Re:BMC drop-in air filter - sướng
xin lỗi mấy bác, em đi rêu rao bậy bạ, bị banned nick, bác nào có nhu cầu thì PM em qua nick này nhé
xin lỗi mấy bác, em đi rêu rao bậy bạ, bị banned nick, bác nào có nhu cầu thì PM em qua nick này nhé
bác can loai loc gio nao vay, cerato luon ahMrK88 nói:địa chỉ bác ở đâu vậy , minh cũng đang cần cái lọc ,bác cho biết cách liên hệ nha
Tks reply của bác, e sẽ liên lạc bác sau nhéTrieuGiang nói:em đã pm cho bác
Tks thông tin bổ ích của bácCerato5921 nói:- Lúc mới mua xe về, đã thay Shell 20w-50 bằng Mobil1 10w-30
- Lăn bánh 1 thời gian nữa, thay bugi zin bằng Denso Iridium
- Nhân chuyến công tác Sing, làm quả Raizin Voltage Stabilizer
- Vài tháng trước ship về cái Breather air filter giúp khí thoát ở đỉnh piston tốt hơn, chân ga nhẹ hơn.
Nhưng vấn đề main filter vẫn làm em nhức đầu nhất.
- Lọ mọ 1 thời gian hết SRI kit, open-pod air filter, độ chế cách nhiệt ... em vẫn chưa hài lòng với vợ 2 của mình, vì ồn, khí nóng nhanh (giảm hiệu suất) và nhanh bám bụi (giảm lưu lượng) vì cái filter nó cứ nằm tơ hơ trong khoang máy, muốn sướng là cứ mỗi 2 tuần phải rửa, đợi cả buổi cho nó khô và vô oil lại, mệt và phiền quá, có lúc định quay lại stock filter (CAI thì vẫn ngại k dám dùng vì dễ ngập nước).
- Stock filter khắc phục được những điểm trên nhưng lại khiến máy rất lỳ và gào nếu đường đông, hay dính kẹt xe lâu vì khí tự vào đường ống đến filter khi đó rất ít, chủ yếu là động cơ phải tự hút, mà hút qua cái lọc giấy quả là quá khó khăn và khổ sở, giống như các bác bịt khẩu trang loại dầy và đứng hít thở tại chỗ vậy.
- Vô tình vào mục mua bán thấy có bác rao lọc panel, dạng drop in air filter BMC, tham khảo website cũng thấy cool, lại made in Italy cũng thấy tin tưởng nên 26 tết em chạy qua làm 1 cái kèm thêm bộ rửa lọc. Kết nhất là hàng BMC này đúng cho Forte máy 1.6L (K&N cũng có drop in filter tương tự nhưng thị trường Mẽo k có Forte 1.6, chỉ có 2.0 và 2.4 nên k khoái cho lắm, lại mất công chờ đợi ship)
- Mua về gắn vào khít khìn khịt, không phải độ chế gì, cool.
- Test thử thấy quá êm và dọt, chân ga nhẹ hẳn, đạp ga nhẹ hơn, ít hao xăng hơn. Từ hồi mua xe tới giờ, chưa khi nào em thấy con vợ 2 nó bốc như bây giờ hihi, good.
- Chưa bấm giờ test từ 0-100km/h nhưng nhìn kim quay từ 0-80km/h nhanh hơn trước rất nhiều . Tối qua, sau khi nhậu với mí ông bạn về, vừa xuống cầu SG hướng từ SG-DN, em đạp thử, xe chở 3 mà lên 140km/h rất ngọt, mí ông bạn cứ thắc mắc xe cũng bốc vậy mà sao trước giờ em cứ kêu yếu .
- Cái lọc BMC này cũng phải rửa và vô oil lại sau 1 thời gian, tuỳ môi trường chạy nhưng em tin là lâu hơn lọc open pod vì nằm trong hộp kín.
- Nếu 2-3 tháng phải vệ sinh lọc 1 lần, thì với em cũng ok, vì đó cũng là 1 cách mình tự tay chăm sóc vợ 2, "cực cái thân, sướng cái chân"
Cerato5921 nói:... gắn lọc mới vào để bớt ồn và bớt thời gian súc rửa so với lọc hiện tại (xe em hiện đang nhức đầu vì ồn của vỏ, thêm cái ồn của máy nữa em chịu k nổi )...
Cerato5921 nói:"vạn sự khởi đầu nan, gian nan bẳt đầu...nản" rồi phải k bácdragon nói:Thanks bác Cerato5921. Như vậy thì phải bịt cái lỗ trên ống hút khí khi không còn dùng cái ống cao su breather pipe này nữa, trừ khi thay bộ air intake phải không bác? Xe em có 2 ống breather pipe từ 3 xi lanh trước và sau của động cơ (V6) nối chung vào một vị trí ở ống hút khí; vị trí đầu của cả 2 breather pipe đều nằm ở chỗ khá chật hẹp nên làm theo cách 1 của bác chắc không được. Vụ này coi bộ phải chế khá nhiều đối với xe em đây; mà nếu phát sinh thêm 2 cái breather air filter có vẻ hơi rối ha bác .
em mà có chiến binh V6 3.0L như bác thì chắc em chẳng cần độ chế, tuning làm gì cho mệt vì đạp một phát là muốn dính ghế rồi hihi