dragon nói:
Hi bác Cerato5921. Tiếng ồn từ SRI đáng kể vậy hả bác? Đối với xe Escape của em thì em đang nghĩ đến SRI như là cách để tránh cổ hút gió nằm ở vị trí mép dưới đèn pha, có thể hơi thấp khi đi đường bị ngập và có xe ngược chiều làm sóng nước tràn vào cổ hút gió. Xe này em chủ yếu đi đường trường vậy SRI có khả năng hiệu quả hơn so với loại filter như K&N/BMC... không bác?
Cerato5921 nói:
... gắn lọc mới vào để bớt ồn và bớt thời gian súc rửa so với lọc hiện tại (xe em hiện đang nhức đầu vì ồn của vỏ, thêm cái ồn của máy nữa em chịu k nổi
)...
- Em k rõ vị trí lấy khí của Escape nó cao cỡ nào nhưng chắc cũng hơn sedan tụi em nhiều nên bác cũng k lo vụ nước vào.
- SRI, theo ý kiến cá nhân em, chỉ hợp ở nước ngoài vì đường sạch ít bụi, khí hậu mát mẻ chứ ở VN mình bụi và nóng quá, cái SRI nó nhanh nóng và nhanh bụi lắm. Còn tiếng ồn thì tùy mỗi người, hồi mới gắn em nghe cũng thấy rất phấn khích
. Nếu chơi SRI thì bác phải order luôn quả Heat shield cách nhiệt.
- Về breather filter, xe bác có 2 đường breather ở đỉnh piston thì nên gắn 2 cái filter, sẽ giúp khí thoát tốt hơn, tránh tình trạng thắt cổ chai.
- Cái lỗ trên đường ống hút, loay hoay mất mấy ngày em mới tìm được nắp bịt, đó là cái nắp lọ nước hoa đã xài hơn phân nửa (hy sinh phần còn lại cho công cuộc độ chế lun
), may là chụp vào vừa khít, em quấn thêm vài vòng băng keo cho kín bụi là cứng ngắc từ đó tới giờ. Bác kiếm gì tương tự cũng đc, nhưng nhớ là chụp vào lỗ chứ đừng nhét, vì nhét là có ngày nó chui vào động cơ luôn đấy.