Hạng D
18/3/11
1.068
109
63
Sài Gòn HCM
Chi phí cho việc bảo dưỡng BIM không 'đắt' như một số người vẫn thường nghĩ, nếu đối với dòng xe HÀN hay Nhật thì mỗi 5000km đi bảo dưỡng (thay nhớt, lọc nhớt,..)/ lần. Thì BMW mỗi 10.000km mới bảo dưỡng nhe Bác. Chi phí cho 1 em BMW 320i bảo dưỡng 1 lần ~2,5tr.
 
  • Like
Reactions: htv254
Tập Lái
19/10/13
28
12
3
Q.7, HCM
Có post này tiện hỏi mấy bác, có bác nào chạy cả Mazda 3 hoặc Subaru và BMW 3 series chưa, cảm giác lái của BMW có nhỉnh hơn nhiều ko? E đạp xe BMW 325 E90 thấy phê quá, nhưng còn lăn tăn với Mazda 3 vì nghe nói cảm giác lái cũng ok lắm, mà chi phí bảo dưỡng lại đỡ hơn xe sang chảnh BMW nhiều. Xin cảm ơn các bác
 
  • Like
Reactions: mrtupt and htv254
Tập Lái
19/10/13
28
12
3
Q.7, HCM
Bác so sánh vậy thì hơi khó hình dung. Về cảm giác lái thì không phải xe công suất mạnh hơn sẽ có cảm giác tốt hơn. Có bác nào chạy cả 2 chiếc rồi so sánh mới chính xác được.
 
  • Like
Reactions: htv254
Đường xá Việt Nam hiện giờ thì bác chọn CX-5 cho lành bác ơi. Gầm xe cao ráo khỏi phải lo triều cường. Mẫu mã trẻ trung, thể thao rất hợp với đời 8x như bác. Bác thắc mắc gì về xe thì LH e nha 01644.204.527 - Nguyên TVBH Mazda Gò Vấp
Em mời bác đến SR Mazda Gò Vấp ĐC: 189 Nguyễn Oanh, P.10, Q. Gò Vấp để tham quan xe, em sẽ tư vấn cho bác nhiều hơn với mức giá ưu đãi nhất luôn ạ. Chúc bác 1 tuần vui vẻ, thành công và suôn sẻ :D
 
  • Like
Reactions: phuongnam_vtvn
Hạng B2
5/7/10
167
12
18
Nếu bác mua mới thì cứ chọn xe Đức là tốt nhất. An toàn, cảm giác lái xe Nhật không bao giờ bằng. Nếu có so sánh thì chỉ có Subaru thôi. BMW 320 em chưa đi, nhưng hiện tại em đang đi C200. Chi phí bảo dưỡng bình thường 3tr ~ 10.000 km, C200 rất lành cứ thay dầu, lọc dầu là chạy phè phè. Bác nào nói đi C200 chi phí bảo dưỡng cao thì một là bác ấy nghe người ta nói hoặc là bác ấy mua phải con xe nát quá (cái này thì xe Nhật cũng vậy)
 
  • Like
Reactions: phuongnam_vtvn
Hạng D
18/3/11
1.068
109
63
Sài Gòn HCM
Bác so sánh vậy thì hơi khó hình dung. Về cảm giác lái thì không phải xe công suất mạnh hơn sẽ có cảm giác tốt hơn. Có bác nào chạy cả 2 chiếc rồi so sánh mới chính xác được.
Nếu Bác chạy thử Mazda 3 thì có lẽ Bác sẽ bất ngơ với khả năng tăng tốc của em ấy đấy, lý do hộp số 4 cấp, ga đầu rất vọt, nhưng nếu Bác chạy tầm > 60km/h liếc nhìn qua vòng tua máy và tiếng động cơ Bác sẽ nghe khá ồn. Bác thử tưởng tượng ở tốc độ 80k/m, hộp số của Mazda sẽ ở số mấy - vâng, đó là số 4. Câu hỏi tiếp theo, nếu Bác ở vận tốc 120km/h số sẽ ở số mấy, vâng đó cũng là số 4.
Còn với BMW 3 series 320i, mô-men xoắn cho Bác 270Nm/m ở vòng tua máy 1.250rpm/phút. Thử tưởng tượng ở vòng tua chỉ mới hơn 1.000km đã cho Bác lực kéo lớn nhất, nếu Bác chạy 1 mình hay chở 4 người. Khả năng tăng tốc dường như không có gì khác cả. Cùng với câu hỏi vận tốc ở trên, Bác thấy rõ ràng một điều là hộp số 8 cấp có nhiều chuyện để nói hơn so với hộp số 4 cấp phải không ạh!

Em cũng đã chạy 2 xe này rồi. Nói chung cảm giác Mazda 3 thì tăng tốc ok, nhưng tiếng máy lớn và độ giật khi sang số thì làm em suy nghĩ đến việc tiêu hao nhiên liệu. 3-Series thì độ vọt có, nhưng êm, không 'hỗn' như Mazda 3.
Thật tình mà nói em ko muốn so sánh khập khiễng giữa 2 dòng xe như thế, nhưng nếu Bác đã quan tâm thì em xin phân tích rõ xíu.

Thân chào Bác,
 
Hạng B1
16/10/14
87
27
18
36
Dạ em 8x đời gần giữa bác ah, nhu cầu của em là sử dụng cho gia đình, kết hợp ngoại giao công việc.
em đã từng sử dụng Cam 2.4, chi phí bảo dưỡng em nó thì cũng kh cao, nói chung là ổn, khong biết mấy em trên chi phí bảo dưỡng định kỳ 5000km và bảo dưỡng lớn tầm khoảng bao nhiêu, và tài ăn nhậu của mỗi em, nhờ các bác tư vấn giúp
Chắc em ko cần phải giới thiệu Mazda quá nhiều cho bác nữa đâu nhỉ,Mazda 6 và CX5 đều sử dụng công nghệ mới là Skyactive cả về khung gầm,động cơ,hộp số và thân xe nhé bacs^^ tiết kiệm nhiên liệu chắc bác để mấy cụ tự nhiên nói luôn,Vì khách hàng của em phản hồi về chế độ tiết kiệm nhiên liệu của 2 em nó là rất tốt,Chi phí bảo hành toàn hệ thống nhé bác>>về vấn đề này xin bác hãy yên tâm đi ạ.Kính mời bác dạo chơi qua Showroom của em để tận mắt được xem 2 em nó ạ.
Em Luân Mazda gò Vấp: 0976,479,468,,,^^ chúc bác chọn được 1 em ưng ý ạ :D
 
Tập Lái
19/10/13
28
12
3
Q.7, HCM
Nếu Bác chạy thử Mazda 3 thì có lẽ Bác sẽ bất ngơ với khả năng tăng tốc của em ấy đấy, lý do hộp số 4 cấp, ga đầu rất vọt, nhưng nếu Bác chạy tầm > 60km/h liếc nhìn qua vòng tua máy và tiếng động cơ Bác sẽ nghe khá ồn. Bác thử tưởng tượng ở tốc độ 80k/m, hộp số của Mazda sẽ ở số mấy - vâng, đó là số 4. Câu hỏi tiếp theo, nếu Bác ở vận tốc 120km/h số sẽ ở số mấy, vâng đó cũng là số 4.
Còn với BMW 3 series 320i, mô-men xoắn cho Bác 270Nm/m ở vòng tua máy 1.250rpm/phút. Thử tưởng tượng ở vòng tua chỉ mới hơn 1.000km đã cho Bác lực kéo lớn nhất, nếu Bác chạy 1 mình hay chở 4 người. Khả năng tăng tốc dường như không có gì khác cả. Cùng với câu hỏi vận tốc ở trên, Bác thấy rõ ràng một điều là hộp số 8 cấp có nhiều chuyện để nói hơn so với hộp số 4 cấp phải không ạh!

Em cũng đã chạy 2 xe này rồi. Nói chung cảm giác Mazda 3 thì tăng tốc ok, nhưng tiếng máy lớn và độ giật khi sang số thì làm em suy nghĩ đến việc tiêu hao nhiên liệu. 3-Series thì độ vọt có, nhưng êm, không 'hỗn' như Mazda 3.
Thật tình mà nói em ko muốn so sánh khập khiễng giữa 2 dòng xe như thế, nhưng nếu Bác đã quan tâm thì em xin phân tích rõ xíu.

Thân chào Bác,

Cảm ơn bác Bimmer đã phân tích rất rõ. Mấy anh giai thấy hot gơ là tít mắt nhưng suy đi tính lại có mấy anh chịu rước hot gơ đâu, nhất là cái khoản nuôi em nó.
 
  • Like
Reactions: mrtupt and htv254
Hạng C
23/12/13
514
527
93
Em mới đi bảo dưỡng xe 320i 10k km ngày hôm qua. Tổng chi phí hết 2.681.000 VNĐ. Nói chung là ok. Xăng cộ thì khoảng 7-8l đi đường xa, trong TP thì em chạy khoảng 10-11l/100km. Đầu tiên mình nghĩ là BMW thì chi phí nuôi dưỡng và xăng cộ sẽ cao, nhưng đi rồi thì mới hiểu ra đó chỉ là quan niệm của các cụ ngày xưa. Giờ thì công nghệ mới rồi, chi phí sẽ thấp hơn.
Gửi bác chủ thêm cái link về Quy trình bảo dưỡng định kỳ của BMW đọc tham khảo chơi.
link: http://bmwmydinh.com/Dich-vu-BMW.html