Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Vin có mua thì mua máy N55 chắc bmw cũng bán đó nhưng do vin ko hướng tới nhóm khách hàng thích máy to thể thao nên không mua thôi
Cái giả thuyết này ko đúng lắm, vì thuế tiêu thụ đặc biệt của vn bị phang rất nặng vụ máy chấm lớn.
Vinh Phát sau mấy quả giảm giá, thương hiệu đang bị down xuống bình dân như này, vác máy chấm lớn bán tầm 3 quả thì lại là kèo khó, mấy cái v8 lên báo dự là lại là hoả mù kéo traffic thôi, ý muốn truyền thông là công nghệ rất ok.
Vì em ít biết về xe, thấy mỗi con supra của Toy là đc mua con máy này, còn chẳng có hãng nào có cả. Tại máy xịn xò cỡ biểu tượng của bim rồi, như lắp lên toy nó còn ngon hơn cả máy chính chủ trên z4 thì bmw dự cũng ko dám share mạnh ... hoặc có share thì cũng bán cái giá khó mua được.
 
Hạng D
15/7/11
1.056
2.646
113
Fan Mercedes với BMW cứ cãi nhau miết, một bên thích được người khác chở, một bên thích được chở người khác, cãi nhau làm gì cho mệt :p
 
  • Like
Reactions: Hố vôi e46
Hạng B1
19/6/17
95
164
38
34
Cái giả thuyết này ko đúng lắm, vì thuế tiêu thụ đặc biệt của vn bị phang rất nặng vụ máy chấm lớn.
Vinh Phát sau mấy quả giảm giá, thương hiệu đang bị down xuống bình dân như này, vác máy chấm lớn bán tầm 3 quả thì lại là kèo khó, mấy cái v8 lên báo dự là lại là hoả mù kéo traffic thôi, ý muốn truyền thông là công nghệ rất ok.
Vì em ít biết về xe, thấy mỗi con supra của Toy là đc mua con máy này, còn chẳng có hãng nào có cả. Tại máy xịn xò cỡ biểu tượng của bim rồi, như lắp lên toy nó còn ngon hơn cả máy chính chủ trên z4 thì bmw dự cũng ko dám share mạnh ... hoặc có share thì cũng bán cái giá khó mua được.
con supra xài máy B48 rồi còn máy N55 bim hết xài lâu rồi chỉ còn lại vài mẫu đời F cũ còn bán như f80 f82 mới còn xài máy N55 thôi . Thuế chênh so với N20 là 20% cũng bằng lúc chưa thay đổi thuế TTĐB thôi
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
I6 nó ngon ở chỗ dễ sửa, mấy ông cứ lấy V6 H6 ra so làm gì, sau một thời gian dài ngành công nghiệp xe hơi đã quay trở lại với I6 thì đã chứng minh những cấu hình kia không đem lại hiệu quả bằng.
Nó quảng cáo i6 độ rung thấp hơn V6, cái đó thì đúng, nhưng về độ rung thì k loại nào ăn đc H6. Rung thấp đồng nghĩa độ ồn thấp hơn, chi phí chống ồn cũng thấp hơn.
Nhược điểm của H6 là kích thước cồng kềnh
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
con supra xài máy B48 rồi còn máy N55 bim hết xài lâu rồi chỉ còn lại vài mẫu đời F cũ còn bán như f80 f82 mới còn xài máy N55 thôi . Thuế chênh so với N20 là 20% cũng bằng lúc chưa thay đổi thuế TTĐB thôi
Cái này để em search thêm, vì em ko thấy hãng nào mua máy i6 của bmw đổ lên, em nghĩ là do bmw ko bán, kiểu như máy thửa vậy, may ra có toy chắc là trao đổi công nghệ gì đó với bmw nên mới đc thửa con máy đấy lên supra, vd như kiểu máy Bim hay có lỗi thì cho mấy thánh toy nghiên cứu fix bớt lỗi để 2 bên cùng có lợi, kiểu kiểu thế.
Còn cái Vinh Phát V8 ý em nói ko phải là B58 mà là cái máy 6.2l quảng cáo là của Cadillac VF nhà mình mang đi triển lãm đấy ạ.
 
  • Like
Reactions: AaronTran1710
Hạng B1
19/6/17
95
164
38
34
Cái này để em search thêm, vì em ko thấy hãng nào mua máy i6 của bmw đổ lên, em nghĩ là do bmw ko bán, kiểu như máy thửa vậy, may ra có toy chắc là trao đổi công nghệ gì đó với bmw nên mới đc thửa con máy đấy lên supra, vd như kiểu máy Bim hay có lỗi thì cho mấy thánh toy nghiên cứu fix bớt lỗi để 2 bên cùng có lợi, kiểu kiểu thế.
Còn cái Vinh Phát V8 ý em nói ko phải là B58 mà là cái máy 6.2l quảng cáo là của Cadillac VF nhà mình mang đi triển lãm đấy ạ.
có tiền là có hết thôi :v hãng morgan chuyên sx xe kiểu dáng cổ điển cũng mua đc b58 đó thôi . Công nghệ động cơ bây giờ cũng chẳng còn gì quá bí mật việc sản xuất cho các hãng khác cũng là điều bình thường thôi như mer bán động cơ 5.0 cho pagani thấy còn ngon hơn trên tụi mer nữa . Trước mer cũng bán động cơ v8 4.0 cho mấy con aston martin đó thôi
 
Hạng C
20/6/17
657
1.117
93
46
Khi nhắc đến hãng xe sang BMW, người ta thường nghĩ ngay đến các mẫu xe mang lại trải nghiệm cầm lái tuyệt vời và chính xác. Để mang lại niềm vui đằng sau tay lái, động cơ là một trong những yếu tố then chốt hàng đầu mang tính quyết định. Hãy cùng tìm hiểu một dòng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng thế hệ mới đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá của BMW.

BMW là hãng xe sang gắn bó lâu dài với dòng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng (I6) trong ngành công nghiệp xe hơi. Cách đây hơn 80 năm, BMW đã bắt đầu phát triển động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng với dung tích ban đầu chỉ 1.2 lít mạnh khoảng 30 mã lực cho mẫu xe BMW 303.


Trong suốt quá trình phát triển hơn 80 năm qua, những cỗ máy I6 của BMW đã trở thành biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi. Những động cơ I6 này được xem là “linh hồn” trên các mẫu xe danh tiếng đến từ xứ Bavaria danh tiếng. Ngay từ rất lâu, BMW đã chọn cho mình một hướng đi khác biệt trong việc chế tạo động cơ kiểu hình 6 xy-lanh thẳng hàng, thay vì chế tạo động cơ kiểu V6.

Sau một thời gian động cơ V6 “lấn át” động cơ I6, hiện tại các hãng xe sang đã dần bắt đầu quay trở lại với động cơ I6 nhằm thay thế cho động cơ V6. So với kiểu hình động cơ V6, động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mang ưu thế nổi trội chính là sự cân bằng. Về mặt vật lý, động cơ 6 xy-lanh nổi tiếng là dòng động cơ mang sự cân bằng tuyệt đối khi lực quán tính của các piston được triệu tiêu một cách tối ưu. Chính vì thế, so với động cơ V6, động cơ I6 mang nhiều ưu điểm như vận hành êm ái và ít rung động. khi tăng tốc. Bên cạnh kết cấu đơn giản hơn so với động cơ V6, động cơ I6 dễ dàng bảo dưỡng, sửa chữa hơn.

View attachment 2242450
BMW B58 là cỗ máy nối tiếp thế hệ động cơ đàn anh N55 danh tiếng​

Ra đời từ năm 2015 nhằm thay thế cho động cơ “đàn anh” N55, B58 là chính dòng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng thế hệ mới nhất của BMW. Dòng động cơ B58 đã 4 lần đạt giải “Động cơ tốt nhất thế giới” (2016, 2017, 2019, 2020) do tạp chí Wards Auto bình chọn từ những chuyên gia hàng đầu. Theo Wards Auto, động cơ B58 của BMW đã đạt tới chất lượng “Gần như hoàn hảo” khi mang nhiều ưu điểm vượt trội. Động cơ B58 được các chuyên gia hàng đầu đánh giá: Phản ứng mạnh mẽ; Tăng tốc nhanh; Vận hành mượt mà; Phát ra ít tiếng ồn, rung động và Tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh các chỉ tiêu đánh giá động cơ khác như: Công suất, mô-men xoắn và công nghệ mới được sử dụng.

View attachment 2242452

Trong hơn 80 năm qua, động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng đã trở thành một trong những dòng động cơ linh hoạt nhất trong dòng sản phẩm hiện đại của hãng xe BMW. Hiện nay, cấu hình động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít (mã B58) hiện tại của BMW đã có mặt trên hầu hết mọi dòng xe của hãng, mang công suất từ 335 mã lực đến 503 mã lực.

View attachment 2242583
BMW 740Li Pure Excellence​

Nhiều mẫu xe BMW đang được phân phối tại thị trường Việt Nam đang sử dụng dòng động cơ B58 này gồm: BMW 740Li Pure Excellence; BMW X5 xDrive40i (xLine và xLine Plus); BMW X6 xDrive40i M Sport và BMW X7 xDrive40i Pure Excellence. Ở các thị trường khác như Mỹ, động cơ B58 cũng được sử dụng trên các phiên bản “M40i” mang hiệu suất mạnh mẽ tiệm cận các dòng xe hiệu năng cao M-Sport như: M340i (dòng 3 Series), Z4 M40i (dòng mui trần Z4), X3 M40i (dòng SAV cỡ nhỏ) và X4 M40i (Crossover), những mẫu xe này mang công suất hơn 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 500Nm.

View attachment 2242454
BMW X6 xDrive40i M Sport
View attachment 2242584
BMW X5 xDrive40i (xLine và xLine Plus)
Không chỉ riêng các dòng xe của BMW, động cơ mã S58 này của BMW còn hiện diện trên phiên bản hàng đầu của dòng xe Toyota Supra thế hệ mới (A90), dòng xe thể thao nổi tiếng của Nhật Bản.

View attachment 2242455

Dòng động cơ B58 sử dụng kết cấu thân máy (crankcase) nắp quy lát (cylinder head) được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Sử dụng kết hợp với tăng áp đơn cổng nạp kép (Twin-scroll turbocharger) có kết cấu nhỏ gọn và mang trọng lượng thấp hơn khoảng 25% so với bộ tăng áp trước đó. Hệ thống tăng áp với công nghệ BMW TwinPower Turbo chính là “trái tim” của mỗi chiếc xe BMW đem đến sức mạnh linh hoạt và khả năng phản ứng nhanh nhạy của động cơ một cách đáng nể, ngay cả ở tốc độ thấp.

Để động cơ vận hành năng động, êm ái với hiệu suất ấn tượng, động cơ này sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao lên tới 5.076 psi và có độ chính xác cao. Các hệ thống điều khiển cam biến thiên Double VANOS và Valvetronic độc quyền của riêng BMW và được tinh chỉnh kĩ lưỡng để kết hợp hoàn hảo với các bộ phận truyền động khác, tạo nên khả năng vận hành phấn khích đặc trưng của BMW.

View attachment 2242456
BMW M340i 2020
Động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng đã có lịch sử phát triển lâu dài, mang một quá khứ huy hoàng, đóng một vai trò quan trọng tạo nên sự thành công của rất nhiều mẫu xe đình đám của BMW.

Cho đến ngày hôm nay, những cỗ máy I6 biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi này sẽ tiếp tục hiện diện trên các mẫu xe mới của BMW. Giúp các khách hàng tận hưởng niềm vui đằng sau tay lái của trên những mẫu xe đẳng cấp. Đúng với câu slogan “The ultimate driving machine – Cỗ máy tối thượng” của BMW.
Đã có B48, B58 vậy khi nào có máy B68 thay cho N63 Bác nhỉ?