Hạng B2
1/8/09
187
1
18
Cảnh Hưng nói:
nambao nói:
Cảnh Hưng nói:
nambao nói:
1 chiêu marketing của EA thôi, giữa năm sau 2011 EA nhập về 3 series new rồi, EA đang muốn đẩy càng nhiều càn tốt lô hàng cuối mang mã E90!!!!

Làm gì có kiểu marketing như thế. Nếu để bán nốt lô hàng cuối thì nó công bố tăng giá vào năm sau từ lâu rồi.
Khoảng giữa tháng 12 nó mới công bố thử hỏi bán đươc thêm bao nhiêu đâu.
3s mới hình như là đời 2013, như vậy phải đến hè năm 2012 mới có.
Em nói bác nghe, bác thử đi bảo dưỡng thay nhớt ở EA đi, ngay cả ông bảo vệ cũng biết năm sau EA nhập lô hàng 3 new, thật ra form E90 có chu kỳ 5 năm 2006-2011, ko có chuyện 2012 BMW mới tung ra mẫu 3 new đâu.
Cái này e đã nói là hình như vì e không chắc. Việc của bác NGUYEN T đó, bác ý hỏi sale bán xe cho mình mà còn chưa tin nữa là ông bảo vệ nhà bác.
Cứ cho là 2011 đi, vậy theo ý bác khi muốn bán hàng tồn là phải tăng giá à? Xin lỗi, bác cho e hỏi bác sống ở hành tinh nào vậy bác?
 
Bộ sales nó ngu hay sao mà nói cho những khách hàng là EA sắp nhập về 3 new,
"muốn bán hàng tồn kho phải tăng giá" : nền kinh tế đương đại ko có chổ cho lý thuyết kinh tế suông, mà phải dựa vào yếu tố khách quan, bác ko nhận thấy rõ người VN mình mỗi khi nghe tin cái gì sắp tăng giá là mua ào ạt hay sao? đặc biệt vào thời điểm cuối năm, mật độ mua sắm tăng nhiều lần so với thời điểm đầu năm và giữa năm, do đó EA đánh vào tâm lý là sẽ tăng giá vào đầu năm, nhằm tăng lượng sản phẩm những chiếc E90 cuối cùng, còn nếu để sang đầu năm mới EA áp dụng chiến lược maketing này sẽ ko hiệu qủa vì mật độ mua sắm của ngưởi VN lúc này giảm rất nhiều, mặt khác giữa cuối năm 2011 EA nhập về lô hàng 3 new rồi.
Còn chuyện em sống hành tinh nào thì xin thưa rằng trái đất
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng B2
1/8/09
187
1
18
Lustigbee nói:
Bác Nambao thần tượng EA quá nhỉ . EA là cái đinh gỉ gì trong con mắt của Hải quan và Bộ Tài Chính hả bác ? xin thưa với bác câu trả lời là : con số không  !  một con số không , zero  , tròn trĩnh
033102bebe_1_prv.gif


EA có nhập 100 chiếc chứ nhập 1000 chiếc , 10.000 chiếc thì nó vẫn quất như thường chứ chẳng có ai tên là ưu tiên doanh nghiệp ở đây cả
EA là zero nhưng BMW công ty mẹ bên Đức là zero hả bác??? bây giờ công ty mẹ BMW bên Đức công bố giá 320i cho thị trường VN là 15k USD thì bào ông cố nội bộ tài chính ra cũng ko giám cãi. EA chỉ đứng ra nhập khâu và phân phối, còn giá thì phụ thuộc vào công ty mẹ bên Đức, tất nhiên cty mẹ bẹn Đức sẽ deal giá thấp nhất có thể để EA có thể nhập xe về bán
Còn 1 câu hỏi, thường hàng chính hãng mắc hơn ngoài Salon? vậy sao ko có salon nào dám nhập 320i hay 523i cạnh tranh với EA nhĩ:D
 
Hạng B2
1/8/09
187
1
18
PhamNgoc nói:
nambao nói:
glk4matic nói:
thichanai nói:
Xe Porsche đồng loạt giảm giá theo thuế mới trong khi Bim lại tăng là sao bác, chắc nó cố tình chơi Bim rồi.
Do Porche đang ôm 1 lô hàng option không giống ai giảm là đúng rồi. Trong khi đó EA đang chịu áp lưc sau:

1. - Sau 3 năm gồng mình chịu lỗ do cạnh tranh với đối thủ nên năm đến áp lực phải có  lãi
2. - Tỷ giá tăng
3.- Trị giá tính thuế tăng
1.<span style=""color: #ff0000;""> EA được hổ trợ giá từ công ty mẹ, nên việc khai thuế cũng do EA quyết định, ko có chi cục thuế nào giám áp đặt thuế nk của EA, do đó ko có chuyện EA gồng mình chịu lỗ. </span>
2. Tỷ giá thị trường tự do tăng chứ tỷ giá ngân hàng đâu tăng, mà EA thanh khoản cho công ty mẹ qua tỷ giá ngân hàng.
3. Không đáng kể để xe tăng hơn 5k USD.

Nhiều xe nhập khẩu đang chết ngay cái điều 1 của bác đây nè. Các ông Hải quan và Bộ Tài Chính mà lên google search một cái là ra cái giá ngay thôi. Đúng là không có chi cục thuế nào áp đặt thuế NK vì trách nhiệm của Chi cục thuế chỉ đi thu thuế trước bạ theo khung giá mà EA gởi cho Cục Thuế. Thuế NK thì do Hải quan áp và có tham chiếu từ nhiều nguồn trong đó có chỉ đạo từ Bộ Tài Chính và Tổng Cục Hải Quan
Ủa??? vậy mấy ông khải quan lên Google search cái gì trong đó hả bác?? hay vào trang Web chính thức của BMW tìm hiểu giá 320i:D, mà giá 320i là do Cty mẹ BMW bên Đức niêm yết, mà EA là 1 phần tử của BMW, vậy tội gì BMW nó không khai man giá 320i cho thị trường VN để EA có thể nhập khẩu về để cạnh tranh với các đối thủ cùng hạng nhĩ????
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng B2
1/8/09
187
1
18
Phamngoc, Lustibee : Nên nhớ thị trường Đức nó bán xe bằng EURO, 1 chiếc 320i base xuất xưởng tại Đức thì bèo cũng 20k EURO (giá trị thực), nếu nhập về VN khai giá 20k EURO rồi đánh thêm 80% thuế NK, 10% Vat, 50% GTGT, xong xuôi rồi bụp thêm 10% Vat để tới tay người tiêu dùng nữa, vậy giá chiếc 320i lúc này hơn 60K EURO rồi nhĩ, trong khi đó 320i giá hiện tại trong EA bán có 58k USD (tính luôn EA lời ít nhất 5k trong này), vậy cho 1 đứa lớp hs 5 làm phép tính nhẩm xem EA khai giá chiếc 320i bao nhiêu đối với hải quan nhĩ????
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
@Nambao: chắc bác chưa làm trong ngành ô tô hay Hải quan, Tài chính nên chưa hiểu thôi. Chuyện thâm cung bí sử nhức đầu lắm bác ơi. Nói như bác cần gì học sinh lớp 5 mà chỉ lớp 1 thôi cũng hiểu. Nhưng mà đời thì không như ta muốn, ở EA và nhiều công ty khác ... có nhiều bác có chức danh to tác lắm, suy nghĩ thì rụng hết tóc, từ đen qua muối tiêu mà cũng không thể bằng các anh làm công tác tính thuế chỉ thế hệ 8x thôi.
 
Cái chuyện khai giá từ chính hãng ( căn cứ vào Hợp đồng, Invoice, L/C....) là từ giữa năm 2009 trở về trước. Bây giờ thời thế đã khác rất nhiều ( nhiều nhiều lắm ) nên không lý do gì EA lại tăng giá đến 130 triệu ( tăng như thế thì đâu còn gọi là lợi thế cạnh tranh nữa ) nhưng EA buộc phải làm. Ngoài thuế tăng thì một xe bán ra chắc cũng phải chịu nhiều chi phí khác mà trước đây EA bán 320 với giá sao để cạnh tranh với các đối thủ khác rồi bán các dòng xe khác có thể bù lại giá 320 ( lợi nhuận ít đi ). Tuy nhiên, số lượng các dòng xe khác thì không thể bằng 320 được...
 
Em ngoài lề một chút. Các bác nào có làm thủ tục nhập xe mới biết khổ như thế nào ! Bất cứ ai học hành đàng hoàng từ kinh tế, tài chính, nghiệp vụ XNK cũng biết khi khai hay đăng ký một tờ khai hải quan tại cảng nó nhiêu khê như thế nào đâu. Xe ô tô cũng là một mặt hàng nếu như không biết " thủ tục" thì chỉ có mà nằm đó cho anh kiểm hóa nhìn một tý, anh giám sát ngó một chút, anh chống buôn lậu phúc tập lại.....Ui cha nhức cả đầu
15.gif

 
Em dài dòng một chút để phân tích được cái quan điểm của bác Nambao chỉ đúng 100% trên lý thuyết thôi
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
nambao nói:
Lustigbee nói:
Bác Nambao thần tượng EA quá nhỉ . EA là cái đinh gỉ gì trong con mắt của Hải quan và Bộ Tài Chính hả bác ? xin thưa với bác câu trả lời là : con số không  !  một con số không , zero  , tròn trĩnh
033102bebe_1_prv.gif


EA có nhập 100 chiếc chứ nhập 1000 chiếc , 10.000 chiếc thì nó vẫn quất như thường chứ chẳng có ai tên là ưu tiên doanh nghiệp ở đây cả
EA là zero nhưng BMW công ty mẹ bên Đức là zero hả bác??? bây giờ công ty mẹ BMW bên Đức công bố giá 320i cho thị trường VN là 15k USD thì bào ông cố nội bộ tài chính ra cũng ko giám cãi. EA chỉ đứng ra nhập khâu và phân phối, còn giá thì phụ thuộc vào công ty mẹ bên Đức, tất nhiên cty mẹ bẹn Đức sẽ deal giá thấp nhất có thể để EA có thể nhập xe về bán
Còn 1 câu hỏi, thường hàng chính hãng mắc hơn ngoài Salon? vậy sao ko có salon nào dám nhập 320i hay 523i cạnh tranh với EA nhĩ:D

Như em đã nói ở trên có thể bác chưa hài lòng ( chắc chắn 100% luôn ). Em cũng nhờ bác một chút, hôm nào bác rãnh ( và hết sức kiên nhẫn ) đến số 2 - Hàm Nghi, Quận 1 TPHCM. Bác vào cổng bảo vệ xin vào gặp Phòng nghiệp vụ Cục hải quan TPHCM. Bác chỉ cần hỏi cái câu mà em tô đậm ở trên, bảo đảm câu trả lời se y chang lời bác Lustigbee là<span style=""color: #3366ff;""> " Chuyện khai báo là chuyện của anh, còn chuyện tính thuế là chuyện của tôi. Anh không làm thay tôi được, nếu theo ý anh thì Hải quan chúng tôi lập ra để làm gì ? "</span>
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
nambao nói:
"muốn bán hàng tồn kho phải tăng giá" : nền kinh tế đương đại ko có chổ cho lý thuyết kinh tế suông, mà phải dựa vào yếu tố khách quan, bác ko nhận thấy rõ người VN mình mỗi khi nghe tin cái gì sắp tăng giá là mua ào ạt hay sao?

Người tiêu dùng chúng ta bây giờ thông minh hơn ta nghĩ
033102bebe_1_prv.gif
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Các bác làm em được sáng mắt ra
21.gif

Thủ tục hành chính của VN thì thuộc loại thượng thừa rồi...có những cái phi lý và không cần thiết mà tại vì những cái thằng TS giấy nó cho là mình khôn nhất trên đời nên cứ add vào...em vài lần cũng sôi máu ngồi nói chuyện phân tích lý với nó...nói một hồi nó đuối lý...các bác biết nó nói sao không?
"Chúng tôi lập ra để làm gì?" hoặc "Lái qua chuyện khác" DM nó
24.gif

Thôi các bác đừng cãi nhau nữa, có ai bị mất 130 triệu đâu mà lo! Kéo nhau ra lai rai vài chai nói chuyện trên trời dưới đất vui hơn không?
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
lính ông già em đi làm thủ tục xuất/nhập container ở cảng , hải quan đòi "mở container , khui từng gói hàng ra kiểm" . Ông kia bảo chỉ muốn quỳ xuống lạy hải quan hoặc nhảy vào đấm luôn .  Chịu ko nổi  .
Trên TG ko có ai bắt doanh nghiệp mở container ra đếm từng món cả .  Ở nước ngoài nếu người ta nghi ngờ thì người ta sẽ tự niêm phong container lại , sau đó đưa vào vị trí đặc biệt mở ra check . Hải quan tự check , có sự chứng kiến của bên thứ 3 . Check nếu lộ hàng thì phạt ; nếu hợp pháp thì tự xếp đồ vào rồi cảm ơn doanh nghiệp đã hợp tác và xin lỗi nếu như gây ra sự chậm trễ .
 
2 ông chú ruột em làm HQ .  Ông chú làm hải quan cảng lên tàu kiểm tra :
- Tàu có gì ko nhỉ
- Dạ ko có gì anh ạ
- Không có gì thì đi biển làm gì nhỉ
- Dạ ... dạ... có tí ạ
- Đấy , có thì cứ nói có .....
 
phần sau thế nào bác tự hiểu
 
Bác Nambao toàn nói lý thuyết suông , bác cứ đi làm thủ tục HQ đi rồi biết :D
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Năm ngoái em cũng đi nhập 1 lô hàng ở ICD Phước Long. Muốn ghi biên lại lệ phí  cũng phải năn nỉ. Đưa tờ 100K chỉ thối lại có 30K kèm theo tờ biên lai 20K 
24.gif
. Ngoài ra còn nhiều công đoạn cũng toát mồ thôi nữa.
Về lý thuyết thì bác Nambao nói đúng nhưng thực tế khác xa nhiều.