"Nhận diện khách hàng tiềm năng" không có nghĩa là tỏ thái độ trọng phú khinh bần, cũng không thể xảo ngôn trơ trẽn như Ford Bình Dương vậy được.chứ sao anh. Đâu ai muốn làm thằng sales quèn mãi!
muốn bán hàng thì cái căn bản nhất là nhận diện được khách hàng tiềm năng.
Mà theo em nghĩ, cái "nhận diện khách hàng tiềm năng" như bác nói, thực chất nó là "đuổi khách hàng tiềm năng" mới đúng. Vì cái thái độ của Ford Bình Dương (mà bác cho là đúng) chắc chắn sẽ đem đến những kết quả sau:
1- Chủ thớt sẽ tẩy chay Ford BD, không bao giờ mua xe ở đó, và có thể không bao giờ bảo trì bảo dưỡng hay sữa chữa ở đó nếu không phải trường hợp bắt buột. Mất vĩnh viễn 1 khách hàng tiềm năng
2- Chủ thớt sẽ kêu gọi, góp ý cho anh em, bạn bè, bà con đi chỗ khác nếu chủ thớt biết ý định mua xe của họ. Mất thêm kha khá những khách hàng tiềm năng khác
3- Chủ thớt phản ánh lên các diễn đàn, báo đài... Mất thêm 1 số đông khách hàng tiềm năng khác nữa, dù nhưng người đó không quen biết trực tiếp chủ thớt.
4- Những người bà con bạn bè anh em của chủ thớt và những người đọc phản ánh trên diễn đàn có thể sẽ góp ý cho bà con, anh em, bạn bè của họ đừng đến Ford Bình Dương
Tổng kết lại, chỉ một hành động mà bác cho là "nhận diện khách hàng tiềm năng" thực ra là đánh mất một số lượng rất lớn các khách hàng tiềm năng đó.