Em tin chắc dòng xe chạy điện sẽ là dòng xe trong tương lai, có rất nhiều lý do mà nó sẽ là sự thay thế hoàn hảo và chính xác...điện năng chúng ta đã dùng trăm năm nay và hầu như là nguồn năng lượng chính trong cuộc sống, sản xuất ra điện cũng không còn là vấn đề khó khăn nữa và có thể xuất phát từ rất nhiều nguồn khác nhau, năng lượng điện cũng thuộc loại "sạch xanh"...em tưởng tượng chừng vài chục năm nữa khi xe điện phát triển, hệ thống đường xá cũng sẽ dần thay đổi theo sao mà việc nạp điện cho xe dễ dàng và tự động ngay khi di chuyển hoặc đậu lại trên đường, như các bác đã thấy việc truyền dẫn điện đến tận nhà một cách dễ dàng thì việc dẫn điện dọc theo các tuyến đường cũng sẽ không có gì là khó khăn, việc xe hết điện không phải là issue lúc đó đâu!
Việc thiết kế xe điện có thể dễ hơn tích hợp điều khiển tự động đóng ngắt, an toàn khoảng cách các xe, thắng xe cũng sẽ rất nhanh...việc lái xe sẽ an toàn hơn cả!
Xe điện - Xe tương lai.
Tám chơi chút!
Việc thiết kế xe điện có thể dễ hơn tích hợp điều khiển tự động đóng ngắt, an toàn khoảng cách các xe, thắng xe cũng sẽ rất nhanh...việc lái xe sẽ an toàn hơn cả!
Xe điện - Xe tương lai.
Tám chơi chút!
Đồ điện/điện tử thì làm sao mà sống nổi khi bác quăng nó vào....nước
.
Còn vụ điện giật thì bác đừng lo lắng quá, xe đạp điện xài bình DC volt/amp nhỏ, ngâm nước chẳng giật nổi ai đâu. Còn xe bốn bánh thì chắc chắn là phải có hệ thống an toàn ngắt điện khi bị rò rồi, giống như xe chạy xăng của bác lội nước đến lúc ngập nặng mà tắt máy liệu lúc đó bác có đề nổi xe không? Xe điện suy ra tương tự bác ơi, ngập nhẹ chạy ok, ngập nặng xe chết máy ngắt điện, that shit...em nhầm that's it!
Còn vụ điện giật thì bác đừng lo lắng quá, xe đạp điện xài bình DC volt/amp nhỏ, ngâm nước chẳng giật nổi ai đâu. Còn xe bốn bánh thì chắc chắn là phải có hệ thống an toàn ngắt điện khi bị rò rồi, giống như xe chạy xăng của bác lội nước đến lúc ngập nặng mà tắt máy liệu lúc đó bác có đề nổi xe không? Xe điện suy ra tương tự bác ơi, ngập nhẹ chạy ok, ngập nặng xe chết máy ngắt điện, that shit...em nhầm that's it!
Nếu sản xuất xe điện (cũng như xăng) mà chạy được cả khi ngập nước,thì có đó bác.ff2003 nói:Tốt vậy lội nước có sao không ạ? SG mình chừng nào hết ngập, nghe nói vài năm nữa còn ngập ác chiến nữa, kiểu này xe điện chắc .... quá. Xăng cũng lên giá, điện cũng lên giá, cơm cũng lên giá, sao đi cái gì cũng tốn kém hết dzay
Gọi là xe lội nước,chạy trên đường cũng được,bơi dước nước cũng ok!
Không khéo ít năm nữa,ở SG lại thịnh hành xe loại nay mất!
xe điện rùi gắn hai bên thêm hai cái phao nữa bảo đảm không sợ ngập nước nhe các bác ,llúc đó bánh xe quay sẽ đóng vai trò như quạt nước đẩy xe về phía trước
Các bác bàn vui ghê, em đọc mà chưa biết comment gì ) . Em tiếp tục loạt bài bới móc BMW I-Series !
--------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------
Trào lưu xe điện đang trở lại mạnh mẽ, sự cần thiết của các mẫu xe thế này trong tương lai là điều không còn bàn cãi nữa, Các Kỹ sư của BMW đã có 1 cơ hội lớn hơn những 40 trước để suy nghĩ ra 1 bố cục phương pháp thiết kế khung xe, sắp đặt động cơ, pin, và các chi tiếc điện tử phức tạp khác .
The LifeDrive Concept
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=L7Z9j07uSyI[/tube]
Đây là 1 khái niệm mang tính cách mạng, hoàn toàn mới của các Kỹ sư BMW trong việc thiết kế lên I-series. Phần động cơ dẫn động xe được lắp vào cầu sau và độc lập nhau cùng chịu trách nhiệm hoạt động dẫn động xe thay thế bù trừ liên tục .
Phần thân vỏ phía trên lắp các thiết bị linh kiện ngoại vi, hệ thống lái .
- DRIVE MODULE :
Phần module Drive, là một khung nhôm tạo thành nền tảng vững chắc của xe, kết hợp các pin điện, hệ thống đĩa ray, các kết cấu chức năng khác cơ bản tạo nên với đồ bền cao và siêu nhẹ . Trong module Drive, hệ thống pin được tích hợp hệ thống pin - yếu tố sống còn, lớn nhất và nặng nhất trong chiếc xe . Cấu trúc xe đòi hỏi phải vững chắc để nó được sử dụng lâu bền, đáng tin cậy và an toàn khi va chạm xảy ra .
- LIFE MODULE :
Phần module Life, là một cấu trúc vật liệu nhẹ CFRP và an toàn, các thành phần cấu tạo nên nó dễ dàng tìm thấy tương tự trên 1 chiếc xe Thể thao công thức 1 - Formula ONE. 1 khung xe vững chắc, chịu lực cực tốt và các vị trí cấu trúc ghế ngồi trong khung xe này cũng siêu nhẹ được làm từ vật liệu CFRB như khung thân xe.
Điểm tích cực tìm thấy ở mẫu xe này là bên trong nó sẽ rộng rãi hơn, khoảng không gian được bố trí sáng tạo đầy cảm hứng hơn là vẻ bên ngoài ít ỏi nhỏ bé của nó .
Mô tả về các chi tiết tạo thành những mẫu xe mới này thật khó hình dung. Đây là những tấm ảnh trong quá trình tạo nên chiếc I3, 1 series trong danh sách xe điện mới của BMW.
Last edited by a moderator: