320i rất yếu, động cơ chỉ có 132 HP, được cái vẻ ngoài hầm hố thôi chứ so với civic 2.0 ( 155 HP ) còn thua chứ đừng nói so với C200K ( 180 HP ) , C230 (201 HP ) , GLK ( 231 HP ) , nội thất thì toàn chỉnh cơ , đến cái mâm xe mà nó cũng chơi mâm sắt , muốn mâm đúc thì phải bỏ 3000 USD .
rosy1910 nói:Em có nói chuyện với người Đức, thì họ ngạc nhiên vì nhiều khi người VN sẵn sàng bỏ ra gấp rưỡi tiền để mua xe gọi là "nhập nguyên chiếc" so với xe trong nước lắp ráp, 100% là CKD (đều được kiểm nghiệm gắt gao).
em thì lại không ngạc nhiên về cái sự ngạc nhiên của họ . Vì họ suy nghĩ dựa trên con mắt người nước ngoài , mà lại là người "chính quốc" nữa . Họ ko hiểu rằng VN thuế cao , và quan trọng hơn là dây chuyền ráp VN chất lượng ko thể bằng dây chuyền lắp ráp ở Đức dc
Cũng như em cũng rất ngạc nhiên khi bên Nhật bán trái chuối giá 100y ~ 1,1$ . Trong khi 1,1$ ~ 20k vnd ... mua dc cả nải chuối
bác xem lại, 170 hp chứ bác ^^ ???canadabuon nói:320i rất yếu, động cơ chỉ có 132 HP, được cái vẻ ngoài hầm hố thôi chứ so với civic 2.0 ( 155 HP ) còn thua chứ đừng nói so với C200K ( 180 HP ) , C230 (201 HP ) , GLK ( 231 HP ) , nội thất thì toàn chỉnh cơ , đến cái mâm xe mà nó cũng chơi mâm sắt , muốn mâm đúc thì phải bỏ 3000 USD .
Bác bảo bọn đức đấy là tâm lý người An nam, tâm lý người việt nam ghét hàng việt nam vẫn phổ biến lắm. Còn xe LD chất lượng ngang bằng xe nước ngoài đấy. cái này em sure. ai phản đối vào tranh luận zới em.rosy1910 nói:Em có nói chuyện với người Đức, thì họ ngạc nhiên vì nhiều khi người VN sẵn sàng bỏ ra gấp rưỡi tiền để mua xe gọi là "nhập nguyên chiếc" so với xe trong nước lắp ráp, 100% là CKD (đều được kiểm nghiệm gắt gao).
RustedCar nói:Bác bảo bọn đức đấy là tâm lý người An nam, tâm lý người việt nam ghét hàng việt nam vẫn phổ biến lắm. Còn xe LD chất lượng ngang bằng xe nước ngoài đấy. cái này em sure. ai phản đối vào tranh luận zới em.rosy1910 nói:Em có nói chuyện với người Đức, thì họ ngạc nhiên vì nhiều khi người VN sẵn sàng bỏ ra gấp rưỡi tiền để mua xe gọi là "nhập nguyên chiếc" so với xe trong nước lắp ráp, 100% là CKD (đều được kiểm nghiệm gắt gao).
Đồng ý với bác. Em có được giải thích là nếu xe 100% CKD thì các bộ phận đều phải qua kiểm nghiệm của một tổ chức chuyên trách uy tín, thường các nước Châu Âu đều vậy, và ở Đức thì phổ biến em nghĩ là công ty TU"V. Về dây chuyền thì đều tự động cả, yếu tố con người can thiệp là ít. Nên chất lượng là tương đương. Chỉ có điều mỗi thị trường có thể options có khác nhau do hãng định hướng thế nào. Nhưng sẽ không chênh lớn như chênh về giá. Còn nếu nói chất lượng kém hơn thì chắc là áp dụng cho trường hợp có yếu tố nội địa hoá.
Như bộ thảm cao su của xe em cũng phải đặt hàng từ bên Đức và không có hàng tương tự từ Đài Loan hay Trung Quốc. Có thể là do bên Mer họ không cho phép sản xuất từ Châu Á. Hôm trước em có vào hãng Mercedes mới thấy dây chuyền lắp ráp của họ cũng không có gì là ghê gớm vì chỉ có lắp cái động cơ và khung sườn có sẵn rồi mang đi sơn nên dù sao cũng yên tâm về hàng lắp ráp trong nước
Các bác nói thế nào!bannang.com nói:Như bộ thảm cao su của xe em cũng phải đặt hàng từ bên Đức và không có hàng tương tự từ Đài Loan hay Trung Quốc. Có thể là do bên Mer họ không cho phép sản xuất từ Châu Á. Hôm trước em có vào hãng Mercedes mới thấy dây chuyền lắp ráp của họ cũng không có gì là ghê gớm vì chỉ có lắp cái động cơ và khung sườn có sẵn rồi mang đi sơn nên dù sao cũng yên tâm về hàng lắp ráp trong nước
Trước đây (2006),xe mình bị hư cái còi.Vào đại lý Mer ở Đà nẵng,họ thay cái còi chính hãng Mer,mình đọc kỹ,Made in India đàng hoàng.
Phụ tùng Mervẫn sản xuất ở khắp nơi,không chỉ riêng ở Đức đâu!
Tùy từng thị trường mà tiêu chuẩn chất lượng quy định thế nào.
Ngày trước khi còn ở Nga,mình đi thay phụ tùng ở xưởng bên ngoài hãng,vẫn được khuyến cáo là có nên thay phụ tùng chính hãng(sản xuất tại nhà máy của Mer ở Đức) hay là thay phụ tùng chính hãng nhưng không s/x tai nhà máy ở Đức(hoặc s/x ở châu Á-Đài Loan hoặc ở Tukey),tùy mình muốn.Giá cả chênh nhau gần 50%.
Vì vậy,mình không dám chắc là CKD của Mer lắp tại VN,có phải 100% từ Đức nhập vào hay không!
Cái này có Chúa mới biết được!
Bác ạ, 1 cái xe nó có cả tỷ linh kiện, làm gì có chuyện Mer thì 100% sản xuất Đức. Thời đại này thỉ Boeing cũng sử dụng part OEM chứ nói gì Mer. Hàng OEM đóng mác Mer là chuỵên rất bình thường nhưng quan trọng là nguồn gốc chất lượng được đảm bảo và do Mer đặt làm. Bác bảo cái còi đó của bác made in India, nhưng nếu xe ở Đức, Mỹ dùng chung part thì nó cũng vậy thôi, đó là sự khác so với các LD khác ở VN. Bác chỉ cho em cái link nào nói cùng part có 2 giá cho made Đúc và châu Á chênh 50%??? Em có đặt bộ chắn bùn GLK của Mer VN, bằng nhựa trông bẩn bẩn mà cũng made in EU dập nổi, bác không tin thì em cho bác cái ảnh.
Mấy bác sính hàng ngọai mới vào MBworld, Benzworld forum để tham khảo các vấn đề kỹ thuật mà các user ở nước ngòai họ cũng gặp thường xuyên và rất nhiều, đâu phải hàng nhập thì không bệnh, chứ mỗi khi đổ bệnh lại đổ xe tại LD thì theo em là ...
Mấy bác sính hàng ngọai mới vào MBworld, Benzworld forum để tham khảo các vấn đề kỹ thuật mà các user ở nước ngòai họ cũng gặp thường xuyên và rất nhiều, đâu phải hàng nhập thì không bệnh, chứ mỗi khi đổ bệnh lại đổ xe tại LD thì theo em là ...
NGUYEN T nói:Các bác nói thế nào!bannang.com nói:Như bộ thảm cao su của xe em cũng phải đặt hàng từ bên Đức và không có hàng tương tự từ Đài Loan hay Trung Quốc. Có thể là do bên Mer họ không cho phép sản xuất từ Châu Á. Hôm trước em có vào hãng Mercedes mới thấy dây chuyền lắp ráp của họ cũng không có gì là ghê gớm vì chỉ có lắp cái động cơ và khung sườn có sẵn rồi mang đi sơn nên dù sao cũng yên tâm về hàng lắp ráp trong nước
Trước đây (2006),xe mình bị hư cái còi.Vào đại lý Mer ở Đà nẵng,họ thay cái còi chính hãng Mer,mình đọc kỹ,Made in India đàng hoàng.
Phụ tùng Mervẫn sản xuất ở khắp nơi,không chỉ riêng ở Đức đâu!
Tùy từng thị trường mà tiêu chuẩn chất lượng quy định thế nào.
Ngày trước khi còn ở Nga,mình đi thay phụ tùng ở xưởng bên ngoài hãng,vẫn được khuyến cáo là có nên thay phụ tùng chính hãng(sản xuất tại nhà máy của Mer ở Đức) hay là thay phụ tùng chính hãng nhưng không s/x tai nhà máy ở Đức(hoặc s/x ở châu Á-Đài Loan hoặc ở Tukey),tùy mình muốn.Giá cả chênh nhau gần 50%.
Vì vậy,mình không dám chắc là CKD của Mer lắp tại VN,có phải 100% từ Đức nhập vào hay không!
Cái này có Chúa mới biết được!
Chính vì vậy mà hãng mới khuyến khích khách hàng sử dụng phụ tùng chính hãng. Tại các đại lý, phụ tùng được đặt hàng theo hai đường chính thức: kho hàng trung chuyển ở Singapore và Đức