Vậy muốn phân làn cho xe máy riêng không đi chung với ô tô thì sao đây, hoặc tương tự cho xe buýt BRT?
Biển có mục đích rất rõ ràng chỉ có mấy ông thần lắp đặt dốt nát bừa bãi thì đúng hơn.
Quy chuẩn cũ đã đủ công cụ để quy định phần đường dành riêng cho ô tô/xe máy, ví dụ cắm biển hiệu lệnh (hình tròn mầu xanh) đường dành riêng cho ô tô, đồng nghĩa với cấm các loại xe khác đi vào. Các loại xe khác (xe máy, mô tô, xe đạp...) sẽ phải đi ở phần đường không chịu hiệu lực của biển này. Giữa 2 phần đường phân cách bởi vạch liền hoặc dải phân cách cứng. Vấn đề ở đây là tất cả các loại ô tô (xe con, xe tải, xe khách...) đều đi chung trên 1 phần đường, xe chạy chậm đi làn bên phải, xe chạy nhanh hơn đi làn bên trái, không phân biệt loại xe ô tô, nên sẽ không có chuyện cả dòng xe phải rùa bò theo 1 xe đi chậm. Làn dành riêng cho xe buýt hay BRT thì cũng đã có quy định biển cụ thể, và nó hợp lý, vì đó là phương tiện được ưu tiên (công cộng).
Còn cái biển này nó dốt nát ở chỗ phân chia ô tô ra làm mấy loại, nếu cắm trên đường sẽ phải bố trí tối thiểu 2 làn cho mỗi loại xe (để tránh ùn tắc khi có 1 xe rùa bò hoặc hỏng). Điều này là bất khả thi, đặc biệt là ở VN, khi mà rất hiếm những con đường có trên 2 làn mỗi chiều xe chạy.