Bởi vậy, ý đồ gắn biển, kẻ vạch của mấy ông SGTVT này chán lắm.Trước là nét đứt. Nhưng sau này cho xe máy đi vào lúc giờ cao điểm. Sợ nguy hiểm khi xe máy tràn qua làn kế bên, nên nó đổi nét liền.
Đổi nét liền lại làm lúng túng cho xe hơi. Nhiều người không dám vào. Mà khi vào cũng khó ra, tại lâu lâu mới có chỗ nét đứt.
@chinhatm đồng ý không bác? Chứ đâu thể cứ nói chung chung biển hiệu lệnh là bắt buộc rồi đem ra đánh đồng tất cả?
Đúng vậy.Theo em là biển hiệu lệnh là bắt buộc. Tức là mình phải bắt buộc theo biển đó.
Rồi tùy từng biển xem nội dung nó ra sao.
Ổng có hiểu gì đâu, phán lung tung thôi.Ý bác @chinhatm là vừa bắt buộc cái này, lại bắt buộc cái kia. Vậy là mâu thuẫn.
Ý chính của tôi là: Việc đưa một số biển chỉ dẫn vào nhóm biển hiệu lệnh (ví dụ 412, 415...) là việc làm tùy tiện, thiếu khoa học, coi thường người tham gia giao thông: Biển hiệu lệnh là loại biển bắt buộc phải tuân thủ, hầu hết đều có hình tròn nền xanh (còn các loại biển chỉ dẫn đều có hình chữ nhật, nền xanh), nhưng kể từ Quy chuẩn 41/2019 thì tính khoa học của Quy chuẩn đã bị phá vỡ do đưa một loạt biển hình chữ nhật mầu xanh vào nhóm biển hiệu lệnh và quy định hiệu lực một số biển mới đó trở nên lơ mơ (có thể không tuân thủ, hoặc không rõ ranh giới giữa phạm luật và không phạm luật) như tôi đã phân tích ở một số còm trước. Như bác cũng nhận thấy, nếu vận dụng quy định của Quy chuẩn 41/2019 thì cái biển mà ta đang nhắc đến thì xe con đi làn nào cũng được, kể cả làn sát bên phải, nếu định rẽ phải. Tuy nhiên, nếu chiểu theo các quy định của Luật GTĐB và định nghĩa gốc của biển hiệu lệnh (phải thi hành) thì gần như đi làn nào cũng sai.@chinhatm đồng ý không bác? Chứ đâu thể cứ nói chung chung biển hiệu lệnh là bắt buộc rồi đem ra đánh đồng tất cả?
Cái này cũng thể hiện sự coi thường người tham gia giao thông khi quy định hiệu lực của biển hiệu lệnh một cách lơ mơ, không tách bạch giữa phạm luật và không phạm luật, đẩy người tham gia giao thông vào tình trạng phạm luật hay không phạm luật chỉ tùy theo quan điểm cá nhân của anh CS đứng đường.
Nếu bác xem lại Quy chuẩn 41/2012 thì bác sẽ thấy, bất cứ cái biển hiệu lệnh nào cũng có hiệu lực bắt buộc phải tuân thủ một cách rất rõ ràng, không có chuyện lơ mơ như Quy chuẩn 41.2019 đâu.
Ghim cái link này để lưu vụ tòa án HN xử Vĩnh Phúc.
Chỉnh sửa cuối:
Bạn đọc quy chuẩn của biển R415 chưa? Có quy định nào cho vượt không?Đào mộ lên xíu , biển 415 nét đứt thì được mượn làn xe khác để vượt không mọi người ? có dẫn luật nào không ? Chạy xe nhiều năm vẫn lóng ngóng cái này
Biển này không đề cập gì đến vạch liền hay đứt nhé, vạch gì cũng phải tuân thủ đúng làn, vượt mà chuyển làn là ăn gậy thôi cho dù vạch đứt.
Đừng đọc mấy thớt tào lao trên mạng.
như vậy cũng không hợp lý vì chúng ta được mượn làn ngược chiều để vượt trong khi cùng chiều ít nguy hiểm hơn lại không cho thì lạBạn đọc quy chuẩn của biển R415 chưa? Có quy định nào cho vượt không?
Biển này không đề cập gì đến vạch liền hay đứt nhé, vạch gì cũng phải tuân thủ đúng làn, vượt mà chuyển làn là ăn gậy thôi cho dù vạch đứt.
Đừng đọc mấy thớt tào lao trên mạng.
Thật ra là chỉ gọi là vượt xe khi bạn mượn làn ngược chiều còn khác làn thì không gọi là vượt, và khi vượt thì phải tuân thủ khá nhiều quy định chứ không đơn giản chỉ mượn làn là vượt nhé. Hơn nữa nếu được chuyển làn chạy qua mặt nhau như bạn nói thì gắn biển R415 này làm quái gì.như vậy cũng không hợp lý vì chúng ta được mượn làn ngược chiều để vượt trong khi cùng chiều ít nguy hiểm hơn lại không cho thì lạ
Chỉnh sửa cuối:
Ngược chiều còn vượt được thì cùng chiều vô tư đi, nhớ tuân thủ các yêu cầu vạch rời, xi nhan hoặc còi và các yếu tố an toàn là ổn!
Có biết thế nào là vượt không mà tào lao vậy cưng?Ngược chiều còn vượt được thì cùng chiều vô tư đi, nhớ tuân thủ các yêu cầu vạch rời, xi nhan hoặc còi và các yếu tố an toàn là ổn!