116 vừa qua được rồi thì các bác chính phủ tính chuyện ra cái khác nên kỳ này TMV ngán rồi. Fortuner nhập bán hết năm nay. Sang năm chuyển về lắp ráp tiếp bác.Nhắm qua dc 116 ko bác, mới đọc thấy chuẩn bị dựng thêm hàng rào kỹ thuật cho xe nhập khẩu nên e dự là sẽ có thêm 116 a b c ..... khi mà các hãng đã qua dc ải 116 hiện hành.
- Tags
- fortuner 2017
À. Câu trả lời thay turbo của em xuất phát từ câu hỏi của một bác hỏi sao máy 2.8 mà công suất yếu thế. Ý của em là nếu hãng muốn công suất cao hơn thì cũng dễ, họ thiết kế cái turbo to hơn nagy từ đầu là được. Tất nhiên là cũng phải đi kèm với hệ thống nhiên liệu, làm mát khí nạp, hệ thống bôi trơn, và độ bền chi tiết máy cũng phải tốt hơn. Nhưng bù lại thì chi phí sẽ cao hơn, tốn nhiên liệu hơn, và độ bền động cơ cũng là một vấn đề phải cân nhắc.Đúng mình muốn hỏi ơ sg gắn turbo lớn hơn được ko và chi phí ra sao
Quay lại về việc thay turbo cho chiếc xe hiện hữu của bác. Em có thể nói là hoàn toàn làm được nhưng cũng khá tốn kém và kỳ công. Giống như chiếc bán tải độ trong giải Rheinol Racing Days vừa rồi hoặc mấy chiếc xe độ trong các giải off-road ấy bác.
Nếu chơi vừa vừa thì:
- Thay turbo lớn hơn
- Thiết kế lại hệ thống làm mát khí nạp intercooler
- Tinh chỉnh lại hệ thống nhiên liệu và thay kim phun.
- Tinh chỉnh cài đặt lại hệ thống điều khiển ECU.
Nếu chơi dữ nữa, xài turbo lớn nữa thì còn phải làm thêm nhiều.
- Thay piston, thanh truyền chịu lực lớn.
- Làm lại lòng xylanh
- Thiết kế lại họng hút và xả
- Thay cụm phân phối khí
- Thay bu lông bắt nắp máy chịu lực
- Và còn nhiều thứ nữa...
Về chỗ thay ở Sài Gòn. Thú thật là em không biết chỗ. Bác thử tìm hiểu ở mấy diễn đàn xe xe độ thử nhé. Bây giờ phong trào độ bán tải off-road cũng nhiều.
Nếu thay thế hệ thống nạp thì phải thay thế cả thệ thống xả khí và hộp số nữa ạ. Mấy cái này nó là một bộ, không thể tách rời đâu, vì khi máy mạnh rồi mà hộp số, giò cẳng bèo nhèo thì rất dể bị quá giới hạn chịu đựng gây ra nứt, gãy cục bộ trong các bánh răng truyền động. Mà em thấy tốt nhất cứ để zỉn zìn zin mà chạy, đã không rành mà cứ độ đẻo thì cũng có ngày nó banh cái máy ra luôn. Đến lúc đó thì chỉ còn cách đặt hàng cụm động cơ mới thôi.À. Câu trả lời thay turbo của em xuất phát từ câu hỏi của một bác hỏi sao máy 2.8 mà công suất yếu thế. Ý của em là nếu hãng muốn công suất cao hơn thì cũng dễ, họ thiết kế cái turbo to hơn nagy từ đầu là được. Tất nhiên là cũng phải đi kèm với hệ thống nhiên liệu, làm mát khí nạp, hệ thống bôi trơn, và độ bền chi tiết máy cũng phải tốt hơn. Nhưng bù lại thì chi phí sẽ cao hơn, tốn nhiên liệu hơn, và độ bền động cơ cũng là một vấn đề phải cân nhắc.
Quay lại về việc thay turbo cho chiếc xe hiện hữu của bác. Em có thể nói là hoàn toàn làm được nhưng cũng khá tốn kém và kỳ công. Giống như chiếc bán tải độ trong giải Rheinol Racing Days vừa rồi hoặc mấy chiếc xe độ trong các giải off-road ấy bác.
Nếu chơi vừa vừa thì:
- Thay turbo lớn hơn
- Thiết kế lại hệ thống làm mát khí nạp intercooler
- Tinh chỉnh lại hệ thống nhiên liệu và thay kim phun.
- Tinh chỉnh cài đặt lại hệ thống điều khiển ECU.
Nếu chơi dữ nữa, xài turbo lớn nữa thì còn phải làm thêm nhiều.
- Thay piston, thanh truyền chịu lực lớn.
- Làm lại lòng xylanh
- Thiết kế lại họng hút và xả
- Thay cụm phân phối khí
- Thay bu lông bắt nắp máy chịu lực
- Và còn nhiều thứ nữa...
Về chỗ thay ở Sài Gòn. Thú thật là em không biết chỗ. Bác thử tìm hiểu ở mấy diễn đàn xe xe độ thử nhé. Bây giờ phong trào độ bán tải off-road cũng nhiều.
Đại gia mà lại đi anti mấy cái xe rẻ tiền chi vậy a?E chưa có đi xe phổ thông bg nhưng e nghe nói là đồ rẻ tieen thì bg cũng là đồ lạc hậu
Đúng vậy! Sau khi động cơ mạnh rồi thì phải làm huôn hệ truyền động. Bởi vậy độ xe thì vừa phải đam mê, phải máu, mà còn phải có điều kiện nữa.Nếu thay thế hệ thống nạp thì phải thay thế cả thệ thống xả khí và hộp số nữa ạ. Mấy cái này nó là một bộ, không thể tách rời đâu, vì khi máy mạnh rồi mà hộp số, giò cẳng bèo nhèo thì rất dể bị quá giới hạn chịu đựng gây ra nứt, gãy cục bộ trong các bánh răng truyền động. Mà em thấy tốt nhất cứ để zỉn zìn zin mà chạy, đã không rành mà cứ độ đẻo thì cũng có ngày nó banh cái máy ra luôn. Đến lúc đó thì chỉ còn cách đặt hàng cụm động cơ mới thôi.
Nhưng nếu tăng thêm chừng vài chục mã lực thì hệ truyền động zin vẫn xài dc bác ạ.
Kkkk, 1 hồi thì đi độ nguyên cục máy và cả con xe luôn , chỉ vì người ta không gọi mình là xe Sút (suv) mà chỉ là cà rốt ô vơ ( crossover). Dân mình sao cứ nặng chữ nghĩa giấy tờ vậy trời. Nó có ghi V8 , super lý đức đi nữa , có mỗi cái lỗ thước mốt , ng ta k sao. Đến mình thì khói mẹ khói con , cầu điện cầu nước cầu chữ y....... phải bắt ng ta kéo tời thì về chắc trốn cho rồi. Bao nhiêu ng bị rồi đó. Sá gì cái con tỷ bạc mà cứ bao hố bao hầm bao đồi ...là sao ? Hoặc ra dán cái đề can siêu turbo ... cho an tâm.
Vâng sống thì vẫng khỏe chỉ mất vài phan trăm cho Event thôi chứ em đâu noi nó ế đâu vì Toyota là Thanh rồi mà ha ha haCũng chỉ mới là nói thôi mà. Còn thực thế ntn thì chưa biết được. Kể cả giá Everest có thấp hơn Fortuner đi nữa thì Fortuner cũng vẫn sống khoẻ thôi bác.