Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
chứ sao anh. Đâu ai muốn làm thằng sales quèn mãi!

muốn bán hàng thì cái căn bản nhất là nhận diện được khách hàng tiềm năng.
"Nhận diện khách hàng tiềm năng" không có nghĩa là tỏ thái độ trọng phú khinh bần, cũng không thể xảo ngôn trơ trẽn như Ford Bình Dương vậy được.
Mà theo em nghĩ, cái "nhận diện khách hàng tiềm năng" như bác nói, thực chất nó là "đuổi khách hàng tiềm năng" mới đúng. Vì cái thái độ của Ford Bình Dương (mà bác cho là đúng) chắc chắn sẽ đem đến những kết quả sau:
1- Chủ thớt sẽ tẩy chay Ford BD, không bao giờ mua xe ở đó, và có thể không bao giờ bảo trì bảo dưỡng hay sữa chữa ở đó nếu không phải trường hợp bắt buột. Mất vĩnh viễn 1 khách hàng tiềm năng
2- Chủ thớt sẽ kêu gọi, góp ý cho anh em, bạn bè, bà con đi chỗ khác nếu chủ thớt biết ý định mua xe của họ. Mất thêm kha khá những khách hàng tiềm năng khác
3- Chủ thớt phản ánh lên các diễn đàn, báo đài... Mất thêm 1 số đông khách hàng tiềm năng khác nữa, dù nhưng người đó không quen biết trực tiếp chủ thớt.
4- Những người bà con bạn bè anh em của chủ thớt và những người đọc phản ánh trên diễn đàn có thể sẽ góp ý cho bà con, anh em, bạn bè của họ đừng đến Ford Bình Dương

Tổng kết lại, chỉ một hành động mà bác cho là "nhận diện khách hàng tiềm năng" thực ra là đánh mất một số lượng rất lớn các khách hàng tiềm năng đó.
 
Hạng B2
24/3/11
354
2.977
123
Em thay mặt Ford Bình Dương gửi lời xin lỗi đến bác chủ. Bên em sẽ có cuộc họp toàn công ty để chấn chỉnh phong cách phục vụ của toàn thể nhân viên. Em chắc rằng chất lượng dịch vụ sẽ đc nâng cao trong vòng một tháng. Hy vọng sẽ gặp lại các khách hàng tiềm năng để chúng em đc phục vụ.
Chúc các bác năm mới an khang thịnh vượng.

P/S: nhờ mode close topic hoặc xóa luôn càng tốt. :3dcuoi:
Xoá làm gì đợi thêm 1 tháng nữa xem có tốt hơn như lời "công tử" phán không nhé!
 
  • Like
Reactions: ReventonV12
Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
Hôm nay mình còn bị sếp Ford BD bảo xoá và không đúng sự thật, bác chủ thớt cho ý kiến nhé

View attachment 598897
Sếp Ford BD mà trả lời vậy chắc Ford BD sớm muộn cũng đóng cửa thôi. Tại sao không tra hỏi những nhân viên liên quan, nếu họ chối thì mời khách hàng đối chất, kèm theo lời xin lỗi khách hàng và đền bồi cho thời gian khách hàng đi đối chất? Phải xử lý mạnh tay những nhân viên đó. Đằng này chủ Ford BD chỉ nói "không đúng" và đòi xóa mà không đưa ra bằng chứng nào.
 
Hạng B1
7/8/12
56
10
8
Mình thích đoạn tô đậm quá.

Xin góp ý thêm với anh chủ thớt.

Bỏ qua chuyện anh sales hay cái tôi bự. Nếu tự biết nhìn mình nghèo thì anh cũng nên nghiên cứu chỉnh sửa cách ăn mặc đẹp tối thiểu để phù hợp với tư cách cũng như nơi sắp đến, cái này không liên quan vụ tiền ít hay tiền nhiều. Một phần là gây ấn tượng ban đầu tốt, một phần là anh cũng sẽ tự tin lên chút ít để tránh những mặc cảm không đáng có.

Ngoài ra còn cả cách đi đứng, cái mỉm cười trước lời nói ra, cử chỉ tay chân ánh mắt khi nói chuyện. Đối với những người thời gian quý báu, họ sẽ đọc được những cái này trước khi ra quyết định anh có đáng để họ tiếp chuyện hay không.

Vậy theo bác đi mua xe phải mặc như thế nào mới gọi là phù hợp???

Như bác này ăn mặc toàn đồ hiệu còn bị sale làm lơ nhé :))
Em với bạn em mới ghe Audi định mua 2 chiếc,em A6 bạn em A5.Vào xem chẵng ai thèm tiếp,chắc tại nhìn em đi xe máy tới.Nhân viên cười giờn ồn ào,1 anh có vẻ là sếp thì ngồi nhìn em với bạn em chơ chờ không thèm nói 1 tiếng nào.Em bước đến quầy hỏi không có sale bán hàng hả thì có 1 em nhìn thái độ cũng không tốt kêu chờ tí rồi có 1 anh cũng tầm 40t đến hỏi cần gì.Lúc đó em nói thằng là bộ nhìn tưởng không tiền hay sao mà ko ai không thèm nói chuyện vậy?(em nói thật nếu nhìn bề ngoài mà nghĩ không tiền là sai lầm nha các bác AudiVN,mặc dù không nhìu tiền nhưng nếu là người biết nhìn thì bộ đồ em mặc,giầy dép,day nịt cũng chưa bao giờ dưới 70tr)Nhìn các bạn có vẻ xem thường người ta qua.Nhân viên em mà như vậy thì bảo đam 1p30 giây không còn làm việc ở cửa hàng em được nửa đâu.
Em với bạn em quyết tâm qua haxaco gặp bác Vĩnh Nam mua luôn 2 chiếc E250 cho lành.Thanks anh Vĩnh Nam vẫn nhiệt tình với em suốt bao năm quá.Không bỏ Mer được chắc cũng vì anh dụ giỏi quá hihi

Cho thêm cái link ko bác lại bảo em chém
https://www.otosaigon.com/threads/nho-tu-van-audi-a6.7628347/page-2
 
  • Like
Reactions: ReventonV12
Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
BDF này coi bộ phải thay luôn a sếp nhen (a sếp có đọc đừng buồn nha). ko nói thì thôi, chứ lắm vụ ae chia sẻ quá nè...
Đúng là phải thay sếp thì Ford BD mới có thể thay đổi được, hoặc chủ trực tiếp quản lý luôn thì sẽ sập tiệm sớm. Bác xem cái tin nhắn của anh sếp BDF nhắn cho bác Lơ thì biết.
 
Tập Lái
16/2/10
18
2
3
HCM
Cũng đúng thôi bác chủ thớt ơi, Ford chủ yếu là doanh số, chứ không chú trọng đào tạo nghiệp vụ bán hàng cho nhân viên kinh doanh đâu bác, cũng chả có quy trình tư vấn hay đón tiếp / tiễn khách gì cả. Em đi tư vấn mấy hãng rồi nên e biết
 
Hạng B2
7/4/15
208
1.012
93
Thực ra sale cũng đâu có thái độ gì quá đáng, hoàn toàn có thể chấp nhận được. Cái gì bác cũng biết mà không biết điều.
Bản thân em khi đi xem cưỡi ngựa xem hoa, xem cho vui thì cái gì tiện thì xem, không làm phiền người khác. Phải nghĩ đến người khác, phận làm dâu trăm họ chiều lòng người này trái ý người kia.
Bác có cảm thấy quá nhỏ mọn khi đánh giá bêu xấu một đại lý vì bị ngăn cản hiếu kỳ, tò mò??? Sự tò mò và tính nhỏ nhen của bác có thể làm phá sản, đạp đổ chén cơm của hàng chục con người trong đại lý đó? Bêu xấu lên mạng XH vậy có thỏa mãn không? Hy vọng bác đủ giàu để suốt đời không phải đi làm thuê, làm dịch vụ. Bác rảnh nên tham group Uber SG để hiểu thêm thế nào là khách âm binh. Khách Uber còn lấy được ít ngàn tiền xe mà bị hành, bị chửi. Còn Ford này còn không thu được tiền của khách mà cũng bị ăn hành.
Nói tào lao, đã mang nghề sale là phải tiếp khách, bác chủ nói lên đây cũng là một kênh thông tin cho các sale khác nhìn vào mà không mắc phải lỗi tương tự. Còn chủ nào mà có mấy em sale như trên thì phá sản cũng đáng vì không biết dạy NV. Tôi cũng giống bác chủ đi ngân hàng chơi quần short nhưng em NV nào vô lễ tôi trị thẳng tay.
Còn tôi vô đại lý xe hơi nào nói chạy thử là ok ngay, họ đâu có từ chối. Sale này nên training lại.
 
Hạng B1
6/6/08
97
133
33
www.f1vietnam.com
Con bé này chắc là con sales chủ thớt nói đây

Tây nó mặc đơn giản..nhưng gọn gàng lịch sự..chứ không xuề xòa như nhiều anh VN..Cái tướng cái mạo nó thể hiện cái ý thức nơi công cộng..đừng đổ lỗi là do ai mà coi mình trước
E nói thật cho dù có bác nào giàu đến cỡ mấy..mà ngay cả cái ăn cái mặc cái ý thức,cái học thức cũng không biết thì e đây cho dù là 1 nhân viên bán hàng cũng không bao giờ tiếp
 
Hạng B1
6/6/08
97
133
33
www.f1vietnam.com
Anh ý làm như 1 tháng anh ý bán được 30 cái ý mà. :).

Doanh số sales 1 tháng 5-7 cái là kịch đường tàu. Anh ý ít thời gian quá nên phải chốt :D.

Bán ô tô ở Việt Nam mà bác cưa làm như bán bns mâng cháo chửi, nào là "không có time" nào là "chốt deal". Oai cứ như chứng khoán phố wall ấy.

Thảo nào người ta bảo 15 người Việt làm mới bằng 1 người Singapore. Ahihi