Em cho bác gắn tấm pin NLMT lên luôn. xem bác phơi nắng cả ngày có được 5% pin hay không?Xe điện yêu cầu bắt buộc có hệ thống tự sạc khi di chuyển + tấm pin năng lượng mặt trời trên mui xe là nhẹ gánh nặng trạm sạc
Hehe, cái hội thảo điện 8 của bác em không biết các bác hội thảo như thế nào nha. Nhưng hiện tại cả hàng ngàn MW Điện gió ở Quảng Trị, Gia Lai đang chờ đóng điện. Điện gió thì phát ngày đêm luôn nhé.Anh ra bất cứ ngoại ô nào của các thành phố không trực thuộc TW, chưa bao h đủ phụ tải trung bình, nói hài hước là Imac một ngày bị reset lại mấy lần, tức là bị cấp điện ko liền mạch.
Lần phản biện gần đây nhất điện 8 em tham dự cũng là thiếu phụ tải tối đa, thừa điện mặt trời không có nghĩa là thừa điện vào tất cả thời gian trong ngày, và về lâu dài để giữ giá điện đủ hợp lý, vẫn phải sử dụng 1/3 là điện than và tăng nhập khẩu điện khí LNG.
Tức là phải đảm bảo một tỷ trọng nhất định mua vào đối với các loại điện khác để duy trì phụ tải trung bình, và khi phụ tải giảm thì điện tái tạo thừa ra, muốn giảm điện than thì ban đêm phụ tải tăng thì lại ko có năng lượng tái tạo.
Hàng Ngày ở miền Nam đang sa thải hàng ngàn MW điện Mặt trời để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện. Mình từng sống ở một nơi gọi là cửa rừng (vườn quốc gia Bù Gia Mập) hơn 2 tháng trời để làm đề tài, có thấy cúp điện ngày nào đâu mà bác nói ven đô cúp điện hay không có điện liền mạch. Bác nghe cái lý thuyết ấy ở đâu ra vậy? Hiện tại bây giờ mà không đảm bảo cung cấp điện liên tục, không đảm bảo Saifi, Saidi, Maifi cho khách hàng thì nó kiện cho vỡ mặt luôn chứ ở đó mà cắt luân phiên.
Còn việc các ông nhiệt điện, các ông khí điện nói là để đảm bảo lợi ích cho các ông ấy thôi. phụ tải giảm nhưng các ông không muốn giảm, đốt đến hòn than cuối cùng mà. rồi sẽ có ngày không còn than mà đốt đâu. Cái ông điện than không muốn giảm công suất phát thì để mình giải thích nhé. Đó là nhiệt điện nó có 1 cái biên lợi nhuận, nếu không phát được ở biên lợi nhuận này thì nó sẽ lỗ. Vì vậy mà phải viện hàng tá lí do để được phát ở cái biên này. Chứ không đầu tư ra mà thua lỗ thì ai chịu.
Sorry bác, thôi bác chiến tiếp, em luiHehe, cái hội thảo điện 8 của bác em không biết các bác hội thảo như thế nào nha. Nhưng hiện tại cả hàng ngàn MW Điện gió ở Quảng Trị, Gia Lai đang chờ đóng điện. Điện gió thì phát ngày đêm luôn nhé.
Hàng Ngày ở miền Nam đang sa thải hàng ngàn MW điện Mặt trời để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện. Mình từng sống ở một nơi gọi là cửa rừng (vườn quốc gia Bù Gia Mập) hơn 2 tháng trời để làm đề tài, có thấy cúp điện ngày nào đâu mà bác nói ven đô cúp điện hay không có điện liền mạch. Bác nghe cái lý thuyết ấy ở đâu ra vậy? Hiện tại bây giờ mà không đảm bảo cung cấp điện liên tục, không đảm bảo Saifi, Saidi, Maifi cho khách hàng thì nó kiện cho vỡ mặt luôn chứ ở đó mà cắt luân phiên.
Còn việc các ông nhiệt điện, các ông khí điện nói là để đảm bảo lợi ích cho các ông ấy thôi. phụ tải giảm nhưng các ông không muốn giảm, đốt đến hòn than cuối cùng mà. rồi sẽ có ngày không còn than mà đốt đâu. Cái ông điện than không muốn giảm công suất phát thì để mình giải thích nhé. Đó là nhiệt điện nó có 1 cái biên lợi nhuận, nếu không phát được ở biên lợi nhuận này thì nó sẽ lỗ. Vì vậy mà phải viện hàng tá lí do để được phát ở cái biên này. Chứ không đầu tư ra mà thua lỗ thì ai chịu.
Bác trên chém gió là cái chắc rồi bác hoặc đang ở cali ))Bác nói ở đâu cắt điện luân phiên? Bác nói là 15 năm về trước hả? Hay bác nghe mấy anh từ nửa vòng trái đất lên mạng livetream nói xạo.
Mình thông tin cho bác biết nhé: Hiện tại bây giờ Việt Nam đang thừa điện, thừa nguồn phát điện, nhất là năng lượng tái tạo. Điện mặt trời, điện gió còn phải giảm phát kia kìa. Việt Nam trong 5-7 năm tới chỉ có thừa điện chứ không có thiếu bác nhé. Rơi vào 1 cuộc khủng hoảng thừa nguồn phát từ sau khi Chính phủ khuyến khích làm điện mặt trời và điện gió.
VN giờ cắt điện là do quá tải công suất thôi. Hệ thống lưới điện cũ kỹ ko đáp ứng được đầu cung lẫn cầu tăng nhanh
Chỗ mình giờ mà cắt điện ko thông báo trước cho dân: vd sửa điện hoặc nâng cấp mà trung ương biết là ông trưởng KV đó ăn hành. Mất chức như chơi, trừ trường hợp bất khả kháng do cháy nổ.Sorry bác, thôi bác chiến tiếp, em lui
vì điện giờ nó liên quan đến kịn tế. Cắt điện thì doanh nghiệp nó la làng liền. Lương mấy ông EVN giờ thuộc loại top đầu xã hội nên chơi ngông là cánh nhà báo lao vào rỉa ngay nên rất sợ.
mình từng ra đà nẵng dính bão mà họ còn ko dám cắt điện. Nghe mấy ông bảo thà bão nó đổ đứt dây cắt điện. Chứ ko ko cắt điện phải giải trình mệt người )))) nghe tếu dễ sợ
Lưới không cũ đâu bác. Năm nào cũng có xây dựng mới và sửa chữa lớn mà. Đường dây 500kV Bắc - Nam đã có mạch 3 rồi. Nói chung là lưới điện của mình rất là ok trong khu vực Đông Nam Á đó bác.Bác trên chém gió là cái chắc rồi bác hoặc đang ở cali ))
VN giờ cắt điện là do quá tải công suất thôi. Hệ thống lưới điện cũ kỹ ko đáp ứng được đầu cung lẫn cầu tăng nhanh
Còn bác kia nói về Điện 8 kia thì nó là Quy hoạch phát triển, thì chẳng qua nó cũng chỉ là dự thảo trình Chính phủ thôi, mà dự thảo này đang lạc hậu so với tình trạng phát triển nguồn ở VN. Có khi được phê duyệt thì các nhà máy nhiệt điện than, khí mới sẽ bất khả thi luôn cũng không chừng. Việt Nam hiện nay phát triển như vũ bão mà các bác ấy còn ngồi lo thiếu điện với cắt điện luân phiên là lạc hậu rồi. chỉ cần xã hội hóa một vài năm thì nguồn phát tràn lưới luôn ấy chứ.
Đúng rồi đang thừa điện đến nỗi nhiều nơi không nâng cấp đường dây tải điện MT về vì dư thừaBác nói ở đâu cắt điện luân phiên? Bác nói là 15 năm về trước hả? Hay bác nghe mấy anh từ nửa vòng trái đất lên mạng livetream nói xạo.
Mình thông tin cho bác biết nhé: Hiện tại bây giờ Việt Nam đang thừa điện, thừa nguồn phát điện, nhất là năng lượng tái tạo. Điện mặt trời, điện gió còn phải giảm phát kia kìa. Việt Nam trong 5-7 năm tới chỉ có thừa điện chứ không có thiếu bác nhé. Rơi vào 1 cuộc khủng hoảng thừa nguồn phát từ sau khi Chính phủ khuyến khích làm điện mặt trời và điện gió.
Tự sạc trên đường
Các quốc gia trên thế giới đang tìm cách tăng sạc (induction) khi di chuyển trên đường,
Link bằng anh ngữ
Do đó CEO của BMW cũng có lý, vì khi chạy trên đường thì xe tự xạc (như kiểu đt sạc không dây) đây là xu thế tương lai và được thử nghiệm ở các quốc gia. Nhưng ở VN thì chơi kiểu nầy là mất vốn lẫn lời .
Các quốc gia trên thế giới đang tìm cách tăng sạc (induction) khi di chuyển trên đường,
Link bằng anh ngữ
Do đó CEO của BMW cũng có lý, vì khi chạy trên đường thì xe tự xạc (như kiểu đt sạc không dây) đây là xu thế tương lai và được thử nghiệm ở các quốc gia. Nhưng ở VN thì chơi kiểu nầy là mất vốn lẫn lời .
Chỉnh sửa cuối: