Hạng B1
10/12/10
56
0
6
nambao nói:
glk4matic nói:
thichanai nói:
Xe Porsche đồng loạt giảm giá theo thuế mới trong khi Bim lại tăng là sao bác, chắc nó cố tình chơi Bim rồi.
Do Porche đang ôm 1 lô hàng option không giống ai giảm là đúng rồi. Trong khi đó EA đang chịu áp lưc sau:

1. - Sau 3 năm gồng mình chịu lỗ do cạnh tranh với đối thủ nên năm đến áp lực phải có  lãi
2. - Tỷ giá tăng
3.- Trị giá tính thuế tăng
1. EA được hổ trợ giá từ công ty mẹ, nê việc khai thuế cũng do EA quyết định, ko có chi cục thuế nào giám áp đặt thuế nk của EA, do đó ko có chuyện EA gồng mình chịu lỗ.
2. Tỷ giá thị trường tự do tăng chứ tỷ giá ngân hàng đâu tăng, mà EA thanh khoản cho công ty mẹ qua tỷ giá ngân hàng.
3. Không đáng kể để xe tăng hơn 5k USD.
1. Với cục thuế thì chả có thằng nào là nó không dám áp đặt, EA chưa to đâu bác ạ.
Chẳng qua là giá cả xe họ không gian lận như các DN nhập xe tư nhân khác, thuế nộp đủ, đúng thì Cục thuế không có ý kiến gì là phải. 
2. Tỷ giá NH chỉ niêm yết thế thôi, NH chỉ bán ngoại tệ cho DN, mà khi bán thì NH tính thêm phụ phí nữa, tính ra cũng xấp xỉ thị trường tự do.
Mà đấy là USD giữ nguyên thôi, EUR tháng 9 e nhớ có khoảng 25k rồi lên đến 29k và bây giờ là 27,5k rồi.
 
Hạng B2
1/8/09
187
1
18
Cảnh Hưng nói:
nambao nói:
1 chiêu marketing của EA thôi, giữa năm sau 2011 EA nhập về 3 series new rồi, EA đang muốn đẩy càng nhiều càn tốt lô hàng cuối mang mã E90!!!!

Làm gì có kiểu marketing như thế. Nếu để bán nốt lô hàng cuối thì nó công bố tăng giá vào năm sau từ lâu rồi.
Khoảng giữa tháng 12 nó mới công bố thử hỏi bán đươc thêm bao nhiêu đâu.
3s mới hình như là đời 2013, như vậy phải đến hè năm 2012 mới có.
Em nói bác nghe, bác thử đi bảo dưỡng thay nhớt ở EA đi, ngay cả ông bảo vệ cũng biết năm sau EA nhập lô hàng 3 new, thật ra form E90 có chu kỳ 5 năm 2006-2011, ko có chuyện 2012 BMW mới tung ra mẫu 3 new đâu.
 
Hạng B2
1/8/09
187
1
18
Cảnh Hưng nói:
nambao nói:
glk4matic nói:
thichanai nói:
Xe Porsche đồng loạt giảm giá theo thuế mới trong khi Bim lại tăng là sao bác, chắc nó cố tình chơi Bim rồi.
Do Porche đang ôm 1 lô hàng option không giống ai giảm là đúng rồi. Trong khi đó EA đang chịu áp lưc sau:

1. - Sau 3 năm gồng mình chịu lỗ do cạnh tranh với đối thủ nên năm đến áp lực phải có  lãi
2. - Tỷ giá tăng
3.- Trị giá tính thuế tăng
1. EA được hổ trợ giá từ công ty mẹ, nê việc khai thuế cũng do EA quyết định, ko có chi cục thuế nào giám áp đặt thuế nk của EA, do đó ko có chuyện EA gồng mình chịu lỗ.
2. Tỷ giá thị trường tự do tăng chứ tỷ giá ngân hàng đâu tăng, mà EA thanh khoản cho công ty mẹ qua tỷ giá ngân hàng.
3. Không đáng kể để xe tăng hơn 5k USD.
1. Với cục thuế thì chả có thằng nào là nó không dám áp đặt, EA chưa to đâu bác ạ.
Chẳng qua là giá cả xe họ không gian lận như các DN nhập xe tư nhân khác, thuế nộp đủ, đúng thì Cục thuế không có ý kiến gì là phải. 
2. Tỷ giá NH chỉ niêm yết thế thôi, NH chỉ bán ngoại tệ cho DN, mà khi bán thì NH tính thêm phụ phí nữa, tính ra cũng xấp xỉ thị trường tự do.
Mà đấy là USD giữ nguyên thôi, EUR tháng 9 e nhớ có khoảng 25k rồi lên đến 29k và bây giờ là 27,5k rồi.
1. Thế thử hỏi bác 1 câu, cty mẹ áp đặt giá xe 320i cho VN với giá 15k usd, chi cục thuế dựa vào cơ sở nào để áp giá xe cao hơn 15k????? lên Web tìm giá 320i hả bác??? mà giá trên Web toàn do nhà máy mẹ công bố.
2.Làm gì có chuyện EA mua USD rồi chuyển ra cty mẹ hả bác? thế cái giá niêm yết mua ra bán vào USD do nhà Bank công bố chỉ xem chơi cho vui thôi hả, đối với 1 doanh nghiệp lớn như EA tất nhiên được sự hổ trợ tối ưu của NH rồi.
 
Hạng D
4/4/07
1.034
1.576
113
SG -> Dalat -> SG
nambao nói:
Cảnh Hưng nói:
nambao nói:
glk4matic nói:
thichanai nói:
Xe Porsche đồng loạt giảm giá theo thuế mới trong khi Bim lại tăng là sao bác, chắc nó cố tình chơi Bim rồi.
Do Porche đang ôm 1 lô hàng option không giống ai giảm là đúng rồi. Trong khi đó EA đang chịu áp lưc sau:

1. - Sau 3 năm gồng mình chịu lỗ do cạnh tranh với đối thủ nên năm đến áp lực phải có  lãi
2. - Tỷ giá tăng
3.- Trị giá tính thuế tăng
1. EA được hổ trợ giá từ công ty mẹ, nê việc khai thuế cũng do EA quyết định, ko có chi cục thuế nào giám áp đặt thuế nk của EA, do đó ko có chuyện EA gồng mình chịu lỗ.
2. Tỷ giá thị trường tự do tăng chứ tỷ giá ngân hàng đâu tăng, mà EA thanh khoản cho công ty mẹ qua tỷ giá ngân hàng.
3. Không đáng kể để xe tăng hơn 5k USD.
1. Với cục thuế thì chả có thằng nào là nó không dám áp đặt, EA chưa to đâu bác ạ.
Chẳng qua là giá cả xe họ không gian lận như các DN nhập xe tư nhân khác, thuế nộp đủ, đúng thì Cục thuế không có ý kiến gì là phải. 
2. Tỷ giá NH chỉ niêm yết thế thôi, NH chỉ bán ngoại tệ cho DN, mà khi bán thì NH tính thêm phụ phí nữa, tính ra cũng xấp xỉ thị trường tự do.
Mà đấy là USD giữ nguyên thôi, EUR tháng 9 e nhớ có khoảng 25k rồi lên đến 29k và bây giờ là 27,5k rồi.
1. Thế thử hỏi bác 1 câu, cty mẹ áp đặt giá xe 320i cho VN với giá 15k usd, chi cục thuế dựa vào cơ sở nào để áp giá xe cao hơn 15k????? lên Web tìm giá 320i hả bác??? mà giá trên Web toàn do nhà máy mẹ công bố.
2.Làm gì có chuyện EA mua USD rồi chuyển ra cty mẹ hả bác? thế cái giá niêm yết mua ra bán vào USD do nhà Bank công bố chỉ xem chơi cho vui thôi hả, đối với 1 doanh nghiệp lớn như EA tất nhiên được sự hổ trợ tối ưu của NH rồi.
e có ý phần áp thuế, Cục thuế chẳng thể áp thuế vô cớ được mà phải căn cứ vào Quyết định của UBND cấp tỉnh trực thuộc TW ban hành, mà chấp bút để ban hành chủ xị là ông Sở Tài chính, ông này kết hợp với Cục Hải quan TP và một số cơ quan nữa nên đừng có mơ thiếu của ổng một đồng nào. EA chỉ là muỗi thôi, chẳng xi nhê gì với ông Tài chính đâu bác ơi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
nambao nói:
glk4matic nói:
thichanai nói:
Xe Porsche đồng loạt giảm giá theo thuế mới trong khi Bim lại tăng là sao bác, chắc nó cố tình chơi Bim rồi.
Do Porche đang ôm 1 lô hàng option không giống ai giảm là đúng rồi. Trong khi đó EA đang chịu áp lưc sau:

1. - Sau 3 năm gồng mình chịu lỗ do cạnh tranh với đối thủ nên năm đến áp lực phải có  lãi
2. - Tỷ giá tăng
3.- Trị giá tính thuế tăng
1.<span style=""color: #ff0000;""> EA được hổ trợ giá từ công ty mẹ, nên việc khai thuế cũng do EA quyết định, ko có chi cục thuế nào giám áp đặt thuế nk của EA, do đó ko có chuyện EA gồng mình chịu lỗ. </span>
2. Tỷ giá thị trường tự do tăng chứ tỷ giá ngân hàng đâu tăng, mà EA thanh khoản cho công ty mẹ qua tỷ giá ngân hàng.
3. Không đáng kể để xe tăng hơn 5k USD.

Nhiều xe nhập khẩu đang chết ngay cái điều 1 của bác đây nè. Các ông Hải quan và Bộ Tài Chính mà lên google search một cái là ra cái giá ngay thôi. Đúng là không có chi cục thuế nào áp đặt thuế NK vì trách nhiệm của Chi cục thuế chỉ đi thu thuế trước bạ theo khung giá mà EA gởi cho Cục Thuế. Thuế NK thì do Hải quan áp và có tham chiếu từ nhiều nguồn trong đó có chỉ đạo từ Bộ Tài Chính và Tổng Cục Hải Quan
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Em nói thêm về cách áp thuế của Hải quan vì em cũng đã nhập rất nhiều lô hàng để kinh doanh. Trước đây Hải quan áp thuế căn cứ vào giá khai báo của doanh nghiệp và chỉ tham khảo tăng thuế đối với những lô hàng nhập sau khi tham chiếu từ lô hàng tương tự.
Nhưng từ Quí 3 năm 2010. Hải quan họ tính thuế sau khi tham chiếu giá từ trong nước, nước ngoài.... Do đó đối với những doanh nghiệp lớn EA, Mercedes, Audi, Porches không là ngoại lệ trong tình hình nhập siêu như hiện nay 
 
Hạng B1
10/12/10
56
0
6
nambao nói:
Cảnh Hưng nói:
nambao nói:
glk4matic nói:
thichanai nói:
Xe Porsche đồng loạt giảm giá theo thuế mới trong khi Bim lại tăng là sao bác, chắc nó cố tình chơi Bim rồi.
Do Porche đang ôm 1 lô hàng option không giống ai giảm là đúng rồi. Trong khi đó EA đang chịu áp lưc sau:

1. - Sau 3 năm gồng mình chịu lỗ do cạnh tranh với đối thủ nên năm đến áp lực phải có  lãi
2. - Tỷ giá tăng
3.- Trị giá tính thuế tăng
1. EA được hổ trợ giá từ công ty mẹ, nê việc khai thuế cũng do EA quyết định, ko có chi cục thuế nào giám áp đặt thuế nk của EA, do đó ko có chuyện EA gồng mình chịu lỗ.
2. Tỷ giá thị trường tự do tăng chứ tỷ giá ngân hàng đâu tăng, mà EA thanh khoản cho công ty mẹ qua tỷ giá ngân hàng.
3. Không đáng kể để xe tăng hơn 5k USD.
1. Với cục thuế thì chả có thằng nào là nó không dám áp đặt, EA chưa to đâu bác ạ.
Chẳng qua là giá cả xe họ không gian lận như các DN nhập xe tư nhân khác, thuế nộp đủ, đúng thì Cục thuế không có ý kiến gì là phải. 
2. Tỷ giá NH chỉ niêm yết thế thôi, NH chỉ bán ngoại tệ cho DN, mà khi bán thì NH tính thêm phụ phí nữa, tính ra cũng xấp xỉ thị trường tự do.
Mà đấy là USD giữ nguyên thôi, EUR tháng 9 e nhớ có khoảng 25k rồi lên đến 29k và bây giờ là 27,5k rồi.
1. Thế thử hỏi bác 1 câu, cty mẹ áp đặt giá xe 320i cho VN với giá 15k usd, chi cục thuế dựa vào cơ sở nào để áp giá xe cao hơn 15k????? lên Web tìm giá 320i hả bác??? mà giá trên Web toàn do nhà máy mẹ công bố.
2.Làm gì có chuyện EA mua USD rồi chuyển ra cty mẹ hả bác? thế cái giá niêm yết mua ra bán vào USD do nhà Bank công bố chỉ xem chơi cho vui thôi hả, đối với 1 doanh nghiệp lớn như EA tất nhiên được sự hổ trợ tối ưu của NH rồi.
1. Nói như bác thì thì trốn thuế dễ lắm nhỉ, cứ khai báo bao nhiêu là biết thế.
bash.gif
bash.gif

2."Được sự hỗ trợ tối ưu của NH"... Haha
tongue4.gif

Có biết dự trữ ngoại tệ của VN là bao nhiêu không mà phán hay thế. Đừng nói là cỡ như EA, kể cả các lớn hơn thế ra mà bảo NH nó hỗ trợ cho ( chưa nói đến hỗ trợ tối ưu nhé!). Mà đang muốn giảm nhập siêu, hạn chế chả được thì hỗ trợ tối ưu cái nỗi gì.
bash.gif

 Bác nói đúng chỗ này " ...niêm yết ... chỉ xem chơi cho vui thôi", ở VN nó thế đấy bác ạ. Cái này lên mạng tìm hiểu một tí là đầy tài liệu về việc NH tính phụ phí thôi.
Còn có 1 nghịch lý nữa cho bác mở mang đây: Đợt vừa rồi NH thiếu ngoại tệ, các DN phải mua ngoài chợ đen rồi phải bán lại cho NH rồi lại mua lại số ngoại tế đó của NH. Vậy là chịu thiệt 2 lần.
    Đừng tưởng ai cũng ngây thơ như bác nhé!:D
 
Hạng B1
10/12/10
56
0
6
nambao nói:
Cảnh Hưng nói:
nambao nói:
1 chiêu marketing của EA thôi, giữa năm sau 2011 EA nhập về 3 series new rồi, EA đang muốn đẩy càng nhiều càn tốt lô hàng cuối mang mã E90!!!!

Làm gì có kiểu marketing như thế. Nếu để bán nốt lô hàng cuối thì nó công bố tăng giá vào năm sau từ lâu rồi.
Khoảng giữa tháng 12 nó mới công bố thử hỏi bán đươc thêm bao nhiêu đâu.
3s mới hình như là đời 2013, như vậy phải đến hè năm 2012 mới có.
Em nói bác nghe, bác thử đi bảo dưỡng thay nhớt ở EA đi, ngay cả ông bảo vệ cũng biết năm sau EA nhập lô hàng 3 new, thật ra form E90 có chu kỳ 5 năm 2006-2011, ko có chuyện 2012 BMW mới tung ra mẫu 3 new đâu.
Cái này e đã nói là hình như vì e không chắc. Việc của bác NGUYEN T đó, bác ý hỏi sale bán xe cho mình mà còn chưa tin nữa là ông bảo vệ nhà bác.
Cứ cho là 2011 đi, vậy theo ý bác khi muốn bán hàng tồn là phải tăng giá à? Xin lỗi, bác cho e hỏi bác sống ở hành tinh nào vậy bác?
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Các bác nóng quá mất thôi.
Mông em đang kê trên cái chảo,phải đem vào tủ lạnh cất mà không dám ho he gì.
Từ từ,cái gì đến sẽ biết thôi.
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Bác Nambao thần tượng EA quá nhỉ . EA là cái đinh gỉ gì trong con mắt của Hải quan và Bộ Tài Chính hả bác ? xin thưa với bác câu trả lời là : con số không  !  một con số không , zero  , tròn trĩnh
033102bebe_1_prv.gif

 
EA có nhập 100 chiếc chứ nhập 1000 chiếc , 10.000 chiếc thì nó vẫn quất như thường chứ chẳng có ai tên là ưu tiên doanh nghiệp ở đây cả