Re:BMW E90 325: Cảm biến lưu lượng gió lỗi có báo trên màn hình?
Cũng tùy thôi bác, như xe em đèn DSC không sáng, không có báo lỗi lúc đo nhưng vẫn ra lỗi do 2 con DSC pressure sensor nhưng nó thêm câu nữa là "falty currently not present" và là màu vàng, còn chờ khi đèn nó báo thì lúc đó là thực sự nó phát hiện ra lỗi. em nghĩ là một số lỗi nó phát hiện là có vấn đề nhưng với điều kiện họai động hiện tại đang chạy idle, hoặc chưa tới ngưỡng mà tạo ra lỗi thì đèn báo xe vẫn chưa báo
BachLong nói:Nguyên lý của báo lỗi là phải lưu vào ECU, rồi hiện lên đèn check, máy quét sẽ đọc lỗi đã lưu trong ECU. Bác chạy thấy ỳ, nhưng đèn check ko báo (với điều kiện là đèn này chưa bị cắt cúp), thì có đưa vào máy quét cũng ko đọc ra lỗi gì đâu.w63011 nói:Xe em 325i, chạy bốc, êm, nhưng thi thỏang có vẻ chạy hơi ỳ (không ngọt) và rồi cũng hết , bình thường đọc lỗi không thấy gì (em chưa thử đọc lỗi lúc nó chạy ỳ), em cũng đang nghi ngờ giống vụ bác nói, cũng tính vệ sinh thử cái MAF sensor xem sao nhưng không biết cái dung dịch MAF cleaner bán ở đâu nữa?
Cũng tùy thôi bác, như xe em đèn DSC không sáng, không có báo lỗi lúc đo nhưng vẫn ra lỗi do 2 con DSC pressure sensor nhưng nó thêm câu nữa là "falty currently not present" và là màu vàng, còn chờ khi đèn nó báo thì lúc đó là thực sự nó phát hiện ra lỗi. em nghĩ là một số lỗi nó phát hiện là có vấn đề nhưng với điều kiện họai động hiện tại đang chạy idle, hoặc chưa tới ngưỡng mà tạo ra lỗi thì đèn báo xe vẫn chưa báo
Re:BMW E90 325: Cảm biến lưu lượng gió lỗi có báo trên màn hình?
Báo là báo cái gì, như thế nào hả bác? báo MAF sensor hả, theo em hình như nó o báo trực tiếp như vậy mà nó sẽ báo một lỗi tương đối chung chung sau đó ta phải kiểm tra chi tiết hơn, riêng về vụ khí/nhiên liệu nạp thải thì các thiết bị như MAF sensor, O2 sensor... là có liên quan hết đó
kernelvn nói:Đúng là nó bị chập chờn rùi, hôm nay quét lại thấy nó lưu nhật ký 3 lần lỗi. Cái này hỏng có nhanh ko nhỉ hay cứ để dùng các bác nhỉ
Báo là báo cái gì, như thế nào hả bác? báo MAF sensor hả, theo em hình như nó o báo trực tiếp như vậy mà nó sẽ báo một lỗi tương đối chung chung sau đó ta phải kiểm tra chi tiết hơn, riêng về vụ khí/nhiên liệu nạp thải thì các thiết bị như MAF sensor, O2 sensor... là có liên quan hết đó
Re:BMW E90 325: Cảm biến lưu lượng gió lỗi có báo trên màn hình?
Nếu chập chờn như vậy ,bác thử vệ sinh jack cắm của cảm biến maf và vệ sinh đầu cảm biến trong họng gió ,xem tình hình như thế nào ,nếu sau khi vệ sinh và vẫn thấy lỗi thì phải thay . Chúc bác vui .
Nếu chập chờn như vậy ,bác thử vệ sinh jack cắm của cảm biến maf và vệ sinh đầu cảm biến trong họng gió ,xem tình hình như thế nào ,nếu sau khi vệ sinh và vẫn thấy lỗi thì phải thay . Chúc bác vui .
Re:BMW E90 325: Cảm biến lưu lượng gió lỗi có báo trên màn hình?
Em cũng nghĩ bác thử vệ sinh MAF cả chấu cắm và bên trong sensor, nếu có dung dịch xịt MAF thì tốt còn không thì dùng cái bình Rapid Clean của Moly Quily gì đó, tuyệt đối không dùng RP7 hoặc WD40. Em nghĩ cảm biến thường khó hư
Em cũng nghĩ bác thử vệ sinh MAF cả chấu cắm và bên trong sensor, nếu có dung dịch xịt MAF thì tốt còn không thì dùng cái bình Rapid Clean của Moly Quily gì đó, tuyệt đối không dùng RP7 hoặc WD40. Em nghĩ cảm biến thường khó hư
Re:BMW E90 325: Cảm biến lưu lượng gió lỗi có báo trên màn hình?
Hư là do xịt vệ sinh không đúng đó bácw63011 nói:Em cũng nghĩ bác thử vệ sinh MAF cả chấu cắm và bên trong sensor, nếu có dung dịch xịt MAF thì tốt còn không thì dùng cái bình Rapid Clean của Moly Quily gì đó, tuyệt đối không dùng RP7 hoặc WD40. Em nghĩ cảm biến thường khó hư
Re:BMW E90 325: Cảm biến lưu lượng gió lỗi có báo trên màn hình?
Nhân tiện đây các Bác chuyên gia cho em hỏi mấy cái cảm biến O2 xe em (325i 2005), scan máy nó báo như sau:
DME -> Shadow-memory:
5A/12 - Exhaust temperature before catalyst, bank 1, signal line, short circuit to negative
5B/12 - Exhaust temperature before catalyst, bank 2, signal line, short circuit to negative
5D/12 - Exhaust temperature after catalyst, bank 2, signal line, short circuit to negative
Như vậy có phải cảm biến O2 có vấn đề rồi không, như vậy có phải thay chưa, xe em đi 52 ngàn km, có kinh nghiệm gì về cảm biến O2 cho em biết, nếu thay trong hãng không biết có đắt nhiều không?
Nhân tiện đây các Bác chuyên gia cho em hỏi mấy cái cảm biến O2 xe em (325i 2005), scan máy nó báo như sau:
DME -> Shadow-memory:
5A/12 - Exhaust temperature before catalyst, bank 1, signal line, short circuit to negative
5B/12 - Exhaust temperature before catalyst, bank 2, signal line, short circuit to negative
5D/12 - Exhaust temperature after catalyst, bank 2, signal line, short circuit to negative
Như vậy có phải cảm biến O2 có vấn đề rồi không, như vậy có phải thay chưa, xe em đi 52 ngàn km, có kinh nghiệm gì về cảm biến O2 cho em biết, nếu thay trong hãng không biết có đắt nhiều không?