Hạng B2
19/2/09
278
343
63
Vậy muốn phân làn cho xe máy riêng không đi chung với ô tô thì sao đây, hoặc tương tự cho xe buýt BRT?
Biển có mục đích rất rõ ràng chỉ có mấy ông thần lắp đặt dốt nát bừa bãi thì đúng hơn.

Quy chuẩn cũ đã đủ công cụ để quy định phần đường dành riêng cho ô tô/xe máy, ví dụ cắm biển hiệu lệnh (hình tròn mầu xanh) đường dành riêng cho ô tô, đồng nghĩa với cấm các loại xe khác đi vào. Các loại xe khác (xe máy, mô tô, xe đạp...) sẽ phải đi ở phần đường không chịu hiệu lực của biển này. Giữa 2 phần đường phân cách bởi vạch liền hoặc dải phân cách cứng. Vấn đề ở đây là tất cả các loại ô tô (xe con, xe tải, xe khách...) đều đi chung trên 1 phần đường, xe chạy chậm đi làn bên phải, xe chạy nhanh hơn đi làn bên trái, không phân biệt loại xe ô tô, nên sẽ không có chuyện cả dòng xe phải rùa bò theo 1 xe đi chậm. Làn dành riêng cho xe buýt hay BRT thì cũng đã có quy định biển cụ thể, và nó hợp lý, vì đó là phương tiện được ưu tiên (công cộng).
Còn cái biển này nó dốt nát ở chỗ phân chia ô tô ra làm mấy loại, nếu cắm trên đường sẽ phải bố trí tối thiểu 2 làn cho mỗi loại xe (để tránh ùn tắc khi có 1 xe rùa bò hoặc hỏng). Điều này là bất khả thi, đặc biệt là ở VN, khi mà rất hiếm những con đường có trên 2 làn mỗi chiều xe chạy.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Tao hỏi mày dẫn luật “vượt xe” để mày hiểu, mày có biết đâu? Suốt ngày đòi “dẫn luật”.

tao khẳng định luật không cấm vượt trên đường có biển R415. Nếu có cấm, mày “dẫn luật” cấm tao coi nào?
Lại éo hiểu vượt là gì, tao không trích vì muốn để mày tự tìm đọc, tự trích ra cho nhớ lâu hơn đó cu.
Mày là cái qq gì mà có quyền khẳng định như vậy.
Biển R415 nhằm quy định xe làn nào chỉ được chạy làn đó, vậy chuyển làn khác chạy qua mặt mà được phép hả cu.
Móa dốt mà cùn.
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.095
113
Sàigòn
Lại éo hiểu vượt là gì, tao không trích vì muốn để mày tự tìm đọc, tự trích ra cho nhớ lâu hơn đó cu.
Mày là cái qq gì mà có quyền khẳng định như vậy.
Biển R415 nhằm quy định xe làn nào chỉ được chạy làn đó, vậy chuyển làn khác chạy qua mặt mà được phép hả cu.
Móa dốt mà cùn.
Vậy theo mày xe được phép chạy trên làn ngược chiều?

Xe không được "chạy" trên làn ngược chiều nhưng được "mượn" tạm để vượt. Tương tự, không được "chạy" trên làn bị cấm theo R415 nhưng cũng được "mượn" để vượt.

Có hiểu thế nào là lưu thông, thế nào là mượn tạm để vượt không á?

Ngu hết chỗ nói!
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
"Vượt xe là tình huống giao thông mà xe đi sau vượt xe đi trước". Một định nghĩa loop rất sáng tạo của nhà làm luật VN. tạm chấp nhận.

Giải thích kỹ thì "vượt xe" phải là một chuỗi gồm ít nhất hành vi kéo dài từ khi
(1) xe chạy sau tiếp cận xe chạy trước,
(2) di chuyển sang phía bên trái (hoặc phải) của xe chạy trước,
(3) tăng tốc (nhanh hơn xe chạy trước) và
(4) vượt qua xe chạy trước rồi
(5) trở về lại làn xe ban đầu.

Trong trường hợp mượn làn ngược chiều thì ở (2) và (3) xe vượt chiếm dụng (1 phần hoặc toàn bộ) làn ngược chiều để vượt.
Còn trong trường hợp mượn làn cùng chiều (trường hợp có R415) thì ở (2) và (3) xe vượt chiếm dụng (1 phần hoặc toàn bộ) làn bên cạnh (làn cùng chiều nhưng bị cấm lưu thông theo R415) để vượt.


Ngu, không gọi là "vượt xe" khi 2 xe lưu thông trên 2 làn khác nhau! Ở đây, thằng chạy tốc độ cao hơn "qua mặt" thằng chạy tốc độ thấp hơn thì không "bị" gọi là "vượt xe", nhằm tránh cái quy định "cấm vượt phải".
Tuy nhiên, nếu xe sau chạy cùng làn xe trước mà vẫn theo các bước 1,2,3,4,5 như nói trên thì vẫn là "vượt xe".

Bập bõm học được tí chút mà suốt ngày cứ ti toe giải thích luật, xàm L!
Tự mày đưa ra các bước và tự lý luận cùn éo có giá trị gì nhé, luật ghi rõ ràng đọc éo hiểu mà cứ hay lý luận, chỉ có mày cho là vượt khi xe chạy 2 làn khác nhau thôi nhé cu, Thôi éo cãi với mày làm gì cho mất time.

Hỏi câu nhẹ nhẹ rồi tự ngẫm và xóa còm đi nhé.
Tại sao luật không cho vượt xe khi có xe chạy ngược chiều?
Nếu chuyển làn chạy qua mặt mà cũng gọi là vượt trên làn cùng chiều như lập luận ngu xuẩn của mày thì câu này thành ra vô nghĩa à?

Dốt vẫn hoàn dốt, cùn vẫn là cùn thôi, không khá hơn tí nào.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Vậy theo mày xe được phép chạy trên làn ngược chiều?

Xe không được "chạy" trên làn ngược chiều nhưng được "mượn" tạm để vượt. Tương tự, không được "chạy" trên làn bị cấm theo R415 nhưng cũng được "mượn" để vượt.

Có hiểu thế nào là lưu thông, thế nào là mượn tạm để vượt không á?

Ngu hết chỗ nói!
Thôi đi má, toàn tự suy diễn tự sướng.
Lạy
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Vậy theo mày xe được phép chạy trên làn ngược chiều?

Xe không được "chạy" trên làn ngược chiều nhưng được "mượn" tạm để vượt. Tương tự, không được "chạy" trên làn bị cấm theo R415 nhưng cũng được "mượn" để vượt.

Có hiểu thế nào là lưu thông, thế nào là mượn tạm để vượt không á?

Ngu hết chỗ nói!
Khi vượt thì được phép chạy trên làn ngược chiều nhé, mượn hay không mượn thì cũng là ngược chiều.
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.095
113
Sàigòn
Tự mày đưa ra các bước và tự lý luận cùn éo có giá trị gì nhé, luật ghi rõ ràng đọc éo hiểu mà cứ hay lý luận, chỉ có mày cho là vượt khi xe chạy 2 làn khác nhau thôi nhé cu, Thôi éo cãi với mày làm gì cho mất time.

Hỏi câu nhẹ nhẹ rồi tự ngẫm và xóa còm đi nhé.
Tại sao luật không cho vượt xe khi có xe chạy ngược chiều?
Nếu chuyển làn chạy qua mặt mà cũng gọi là vượt trên làn cùng chiều như lập luận ngu xuẩn của mày thì câu này thành ra vô nghĩa à?

Dốt vẫn hoàn dốt, cùn vẫn là cùn thôi, không khá hơn tí nào.
Cho mày cái hình đặc trưng của "vượt xe" nè, ngẫm đi!

Biển R415, nguồn gốc và lỗi vi phạm
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Osin and diluantran
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Quy chuẩn cũ đã đủ công cụ để quy định phần đường dành riêng cho ô tô/xe máy, ví dụ cắm biển hiệu lệnh (hình tròn mầu xanh) đường dành riêng cho ô tô, đồng nghĩa với cấm các loại xe khác đi vào. Các loại xe khác (xe máy, mô tô, xe đạp...) sẽ phải đi ở phần đường không chịu hiệu lực của biển này. Giữa 2 phần đường phân cách bởi vạch liền hoặc dải phân cách cứng. Vấn đề ở đây là tất cả các loại ô tô (xe con, xe tải, xe khách...) đều đi chung trên 1 phần đường, xe chạy chậm đi làn bên phải, xe chạy nhanh hơn đi làn bên trái, không phân biệt loại xe ô tô, nên sẽ không có chuyện cả dòng xe phải rùa bò theo 1 xe đi chậm. Làn dành riêng cho xe buýt hay BRT thì cũng đã có quy định biển cụ thể, và nó hợp lý, vì đó là phương tiện được ưu tiên (công cộng).
Còn cái biển này nó dốt nát ở chỗ phân chia ô tô ra làm mấy loại, nếu cắm trên đường sẽ phải bố trí tối thiểu 2 làn cho mỗi loại xe (để tránh ùn tắc khi có 1 xe rùa bò hoặc hỏng). Điều này là bất khả thi, đặc biệt là ở VN, khi mà rất hiếm những con đường có trên 2 làn mỗi chiều xe chạy.
Phần đường, khác với làn đường nhé.
Trường hợp muốn phân làn đường riêng thì dùng biển gì?
Quy chuẩn cũ cũng đã có biển R412 rồi nhé, biển R415 cũng là biến chiêu ghép các biển R412 lại thôi. Không khác gì nhau cả.