Hạng B2
24/2/07
451
3
0
RE: Biết là chết liền !

Trích đoạn: mitsubishi_evo

Trích đoạn: win100

Theo em thì lý do cửa mở đời mới phổ biến vì:
- Dễ lên xuống: tay kéo tay nắm cửa và bước lên xe, nếu theo kiểu cũ phải thêm động tác xoay người và lùi vào trong xe.
- An toàn:
+ kiểu cửa cũ dễ bị cụng đầu khi ra vào do không quan sát được trần xe.
+ Rủi khi xe đang chạy mà cửa mở thì gió sẽ làm cửa đóng lại thay vì bung ra luôn như kiểu cũ (cái này em đã chứng kiến con Volga của Liên sô chạy trên Đà lạt, đang chạy cửa tự động mở mới ghê chứ, bác tài với tay đóng lại :D)

Còn tại sao ngày xưa làm ngược lại vì họ chưa phát hiện ra những ưu điểm của cửa đời mới:D

Riêng cửa sau của xe RR của bác Hoatran mở ngược vì:
dù là xe đời mới nhưng vẫn làm cửa sau theo kiểu cũ vì đây là xe dành cho VIP, luôn có người mở cửa dùm, VIP bước ra và vào không bị cửa và người mở cửa che chắn, quay phim chụp ảnh... đẹp:D:D
với lại làm cửa kiểu mới thì mấy chú cảnh sát mới núp ,bắn đối tượng mới được !! chứa làm kiểu ngược thì núp ở đâu ?:D
kinh nghiệm này chắc do bác coi phim Mỹ nhiều :D
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
RE: Biết là chết liền !

:D Un Safety -> a little bit safety -> Safety -> more safety -> much more safety -> very safety -> SAFETY FIRST !!! Cái cửa là cái để đi, ở Lào hay Mỹ cũng chỉ để đi ra đi vào... Ấy thế nhưng mà nó cũng phải tiến hoá theo chiều hướng hiện đại từng bước của công nghệ xe hơi đó các Pác. An toàn tối đa, tiết kiệm tối đa, đẹp tối đa...tiện dụng tối đa.... còn cái jì nữa mới các Nị bổ sung, ngu ý của Ngộ chỉ có thế thôi. [8|]
 
Hạng B1
25/7/07
87
2
8
Đồng Nai
RE: Biết là chết liền !

1 ý nữa (giải thích của dân xây dựng bọn em):

Thuận tiện và nhẹ nhàng hơn khi thao tác để tự mở cửa từ bên trong: người ngồi có hướng gần như đối diện với cửa, lực đẩy của cánh tay người có xu hướng vuông góc với cánh cửa -> nhẹ nhàng thoái mái và đỡ lo vụ tuột tay tí ....

Cửa xe RR gì đó người ngồi cùng phía với cửa, thì càng mở, cửa càng trở nên song song với cánh tay -> đẩy cửa khó khăn và kém thoải mái hơn.

"Đấm" hay "chưởng" thì dễ mạnh hơn là "gạt" phải không các bác.

Động tác tự mở cửa từ bên trong là chủ yếu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
RE: Biết là chết liền !

...ặc, thấy chữ RR lại tưởng là phía sau, bên phải = Rear Right :D
FL = Front Left v.v...
@ bác quangsndz :
- trước đây, nhà dân dụng có 2 loại cửa : cửa ra vào, cửa sổ.
Bây giờ lại có thêm cái "cửa đi" :D
Ngôn zới chả ngữ :D
Biết chít liền [:'(]:mad:;)
 
lee confirmed
Hạng C
14/12/06
984
8
38
62
RE: Biết là chết liền !

[
[/quote]
với lại làm cửa kiểu mới thì mấy chú cảnh sát mới núp ,bắn đối tượng mới được !! chứa làm kiểu ngược thì núp ở đâu ?:D
[/quote]

AE lại thương cho mấy chú xxx quá. Chú ấy bắn thằng trước nhưng thằng sau bắn chú với kiểu cửa mới này.
Lỗi mấy ổng thiết kế cứ a dua nhau vậy thôi. Cửa mở về phía sau với thời đại công nghệ mới này thì khi xe chưa dừng chưa mở được cửa là quá đơn giản. Em thích cửa này vì chẳng may xe đạp, 2B rờ tới, hậu quả đỡ hơn chẳng hạn.
Ngoài ra loại Har man gì đó giá 245 ngàn mỹ ta thấy cửa nó còn mở ngược lên trời như 2 cánh chim mà có ai kêu đâu các bác nhỉ.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Biết là chết liền !

Thực ra nếu là xe 2 cửa thì mở "xuôi" có vẻ an toàn hơn. nhất là khi xe chạy thì cửa tự "khép" lại. chứ không "xòe cách chim", gây tại nạn cho xung quanh.
CÒn với xe 4 cửa (có hay không có trục B) thì việc mở chiều nào là do tính .. thương mại, kiểu dáng. Và xét xe loại tầm tầm thì chiều xuôi rõ rang an toàn hơn. xe cao cấp thì miễn bàn.

Tuy vậy em mới thấy đâu đó có xe đời mới hay siêu xe gì đó là xe couple nhưng cửa mở ngược. Để em thử lục tìm lại coi sao rồi báo cáo các bác.
Mấy cái xe jeep thì chả có cửa nữa . có sao đâu các bác nhể !! :D:D