Hạng F
29/10/16
12.173
25.452
113
Pháp
Nói về kỹ thuật thì bác D23 hơn em nhiều.
Điều đầu tiên thường thì em kiểm tra trước 2 món
1 - Bình điện còn tốt hay không
2 - Dynamo (alternateur/or) máy phát điện có hiệu quả (14VDC hơn) khi nổ máy

Và khi em chắc 2 thứ đó không có vấn đề thì qua mấy món khác.

Xin hỏi nhỏ bác chủ thớt, bác có độ gì trên chiếc nầy về điện không ? (tức là hàng fake)
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Nói về kỹ thuật thì bác D23 hơn em nhiều.
Điều đầu tiên thường thì em kiểm tra trước 2 món
1 - Bình điện còn tốt hay không
2 - Dynamo (alternateur/or) máy phát điện có hiệu quả (14VDC hơn) khi nổ máy

Và khi em chắc 2 thứ đó không có vấn đề thì qua mấy món khác.

Xin hỏi nhỏ bác chủ thớt, bác có độ gì trên chiếc nầy về điện không ? (tức là hàng fake)
Cảm ơn bác Osin đã chia sẻ.
1. Em không chắc bình điện còn tốt không nữa. Làm sao để biết hả bác? Bình em xài cũng lâu rồi.
2. Khi nổ máy em kiểm tra bằng HUD cắm qua cổng OBD là khoảng 13.6V. Chỉ khi chạy nhanh thả ga theo trớn thấy nó nạp thì 14.4V gì đó.
Xe em không độ hàng fake gì ngoài mấy món:
Vô lăng M Sport, đồng hồ cluster 6WB, cam hành trình, HUD cắm OBD. . . Mà mấy món này em độ cũng lâu rồi, trước đây không thấy hiện tượng này.
Ngoài ra xe em cũng mới lên bộ đèn Full LED Adaptive hàng chính hãng không phải China, nhưng gần đây cũng có hiện tượng lạ là cái đèn bên tài tự dưng tắt hết rồi lát sau tự có lại. Điều này xảy ra một vài lần gần đây. Em để ý là những lúc bị kẹt xe nhích nhích lâu là bị, rồi lát có lại. Không biết điều này có liên quan gì đến bình không đẩy đủ điện áp ra đèn không?
 
Hạng F
29/10/16
12.173
25.452
113
Pháp
Cảm ơn bác Osin đã chia sẻ.
1. Em không chắc bình điện còn tốt không nữa. Làm sao để biết hả bác? Bình em xài cũng lâu rồi.
2. Khi nổ máy em kiểm tra bằng HUD cắm qua cổng OBD là khoảng 13.6V. Chỉ khi chạy nhanh thả ga theo trớn thấy nó nạp thì 14.4V gì đó.
Xe em không độ hàng fake gì ngoài mấy món:
Vô lăng M Sport, đồng hồ cluster 6WB, cam hành trình, HUD cắm OBD. . . Mà mấy món này em độ cũng lâu rồi, trước đây không thấy hiện tượng này.
Ngoài ra xe em cũng mới lên bộ đèn Full LED Adaptive hàng chính hãng không phải China, nhưng gần đây cũng có hiện tượng lạ là cái đèn bên tài tự dưng tắt hết rồi lát sau tự có lại. Điều này xảy ra một vài lần gần đây. Em để ý là những lúc bị kẹt xe nhích nhích lâu là bị, rồi lát có lại. Không biết điều này có liên quan gì đến bình không đẩy đủ điện áp ra đèn không?
- Tạm gở cọc nối bộ đèn led (có liên quan vì có bộ biến điện) ra trước rồi tính tiếp và các món có liên quan

Bạn xem thử và dùng gu gờ dịch, nếu không thì kh biết bước nào hỏi em
Những bước đầu tiên kiểm tra bình, cần có máy đo điện (số hay hơn kim)

Hết bước nầy thì mình sẽ theo bác D23 với cách check ECU qua ODB (nếu bạn có ....)
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Hạng F
29/10/16
12.173
25.452
113
Pháp
À nếu bác đo được Ampere, như trong bài thì nếu như nó nuốt trên 50mA thì có vấn đề (do đó cần có máy đo điện số thì tốt)
 
  • Like
Reactions: Tuandta
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
808
1.621
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Cảm ơn bác Osin đã chia sẻ.
1. Em không chắc bình điện còn tốt không nữa. Làm sao để biết hả bác? Bình em xài cũng lâu rồi.
2. Khi nổ máy em kiểm tra bằng HUD cắm qua cổng OBD là khoảng 13.6V. Chỉ khi chạy nhanh thả ga theo trớn thấy nó nạp thì 14.4V gì đó.
Xe em không độ hàng fake gì ngoài mấy món:
Vô lăng M Sport, đồng hồ cluster 6WB, cam hành trình, HUD cắm OBD. . . Mà mấy món này em độ cũng lâu rồi, trước đây không thấy hiện tượng này.
Ngoài ra xe em cũng mới lên bộ đèn Full LED Adaptive hàng chính hãng không phải China, nhưng gần đây cũng có hiện tượng lạ là cái đèn bên tài tự dưng tắt hết rồi lát sau tự có lại. Điều này xảy ra một vài lần gần đây. Em để ý là những lúc bị kẹt xe nhích nhích lâu là bị, rồi lát có lại. Không biết điều này có liên quan gì đến bình không đẩy đủ điện áp ra đèn không?
Nếu xe báo 13.6V idling và 14.4 lúc thả trôi thì củ xạc của bác ko vấn đề gì. Điện áp đủ và cũng ko phải lý do đèn bác bị tắt.
Em đoán là đèn bị quá nhiệt khi kẹt xe nên nó tự tắt để bảo vệ hệ thống. LED thông minh nó vậy nên nhiều khi ko hợp khí hậu VN .
Bình yếu điện thì bác phải vào hãng cắm máy test mới ra. Cắm cái Battery tester chứ ko phải máy chẩn đoán hay multimeter đâu.
Nhưng xe bác nó báo dòng điện ngầm quá lớn nên khả năng ko phải do bình.
Bác sửa cái phanh tay điện tử đi.
Nguyên tắc là BSI check trạng thái của xe liên tục. Bác khóa bằng hộp số thì ít nhiều xe vãn di chuyển khi tắt máy. Thêm tín hiệu từ phanh tay ko có. BSI ko vào sleep mode nên liên tục hút điện.
BSI độ để tắt chế độ đó thì em ko biết. Chính hãng thì ko làm đc.
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Nếu xe báo 13.6V idling và 14.4 lúc thả trôi thì củ xạc của bác ko vấn đề gì. Điện áp đủ và cũng ko phải lý do đèn bác bị tắt.
Em đoán là đèn bị quá nhiệt khi kẹt xe nên nó tự tắt để bảo vệ hệ thống. LED thông minh nó vậy nên nhiều khi ko hợp khí hậu VN .
Bình yếu điện thì bác phải vào hãng cắm máy test mới ra. Cắm cái Battery tester chứ ko phải máy chẩn đoán hay multimeter đâu.
Nhưng xe bác nó báo dòng điện ngầm quá lớn nên khả năng ko phải do bình.
Bác sửa cái phanh tay điện tử đi.
Nguyên tắc là BSI check trạng thái của xe liên tục. Bác khóa bằng hộp số thì ít nhiều xe vãn di chuyển khi tắt máy. Thêm tín hiệu từ phanh tay ko có. BSI ko vào sleep mode nên liên tục hút điện.
BSI độ để tắt chế độ đó thì em ko biết. Chính hãng thì ko làm đc.
Cảm ơn bác D23 đã nhiệt tình tư vấn. Em sẽ kiểm tra cái thắng tay xem thế nào.
 
  • Like
Reactions: D23
Hạng F
29/10/16
12.173
25.452
113
Pháp
Cảm ơn bác. Em sợ có thiết bị gì đang ăn bình mà mình vẫn chưa phát hiện ra.
Tắt và gở hết mọi hoạt động trên xe, sau khi tắt máy. Gở bình và đo theo kiểu ampere xem nó hút cở báo nhiêu .
Còn bình thì test ở nhà .... cũng được nhưng khá lâu (nếu kh muốn đi tiệm) và nhà có bình sơ cua, với bình sạc (không thì đi tiệm đo bình sạc)
Còn vụ thắng thì em thua ... hỏi bác D23 đi .
 
  • Like
Reactions: Tuandta