Tìm Hiểu Âm Thanh Xe Hơi Bình điện khô hay nước

VIP
1/3/07
1.576
51
48
DOC-HCM
Các bác cho em hỏi, em đang sài bình khô mà nó yếu quá rồi không cầm điện, bây giờ em tính thay nhưng không biết nên sài tiếp bình khô nữa hay chuyển sang sài bình nước.

- Bình kho thì khỏi phải châm nước, kiểm tra nhưng dễ bị tèo

- Bình nước thì phải kiểm tra thường xuyên khó tèo nữa chừng như bình khô

Hay là em chơi luôn 2 cái 1 khô, 1 nước ? cái cũ là bình khô em chỉ để cho đề xe, còn bình nước mới thì để phục vụ cho các khoản ăn chơi có sài điện trên xe ?

cảm ơn các bác!
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
102
RE: Bình điện khô hay nước

chơi thêm cái board để nối dual acqui đi bác.... ở BD em thấy có mấy xe lắp rồi. tiện dụng vô cùng, chơi SUB , ampli công suất lớn vô tư, vừa an toàn nữa
 
VIP
1/3/07
1.576
51
48
DOC-HCM
RE: Bình điện khô hay nước

em cũng đang tính làm thế, nhưnh không biết chơi bình khô hay nước đây, để có bình dự phòng chứ lúc nào trong xe em cũng có cục xạc y như xạc ĐT mà nó lại 110v nên phải có thêm cục ổn áp nửa cộng 1 đống dây nhợ để nối tùm lum trong xe luôn, nhìn thấy gớm
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bình điện khô hay nước

Nếu chỗ để có thể,bác chơi cái bình nước 90-120Ah đỡ lo bình yếu.Bình tốt,máy phát tốt,6 tháng nhìn qua mức nước 1 lần,cần thì châm thêm tí nước,chưa cạn thì thôi...là đơn giản và hiệu quả nhất..Máy xạc cũng cần nếu xe ít chạy hoặc quá lạm dụng đồ chơi,nên sắm loại tốt,có đồng hồ V/A báo dòng và điện áp cho yên tâm.Đồ độ chế vẫn xài tốt nếu bác thấy việc đó không khó khăn gì..!
 
VIP
1/3/07
1.576
51
48
DOC-HCM
RE: Bình điện khô hay nước

Cái máy xạc của em là của xe Jeep bác ạ, nó có từ thời kháng chiến chống Mỹ :D nhiều khi nó còn già hơn em nhưng mà vẫn chạy tốt, nên em cứ thế sài tới tới luôn.

Em chỉ lo nếu sài bình nước thì khi chạy nước chảy ra không có chổ thoát nó thấm mục tùm lum xe thì còn mệt hơn, mà chổ để bình thì chỉ để được 1 cái, cái thứ 2 chắc cho nó vô cốp sau thôi.

Nếu sài bình nước chắc phải câu cái ống cho nó chảy nước xuống đường luôn hả bác? còn cái bình khô quăn ra cốp sau?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bình điện khô hay nước

Bình xe hơi ngày nay tốt hơn trước nhiều(bình VN cũng không thua gì bình ngoại) Nếu xe bác chạy phát điện AC,nắn điôt,tiết chế IC thì không sợ nước chảy mục tùm lum đâu. Mức nước đổ không quá vạch H và đừng để cạn quá vạch L thì không có chuyện sôi tràn nước ra được. Nhìn bên ngoài bình là thấy mức dung dịch bên trong rồi,không cần phải mở nắp nên rất dễ kiểm tra, mà bình xe hơi hầu như không có cái ống thoát axit như của xe máy.Đã có ae thay bình lớn hơn mà chỉ sửa cái nẹp giữ bình thôi.(xe mình 15 tháng rồi chưa phải châm nước bình!)..!
 
VIP
1/3/07
1.576
51
48
DOC-HCM
RE: Bình điện khô hay nước

Cảm ơn bác Thiết đã chỉ giáo, sáng nay em ra câu dây xạc cái bình xe, coi lại em phát hiện hình như do em sài điện trong xe nhiều quá: quạt gió máy lạnh (tắt AC mà quên tắt quạt), lọc không khí trong xe, massage nên nó hao điện :).

Bây giờ thì tạm ổn, để hết tuần này coi có bị lại không nếu nó xuống điện là em quyết định tậu cái bình mới luôn :D
 
Hạng B2
23/8/05
220
8
0
54
RE: Bình điện khô hay nước

Trích đoạn: sushi3t

Cảm ơn bác Thiết đã chỉ giáo, sáng nay em ra câu dây xạc cái bình xe, coi lại em phát hiện hình như do em sài điện trong xe nhiều quá: quạt gió máy lạnh (tắt AC mà quên tắt quạt), lọc không khí trong xe, massage nên nó hao điện :).

Bây giờ thì tạm ổn, để hết tuần này coi có bị lại không nếu nó xuống điện là em quyết định tậu cái bình mới luôn :D
Tiện đây các bác cho em hỏi có thể chế cái công tắc cắt mát (kiểu như aptomat) để trường hợp lâu ko đi thì off nó đi, tránh trường hợp có tải nào đấy trong xe vẫn âm thầm tiêu điện của xe ko ạ ? Có bác nào đấu rồi cho em xin tí giải pháp đấu đá như nào với. Giao thông bây giờ chán quá, đi làm đi 2B cho lành các bác ạ, cuối tuần mới dám đi 4B thôi:D:D:D
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Bình điện khô hay nước

Ko cân phải cắt mát làm gì, điện ko tiêu đuợc đâu, điện bình chỉ tiêu khi có dòng đi từ cực duơng đến cực âm của Bình
Trích đoạn: longvu

:).

Bây giờ thì tạm ổn, để hết tuần này coi có bị lại không nếu nó xuống điện là em quyết định tậu cái bình mới luôn :D
Tiện đây các bác cho em hỏi có thể chế cái công tắc cắt mát (kiểu như aptomat) để trường hợp lâu ko đi thì off nó đi, tránh trường hợp có tải nào đấy trong xe vẫn âm thầm tiêu điện của xe ko ạ ? Có bác nào đấu rồi cho em xin tí giải pháp đấu đá như nào với. Giao thông bây giờ chán quá, đi làm đi 2B cho lành các bác ạ, cuối tuần mới dám đi 4B thôi:D:D:D
[/quote]
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: Bình điện khô hay nước

Trích đoạn: hoainam1510

Ko cân phải cắt mát làm gì, điện ko tiêu đuợc đâu, điện bình chỉ tiêu khi có dòng đi từ cực duơng đến cực âm của Bình
Có tiêu chứ bác
Theo em biết thì các xe sản xuất gần đây, khi tắt khóa điện thì vẫn có một số thiết bị cần phải nuôi bằng điện bình ac quy. Ví dụ như CPU, điều khiển từ xa, một số bộ nhớ .....
Do đó, khi xe để trong ga ra thì bình ác quy vẫn phải làm việc đấy - dù công suất nhỏ nhưng bình cực tốt thì vẫn có lúc hết điện nếu ko được nạp thêm.
Bác Thiết nói đúng đó, bình acquy VN bây giờ tốt ko kém nước ngòai - tuy nhiên mới tăng giá nên cũng không rẻ lắm đâu. Nếu có điều kiện các bác làm cái acquy khô, còn ko làm cái ac quy nước VN thỉnh thỏang ngó mực nước tý cũng chả mất bao nhiêu công.