trị cao hơn Quy chuẩn báo hiệu đường bộ do Bộ GTVT ban hành. Khi đi trên đường, nếu thấy có xung đột giữa các quy định của các văn bản luật thì phải tuân thủ văn bản luật có giá trị cao hơn, đó là Luật GTĐB bác nhé. Ví dụ, vì một lý do nào đó buộc phải đi chậm, đi rất chậm, thì vẫn phải đi sang làn sát bên phải cho dù có cái biển phân làn vớ vẩn kia hay không. Đó mới là cách đi của người hiểu luật, biết tuân thủ luật.
Lại linh tinh, quy chuẩn là văn bản dưới luật nhé, tìm hiểu cho kỹ lại đi.
Phán tào lao, suy diễn linh tinh.
- Gần hay xa, bác định tranh cãi với CSGT hoặc đưa ra tòa với căn cứ nào? 10m, 50m hay 100m gọi là gần/xa? Hay cứ cãi nhau mãi không có điểm dừng? Việc có nhiều ông cãi cùn cũng chính vì cái quy định tùy tiện, coi thường người tham gia giao thông này.
- Bác không ủng hộ việc không dựa vào luật, vậy bác dựa vào đâu mà chỉ trích những người chuyển làn từ xa và cho rằng họ cố tình lách luật và cãi cùn? Hay chỉ căn cứ vào quan điểm của bác tùy hứng? Thế nào là không lách luật
Ủa ai nói tôi không ủng hộ việc không dựa vào luật?
Gần hay xa chỉ có mấy ông cố tình vi phạm mới cần tranh cãi thôi, tôi có bao giờ vi phạm đâu mà phải tranh cãi.
Cố tình lách luật nhiều rồi bạn, tự tìm hiểu đi. Tôi không rảnh mà phải giải thích thêm với bạn.
Kỹ năng đọc hiểu quá kém mà hay phán.
Đưa biển nào thành biển hiệu lệnh là việc của cơ quan chức năng. Ông là dân thì có trách nhiệm phải tuân thủ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Ông cần tìm hiểu cho kỹ thêm rồi hãy tranh luận.
Làn trái có cho xe con đi không?
Tại sao xe con đi là sai?
Éo hiểu gì mà phán như rồi.

Lại linh tinh, quy chuẩn là văn bản dưới luật nhé, tìm hiểu cho kỹ lại đi.
Phán tào lao, suy diễn linh tinh.

Ủa ai nói tôi không ủng hộ việc không dựa vào luật?
Gần hay xa chỉ có mấy ông cố tình vi phạm mới cần tranh cãi thôi, tôi có bao giờ vi phạm đâu mà phải tranh cãi.
Cố tình lách luật nhiều rồi bạn, tự tìm hiểu đi. Tôi không rảnh mà phải giải thích thêm với bạn.
Kỹ năng đọc hiểu quá kém mà hay phán.
Đưa biển nào thành biển hiệu lệnh là việc của cơ quan chức năng. Ông là dân thì có trách nhiệm phải tuân thủ thôi.
Bác có vẻ ăn nói bừa bãi rồi đấy nhỉ. Tuy vậy, tôi vẫn cố giải thích cho bác hiểu thế này:
- Vì bác không hiểu thế nào là biển hiệu lệnh nên phán bừa theo suy luận của mình. Tôi đã nói rất rõ mà bác vẫn không hiểu: Xe con đi vào làn trái là không vi phạm quy định của làn trái, nhưng vi phạm hiệu lệnh bắt buộc xe con phải đi ở làn giữa. Biển hiệu lệnh khác hẳn biển chỉ dẫn bác nhé, bác đang nhầm lẫn nghiêm trọng đấy.
- Đúng, Quy chuẩn là văn bản dưới Luật, chính vì vậy nó không được phép đưa ra những quy định trái Luật, mà chỉ được phép cụ thể hóa, hướng dẫn những quy định của Luật mà thôi. Trong trường hợp Quy chuẩn 41 xung đột với Luật GTĐB thì quy định của Quy chuẩn 41 vô hiệu, lúc đó phải tuân theo quy định của Luật GTĐB. Cái này chắc bác chưa biết, bác cần phải đọc lại Luật Xử lý vi phạm hành chính.
- Bác ủng hộ việc dựa vào luật mà lại đi phán xét người khác lách luật trong khi không dựa trên bất cứ căn cứ nào? Bác thử nói xem thế nào là gần, thế nào là xa? Thế nào là lách luật, thế nào là không lách luật? Không đưa được ra bất kỳ con số hay khái niệm nào mà chỉ biết nói bừa thôi hay sao?
- Việc đưa biển chỉ dẫn thành biển hiệu lệnh đúng là việc của cơ quan chức năng, nhưng người dân thấy có sự bất cập thì có thể phản ánh. Thấy sự bất cập, thấy cái sai mà vẫn nhắm mắt tuân theo cái sai chính là làm hại cho xã hội đấy bác ạ.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Bác có vẻ ăn nói bừa bãi rồi đấy nhỉ. Tuy vậy, tôi vẫn cố giải thích cho bác hiểu thế này:
- Vì bác không hiểu thế nào là biển hiệu lệnh nên phán bừa theo suy luận của mình. Tôi đã nói rất rõ mà bác vẫn không hiểu: Xe con đi vào làn trái là không vi phạm quy định của làn trái, nhưng vi phạm hiệu lệnh bắt buộc xe con phải đi ở làn giữa. Biển hiệu lệnh khác hẳn biển chỉ dẫn bác nhé, bác đang nhầm lẫn nghiêm trọng đấy.
Ông mới là phán bừa đấy, dẫn giúp quy định nào của biển R415 bắt buộc xe con PHẢI đi làn giữa?
Trích cụ thể câu chữ trong Luật và trong quy chuẩn nhé, không phải phán bừa như vậy nhé.
- Đúng, Quy chuẩn là văn bản dưới Luật, chính vì vậy nó không được phép đưa ra những quy định trái Luật, mà chỉ được phép cụ thể hóa, hướng dẫn những quy định của Luật mà thôi. Trong trường hợp Quy chuẩn 41 xung đột với Luật GTĐB thì quy định của Quy chuẩn 41 vô hiệu, lúc đó phải tuân theo quy định của Luật GTĐB. Cái này chắc bác chưa biết, bác cần phải đọc lại Luật Xử lý vi phạm hành chính.
Dẫn giúp quy định nào của quy chuẩn trái luật? điều khoản nào xung đột với Luật?
Trích cụ thể câu chữ trong Luật và trong quy chuẩn nhé, không phải phán bừa như vậy nhé.
- Bác ủng hộ việc dựa vào luật mà lại đi phán xét người khác lách luật trong khi không dựa trên bất cứ căn cứ nào? Bác thử nói xem thế nào là gần, thế nào là xa? Thế nào là lách luật, thế nào là không lách luật? Không đưa được ra bất kỳ con số hay khái niệm nào mà chỉ biết nói bừa thôi hay sao?
Nói thế nào là bừa? Đọc bài phân tích của tôi xem câu nào là nói bừa?

Vui lòng trích dẫn, đừng phán nhé
Các case nào lách luật thì cứ tự tìm hiểu nhé, tôi không có trách nhiệm phải trích dẫn cho ông
- Việc đưa biển chỉ dẫn thành biển hiệu lệnh đúng là việc của cơ quan chức năng, nhưng người dân thấy có sự bất cập thì có thể phản ánh. Thấy sự bất cập, thấy cái sai mà vẫn nhắm mắt tuân theo cái sai chính là làm hại cho xã hội đấy bác ạ.
Đồng ý thấy bất cập thì có quyền phản ánh, vậy ông CẦN phản ánh cho đúng nơi đúng chỗ chứ không phải phán bừa trên diễn đàn như vậy nhé.
Có chắc cái ông thấy bất cập có thật sự bất cập, hay do ông không hiểu nên tự suy diển là bất cập.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: Nguyễn
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Ông mới là phán bừa đấy, dẫn giúp quy định nào của biển R415 bắt buộc xe con PHẢI đi làn giữa?
Trích cụ thể câu chữ trong Luật và trong quy chuẩn nhé, không phải phán bừa như vậy nhé.

Dẫn giúp quy định nào của quy chuẩn trái luật? điều khoản nào xung đột với Luật?
Trích cụ thể câu chữ trong Luật và trong quy chuẩn nhé, không phải phán bừa như vậy nhé.

Nói thế nào là bừa? Đọc bài phân tích của tôi xem câu nào là nói bừa?

Vui lòng trích dẫn, đừng phán nhé
Các case nào lách luật thì cứ tự tìm hiểu nhé, tôi không có trách nhiệm phải trích dẫn cho ông

Đồng ý thấy bất cập thì có quyền phản ánh, vậy ông CẦN phản ánh cho đúng nơi đúng chỗ chứ không phải phán bừa trên diễn đàn như vậy nhé.
Có chắc cái ông thấy bất cập có thật sự bất cập, hay do ông không hiểu nên tự suy diển là bất cập.
Tôi nghĩ là những người tranh luận ở đây thường là đã có đủ trình độ và hiểu biết về Luật GTĐB (và các văn bản dưới luật) nên không cần phải trích dẫn cụ thể từng câu chữ cho nhau nữa. Tuy nhiên, thấy bác có vẻ thích bắt bẻ câu chữ chưa nắm rõ nhiều quy định nên tôi sẽ trích dẫn theo đúng như ý muốn của bác:
- Về biển hiệu lệnh: "Điều 35. Tác dụng của biển hiệu lệnh
Biển hiểu lệnh là biển báo cho người tham gia giao thông biết các điều bắt buộc phải chấp hành". Biển 415 là biển hiệu lệnh, trong đó quy định điều bắt buộc phải chấp hành là xe con phải đi ở làn giữa, do vậy xe con đi ở bất kỳ làn nào khác là phạm luật. Còn nếu bác nói rằng không cần tuân thủ quy định của biển hiệu lệnh hay nói biển hiệu lệnh cũng giống biển chỉ dẫn thì tôi không có gì để trao đổi với bác nữa.
- Về xung đột của Quy chuẩn với Luật GTĐB: Khoản 3 điều 13 Luật GTĐB đã quy định về việc sử dụng làn đường: "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải". Vậy, trong trường hợp đi trên đường nhiều làn gặp phải cái biển vớ vẩn kia (nó được sinh ra từ Quy chuẩn 41/2019), xe con (phương tiện) đi như rùa bò, nếu tuân thủ Luật GTĐB sẽ phải đi vào làn sát bên phải, trong khi đó cái biển đó theo Quy chuẩn lại cấm xe con đi vào làn sát bên phải, đó là sự xung đột. Người hiểu và tôn trọng Luật sẽ đi theo quy định của Luật GTĐB mà bỏ qua hiệu lực của cái biển kia. Đó chính là lý do tôi nói bác phải đọc cho kỹ Luật Xử lý vi phạm hành chính.
- Về việc bác nói bừa thì có trên tất cả các comment của bác gần đây, trong thớt này, cụ thể là bác chỉ trích nhiều người, thậm chí chỉ trích cả tôi là lách luật trong khi không có bất cứ căn cứ nào, thậm chí còn không biết tôi lái xe thế nào.
Biển R415, nguồn gốc và lỗi vi phạm

- Việc phản ánh bất cập không nhất thiết chỉ được phản ánh ở 1 nơi nào đó, mà có thể đưa ra ở bất cứ nơi đâu theo đúng quyền tự do ngôn luận đã được quy định trong Hiến pháp VN và tự chịu trách nhiệm trước nội dung mà mình phát biểu.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Tôi nghĩ là những người tranh luận ở đây thường là đã có đủ trình độ và hiểu biết về Luật GTĐB (và các văn bản dưới luật) nên không cần phải trích dẫn cụ thể từng câu chữ cho nhau nữa. Tuy nhiên, thấy bác có vẻ thích bắt bẻ câu chữ chưa nắm rõ nhiều quy định nên tôi sẽ trích dẫn theo đúng như ý muốn của bác:
- Về biển hiệu lệnh: "Điều 35. Tác dụng của biển hiệu lệnh
Biển hiểu lệnh là biển báo cho người tham gia giao thông biết các điều bắt buộc phải chấp hành". Biển 415 là biển hiệu lệnh, trong đó quy định điều bắt buộc phải chấp hành là xe con phải đi ở làn giữa, do vậy xe con đi ở bất kỳ làn nào khác là phạm luật. Còn nếu bác nói rằng không cần tuân thủ quy định của biển hiệu lệnh hay nói biển hiệu lệnh cũng giống biển chỉ dẫn thì tôi không có gì để trao đổi với bác nữa.
R415 là biển hiệu lệnh ai không biết.
Nhắc lại Vui lòng trích dẫn từ quy chuẩn, quy định nào xe con bắt buộc phải đi làn giữa? Xe con có phải ô tô hay không? Theo lập luận của ông thì làn trái có bắt buộc ô tô phải đi hay không?
Ông mở quy chuẩn đọc lại các quy định của R415, hiệu lệnh của R415 này là gì? đừng tự phán như thánh.
- Về xung đột của Quy chuẩn với Luật GTĐB: Khoản 3 điều 13 Luật GTĐB đã quy định về việc sử dụng làn đường: "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải". Vậy, trong trường hợp đi trên đường nhiều làn gặp phải cái biển vớ vẩn kia (nó được sinh ra từ Quy chuẩn 41/2019), xe con (phương tiện) đi như rùa bò, nếu tuân thủ Luật GTĐB sẽ phải đi vào làn sát bên phải, trong khi đó cái biển đó theo Quy chuẩn lại cấm xe con đi vào làn sát bên phải, đó là sự xung đột. Người hiểu và tôn trọng Luật sẽ đi theo quy định của Luật GTĐB mà bỏ qua hiệu lực của cái biển kia. Đó chính là lý do tôi nói bác phải đọc cho kỹ Luật Xử lý vi phạm hành chính.
Đọc lại khoản 1, điều 11 đi ông, có đọc hết luật chưa?, kiểu như thầy bói mù xem (sờ) voi vậy mà cũng hay phán,
Gặp biển R415 ông phải tuân thủ theo hiệu lệnh của biển này, điều 13 là quy định khi sử dụng làn đường và khi đường không có biển báo hiệu lệnh nào phải tuân thủ cả nhé.

Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ
1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.
2. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
3. Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời.
4. Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.
- Về việc bác nói bừa thì có trên tất cả các comment của bác gần đây, trong thớt này, cụ thể là bác chỉ trích nhiều người, thậm chí chỉ trích cả tôi là lách luật trong khi không có bất cứ căn cứ nào, thậm chí còn không biết tôi lái xe thế nào.
View attachment 2710373
Chịu thua về kỹ năng đọc hiểu của ông rồi, câu nào tôi nói ông lách luật? Chữ nào trong câu gạch đích là tôi nói đến ông đâu?
Còn ông lái xe thế nào tôi đâu cần quan tâm, chỉ khuyên là ông nên chịu khó học hỏi trước khi còm linh tinh.
- Việc phản ánh bất cập không nhất thiết chỉ được phản ánh ở 1 nơi nào đó, mà có thể đưa ra ở bất cứ nơi đâu theo đúng quyền tự do ngôn luận đã được quy định trong Hiến pháp VN và tự chịu trách nhiệm trước nội dung mà mình phát biểu.
Thớt này của tôi lập ra, mục đích của thớt là giải thích cho rõ nguồn gốc và lỗi khi vi phạm biển này.
Không phải là chỗ để ông phản ánh linh tinh nhé.
Và cũng nên stop, tôi không rảnh để phải tranh luận với ông nữa >
Chịu khó đọc và học thêm nhiều trước khi còm về Luật nhé.