Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Nguyên tắc của tìm lỗi Troubleshooting trong KT điện là cách ly phụ tải... One by One, Step by Step. Có 1 Diagram thì tốt nhất.
Điện xe 4b ko khó ( nếu ko nói thuộc về cơ bản) chỉ là qua nhiều Relay, Switch và Fuse thôi. Phần mệt mỏi nhất ko phải cái mạch điện là chính là phải tháo mấy ốp trần ốp hông ra... Như Mình chỉ tức và điên lên mới làm cho ra chân lý chứ...mệt bỏ Mẹ, quăng Cha nó vài trăm usd cho thằng khác sửa cho khỏe!
Cảm ơn bác. Đúng là em lười tháo mấy cái bóng LED đã gắn quá, vì đụng vô mấy cái ốp trần ốp hông khó chịu thật. :oops:
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Em thì không rành hệ thống điện trên BMW, nhưng có một cách cổ điển để kiểm tra xem có thiết bị chạy ngầm không rất đơn giản, chỉ cần bác tắt máy xe, kẹp ampe kiềm (loại 1 chiều) xem có dòng từ bình xả ra hay không, nếu có thì chắc chắn có thiết bị chạy ngầm và ngậm điện. Còn nếu dòng =0 thì không phải. Thứ hai, bác vào hãng cho họ check bình (hãng nào cũng có, k riêng BMW, giờ bác cứ phi vào Thaco ), nó sẽ in ra cái list, bác sẽ được tư vấn xem bình còn tốt không. nếu bình còn tốt thì dòng CCA sẽ rất cao, gần bằng với thông số xuất xưởng, còn nếu bó bằng 1/2 của thông số bình thì thay đi là vừa.
Đôi dòng chia sẽ, có chổ nào thiếu sót nhờ các bác khác bổ sung giúp em ạ.
Cảm ơn bác đã chia sẻ. Hiện em vẫn đang để con xe nằm yên trong garage thêm 1 tuần nữa xem nó còn báo lỗi yếu bình không. Tại trước đây em đi về 1, 2 ngày là nó báo yếu bình. Vừa rồi nó tẻo luôn không đề được nên em đã cắm xạc lại, đồng thời em gỡ cái HUD gắn thêm và tắt máy lạnh trước khi tắt máy (vì nghĩ mấy cái này nó hút điện quá). Từ đó em để xe tầm 4 ngày chưa thấy báo lại như trước. Lần này em để thêm 1 tuần xem thế nào. Nếu không ổn em sẽ đem vào hãng vậy.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Hôm có bài mổ con Lux A ra thì bộ phanh part number trùng với part của Bim luôn đó bác, bác ra hỏi thử xem sao, xe bác share những gì với con F10 thì sang Vf có khi vẫn thay được bác ạ
Bác có biết ai làm bên Service của VF không cho em xin contact với nhé.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Cái này là bình yếu thôi. Chắc chắn.
Thấy xe 5, GT, 7, X5 là hay bị.
Trước mình cũng hoảng, tưởng xe bị rò điện chỗ nào nên thế.
Sau đó thử nổ máy để yên toàn xe khoảng 1 tiếng. Rồi tắt máy bấm khoá xe.
Hết bị.
Bình bị ăn điện nhiều khi xe chạy hoặc rớt mức điện do bình tuổi thọ nhiều năm thì nó sẽ báo lên xe như vậy.
Lúc đó mình cũng chưa mua bình mới mà ráng tí xài thêm đến khi bảo dưỡng rồi đổi luôn. Ai ngờ từ đó bình khoẻ lại đến giờ.
Xe em báo lỗi yếu bình cả 2 tháng em không bận tâm cứ nghĩ chắc cảm biến nó bị lỗi gì. Vừa rồi em để xe chỉ 2 ngày là tèo không đề lên được. Sau khi xạc lại bình đến nay thấy chưa báo lại. Vừa rồi em để yên thử 4 ngày vào đề xe vẫn lên bình thường và cũng không còn thấy báo yếu bình nữa. Em đang để yên thử 1 tuần - 10 ngày không mở máy xem thế nào.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
9.818
12.059
113
Xe em báo lỗi yếu bình cả 2 tháng em không bận tâm cứ nghĩ chắc cảm biến nó bị lỗi gì. Vừa rồi em để xe chỉ 2 ngày là tèo không đề lên được. Sau khi xạc lại bình đến nay thấy chưa báo lại. Vừa rồi em để yên thử 4 ngày vào đề xe vẫn lên bình thường và cũng không còn thấy báo yếu bình nữa. Em đang để yên thử 1 tuần - 10 ngày không mở máy xem thế nào.
Yên tâm, mình bị đúng y vậy rồi cũng GT luôn.
Đó chắc chắn là bình yếu. Còn xe thì được báo là điện tụt nhiều nên nó hiện mấy chữ đó. Xe rất tốt không bị gì cả đâu.
Nổ xe không khoảng 30p 1 tiếng là từ sau sẽ không lo bị nữa.
Đừng sửa lung tung cho tụi thợ nó quậy tưng cái xe là hư phí lắm.
 
  • Like
Reactions: Tuandta
4/3/19
499
282
66
28
Bác có biết ai làm bên Service của VF không cho em xin contact với nhé.
Bác ở vùng nào hả bác, nếu bác ở Nghệ An thì em giúp được bác chứ ở vùng khác thì chỉ có Google Maps để ra thôi bác ạ, nếu bác ở SG thì tìm 3s nào không nằm trong khu thương mại là được bác ạ, tại mấy khu thương mại chỉ bán hàng thôi ạ, ko có xưởng bảo dưỡng
 
  • Like
Reactions: Tuandta