Chủ đề tương tự
So sánh 1 ít thay đổi giữa bản concept và thực tế
đầu tiên là cái đèn, đâu mất bộ đèn theo thiết kế mới rồi nhỉ ?? các vòng tròn 1 lớp được thay bằng ống kiểu 3d, và bao quanh nó là 1 lớp "mí" nhìn rất hiện đại và có phần tương lai nữa
tiếp nữa là cái vô lăng,
và rồi cả 1 trong những phần đẹp nhất của nội thất là bộ loa mới của BMW : BANG & OLUFSEN , phần loa ở chính giữa em nghe đồn là khi nào mở nhạc nó mới trồi lên, có cái này mà đi khoe hàng thì hơi oách các bác nhỉ ?? Cả phần loa ở 2 bên cánh cửa làm cũng rất hiện đại ... Nhưng chỉ là concept, hiện tại thì vẫn như cũ nhé.
tiếp nữa là cái gương ( cái này là phát hiện của bác LeGia ) , gương bản concept nhìn ngầu bao nhiêu thì hiện tại lại đau thương bấy nhiêu . Nhưng mà cũng may, đẹp quá lại bị trộm nó nhòm ngó nhiều
nữa là 2 cái mũi, phần lưới tản nhiệt bản concept là những thanh kim loại có góc nhọn, nhìn khá là hổ báo, còn bản sản xuất thì lại không có gì khác so với những chiếc BMW khác cả. Cả chi tiết cản trước làm cũng khác nữa ...
Sau nữa là cái cản sau, thế quái nào BMW nó nghĩ được cái cản sau concept đẹp thế, mà lại chưa đưa ra sản xuất nhỉ ?? Nhưng theo cá nhân em thì cản sau của bản chính thức nhìn thế là ok, cũng khá ngon
Kết luận lại 1 điều là, ít ra cũng yên tâm vì BMW nó còn quá nhiều thứ "để dành" , nên bác nào lỡ thích 6er mới rồi mà chưa đủ lúa thì lại càng mừng, vì biết đâu khi mình dành đủ lúa để rước em nó về, thì lúc đấy những gì ở bản concept nó thành hiện thực, tốt quá còn gì
Mà nếu nghĩ theo 1 cách khác, sản xuất là phải có cạnh tranh, tại sao những chi tiết đẹp BMW lại "để dành" như thế, ah hóa ra vì các đối thủ của nó chưa đáng để phải tung ra những thứ đấy, làm cái xấu hơn vẫn được thị trường chấp nhận, thì việc gì phải tung át chủ bài ra ? ...
đầu tiên là cái đèn, đâu mất bộ đèn theo thiết kế mới rồi nhỉ ?? các vòng tròn 1 lớp được thay bằng ống kiểu 3d, và bao quanh nó là 1 lớp "mí" nhìn rất hiện đại và có phần tương lai nữa
tiếp nữa là cái vô lăng,
và rồi cả 1 trong những phần đẹp nhất của nội thất là bộ loa mới của BMW : BANG & OLUFSEN , phần loa ở chính giữa em nghe đồn là khi nào mở nhạc nó mới trồi lên, có cái này mà đi khoe hàng thì hơi oách các bác nhỉ ?? Cả phần loa ở 2 bên cánh cửa làm cũng rất hiện đại ... Nhưng chỉ là concept, hiện tại thì vẫn như cũ nhé.
tiếp nữa là cái gương ( cái này là phát hiện của bác LeGia ) , gương bản concept nhìn ngầu bao nhiêu thì hiện tại lại đau thương bấy nhiêu . Nhưng mà cũng may, đẹp quá lại bị trộm nó nhòm ngó nhiều
nữa là 2 cái mũi, phần lưới tản nhiệt bản concept là những thanh kim loại có góc nhọn, nhìn khá là hổ báo, còn bản sản xuất thì lại không có gì khác so với những chiếc BMW khác cả. Cả chi tiết cản trước làm cũng khác nữa ...
Sau nữa là cái cản sau, thế quái nào BMW nó nghĩ được cái cản sau concept đẹp thế, mà lại chưa đưa ra sản xuất nhỉ ?? Nhưng theo cá nhân em thì cản sau của bản chính thức nhìn thế là ok, cũng khá ngon
Kết luận lại 1 điều là, ít ra cũng yên tâm vì BMW nó còn quá nhiều thứ "để dành" , nên bác nào lỡ thích 6er mới rồi mà chưa đủ lúa thì lại càng mừng, vì biết đâu khi mình dành đủ lúa để rước em nó về, thì lúc đấy những gì ở bản concept nó thành hiện thực, tốt quá còn gì
Mà nếu nghĩ theo 1 cách khác, sản xuất là phải có cạnh tranh, tại sao những chi tiết đẹp BMW lại "để dành" như thế, ah hóa ra vì các đối thủ của nó chưa đáng để phải tung ra những thứ đấy, làm cái xấu hơn vẫn được thị trường chấp nhận, thì việc gì phải tung át chủ bài ra ? ...
trước khá nhiều ý kiến trái chiều nhau về bản 6er này, trên cả OS và các trang nước ngoài nữa, em xin đưa ra ý kiến cá nhân như sau :
rất nhiều ý kiến cho rằng mắt trước của em 6er này rất chán, đúng là rất chán thật, mới đầu nhìn em thấy hơi thất vọng, vì nó không được tinh tế và độc như ở bản concept, lại có cảm giác hơi lớn so với tổng thể phần đầu xe. Nhưng sau khi nhìn lại ở nhiều góc khác nhau, em đã có cái nhìn thiện cảm hơn, ví dụ :
và cuối cùng thì ... à nó cũng ko to như mình tưởng, vấn đề là các góc nhìn khác nhau thôi
mà thằng BMW có sở trường là ảnh chụp thường xấu hơn ngoài đời rất nhiều, như ngày xưa X6 mới ra, 10 bác thì 9 bác chê ( trong đó có em ) , nhưng khi ra bên ngoài nhìn thì nó vẫn có 1 vẻ đẹp khó cưỡng, và bây giờ ra đường thấy X6 chạy đầy đường, thế là thành công rồi .
hoặc như 5er GT, nói thật là em thích Bim lắm nhưng lúc đầu cực ghét con này, nhìn đuôi nó có vấn đề, nhưng rồi đi đường thấy 1 chiếc chạy qua mới sững sờ nghĩ lại, bảo quái sao bên ngoài nó đẹp thế nhỉ.
hoá ra là tại thằng chụp ảnh nó dốt các bác ạ
mà em thêm tí ví dụ cho sinh động, lấy ngay trường hợp của em, hôm rồi có chụp mấy cái ảnh ...
nhìn cái này sao xấu vậy ta??
nhưng sang góc này lại thấy nó cũng ... không được xấu cho lắm
nói túm lại là xem ảnh là 1 phần, còn khi nào gặp ngoài đời thì mới đánh giá đẹp / xấu chi tiết được
rất nhiều ý kiến cho rằng mắt trước của em 6er này rất chán, đúng là rất chán thật, mới đầu nhìn em thấy hơi thất vọng, vì nó không được tinh tế và độc như ở bản concept, lại có cảm giác hơi lớn so với tổng thể phần đầu xe. Nhưng sau khi nhìn lại ở nhiều góc khác nhau, em đã có cái nhìn thiện cảm hơn, ví dụ :
và cuối cùng thì ... à nó cũng ko to như mình tưởng, vấn đề là các góc nhìn khác nhau thôi
mà thằng BMW có sở trường là ảnh chụp thường xấu hơn ngoài đời rất nhiều, như ngày xưa X6 mới ra, 10 bác thì 9 bác chê ( trong đó có em ) , nhưng khi ra bên ngoài nhìn thì nó vẫn có 1 vẻ đẹp khó cưỡng, và bây giờ ra đường thấy X6 chạy đầy đường, thế là thành công rồi .
hoặc như 5er GT, nói thật là em thích Bim lắm nhưng lúc đầu cực ghét con này, nhìn đuôi nó có vấn đề, nhưng rồi đi đường thấy 1 chiếc chạy qua mới sững sờ nghĩ lại, bảo quái sao bên ngoài nó đẹp thế nhỉ.
hoá ra là tại thằng chụp ảnh nó dốt các bác ạ
mà em thêm tí ví dụ cho sinh động, lấy ngay trường hợp của em, hôm rồi có chụp mấy cái ảnh ...
nhìn cái này sao xấu vậy ta??
nhưng sang góc này lại thấy nó cũng ... không được xấu cho lắm
nói túm lại là xem ảnh là 1 phần, còn khi nào gặp ngoài đời thì mới đánh giá đẹp / xấu chi tiết được
Last edited by a moderator:
đêm muộn quá, nhưng tiện nên em post luôn
chả là vừa ghé qua bmw.com, thấy đã xuất hiện 6er mới trong danh sách xe đang sản xuất rồi, lại thấy cả phần configure luôn, nên em tò mò vào thử xem nó thế nào
thử chọn màu đỏ cho ngầu , màu này đi nắng thì chói chang lắm đây
màu đen nhìn lì lợm quá nhỉ
màu này là màu Havanna, giống màu 5er của bác Nguyen T, đi với nhau là thành cặp đôi hoàn hảo
màu ghi xám xem sao ... hmm, cũng được
màu xanh đậm này e rất thích, ngoài HN có mấy em X6 màu này nhìn thấy mê luôn
màu này là màu đen tuyền, đen hơn cả màu đen lúc nãy
và cuối cùng là màu trắng, e kết nhất màu trắng
thử lên mui xem sao ... ah nhìn cũng ok
hôm nay muộn rồi, hôm sau em sẽ có bài viết giới thiệu chi tiết hơn về 6er này, từ nội ngoại thất đến công nghệ đi kèm.
chả là vừa ghé qua bmw.com, thấy đã xuất hiện 6er mới trong danh sách xe đang sản xuất rồi, lại thấy cả phần configure luôn, nên em tò mò vào thử xem nó thế nào
thử chọn màu đỏ cho ngầu , màu này đi nắng thì chói chang lắm đây
màu đen nhìn lì lợm quá nhỉ
màu này là màu Havanna, giống màu 5er của bác Nguyen T, đi với nhau là thành cặp đôi hoàn hảo
màu ghi xám xem sao ... hmm, cũng được
màu xanh đậm này e rất thích, ngoài HN có mấy em X6 màu này nhìn thấy mê luôn
màu này là màu đen tuyền, đen hơn cả màu đen lúc nãy
và cuối cùng là màu trắng, e kết nhất màu trắng
thử lên mui xem sao ... ah nhìn cũng ok
hôm nay muộn rồi, hôm sau em sẽ có bài viết giới thiệu chi tiết hơn về 6er này, từ nội ngoại thất đến công nghệ đi kèm.
Bài của bác HIT rất hay, có lẽ bác là fan cuồng nhiệt của BIM lắm nhỉ.
.
Em thấy S6 mới chỉ có bản Coupe 4 cửa là đẹp.
còn các bản còn lại không bằng S6 trước.
Em thấy S6 mới chỉ có bản Coupe 4 cửa là đẹp.
còn các bản còn lại không bằng S6 trước.
E đảm bảo là: níu như hình ảnh bác HIT up thì phần loa trước sẽ không trồi lên khi mở nhạc. Nhìn chung vẫn còn thất vọng. Có một điểm mà BIM cách tân e thấy thích bên 5er giờ áp dụng cho 6er là logo bỏ ra ngoài capo, đặt lên trên hai quả thận của body...
vì nó bỏ đi rồi còn đâu mà trồi lên nữa báclegia nói:E đảm bảo là: níu như hình ảnh bác HIT up thì phần loa trước sẽ không trồi lên khi mở nhạc.
mà em nghe Tây đồn là hệ thống loa B&O vẫn sẽ được sử dụng nhưng chỉ ở bản coupe thôi, còn tương lai bản convertible có hay ko thì chưa biết.
Em có ý kiến thế này:
- Bản concept đương nhiên là sẽ tập trung được những cái độc,thậm chí đặc biệt.Nhưng khi đưa ra sản xuất thương mại thì chắc là BMW cũng tính toán tất cả rồi,từ các chi tiết từ lớn đến nhỏ đều là sản xuất công nghiệp hàng loạt,cho nên làm ra chi tiết đặc biệt sẽ khó cho sản xuất.Vì em chắc chắn rằng 6s chia sẻ rất nhiều công nghệ và chi tiết với 5s và 7s.
-Thêm nữa em thấy bản concept chỉ gây ấn tượng mạnh vào thẩm mĩ chốc lát thôi,những cái đấy có thể đẹp để đi trưng bày,chụp ảnh..nhưng chưa chắc đã đẹp nếu như đưa vào 1 mẫu xe có tuổi đời khoảng 6-7 năm.Phiên bản thương mai lúc nào cũng mang tính thực dụng hơn và đã được cân chỉnh hợp lí nhất rồi.
-Khi Chris Bangle thiết kế những chiếc BMW sắc sảo,cá tính thì cũng phải mất nhiều năm thế giới mới công nhận được vẻ đẹp đấy.Chứ khi 7series của Chris năm 2003,6s năm 2004,5s năm 2004 ra mắt thì đã phải chịu khá nhiều chỉ trích vì mất đi chất BMW truyền thống.Nhưng bây giờ khi ta quen với những mẫu xe của Chris thì ông lại đã ra đi,và những con người mới sẽ lại tạo ra những gương mặt mới,nét mới cho BMW.Chúng ta có lẽ cũng sẽ mất thời gian để thấy được vẻ đẹp của phong cách thiết kế mới này.
Em nghĩ BMW hiện nay là kết hợp của thời Chris+truyền thống.Không quá cá tính sắc sảo,không sexy như phong cách khỏa thân của Chris,cũng không cũ kĩ bảo thủ như những chiếc truyền thống.BMW hiện tại theo cách thiết kế sang trọng theo kiểu truyền thống nhưng vẫn đi liền những nét thể thao cá tính
- Bản concept đương nhiên là sẽ tập trung được những cái độc,thậm chí đặc biệt.Nhưng khi đưa ra sản xuất thương mại thì chắc là BMW cũng tính toán tất cả rồi,từ các chi tiết từ lớn đến nhỏ đều là sản xuất công nghiệp hàng loạt,cho nên làm ra chi tiết đặc biệt sẽ khó cho sản xuất.Vì em chắc chắn rằng 6s chia sẻ rất nhiều công nghệ và chi tiết với 5s và 7s.
-Thêm nữa em thấy bản concept chỉ gây ấn tượng mạnh vào thẩm mĩ chốc lát thôi,những cái đấy có thể đẹp để đi trưng bày,chụp ảnh..nhưng chưa chắc đã đẹp nếu như đưa vào 1 mẫu xe có tuổi đời khoảng 6-7 năm.Phiên bản thương mai lúc nào cũng mang tính thực dụng hơn và đã được cân chỉnh hợp lí nhất rồi.
-Khi Chris Bangle thiết kế những chiếc BMW sắc sảo,cá tính thì cũng phải mất nhiều năm thế giới mới công nhận được vẻ đẹp đấy.Chứ khi 7series của Chris năm 2003,6s năm 2004,5s năm 2004 ra mắt thì đã phải chịu khá nhiều chỉ trích vì mất đi chất BMW truyền thống.Nhưng bây giờ khi ta quen với những mẫu xe của Chris thì ông lại đã ra đi,và những con người mới sẽ lại tạo ra những gương mặt mới,nét mới cho BMW.Chúng ta có lẽ cũng sẽ mất thời gian để thấy được vẻ đẹp của phong cách thiết kế mới này.
Em nghĩ BMW hiện nay là kết hợp của thời Chris+truyền thống.Không quá cá tính sắc sảo,không sexy như phong cách khỏa thân của Chris,cũng không cũ kĩ bảo thủ như những chiếc truyền thống.BMW hiện tại theo cách thiết kế sang trọng theo kiểu truyền thống nhưng vẫn đi liền những nét thể thao cá tính