Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Em mới đi bảo dưỡng xe 320i 10k km ngày hôm qua. Tổng chi phí hết 2.681.000 VNĐ. Nói chung là ok. Xăng cộ thì khoảng 7-8l đi đường xa, trong TP thì em chạy khoảng 10-11l/100km. Đầu tiên mình nghĩ là BMW thì chi phí nuôi dưỡng và xăng cộ sẽ cao, nhưng đi rồi thì mới hiểu ra đó chỉ là quan niệm của các cụ ngày xưa. Giờ thì công nghệ mới rồi, chi phí sẽ thấp hơn.
Gửi bác chủ thêm cái link về Quy trình bảo dưỡng định kỳ của BMW đọc tham khảo chơi.
link: http://bmwmydinh.com/Dich-vu-BMW.html
Xe Đức phụ tùng không hề rẻ nhé.Xe mới chạy 10k km hãy còn khá mói chưa bệnh tật gì đâu.Nhưng khi xe chạy tới 100k km là bắt đầu có chyện rồi đó hehe.Xe công nghệ càng mới lai càng phức tạp cho sửa chữa bảo hành, nhất là xe Đức nữa
Nếu ai quan tâm chi phí vận hành bảo trì , xác định là sẽ dùng xe lâu thì không nên mua xe Đức vì sau này chi phí vận hành bảo trì rất đắt đỏ.Còn nếu chỉ xài xe chừng 5-7 nam sau đó bán lại mua xe khác, không quan tâm chuyện tiền bạc thì cứ xe Đức mà chiến
 
  • Like
Reactions: thaibinhdo
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
320i của bác còn mới bác @thaibinhdo nha, bác thử đi nhiều hơn 70.000 km và 2.5 năm sử dụng bác sẽ thấy cái cảnh.Hihihiiihihii, Thân ái và quyết thắng!
Xe Nhật bán nhiều nên nhiều hãng sx phụ tùng cho em nó ( hàng chính hãng, hàng aftermarket ) giá phụ tùng thì chính hãng đắt nhất, hàng aftermarket chât lượng cũng tạm tạm được cái rẻ nói chung tiền nào của nấy.Có nhều lựa chọn cho túi tiền hơn về vấn đề bảo trì khi mua xe Nhật nếu xác định xài xe lâu dài
Xe Đức số lượng ít hơn, ít người mua hơn nên ngoài chính hãng sx phụ tùng thay thế, chả có mấy 3rd parties khác sx phu tùng cho nó nên mua đồ part là cứ phải mua p hụ tùng chính hãng, bi chém đừng hỏi.1 cái ống nhún xe mer không thôi giá có thể hơn 1000$/cái mà xe nó thay là phải thay ít nhất 2 cái ống nhún trước hay sau trong khi con xe cũ của Đức rớt giá kinh. 1 con Mer đời S lúc mới cáu xèng giá hơn 80K sau 10 năm giá còn chừng 1/10 mà chẳng ai mặn mà mua xe , vì giá phụ tùng đắt kinh hồn, chưa kể công thợ của dealer xe Đức
 
Hạng F
14/3/13
5.957
141.385
113
Phong Lăng Độ
320i của bác còn mới bác @thaibinhdo nha, bác thử đi nhiều hơn 70.000 km và 2.5 năm sử dụng bác sẽ thấy cái cảnh.Hihihiiihihii, Thân ái và quyết thắng!

Mua xe mà sợ bảo dưỡng tốn tiền mua xe máy đi cho rồi , mua được con xe không lẽ không có tiền sữa chữa ? nhiều khi bác chủ đi 30.000 Km bác chủ lên seria 7 rồi
 
Hạng B2
10/3/11
167
33
28
Ho Chi Minh
Mua xe mà sợ bảo dưỡng tốn tiền mua xe máy đi cho rồi , mua được con xe không lẽ không có tiền sữa chữa ? nhiều khi bác chủ đi 30.000 Km bác chủ lên seria 7 rồi
Em không biết bác đi E90 hay chưa nhưng đến thời điểm này xe ĐỨC đều bắt đầu lỗi kg nặng thì cũng kg nhẹ, nếu bác cứ vào hãng đều đều thì hơi mệt so với giá trị xe giờ khoảng 800tr thì việc bác sửa xe 100tr là nặng nề. Riêng em đi Mercedes nữa nên có cái oánh giá sơ sơ nó như thế ạ, em biết xe em thuộc phân khúc thấp nhất, xe cấu hình thấp nhất chưa có gì hiện đại so với seri 5 7 hoặc E class, S class, mà đã vậy rùi. Riêng e tiền sửa xe từ khi mua đến bây giờ đã hơn 200tr và em nhìn mặt cái xe là ghét rồi, em vẫn thích đi Mer hơn. Đôi lời gửi bác ạ !
 
Hạng F
14/3/13
5.957
141.385
113
Phong Lăng Độ
Em không biết bác đi E90 hay chưa nhưng đến thời điểm này xe ĐỨC đều bắt đầu lỗi kg nặng thì cũng kg nhẹ, nếu bác cứ vào hãng đều đều thì hơi mệt so với giá trị xe giờ khoảng 800tr thì việc bác sửa xe 100tr là nặng nề. Riêng em đi Mercedes nữa nên có cái oánh giá sơ sơ nó như thế ạ, em biết xe em thuộc phân khúc thấp nhất, xe cấu hình thấp nhất chưa có gì hiện đại so với seri 5 7 hoặc E class, S class, mà đã vậy rùi. Riêng e tiền sửa xe từ khi mua đến bây giờ đã hơn 200tr và em nhìn mặt cái xe là ghét rồi, em vẫn thích đi Mer hơn. Đôi lời gửi bác ạ !

Bác bỏ 200 chai sữa xe thì chứng tỏ bác mua xe đâu ngán sữa xe phải không ... uả mà bác mua xe củ hay xe mới nếu xe mới ít nhất 2 năm sau mơi có trục trặc mừ