Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Trở lại cái kim báo xăng xe jolie, trong thành phố sao cũng được, đi xa đường lạ em thường châm đầy khi kim báo mức xăng dưới nữa thùng (tiêu thụ khoảng 30 lít), nếu từ Nha Trang qua Đà Lạt kẹt xe trên đèo Khánh Vĩnh hoặc kẹt trên đèo Cả mà xăng còn 1/3 thùng thì cái bụng khỏi ăn cũng no.
 
NAK
Tập Lái
17/4/13
38
27
18
34
Em lại thấy vui vì không xe nào kim xăng độc như xe Jolie. Xe nhà em kim xăng xuống tới vạch E vẫn chạy Sài Gòn - Bà Rịa rồi chạy về ngon lành. hiiiii. Sống chung rồi cũng sẽ quen mà mấy bác :D
 
Hạng B2
20/4/10
122
127
43
46
Chuyện đồng hồ báo xăng và việc hao xăng của Jolie là đề tài muôn thuở. Riêng con nhỏ Jolie nhà em, em cũng thấy mức độ hao xăng của nó khác nhau do một số yếu tố sau:

- Côn: lúc em mới mua xe về em cũng hoảng vs mức độ hao xăng của nó so với con Ford Laser trước của em. Sau đó em mang lên bác Trọng (bác Trường giới thiệu) bảo dưỡng, thay một số thứ trong đó có côn thì nó ăn xăng trên dưới 10l/100km. Nếu đi đường trường thì dưới 10l.

- Béc phun: cách đây khoảng 2 tháng khi em thay nhớt, bảo dưỡng thì garage báo em là béc phun phun không đều, chỉ còn 1 cái tốt. Em thay luôn 4 cái béc mới thì thấy cái cần số không bị rung mỗi khi thiếu tải (lúc trước cái cần số nó rung nhiều), và thấy ít hao xăng hơn kha khá. Hôm giờ, mỗi tuần em hay chạy từ Dĩ An về Bình Chánh chứ chưa đi xa nên chưa đo cụ tỉ được.

- Cảm giác: cái này là do cái đồng hồ báo xăng của Jolie. Người nào mới lên chạy thì hoảng thật, nhưng đi quen rồi thì biết. Em thời gian đầu chạy cũng nghĩ Ỉn ít hao xăng hơn là vì thế.

Em cũng manh nha rước một em Zing/ Gran mà cả nhà cứ bảo thấy cái Jolie nhà vẫn chạy phà phà, lại ít lo bị bẻ tai, mất cắp thì sao lại đổi. Em cũng còn lưu luyến em ấy quá nên chắc duyên cũng chưa hết. (em tự sướng tí):D
 
Hạng B2
19/8/08
189
1.225
93
Tân Phú - HCM
sense.vn
Bom_BD nói:
- Béc phun: cách đây khoảng 2 tháng khi em thay nhớt, bảo dưỡng thì garage báo em là béc phun phun không đều, chỉ còn 1 cái tốt. Em thay luôn 4 cái béc mới thì thấy cái cần số không bị rung mỗi khi thiếu tải (lúc trước cái cần số nó rung nhiều), và thấy ít hao xăng hơn kha khá. Hôm giờ, mỗi tuần em hay chạy từ Dĩ An về Bình Chánh chứ chưa đi xa nên chưa đo cụ tỉ được.
Làm sao để biết béc phun không còn ngon vậy bác?
 
Hạng B2
20/4/10
122
127
43
46
giacmo4banh nói:
Bom_BD nói:
- Béc phun: cách đây khoảng 2 tháng khi em thay nhớt, bảo dưỡng thì garage báo em là béc phun phun không đều, chỉ còn 1 cái tốt. Em thay luôn 4 cái béc mới thì thấy cái cần số không bị rung mỗi khi thiếu tải (lúc trước cái cần số nó rung nhiều), và thấy ít hao xăng hơn kha khá. Hôm giờ, mỗi tuần em hay chạy từ Dĩ An về Bình Chánh chứ chưa đi xa nên chưa đo cụ tỉ được.
Làm sao để biết béc phun không còn ngon vậy bác?


Cái này chắc bác nhờ các cao thủ của MFC như bác Trường, bác Chiến, bác Đông... chứ em thì chịu, chỉ là chỗ garage em hay bảo dưỡng phán thế thì em cũng tin thế thôi ạ.:(
 
Hạng B2
19/8/08
189
1.225
93
Tân Phú - HCM
sense.vn
Nghe các bác nói thấy đỡ lo. Lúc mới rước về thì nghĩ chắc là bị mua phải xe thuốc. Mà lo gì nữa, giờ có lo cũng đã rước em nó về rồi!
Đi thì sướng đấy. Mình chở hàng nên giờ ghế sau đã bật hẳn ra phía trước. Giờ em nó cứ như bán tải nhưng tải đồ lót nên cũng chẳng nặng nề gì. Hơn nữa Jolie phía sau là nhíp, lại càng không lo.

Chạy số 5 đường trường 80km/h thì vòng tua 2500, chắc cũng chưa vấn đề gì hả các bác?
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Cùng vận tốc, em thấy tua máy jolie hơi nhiều hơn các xe khác, 100km/h kim chỉ hơn 3000v/p, hay tại hộp số hoặc cầu sau?