Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
36
mb_fan nói:
cứ cúp điện kiểu này thì mấy năm nữa lấy đâu ra điện để mà sạc chứ :D:D:D, em nói có đúng không nào :D, xe điện có thêm động cơ diesel nhưng chẳng lẽ cứ chạy diesel suốt :D
sạc 1 ngày đi 1 tuần đó e :D
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Giờ tập trung xe điện là phải rồi chứ vài chục năm nữa dầu mỏ cạn kiệt lúc đó giá xăng trên trời khi đó ai chạy xe động cơ xăng dầu chắc phải thuộc loại...giàu lắm:D. Lúc đó khoa học công nghệ cao hơn thì việc sản xuất điện từ công nghệ hạt nhân chắc cho hiệu quả cao và giá thành cũng kg thuộc loại nhức đầu như hiện nay.
 
Hạng B1
16/2/11
63
0
0
Chạy điện thì động cơ như thế nào các bác nhỉ, có mạnh mẽ như động cơ xăng k nhẫy
 
Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
36
sciroccofc nói:
Chạy điện thì động cơ như thế nào các bác nhỉ, có mạnh mẽ như động cơ xăng k nhẫy
Động cơ điện kết hợp với vật liệu nhẹ cũng cho performance rất cao bác ah, nhưng hình như tiếng động cơ không bằng thôi.
 
Hạng B2
17/11/10
192
11
18
Cái động cơ điện không có là hiệu xuất và tiếng động cơ , giống như bác chạy 2 bánh tay ga và 2 bánh xe số vậy , mặc dù là cùng động cơ đốt trong nhưng 01 bên dùng mắc xích để kéo ,còn một bên dùng dây coroa để kéo , bác thấy rõ rùi chứ gì .Thứ 2 là tiếng máy ,một bên nghe xè xè ,còn một bên thì như pháo ,dzĩ nhiên bác có thể dùng kỹ thuật can thiệp vào ống xả để cho âm thanh tốt hơn .Nhưng cảm nhận của em là khi bác đi xung quanh một chiếc xe dùng động cơ đốt trong thì âm thanh xugn quanh bác bảo đảm khác hơn so với xe điện.Nếu BMW tiếp tục theo xu hướng làm động cơ càng nhiều xylanh càng tốt thì sẽ không khai tử động cơ có âm thanh tuyệt vời nhất từ trước đến nay ,đó là động cơ S54B32 ,06 xylanh thẳng hàng,đầu tiên có ở những chiếc M-coup đời cuối , tiếp tục cho E46 M3 và cuối cùng kết thúc cuộc đời ở Z4M ,tiếc quá....tiếc quá :(:(:( ,ngay cả một con batman cũng phải sợ ....
-------------
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=BbNacresHow&feature=player_embedded[/tube]
 
Hạng D
22/10/06
2.125
65
48
Houston, Texas
@ H.I.T : Sự cuồng nhiệt, đam mê thương hiệu xứ Bavaria này chắc bác đứng nhất OS, cùng các bác BMW club khác !
Thông tin bác post toàn hay cả, khiến ai đọc xong cũng thích nghiên cứu tìm hiểu, em cũng thế.
----------------------------------------------------------

Trước khi nói về tương lai của các chiếc I series, chúng ta hãy nhìn chiều dài lịch sữ phát triển công nghệ động cơ điện của BMW.
BMW_electrohistory.jpg


Đây là sơ lượt thời gian quá trình xây dựng ý tưởng và phát triển công nghệ động cơ chạy bằng Điện của BMW. Ấp ủ từ những thập niên 60 của thế kỷ trước, BMW đã tiên phong áp dụng 1 thiết kế mang tính đột phá cho tương lai của các mẫu xe thế hệ sau này lên 1 chiếc BMW 1602, Đây cũng là thời kỳ đầu tiên các chiếc bmw có thanh đằng ở khoang động cơ ( Struts bar ), hệ thống treo độc lập, và 4 đĩa phanh  .
Trong khoảng thời gian đó, BMW ra sức thiết kế 1 mẫu động cơ Điện đủ mạnh để sử dụng trong Olympic 1972 tại Đức, đó cũng là lần đầu tiên giấc mơ về xe điện của BMW thành hiện thực và công việc phát triển ấy vẫn xuyên suốt trong 40 năm qua, có những trả giá, bài học để hôm nay Dòng xe mới I - SERIES xuất hiện trong 2 năm tới .

Đến tận 1991, sự đột phá của BMW cho công nghệ này mới thật sự hiện diện! Mẫu concept hoàn toàn chạy điện đầu tiên ra đời, gom nhặt tất cả các mơ ước của rất nhiều người ...
Xuất hiện tại triển lãm Frankfurt Auto Show, BMW đã cho ra mắt mẫu xe chạy điện đầu tiên của mình với tên gọi E1 Concept ( Tên mã khi chiếc này được sản xuất ra thị trường là Z11 ) . Mẫu xe này được thiết kế dựa trên tiêu chí nhỏ gọn nhưng vẫn mang dáng vẻ đặc trưng 1 chiếc bimmer, được lắp túi khí đôi và trên mình nhiều chip cảm biến có thể nhận diện được bối cảnh đường phố, thời tiết .v.v để tính toàn phù hợp cho việc vận hành ( dù ở chừng mực, không như các con chip siêu khủng như ngày hôm nay
SMOKIN.GIF
)
 
bmw_concept_e1_1.jpg

 
bmw_concept_e1_4.jpg

 
bmw_concept_e1_7.jpg

 
bmw_concept_e1_8.jpg

 
Đó là thành quả của những năm tìm hiểu miệt mài của các kỹ sư hàng đầu ở BMW, đúc kết ra 1 thành phẩm không thể nào chê bai được vào thời điểm đó ... vấn đề là gì khi mẫu xe chạy điện đầu tiên này không bao giờ được sản xuất !?
Chiếc xe này được vận hành trên 1 động cơ điện 37 KW và nếu so sánh với mẫu động cơ điện của Tesla ngày nay là 215 KW thì con số trên là quá yếu để sử dụng. Nhưng điều bất ngờ là khung nhôm nhẹ và các chi tiết ngoại thất bao bọc bằng nhựa khiến trọng lượng của chiếc xe này trở nên nhẹ hơn bao giờ hết, dù không được tiết lộ thành phần cũng như thông số kỹ thuật xây dựng lên chiếc xe này.
Vận tốc của mẫu xe đạt trên 75 mph và chạy được trong quảng đường 150 miles mới nạp điện lại.
 
Những kỳ tích trên khiến chiếc xe này được săn đón hơn bao giờ hết, nhưng tại sao mẫu xe này không bao giờ được sản xuất cho đến ngày hôm nay !? Mọi điều có thể lý giải đơn giản, có lẽ ngày đó công nghệ thế này quá mắc tiền và không phù hợp với điều kiện sinh hoạt hàng ngày. Điện áp thực tế cũng không đủ cho phép việc nạp điện .v.v
Nhưng dẫu sao trong suốt quá trình phát triển của BMW, 1 mẫu xe điện tốt và tối thân cũng sắp được ra mắt thị trường qua hàng loạt mẫu concept trong thời gian qua !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/10/06
2.125
65
48
Houston, Texas
Còn về BMW- I series ... nhiều bất ngờ sẽ đến khi những chiếc xe được ra mắt !
BMWi_i3_i8_big.jpg



Điều đầu tiên, các chiếc BMW I series sẽ được sử dụng vật liệu gì để sản xuất !?! - Câu trả lời là Carbon Fibre - vật liệu siêu nhẹ và siêu bền .
Nói đến vật liệu xe nhẹ Carbon fiber-reinforced polymer (CFRP), rõ ràng đây là sự lựa chọn tốt nhất vì nó bền như thép nhẹ hơn 50 % và so với nhôm là 30 % . Các vật liệu này hầu hết đều được sử dụng trong việc chế tạo các chiếc siêu xe nổi tiếng thế giới .

Các chi tiết thân vỏ xe, chassic, các chi tiếc khác sẽ được xây dựng từ CFRP. Chiếc xe sẽ an toàn hơn, hiệu xuất lái xe cao hơn. Hơn nữa CFRP không bị mài mòn, hao gỉ do vậy tuổi thọ sẽ lâu bền hơn.
Những điểm mạnh và ưu việt của CFRB thì không cần phải bàn cãi nữa ( Các siêu xe đều sử dụng ), các CFRB này có thể sử dụng như làm dệt may vậy, cho phép định hình ở mức độ khó, cao hơn, tính linh hoạt của các sợi Carbon cũng nhiều hơn. Sau khi ra thành phẩm cuối cùng sẽ có tính ổn định rất nhiều.
Còn giá thành của CFRB cũng rất đắt đỏ, việc lựa chọn vật liệu công nghệ cao để làm ra những chiếc BMW i3 và i8 là điều gây ngạc nhiên lớn nhất. Vì những chiếc xe này được sản xuất khối lượng lớn, đại trà và không dùng phương pháp thủ công. Tuy nhiên, với nhiều năm nghiên cứu và sản xuất ra những mẫu BMW Pefromance đắt tiền, hiệu xuất động cơ cao với việc kết hợp sợi Carbon SGL đã cho thấy tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ này lên các chiếc xe mới. Nhà máy sản xuất sợi Carbon đang được xây dựng tại Moses Lake, Hoa kỳ sẽ hoạt động vào đầu năm 2011. Trong thời gian thử nghiệm, sản xuất . Các sản phẩm sẽ đưa về nhà máy BMW tại Wackersdorf, Đức. Mọi việc sản xuất chiếc xe sẽ được bắt đầu vào giữa tháng 7 năm 2011
 
Last edited by a moderator: