Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
belancer nói:
Bác ạ, 1 cái xe nó có cả tỷ linh kiện, làm gì có chuyện Mer thì 100% sản xuất Đức. Thời đại này thỉ Boeing cũng sử dụng part OEM chứ nói gì Mer. Hàng OEM đóng mác Mer là chuỵên rất bình thường nhưng quan trọng là nguồn gốc chất lượng được đảm bảo và do Mer đặt làm. Bác bảo cái còi đó của bác made in India, nhưng nếu xe ở Đức, Mỹ dùng chung part thì nó cũng vậy thôi, đó là sự khác so với các LD khác ở VN. Bác chỉ cho em cái link nào nói cùng part có 2 giá cho made Đúc và châu Á chênh 50%??? Em có đặt bộ chắn bùn GLK của Mer VN, bằng nhựa trông bẩn bẩn mà cũng made in EU dập nổi, bác không tin thì em cho bác cái ảnh.
Mấy bác sính hàng ngọai mới vào MBworld, Benzworld forum để tham khảo các vấn đề kỹ thuật mà các user ở nước ngòai họ cũng gặp thường xuyên và rất nhiều, đâu phải hàng nhập thì không bệnh, chứ mỗi khi đổ bệnh lại đổ xe tại LD thì theo em là ...

NGUYEN T nói:
bannang.com nói:
Như bộ thảm cao su của xe em cũng phải đặt hàng từ bên Đức và không có hàng tương tự từ Đài Loan hay Trung Quốc. Có thể là do bên Mer họ không cho phép sản xuất từ Châu Á. Hôm trước em có vào hãng Mercedes mới thấy dây chuyền lắp ráp của họ cũng không có gì là ghê gớm vì chỉ có lắp cái động cơ và khung sườn có sẵn rồi mang đi sơn nên dù sao cũng yên tâm về hàng lắp ráp trong nước
Các bác nói thế nào!
Trước đây (2006),xe mình bị hư cái còi.Vào đại lý Mer ở Đà nẵng,họ thay cái còi chính hãng Mer,mình đọc kỹ,Made in India đàng hoàng.
Phụ tùng Mervẫn sản xuất ở khắp nơi,không chỉ riêng ở Đức đâu!
Tùy từng thị trường mà tiêu chuẩn chất lượng quy định thế nào.
Ngày trước khi còn ở Nga,mình đi thay phụ tùng ở xưởng bên ngoài hãng,vẫn được khuyến cáo là có nên thay phụ tùng chính hãng(sản xuất tại nhà máy của Mer ở Đức) hay là thay phụ tùng chính hãng nhưng không s/x tai nhà máy ở Đức(hoặc s/x ở châu Á-Đài Loan hoặc ở Tukey),tùy mình muốn.Giá cả chênh nhau gần 50%.
Vì vậy,mình không dám chắc là CKD của Mer lắp tại VN,có phải 100% từ Đức nhập vào hay không!
Cái này có Chúa mới biết được!
Cái chuyện giá chênh lệch nhau mình nói,không phải là ở VN,mà là ở bên Nga kia bác ơi!
Mình về VN,còn gà mờ hơn bác nhiều,đang học hỏi đây!
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Vĩnh Nam nói:
Chính vì vậy mà hãng mới khuyến khích khách hàng sử dụng phụ tùng chính hãng. Tại các đại lý, phụ tùng được đặt hàng theo hai đường chính thức: kho hàng trung chuyển ở Singapore và Đức
Mình có một người bạn,có con trai,trước đây làm kế toán một thời gian cho một đại lý Mer.Có kể chuyện(tất nhiên là thông tin không chính thức thôi nhé),về vấn đề phụ tùng theo các đường khác nhau,và giá cả có chênh lệch nhau nhiều đấy nhé.và khách hàng vẫn phải trả bằng giá chính hãng từ Đức!
 
Hạng C
18/3/05
651
12
18
Hàng accessory MB VN là hàng gennuine, dùng chung part# với hàng ở Mỹ. VD cái chắn bùn của em part# A 204 890 03 78 made in EU, hòan tòan giống với MB USA hay các web bán online tại Mỹ, các accessory khác cũng chung part như vậy. Vả lại, cái xe quan trọng nhất là máy móc, hộp số, thiết bị điện tử, an tòan xe là dạng NK package rồi, nên vấn đề CKD chỉ là ghép các thứ này với nhau thế nào thôi. Bọn nước ngoài nó cũng có hàng OEM, hàng third party nhưng thường là các thứ liên quan đến nâng cấp ngoại thất: vành, đèn, roof rail, ...


NGUYEN T nói:
Cái chuyện giá chênh lệch nhau mình nói,không phải là ở VN,mà là ở bên Nga kia
bác ơi!
Mình về VN,còn gà mờ hơn bác nhiều,đang học hỏi đây!
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
RustedCar nói:
rosy1910 nói:
Em có nói chuyện với người Đức, thì họ ngạc nhiên vì nhiều khi người VN sẵn sàng bỏ ra gấp rưỡi tiền để mua xe gọi là "nhập nguyên chiếc" so với xe trong nước lắp ráp, 100% là CKD (đều được kiểm nghiệm gắt gao).
Bác bảo bọn đức đấy là tâm lý người An nam, tâm lý người việt nam ghét hàng việt nam vẫn phổ biến lắm. Còn xe LD chất lượng ngang bằng xe nước ngoài đấy. cái này em sure. ai phản đối vào tranh luận zới em.

cái này không sure nha bác
16.gif
 
Hạng B2
27/2/07
253
7
18
zoromalevn04 nói:
MÌNH XIN TƯ VẤN NÊN MUA 320I HAY GLK (MÌNH BIẾT SẼ PHẢI BÙ THÊM HƠN 300TRIỆU NỮA ĐỂ LẤY GLK) NHƯNG MÌNH QUN TÂM CHẤT LƯỢNG VÀ ĐỘ BỀN VỮNG XIN CÁC BÁC TƯ VẤN GIÚP.

GLK đi bác ạ. 320i của Euro Auto bèo nhèo như con mèo vậy, option bị cắt gần như sạch trơn để giảm giá, chỉ có cảm giác là bớt được hơn 300tr thôi bác ạ, thực ra là quá đắt so với tình trạng option đó. Nếu bác lấy 320i thì phải là xe full option nhập khẩu mới đáng, nhưng lúc đó thì giá chắc phải ngang GLK liên doanh bác ạ. Em cũng từng lăn tăn như bác, nhưng sau khi xem 320, 325 thì chán ngấy lun. Định đặt 530 2010 nhưng Euro Auto cho cái báo giá thấy vẫn lại trò cắt chém (mất idrive, ghế da, ...) nên cũng bb lun. Em chọn C250 bác ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
bó tay euro auto , chạy tới serie 5 2010 mà nó cắt luôn cái idrive và ghế da thì sợ thật , vậy còn gì làm bim nữa ?
 
Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.938
34
48
Sài Thành
Em đặt X1 bên EA (giá ~90K), chờ 3 tháng.
Sau khi lô xe về, qua check xong thì xin cancel hợp đồng luôn.
Bây giờ đang chạy GLK rồi ;)
Nếu X1 có đủ option như ý chắc giá qua EA phải lên tầm Q5.