1. Xe báo bình yếu cụ thể là như thế nào? Đèn ắc quy hiện lên? hay khi khởi động thấy củ đề quay yếu? Bác nói rõ hơn được ko?Chào các bác, xe em dạo này bị mấy bệnh sau:
1. Bình yếu. Xe đi về để garage chỉ vài ngày là báo yếu bình mặc dù trước đó chạy khá nhiều. Bệnh này là do ắc quy bị toi củ sạc hay do chương trình / thiết bị nào đang chạy ngầm? (em đã tắt cả camera hành trình và mấy thứ cắm tẩu thuốc rời. Mà trước đây cũng cắm như vậy nhưng không thấy bị gì).
2. Còi xe kêu như bị khàn tiếng thay vì trước đó kêu rất vang. Còi xe kêu yếu ngay cả khi xe đang nổ máy và chạy trên đường. Chỉ đôi khi lại kêu bình thường trở lại vài tiếng rồi lại lạc giọng. Bệnh này là còi bị tèo hay có liên quan gì đến bình yếu không?
3. Máy lạnh chạy yếu hẳn. Bật chế độ Max nó hầu như không có gió gì như thế quạt bị hư, nhưng hơi lạnh vẫn phả ra (bật max thì nhiệt độ 16) ngay cả khi xe nổ máy. Trước đây khi bật max là quạt gió rất mạnh. Bệnh này chắc cũng có liên quan đến ắc quy?
4. Đèn nội thất khi bật lên thấy sáng rất yếu, trừ đèn đọc sách vẫn sáng bình thường. Trước đây em có thay mấy bóng đèn nội thất sang bóng LED hết. Liệu có bị chập gì ở đây chăng?
5. Xe em có cái thắng tay điện tử đang bị hư báo lỗi, hiện đã tạm tháo thắng tay ra. Cái này có lẽ không liên quan gì đến việc hao bình?
Các bác tư vấn giúp em với. Em cảm ơn các bác nhiều.
P/S Xe em BMW F07.
- Như thông tin bác đưa ra, khả năng lớn là do bình yếu. Máy phát thì không thể chết được vì nếu máy phát chết thì bác đi được 2 tiếng là xe chết máy liền. Tuy nhiên không loại trừ khả năng bộ nắn dòng của máy phát hư hoặc dây tín hiệu từ ECU đến máy phát hư.
BMW đời này chắc dùng máy phát thông minh rồi, ko còn xài loại cổ đại nữa. Muốn check thì phải ra thợ cắm đồng hồ hoặc máy test mới ra được.
Hoặc trường hợp nữa là thay bình nhưng không cắm máy reset, để ECU học lại bình mới. ECU nó nghĩ bình cũ nên xạc theo chu trình của bình cũ...
2. Bệnh này chắc do dây mass lỏng, bác coi mấy con ốc nối mass của còi có lỏng không. Tệ lắm là hư còi chứ ko liên quan đến bình.
Nhưng BMW thì mò ra cái còi cũng cần đến tay thợ mới được
3 + 4: Có khả năng liên quan đến bình, tùy thiết kế mỗi hãng. Giờ quạt gió hay bóng đèn đều do máy tính điều khiển. Xe phát hiện vấn đề về điện thì sẽ giảm công suất thiết bị. Hoàn toàn có thể xảy ra.
5. Khả năng lớn cũng liên quan điến bình vì thắng tay điện tử hoạt động ngay cả khi bác đã tắt máy. Nó mà phát hiện xe trôi dốc thì sẽ tự động siết thêm lực phanh để giữ xe cố định. Bình yếu thì thắng tay không thể hoạt động được.
Nhưng em thấy vụ này thú vị nè. Bác nói tháo thắng tay ra là sao? Thắng sau của bác chắc là thắng đĩa, vậy tháo thắng tay là tháo nguyên cả bộ thắng sau ra hả? Thắng tay nó tích hợp cùng cùm thắng, tức là thắng tay và thắng sau đi kèm 1 bộ. Hay ý bác là tháo giắc điện ra hả?
Cảm ơn bác đã lưu ýgiống bị hở mạch dẫn tới rò điện[sai cực của đèn led hoặc chạm mass]làm cho bình lúc nào cũng xả.
Xe báo yếu bình trên màn hình bác ạ.1. Xe báo bình yếu cụ thể là như thế nào? Đèn ắc quy hiện lên? hay khi khởi động thấy củ đề quay yếu? Bác nói rõ hơn được ko?
Bữa qua tắt ngúm hết đề kêu kịch kịch, phải cắm máy xạc một lúc rồi đề mới lên.
- Như thông tin bác đưa ra, khả năng lớn là do bình yếu. Máy phát thì không thể chết được vì nếu máy phát chết thì bác đi được 2 tiếng là xe chết máy liền. Tuy nhiên không loại trừ khả năng bộ nắn dòng của máy phát hư hoặc dây tín hiệu từ ECU đến máy phát hư.
Cái này em sẽ lưu ý thêm.
Em sẽ lưu ý vấn đề này.BMW đời này chắc dùng máy phát thông minh rồi, ko còn xài loại cổ đại nữa. Muốn check thì phải ra thợ cắm đồng hồ hoặc máy test mới ra được.
Hoặc trường hợp nữa là thay bình nhưng không cắm máy reset, để ECU học lại bình mới. ECU nó nghĩ bình cũ nên xạc theo chu trình của bình cũ...
Em sẽ lưu ý vấn đề này.2. Bệnh này chắc do dây mass lỏng, bác coi mấy con ốc nối mass của còi có lỏng không. Tệ lắm là hư còi chứ ko liên quan đến bình.
Nhưng BMW thì mò ra cái còi cũng cần đến tay thợ mới được
Em sẽ lưu ý vấn đề này.3 + 4: Có khả năng liên quan đến bình, tùy thiết kế mỗi hãng. Giờ quạt gió hay bóng đèn đều do máy tính điều khiển. Xe phát hiện vấn đề về điện thì sẽ giảm công suất thiết bị. Hoàn toàn có thể xảy ra.
Em tháo cái cục chấp hành ra thôi bác.5. Khả năng lớn cũng liên quan điến bình vì thắng tay điện tử hoạt động ngay cả khi bác đã tắt máy. Nó mà phát hiện xe trôi dốc thì sẽ tự động siết thêm lực phanh để giữ xe cố định. Bình yếu thì thắng tay không thể hoạt động được.
Nhưng em thấy vụ này thú vị nè. Bác nói tháo thắng tay ra là sao? Thắng sau của bác chắc là thắng đĩa, vậy tháo thắng tay là tháo nguyên cả bộ thắng sau ra hả? Thắng tay nó tích hợp cùng cùm thắng, tức là thắng tay và thắng sau đi kèm 1 bộ. Hay ý bác là tháo giắc điện ra hả?
Attachments
-
1,5 MB Đọc: 65
Vậy là thắng tay của bác ko phải loại tích hợp. Có phải từ khi tháo cái cục đó ra thì ăc-quy nó báo vậy ko?Xe báo yếu bình trên màn hình bác ạ.
View attachment 2460995
Bữa qua tắt ngúm hết đề kêu kịch kịch, phải cắm máy xạc một lúc rồi đề mới lên.
- Như thông tin bác đưa ra, khả năng lớn là do bình yếu. Máy phát thì không thể chết được vì nếu máy phát chết thì bác đi được 2 tiếng là xe chết máy liền. Tuy nhiên không loại trừ khả năng bộ nắn dòng của máy phát hư hoặc dây tín hiệu từ ECU đến máy phát hư.
Cái này em sẽ lưu ý thêm.
Em sẽ lưu ý vấn đề này.
Em sẽ lưu ý vấn đề này.
Em sẽ lưu ý vấn đề này.
Em tháo cái cục chấp hành ra thôi bác.
Thực sự là em cũng không để ý là trước hay sau tháo cục này ra thì bị nữa.Vậy là thắng tay của bác ko phải loại tích hợp. Có phải từ khi tháo cái cục đó ra thì ăc-quy nó báo vậy ko?
Tháo cục này ra thì bộ BSI (build-in system interface) của xe có khả năng sẽ ko nhận đc tín hiệu của thắng tay điện tử. Từ đó xe không chuyển sang sleep mode nên hút điện của bình quá nhiều.Thực sự là em cũng không để ý là trước hay sau tháo cục này ra thì bị nữa.
Cái này tùy chế độ cài đặt của xe nhưng theo em biết thì xe nào có phanh tay điện tử đều đc BSI check liên tục
*bác tháo cục chấp hành ra, vậy khi đỗ xe thì xài hộp số để khóa bánh hả?
Đúng rồi bác. Em vào số P để khóa bánh tạm.Tháo cục này ra thì bộ BSI (build-in system interface) của xe có khả năng sẽ ko nhận đc tín hiệu của thắng tay điện tử. Từ đó xe không chuyển sang sleep mode nên hút điện của bình quá nhiều.
Cái này tùy chế độ cài đặt của xe nhưng theo em biết thì xe nào có phanh tay điện tử đều đc BSI check liên tục
*bác tháo cục chấp hành ra, vậy khi đỗ xe thì xài hộp số để khóa bánh hả?
Mình có thể cài đặt lại chế độ bỏ check BSI được không bác?Tháo cục này ra thì bộ BSI (build-in system interface) của xe có khả năng sẽ ko nhận đc tín hiệu của thắng tay điện tử. Từ đó xe không chuyển sang sleep mode nên hút điện của bình quá nhiều.
Cái này tùy chế độ cài đặt của xe nhưng theo em biết thì xe nào có phanh tay điện tử đều đc BSI check liên tục
*bác tháo cục chấp hành ra, vậy khi đỗ xe thì xài hộp số để khóa bánh hả?