hôm nọ xe em cũng báo lỗi này , chạy vài ngày tự nhiên hết , cứ tưởng là báo nước , xăng dơ đi off chai với hội vài lần sẽ sạch ngay
Lỗi này có mấy nguyên nhân,nếu như bác chủ để ý,khi bắt đầu nổ máy mà thấy máy rung nhiều hơn bình thường đồng thời đèn cảnh báo bật sáng thì lúc đó,hệ thống kim phun bị bẩn do một số nguyên nhân,nhưng chung quy lại thì cũng do hệ thống nhiên liệu không sạch:
- Xăng dơ (do bị pha dầu...) sau một thời gian ngắn,sẽ làm bẩn kim phun làm cho máy rung khi nổ,đèn cảnh báo sáng.
- Trong điều kiện VN,nếu để lâu (khoảng trên 2 tuần) mà không nổ máy,các chất bẩn trong xăng cũng đóng lại tại kim phun => hiện tượng rung máy và đèn cảnh báo sáng.
Cách khắc phục: Làm sạch hệ thống nhiên liệu bằng chất phụ gia (Bên EA có bán loại dành cho BMW,nếu em nhớ không lầm,khoảng 170k/bình).Cách dùng,trước khi đổ xăng,đổ bình phụ gia vào bình xăng,sau đó bơm xăng vào để trộn đều.
Ngày trước,khi còn chạy Mer,được khuyến cáo là đổ chất phụ gia sau mỗi 2 lần đổ xăng (đổ đầy bình).Trong điều kiện xăng Việt Nam (do bị pha trộn dầu và bẩn).
Khi chuyển qua BMW,mấy chú EA khuyến cáo đổ chất phụ gia sau mỗi 3-4 lần đổ xăng.Điều này em thấy các chú ấy hơi cảm tính.Tuy nhiên,nếu xông xênh monney,nên đổ chất phụ gia sau mỗi 2 lần đổ xăng là hợp lý nhất.
Lúc trước,có một lần,bên Mer đã đề xuất làm vệ sinh hệ thống kim phun cho em khi xảy ra tình trạng như bác chủ nói.Và sau khi làm vệ sinh,hiện tượng trên cũng chấm dứt.
- Xăng dơ (do bị pha dầu...) sau một thời gian ngắn,sẽ làm bẩn kim phun làm cho máy rung khi nổ,đèn cảnh báo sáng.
- Trong điều kiện VN,nếu để lâu (khoảng trên 2 tuần) mà không nổ máy,các chất bẩn trong xăng cũng đóng lại tại kim phun => hiện tượng rung máy và đèn cảnh báo sáng.
Cách khắc phục: Làm sạch hệ thống nhiên liệu bằng chất phụ gia (Bên EA có bán loại dành cho BMW,nếu em nhớ không lầm,khoảng 170k/bình).Cách dùng,trước khi đổ xăng,đổ bình phụ gia vào bình xăng,sau đó bơm xăng vào để trộn đều.
Ngày trước,khi còn chạy Mer,được khuyến cáo là đổ chất phụ gia sau mỗi 2 lần đổ xăng (đổ đầy bình).Trong điều kiện xăng Việt Nam (do bị pha trộn dầu và bẩn).
Khi chuyển qua BMW,mấy chú EA khuyến cáo đổ chất phụ gia sau mỗi 3-4 lần đổ xăng.Điều này em thấy các chú ấy hơi cảm tính.Tuy nhiên,nếu xông xênh monney,nên đổ chất phụ gia sau mỗi 2 lần đổ xăng là hợp lý nhất.
Lúc trước,có một lần,bên Mer đã đề xuất làm vệ sinh hệ thống kim phun cho em khi xảy ra tình trạng như bác chủ nói.Và sau khi làm vệ sinh,hiện tượng trên cũng chấm dứt.
Các bác cho em hỏi, con X5 của e hết bình, em cắm máy sạc vô thì trên màn hình báo lỗi 4x4 hay AWD gi đó, ngoài ra còn báo lỗi túi khí, đề 1 phát lên ngay nhưng chút lại tắt máy, e rồ ga chút là máy lên lại, sau đó chạy ra ngoài đường chút là chết ngắt phải kêu xe cứu hộ. Vậy chạy vô EA set máy lại hết bao nhiu tiền, có ảnh hưởng gì không ạh? Cám ơn các bác .
Xe em 2007 X5 cũng bị lổi này 6 tháng nay
Vẫn để chay phà phà
Tuy có hơi ngứa mắt một tí
Bác chủ thớt mà trị đc bắng cách nào đó nhớ post cho ae học hỏi nhé !!
Thks nhìu
Vẫn để chay phà phà
Tuy có hơi ngứa mắt một tí
Bác chủ thớt mà trị đc bắng cách nào đó nhớ post cho ae học hỏi nhé !!
Thks nhìu
Em nghĩ nguyên nhân chung là do xăng o VN mình chưa đạt chuẩn cho lắm, xe em cũng từng bị như vầy và do cảm biến khí thải bị xuống cấp, bác cứ để chạy cũng không sao nhưng nên đi kiểm tra lại cho an toàn nha.
Cám ơn cả nhà đã tư vấn,
Hoá ra không phải một mình em bị, mà rất nhiều xe BMW, Audi, Acura, Mec.. bị lỗi này, đều liên quan đến nhiên liệu sạch dơ..
Vậy lâu nay Việt Nam ta toàn xài xăng dơ ? Mà không ai quan tâm đến chất lượng xăng nhỉ.
Hiện Em đã đổ đầy bình, đang pha trộn các loại phụ gia... đang đợi kết quả, có tin em update.
Để cái đèn báo đúng là đỏ con mắt bên trái, ngứa con mắt bên phải.
Ai ngồi lên xe cũng bảo lỗi động cơ => nghe mãi cũng ngại ghê, người ta chê xe dõm
Các bác từng bị thế có cao kiến gì update nhé,
Thanks các bác.
Hoá ra không phải một mình em bị, mà rất nhiều xe BMW, Audi, Acura, Mec.. bị lỗi này, đều liên quan đến nhiên liệu sạch dơ..
Vậy lâu nay Việt Nam ta toàn xài xăng dơ ? Mà không ai quan tâm đến chất lượng xăng nhỉ.
Hiện Em đã đổ đầy bình, đang pha trộn các loại phụ gia... đang đợi kết quả, có tin em update.
Để cái đèn báo đúng là đỏ con mắt bên trái, ngứa con mắt bên phải.
Ai ngồi lên xe cũng bảo lỗi động cơ => nghe mãi cũng ngại ghê, người ta chê xe dõm
Các bác từng bị thế có cao kiến gì update nhé,
Thanks các bác.
Nếu lỗi do xăng bẩn thì sau khi xóa lỗi bác phải nổ máy đi một quãng nhất định ( hoặc 1 khoảng thời gian nhất định nào đó) em cũng ko biết chắc là sau bao lâu có xe đi vài trục km có xe đi 2 - 3 ngày. Còn xe bác vừa xóa lỗi xong nổ máy lại là lại báo lỗi cảm biến Oxi thì khả năng cảm biến hỏng là rất cao. Lỗi này nếu cứ để đi thì chỉ tốn xăng hơn 1 chút hoặc sáng nổ máy hơi rung còn ko chết được. Trước em xử lý 1 chú 325 E90 cú thỉnh thoảng báo lỗi cảm biến oxi mặc dù hãng đã thay mới. Sau đó em cho tháo bình xăng kiểm tra thấy trong bình rất bẩn, cho thay lọc xăng + vệ sinh sạch bình xăng thế là xe chạy ngon lành mấy tháng nay ko sao cả.. chia sẻ cùng các bácTuanKen nói:Xe em cũng đang bị, set lỗi thì báo con cảm biến oxy phía trước ngay co pô, xoá xong nổ máy lại báo lại, lỗi này do xăng dơ (mặc dù em luôn đổ A95). Cả tháng nay em vẫn chạy phà phà. Xe em 320i.
Xe BMW nếu bình hết điện thì sau khi xạc bình sẽ nổ bình thường, bảng taplo báo lỗi 4x4 và AWD là do 1 số cảm biến chưa được Reset bác chỉ cần chạy 1 quãng là các đèn này tự tắt. Còn đã đề nổ rồi mà xe lại tắt thì chắc chắn có vế đề, Em nghi cái bơm xăng của bác vì cú phải nhồi ga mới nổ được một látphuong78936 nói:Các bác cho em hỏi, con X5 của e hết bình, em cắm máy sạc vô thì trên màn hình báo lỗi 4x4 hay AWD gi đó, ngoài ra còn báo lỗi túi khí, đề 1 phát lên ngay nhưng chút lại tắt máy, e rồ ga chút là máy lên lại, sau đó chạy ra ngoài đường chút là chết ngắt phải kêu xe cứu hộ. Vậy chạy vô EA set máy lại hết bao nhiu tiền, có ảnh hưởng gì không ạh? Cám ơn các bác .