<span style=""color: #ff0000;"">Đúng rồi bác, BD cần nhưng TP Bác thì éo vội!</span>strangeman nói:Theo em được biết là Bình Dương sẵn sàng đầu tư vào các con đường cao tốc,thậm chí là đường trên cao ngay,nhưng khổ nỗi TP HCM có mở rộng cửa ngõ không mới là điều quan trọng bác ạ,tư tưởng địa phương chủ nghĩa nó ăn sâu trong dân Việt ta lắm rồi bác ạ..canadabuon nói:cái sai lầm nhất của chính sách phát triển của VN là quy hoạch không đồng bộ với hạ tầng , mà quan trọng nhất là hạ tầng giao thông , 1 thành phố như bình dương cho dù có xây dựng , quy hoạch, như thế nào nữa thì nó vẫn ko thu hút người đến vì hạ tầng kết nối với TP HCM quá kém , ví dụ như bên các nước khác , 1 vị trí gọi là thành phố vệ tinh như BD cách trung tâm SG 30 km ít nhất phải có 4-5 đường cao tốc kết nối , đường cao tốc ở đây là đường chuẩn ko có giao lộ như VN thường làm , như vậy sẽ rút ngắn khoảng cách đi về giữa TP vệ tinh và trung tâm khoảng 15 - 20 phút , như vậy khi dân cư sống ở BD họ có thể đi đến TP dễ dàng , và sẽ tự động dãn dân số
Xây đại lộ trên cao tại Bình Dương
SGTT.VN - Ngày 6.9, UBND tỉnh Bình Dương cùng các sở, ngành đã thống nhất phương án của tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex IDC về xây dựng dự án nâng tầng đại lộ Bình Dương. Đây là dự án đường trên cao đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam.
Dự án đại lộ Bình Dương có tổng chiều dài 31,5 km, bắt đầu từ cầu Vĩnh Bình, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An (giáp ranh TP.HCM) và điểm kết thúc là đường vành đai 4 của thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát (Bình Dương); được xây dựng trên quốc lộ 13 hiện hữu, với 4 làn xe và chiều rộng mặt đường 18 mét. Tổng nguồn vốn đầu giai đoạn 1 là 616 triệu USD và giai đoạn 2 là 216 triệu USD. Dự kiến công trình sẽ triển khai vào năm 2012 và đưa vào sử dụng sau hai năm xây dựng.
TTXVN
http://sgtt.vn/Kien-truc-doi-song/Chi-tiet/152571/Xay-dai-lo-tren-cao-tai-Binh-Duong.html