Hạng B2
27/12/10
147
78
28
Đến trang 25 rồi là đủ biết bức xúc của anh em trên diễn đàn. Ford có thuê bên thứ 3 điều tra đánh giá chất lượng phục vụ khách hàng (đã mua) của từng đại lý, nhân viên. Nếu những comment này đến đúng chỗ thì BDF chắc chắn bị ảnh hưởng kinh doanh. Và việc yêu cầu đóng topic này là chưa phục thiện so với lời nhận lỗi. Các bạn hãy xem trang Facebook của Daiichi Life Việt nam, họ để cả các comment chửi bới công ty chứ không xoá. Dù công ty đã giải quyết ổn thoả các rắc rối đó do đại lý bảo hiểm (hứa ẩu) gây ra.
 
21/9/11
1.696
33.631
113
Bác sale nào mà chê người ăn mặc gọi là tuềnh toàng thì nên để ở bên ngoài công việc, kinh doanh là kinh doanh mỗi người đến xem xe đều là khách hàng tiềm năng. Còn muốn Bác muốn chơi ở ngoài với toàn những người lịch sự, ăn mắc chải chuốt thì đó là chuyện cá nhân của Bác.

Các Bác cũng biết tỉ lệ người mua xe nhất là lần đầu thì việc quyết đinh mua do tham khảo từ những người xung quanh là cực kỳ cao nên nếu mình không gây được thiện cảm với mọi người thì khó mà thành công được.

Hy vọng Ford BD sẽ rút kinh nghiệm trước hết nhìn lại mình cái đã, đừng phán xét khách hàng đúng hay sai để phục vụ tốt hơn.
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Hóa ra không riêng gì mình bị Fò chơi chảnh... Hôm bữa dắt thằng em họ đi chơi trong Crescent Mall thấy có con Everest đỏ với Explorer trắng 2 anh em leo lên xe coi. Lập tức em PG lại gần nói anh đừng có chỉnh nút gì nhe. Chắc tại thấy 2 anh em mình ăn mặc lúa quá phá xe hay sao... Hài nhất có 1 bác đứng tuổi hỏi em PG con Everest giá bao nhiêu, em đó hét 2 tỷ làm bác đó đứng hình hỏi đi hỏi lại... Làm ăn kiểu này không trách sao khách hàng quay lưng sang Thánh Toy. Khi đã mặc đồng phục của hãng thì nghiễm nhiên cũng là bộ mặt của hãng. Thiết nghĩ Fò nên xem lại vấn đề nhân sự của mình...
 
Hạng B2
24/3/11
354
2.977
123
Hóa ra không riêng gì mình bị Fò chơi chảnh... Hôm bữa dắt thằng em họ đi chơi trong Crescent Mall thấy có con Everest đỏ với Explorer trắng 2 anh em leo lên xe coi. Lập tức em PG lại gần nói anh đừng có chỉnh nút gì nhe. Chắc tại thấy 2 anh em mình ăn mặc lúa quá phá xe hay sao... Hài nhất có 1 bác đứng tuổi hỏi em PG con Everest giá bao nhiêu, em đó hét 2 tỷ làm bác đó đứng hình hỏi đi hỏi lại... Làm ăn kiểu này không trách sao khách hàng quay lưng sang Thánh Toy. Khi đã mặc đồng phục của hãng thì nghiễm nhiên cũng là bộ mặt của hãng. Thiết nghĩ Fò nên xem lại vấn đề nhân sự của mình...
Ford có quá nhiều điểm trừ! Định vị sản phẩm và khách hàng quá tệ nếu không nói là xem thường thị trường VN!??
 
Hạng B2
10/3/16
427
191
43
45
Em buồn quá các bác ạ, chả là hôm qua em vào nhận chiếc Ford Focus của bà cô làm bảo hiểm ở Bình Dương Ford, trong khi chờ nhận xe, em lòng vòng thấy con Explorer Limited trắng ngọc trinh đẹp quá, lân la lại nhìn.[pagebreak][/pagebreak]

Sau đó, em vào gặp 1 anh sale nhờ mở cửa xem nội thất như thế nào:
Em: Anh ơi, lấy chìa khóa mở em xem nội thất chiếc Explore được không anh?
Anh Sale: Dạ....., không có chìa khóa ạ.
Chị Sale (ngồi kế bên) nói với anh Sale (chắc nói luôn với em vì em đứng ngay đó): Nói với khách là xe đó có khách mua rồi, khách giữ chìa khóa.
Nghe xong tiếc quá vì xe đã có khách mua, không có chìa khóa cho mình coi.
Thôi thì đi lòng vòng ngắm, chụp hình bên ngoài, ngó qua kính cũng được. Thế là em lại coi lòng vòng bên ngoài, ngó nghiêng bên trong.

Đi 1 vòng ra chiếc Focus coi rửa xong chưa, rồi đi vào thì tình cờ thấy anh Sale lúc nãy dẫn 1 bác cao tuổi + 2 anh trai trẻ (chắc nhỏ hơn em) xem con Explorer, mở cửa, ngồi lên ghế, mở capo xe, xem máy.... Em cứ tưởng khách mua đến nhận, cũng lân la lại ngó bên trong.
Xong, anh Sale lại dẫn tiếp khách đi coi chiếc Everest 2.2 Titanium, đề máy, coi xem luôn.
Em nói chuyện với bác khách, hỏi bác lấy chiếc Explorer bao nhiêu vậy, bác mới trả lời là đi xem thôi, chưa có mua.
Ơ, thế hóa ra, em bị lừa!
Chợt nhìn lại mình, ăn mặc chắc lượm thượm, nhìn là biết không có tiền mua Explorer rồi, nên Sale nhìn vào biết ngay, cho xem xe làm gì cho phí thời gian của các bạn và mòn xe của hãng.

Cơ mà em cũng không có tiền mua thật, coi chơi cho biết với người ta. Trúng Vietlot chắc sắm ngay con Subaru Outback cho nó rẻ, Explorer mắc quá các bác ạ.

Nhưng mà nghĩ cũng buồn, xe đâu tiên là Escape 2009, dẫn bà cô mua Focus 2.0 S Sport 2014, dẫn thằng em họ mua con Ecosport 2016.
Tóm lại là bác chỉ dẫn đi mua thoi chứ chưa thật sự mua. Thằng sale nó biết nên chọc cho bác tức mà mua. He....
 
Hạng B2
14/12/15
279
296
63
Đã làm sale mà còn đánh giá thế này thế kia thì bỏ thôi. Quy tắc của người làm dịch vụ là phải niềm nở với khách hàng, sale của Ford BD đã sai hoàn toàn mà có nhiều bác còn vào ngược gió nữa thì thua rồi :D.
 
  • Like
Reactions: ReventonV12
Hạng B2
19/12/15
125
165
43
Đi lang thang qua thấy topic của bác chủ, làm nhớ chuyện hồi tháng 9 ở Ford Phổ Quang, kể lại cho các bác nghe luôn:
hôm đó em đi với ông sếp của em vào Ford, í ổng tính đặt chiếc Focus hatchback cho vợ, vì ổng khá rành về xe nên ổng đã chọn sẵn dòng này rùi (ổng đang chạy GLC nha), nhưng mà do em với ổng mới đi công trường xây dựng của Công ty về, ổng thì dép lê, ống quần dơ hày, áo bỏ ngoài; em thì còn gớm hơn ổng.
Nên khi ổng zô nói với anh sale (hình như tên Hiếu, em không nhớ rõ) nói ảnh báo giá chiếc Focus, ảnh nhìn nhìn xong phán "Anh đặt cọc đi rồi tụi em báo giá cho" sếp em và em ngớ người, hỏi lại một lần nữa, ảnh sale nói lại y chang.
Xong thế là em chở ổng ra thẳng Mazda Nguyễn Oanh lấy chiếc Mazda 3 hatchback...