Hạng B2
23/8/11
438
373
63
Kiến thức cơ bản thôi mà
trong nước có O2, mà O2 là yếu tố duy trì sự cháy
cung như một lò than đang cháy rực lửa, ta chỉ vảy nước vào một it, thì lò than van tiep tục cháy. vì lượng nước k đủ lớn để dập tắt nó, thậm chí vs một lượng nước thích hợp còn cung cấp thêm O2 cho lò than duy trì sự cháy
Bmw phun truoc tiep mot luong hơi nuoc dung muc vao dong cơ vừa làm mat dong cơ vừa tăng thêm công suất
Nói thì là thế nhưng thực sự không dễ dàng vượt qua được các trở ngại và thử thách kỹ thuật đâu bác. Một trong những cái đầu tiên là sự chênh lệch nhiệt độ và áp suất của buồng đốt ở giai đoạn hút ra. Chỉ cần qua được vụ chênh lệch nhiệt độ thôi cũng đã là cả một kỳ tích công nghệ rồi.
Tuy nhiên, nói gì thì nói, đây thực sự là một đỉnh cao kỹ thuật mới của BMW và chứng tỏ đẳng cấp của mình.
Dự là nếu có về Vịt nhà mình, giá bán lẻ sẽ không dưới 4.5 tỷ.
Trước mắt, tôi kết quả mâm của em nó quá!
 
Hạng B2
23/8/11
438
373
63
Nguyên lý là theo môn vật lý em đang học với chu trình Carno, hiệu suất sẽ bằng H=1-Tc/Th, Tc là nhiệt độ thấp, Th là nhiệt độ cao, các bác thấy khi nhiệt độ càng chênh lệch thì hiệu suất càng gần với 1, người ta phun nước vì lý do này, chứ không phải tách oxy hay gì đó đâu. :)
Bác nói đúng rồi! Không có vụ O2 ở đây đâu!
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Kiến thức cơ bản thôi mà
trong nước có O2, mà O2 là yếu tố duy trì sự cháy
cung như một lò than đang cháy rực lửa, ta chỉ vảy nước vào một it, thì lò than van tiep tục cháy. vì lượng nước k đủ lớn để dập tắt nó, thậm chí vs một lượng nước thích hợp còn cung cấp thêm O2 cho lò than duy trì sự cháy
Bmw phun truoc tiep mot luong hơi nuoc dung muc vao dong cơ vừa làm mat dong cơ vừa tăng thêm công suất
Đúng là tư duy overengineering của bọn Đức.Nước ở Mỹ nhiều vùng là nước cứng, có nhiều canxi hay magie thì xài nước đó liệu có hại máy.Hay là dealer khuyến cáo người dùng xe phải ra walmart mua nước tinh khiết về xài.Nước phải thường xuyên refill chả khác gì xăng trong bìn xăng cả
XE giờ phai có thêm cái bình đựng nước rời lại máy bơm nước rồi phải nhố châm nước thuồng xuyên
Bọn Đức này làm xe không bao giờ nghĩ dến sư đơn giản thuận tiện cho vận hành, bảo trì, sữa chữa mà toàn là làm phức tạp thêm thôi
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Cụ ơi, nước đó nó cũng dơ lắm, phun vào buồng đốt không biết lâu này có làm nghẹt đầu phun và dơ buồng đốt không ? ... hơi e ngại chất lượng nước nhể ....
Điều bạn lo ngại chắc chắn nhà sản xuất cũng nghĩ đến và có biện pháp khắc phục.
 
  • Like
Reactions: Tuckey2011
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Điều bạn lo ngại chắc chắn nhà sản xuất cũng nghĩ đến và có biện pháp khắc phục.
Tôi sợ cái tư duy phức tạp hóa vấn đề cũa bọn Đức, goi là overengineering là không sai tí nào cả
Thay vì dùng 1 cách đơn giản thì các bố lai dùng 1 cách phức tạp hơn để giải quyêt vấn đề nâng cao hiệu suất của xe
Nói cho bạn biết liên quan đến nước dùng cho cái công nghệ naỳ thì xin làm rõ : nếu nước dùng đầu vòi có chứa clor như ở vn và thậm chí nước cứng có nhiều cancium hay magie như 1 số thành phố bên Mỹ, liệu nó có tót nếu dùng ? Hay là phải mua nước cất tinh khiết, thứ chỉ dùng đa số trong y tế.Cái rói rắm của vấn đề có thể nằm ỏ chỗ này
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Tôi sợ cái tư duy phức tạp hóa vấn đề cũa bọn Đức, goi là overengineering là không sai tí nào cả
Thay vì dùng 1 cách đơn giản thì các bố lai dùng 1 cách phức tạp hơn để giải quyêt vấn đề nâng cao hiệu suất của xe
Nói cho bạn biết liên quan đến nước dùng cho cái công nghệ naỳ thì xin làm rõ : nếu nước dùng đầu vòi có chứa clor như ở vn và thậm chí nước cứng có nhiều cancium hay magie như 1 số thành phố bên Mỹ, liệu nó có tót nếu dùng ? Hay là phải mua nước cất tinh khiết, thứ chỉ dùng đa số trong y tế.Cái rói rắm của vấn đề có thể nằm ỏ chỗ này
Công nghệ này không phải là của người Đức phát minh mà là công nghệ Mỹ có từ thế chiến thứ 2. Máy bay Mỹ sử dụng công nghệ này để khắc phục hiện tượng nổ sớm khi tua máy hoặt động ở tốc độ cao trong thời gian ngắn. Khi máy bay vận tải cất cánh hay khi máy bay chiến đấu gặp địch thủ. Chỉ sử dụng thời gian ngắn vì phải chở theo nước làm nặng máy bay.
Mới đây, Đức có sáng kiến sử dụng nước ngưng tụ ở hệ thống điều hòa nhiệt độ trên ô tô và ô tô chỉ cần trang bị bình chứa nước nhỏ thôi, nên công nghệ WI được tái sinh. Hiện B52 còn sử dụng công nghệ này khi cất cánh.
Tương lai Mỹ cũng có thể tái sinh công nghệ này ở ô tô vì ngoài tác dụng tăng công suất WI còn tác dụng giảm NOx trong khí thải.
xem : https://en.wikipedia.org/wiki/Water_injection_(engine)