Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Họ chế Adapter từ lâu rồi Bạn!AI có xe điện rồi cho mình hỏi với, công nghệ trạm sạc có phức tạp lắm ko, sao họ ko chế 1 bộ như adapter, xe tới đâu có nguồn điện thì cắm vô sạc???
cần điện 3 pha, dòng cường độ lớn mới sạc đủ ô tô chứ không phải cắm vào ổ điện thường. Ổ thường cắm sạc xe máy thôi đã 5-6 tiếng rồiAI có xe điện rồi cho mình hỏi với, công nghệ trạm sạc có phức tạp lắm ko, sao họ ko chế 1 bộ như adapter, xe tới đâu có nguồn điện thì cắm vô sạc???
Xe đạt tầm hoạt động 600km/sạc còn ít hãng nào có mà. Với mình phải 600 km mới ok.Người ta thường cho rằng xe điện có tầm hoạt động càng xa thì càng tốt nhưng BMW lại không nghĩ vậy.
View attachment 2573562
Kỷ nguyên xe điện đang bắt đầu. Và ở điểm khởi nguyên này, khách hàng chỉ quan tâm đến tầm hoạt động bao xa của một chiếc xe điện. Tuy nhiên, chuyên gia trong ngành - BMW - lại không nghĩ vậy.
Hãng xe Đức cho rằng một chiếc xe điện không cần phải có tầm hoạt động quá xa. Trưởng dự án BMW i4 2022, David Ferrufino cho rằng xe điện không cần vượt qua mốc 600 km (373 dặm) cho một lần sạc đầy. Đại diện BMW cũng cho rằng việc một số hãng đang cố vượt mốc 1.000 km (620 dặm) là không quá cần thiết. Đối với họ một mạng lưới trạm sạc và khả năng sạc nhanh sẽ hữu ích hơn.
View attachment 2573563
Ferrufino chia sẻ rằng: “Phạm vi hoạt động 1.000 km không phải là mục tiêu mà chúng tôi hướng đến với những chiếc xe điện của mình". Ông nói thêm rằng phạm vi hoạt động tối đa phụ thuộc vào phân khúc mà chiếc xe đang định vị.
Trong trường hợp của nhà sản xuất ô tô Đức, BMW i3 là một chiếc xe điện thành thị thì không cần phạm vi 373 mi (600 km). Tuy nhiên, tầm hoạt động 600 km đó lại khá phù hợp với khách hàng mua i4.
View attachment 2573567
Quan điểm của Ferrufino nằm ở chỗ BMW cũng đang đầu tư vào việc cải thiện mạng lưới sạc của mình để giúp những chuyến đi dài trở nên khả thi ngay cả với những chiếc xe không có tầm hoạt động lớn.
"Chúng tôi không chỉ có những tiến bộ trong công nghệ pin, chúng tôi còn phát triển mạng lưới sạc công cộng. Đi xuyên quốc gia ở châu Âu từ Na Uy đến Ý đã là một trải nghiệm thú vị khi bạn thực hiện điều đó trên một chiếc ô tô điện", Ferrufino chia sẻ.
Ông cũng nói thêm rằng tốc độ sạc sẽ được cải tiến trong tương lai. Trong trường hợp của chiếc BMW i4, nó có thể sạc từ 10 đến 80% trong 31 phút bằng bộ sạc nhanh DC 200kW.
View attachment 2573566
Xem thêm:
- Thay đổi chiến lược, Toyota chi 14 tỷ USD để phát triển pin xe điện, muốn giảm giá pin còn một nửa
- Những ưu điểm không thể chối cãi của xe ô tô điện
- 6 nhược điểm của xe điện cần được khắc phục
Các bác nghĩ gì về phát biểu của đại diện BMW?
Xe nào bán sẵn chả có adapter sach điện gia đình ))AI có xe điện rồi cho mình hỏi với, công nghệ trạm sạc có phức tạp lắm ko, sao họ ko chế 1 bộ như adapter, xe tới đâu có nguồn điện thì cắm vô sạc???
Mổi cái trạm xạc như vậy người ta phải lắp 1 cái máy biến áp 22/0,4kV với công suất ít nhất 3x50kVA mới đủ công suất xạc bác. Mà như vậy thì giá thành xây dựng đâu đó khoảng 200-300 tr một cái trạm xạc đấy, đó là chưa tính tiền đầu tư thiết bị biến đổi AC-DC công suất lớn nữa. Khách hàng có đủ độ chịu chơi và chịu chi cho khoản phụ kiện đó không?AI có xe điện rồi cho mình hỏi với, công nghệ trạm sạc có phức tạp lắm ko, sao họ ko chế 1 bộ như adapter, xe tới đâu có nguồn điện thì cắm vô sạc???
Trạm sạc nhanh cần đầu tư nhiều tiền hơn cây xăng và hiệu quả lại kém hơn cây xăng thời gian đầu vì lượng xe điện còn ít. Mở trạm xăng không cần cân nhắc về khả năng chịu tải của hệ thống điện xung quanh nó nhưng mở trạm sạc nhanh thì cần tính toán. Nó cần điện 3 pha công suất lớn.Cũng đúng vì trạm sạc dễ mở hơn cây xăng vì vấn đề an toàn không quá lớn