Xe Andythai như máy cày kaka.
Tiếp vụ quay tay (DIY: Do It Yourself), em lọ mọ thay nhớt trợ lực lái, cũng may mà rờ tới chứ o là đi tiêu cái hệ thống lái, nhớt đen xì xì như nước bùn ao
Đầu tiên mua 2 bình dầu ATF 1L Dexron III hết 380K VND
Dụng cụ là cái bơm tiêm xì ke lọai to nhất hết 10K 1 cái
mở nắp dầu bình chứa dầu trợ lực ra rồi hút xả vào chai, sau khi hút hết dầu trong bình chứa thì lấy dầu mới mua đổ vào theo đúng mực quy định, cho chạy máy, quay vô lăng đánh hết trái/phải làm đi làm lại 4-5 lần. Sau đó lại hút tiếp rồi lại châm dầu mới vào, cho máy chạy, quay vô lăng.... hút xả. Cứ làm như vậy cũng khỏang 4-5 lần gì đó cho tới khi lần đổ dầu cuối cùng là phần còn lại cuối cùng của chai dầu thứ 2 thì đóng nắp lại dùng luôn. Lúc này dầu trong bầu sẽ rất trong có màu đỏ dâu, xong chạy tay lái êm ru bà rù, mà hết có 400K+ tí sức lực
Nước dầu đầu tiên trong bình chứa được hút ra (bên trái) so với nuớc lần 2, 3
nhìn trên giấy (em chụp o nhanh nên nó thấm mất o nhìn một cách rõ nhất). Nước dầu đầu tiên được hút ra nằm trên bên trái sau đó tới lần 2-3 bên phải chiều kim đồng hồ, và tiếp nữa là nước cuối cùng được xả ra
Nhìn qua ánh sáng nước gần cuối và dầu chưa dùng nè
Em o chịu khó sắp đạt trình tự viết cho nên hơi lung tung, bác nào quan tâm thì cố gắng hiểu nhé.
Theo em nghĩ dầu trợ lực (thực chất là dầu hộp số tự động) cũng rẻ (nếu mua ngòai) cũng không nhất thiết phải định kỳ thay, lâu lâu mình kiểm tra màu dầu có vấn đề gì không, nếu tiện thì hút cái dầu trong bầu dầu ra rồi lại châm dầu mới, cứ thế dầu sẽ được làm mới liên tục và tránh hư hệ thống lái gồm bơm + thước lái, hai cái thứ mắc tiền, và đi cũng rất nhẹ nhàng. Em bữa cũng ỷ y thấy hãng khám tòan bộ không thấy cần thay, mấy hôm rồi trợ lực thất nặng, dở dầu ra thấy dơ như nước bùn nên mới lọ mọ vì đang rảnh
Tiếp vụ quay tay (DIY: Do It Yourself), em lọ mọ thay nhớt trợ lực lái, cũng may mà rờ tới chứ o là đi tiêu cái hệ thống lái, nhớt đen xì xì như nước bùn ao
Đầu tiên mua 2 bình dầu ATF 1L Dexron III hết 380K VND
Dụng cụ là cái bơm tiêm xì ke lọai to nhất hết 10K 1 cái
mở nắp dầu bình chứa dầu trợ lực ra rồi hút xả vào chai, sau khi hút hết dầu trong bình chứa thì lấy dầu mới mua đổ vào theo đúng mực quy định, cho chạy máy, quay vô lăng đánh hết trái/phải làm đi làm lại 4-5 lần. Sau đó lại hút tiếp rồi lại châm dầu mới vào, cho máy chạy, quay vô lăng.... hút xả. Cứ làm như vậy cũng khỏang 4-5 lần gì đó cho tới khi lần đổ dầu cuối cùng là phần còn lại cuối cùng của chai dầu thứ 2 thì đóng nắp lại dùng luôn. Lúc này dầu trong bầu sẽ rất trong có màu đỏ dâu, xong chạy tay lái êm ru bà rù, mà hết có 400K+ tí sức lực
Nước dầu đầu tiên trong bình chứa được hút ra (bên trái) so với nuớc lần 2, 3
nhìn trên giấy (em chụp o nhanh nên nó thấm mất o nhìn một cách rõ nhất). Nước dầu đầu tiên được hút ra nằm trên bên trái sau đó tới lần 2-3 bên phải chiều kim đồng hồ, và tiếp nữa là nước cuối cùng được xả ra
Nhìn qua ánh sáng nước gần cuối và dầu chưa dùng nè
Em o chịu khó sắp đạt trình tự viết cho nên hơi lung tung, bác nào quan tâm thì cố gắng hiểu nhé.
Theo em nghĩ dầu trợ lực (thực chất là dầu hộp số tự động) cũng rẻ (nếu mua ngòai) cũng không nhất thiết phải định kỳ thay, lâu lâu mình kiểm tra màu dầu có vấn đề gì không, nếu tiện thì hút cái dầu trong bầu dầu ra rồi lại châm dầu mới, cứ thế dầu sẽ được làm mới liên tục và tránh hư hệ thống lái gồm bơm + thước lái, hai cái thứ mắc tiền, và đi cũng rất nhẹ nhàng. Em bữa cũng ỷ y thấy hãng khám tòan bộ không thấy cần thay, mấy hôm rồi trợ lực thất nặng, dở dầu ra thấy dơ như nước bùn nên mới lọ mọ vì đang rảnh