Tập Lái
13/2/19
4
0
1
47
Mình mới check với thị Bimmerretrofit, giá cho full kit là 1995usd, precode toàn bộ cho số VIN của minh, sau đó về ra gara để lắp đặt và chỉ cần Code cho KOMBI qua cổng ICOM A, nếu như VN Code được thì làm, không thì tụi Bimmerretrofit sẽ remote vào và Code cho mình.

mình có toàn bộ hướng dẫn installation cho phần này (Bimmerretrofit gửi). Bác nào cần mình sẽ gửi tham khảo.
Rất phục bác chủ!
Em cũng đam mê và có chiếc bmw giống vậy. Rất muốn mời bác chầu bia để nâng cao kiến thức được k ah? Chờ tin bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
5/10/20
2
0
0
33
View attachment 1812049

Tình hình là hồi trước mình đã đi sedan BMW serri 5 nhưng sau này lại ngắm qua dòng gầm cao nên lang thang tìm và cuối cùng mình rước em này x6 5.0 về hồi tháng 11/2017.

Sau 1 năm sử dụng, rất hài lòng về chiếc SAC này, mình sẽ post lên quá trình sử dụng và bảo trì em nó như thế nào để các bác tham khảo.

Đầu tiên, câu hỏi tiền đâu khi cần phải đập vào để đổi được xe? Gom góp bạn bè, ngân hàng thì mình cũng rước em nó về với giá hơn 1 tỏi và xx rất nhỏ. Thông tin xe như sau, sản xuất 2008, lăn bánh 2010.
View attachment 1805423
Option theo xe thì như list bên dưới, do mình mua lại xe nên không biết option vậy là có được gọi là full không, các bác xem list sau:
View attachment 1805424
View attachment 1805425

Lấy xe tháng 11 nhưng tới tháng 3 thì mới đi sang tên và bấm nút bảng số được, sau 4 tháng chạy được 4,681 km thì xe báo mòn thắng trước, tay lái bị rơ, khi xoay thì bị giống như là bạc đạn nó bị trật rầy, phuộc nhún trước cao su đệm bị vỡ, cảm biến thắng, sẵn đó thay luôn lọc gió máy lạnh trong và ngoài luôn, phần tay lái thì chỉ phục hồi Cardan để chạy đỡ trong thời gian đợi order hàng về.

View attachment 1805426

Chạy tới 45,902 thì xe báo “Engine hot”
View attachment 1805430

Vào chẩn đoán bệnh, thì ra chết con bơm nước làm mát turbo, và cần phải thay các ống làm mát turbo, sẵn đó thay nhớt và lọc nhớt luôn.

View attachment 1805436
Ngày 14/05/18 đặt hàng từ US về bao gồm list như sau:
View attachment 1805438
Trục bạc đạn đỡ tay lái (Center Steering Shaft):
View attachment 1805442

4 Ống dẫn nước làm mát Turbo:
View attachment 1805448
View attachment 1805449
View attachment 1805450
View attachment 1805451

Thay những món này xong, xe chạy ngon lành và tay lái hết rơ.
Sau đó chạy 1 thời gian, trong đợt đi Vũng tàu, đang ngon lành thì “beng” xe rùng mình và báo “Power Reduce”

View attachment 1805454


Lết về nhà, check thì 1 em bobbin (ignition coin) lên đường, thay đỡ 1 cây trong thời gian mua hàng.

View attachment 1805456
Nếu như đi BMW thì đặc trưng của các dòng máy xe này là sự hao nhớt. Nếu các Bác thấy xe mình hao nhớt thì nó là bình thường nhe (BMW khuyến cáo trong Technical Service SI B11 03 13)
Khi động cơ đã chạy tới ngưỡng 6,000 dặm (9,600 KM) thì sự hao nhớt có thể xảy ra trong cùng 1 điều kiểu chạy giống nhau
(Once a new or re-manufactured engine has accumulated 6,000 miles, oil consumption can be considered if there is a drastic change in the engine oil consumption rate (e.g., the engine oil consumption rate triples) under similar driving conditions.)
Nếu như xe nào mà có TurboCharger thì sẽ hao nhớt nhiều hơn.
Sự hao nhớt này, BMW khuyến cáo như sau:
Tất cả các máy BMW (không có máy cho các dòng thể thao) (All BMW engines (excluding Motorsport)) có thể tiêu thụ 1 quart cho 750 miles, tương đương 0,945 lít cho 1,200 km.
Còn đối với dòng máy thể thao, do tang sức mạnh của động cơ nên lượng nhớt tiêu thụ là 2.5 quarts cho 1,000 miles hay 2.3625 lít cho 1,600 km.
Do đó khi xe mình báo nhớt hao hụt thì mình cứ châm thêm, dĩ nhiên lần đầu cần phải xả ra hết để coi mức hao hụt là bao nhiêu
View attachment 1805457
Đối với chiếc X6 này thì châm vào khoảng 2.5 l sau khi chạy 3,500 km.
Lần đầu châm thêm 2.5 lit sau khi chạy 3,986 km kế từ lần thay nhớt trước đó. Thay luôn 2 bóng đèn daylight.
View attachment 1805458
Chạy thêm 1 thời gian, thấy ống hơi turbo có bám nhớt, dây cu roa máy lạnh, động cơ chắc cũng cần phải thay nên liền order amazon US hàng chính hãng thôi
View attachment 1805564
Thế là yên tâm làm 1 tour xuyên ½ Việt vào 15/08. Chuẩn bị vào cao tốc Đà Nẵng – Quãng Ngãi test xe đây
View attachment 1805565
Và kết quả là chạy được qua 200 km/h, khoảng 220 gì đó thì bà xã la quá nên không test 250 được
View attachment 1805566
Sau tour này thì tới hạn thay nhớt máy và bảo trì ở km 53,153
View attachment 1805567
Rồi lễ 2/9 là tour Long Xuyên, đi đường N2, có thể là đường hơi xấu và chạy hơi nhanh, dẫn tới hậu quả bể bầu hơi, vậy là phải tốn tiền Amzon nữa thôi.
em nó đây:
View attachment 1805568

Thủ phạm là đây:
View attachment 1805569
Và phải chữa cháy tìm cái bầu củ hết:
View attachment 1805570

Sau khi hàng về 1 cặp chính hãng mới tinh, vậy là dư 1 cặp cũ
View attachment 1805571

Thiệt hại bây giờ thấy hơi nhiều nhiều rồi, nhưng còn may là order hàng bên US rẽ hơn vào hãng thay nhiều.
View attachment 1805572
Đến hẹn lại lên, tới mốc 3,500 km cần phải chăm thêm 2.5 lit nhớt 5w-30 at 56,500 km
View attachment 1805573
Rồi và gần đây nhất, hàng đã về 8 bobin (Eldor) và 8 bugi (Bosch) cũng vẫn là amazon và ebay, chỉ bị báo Miss fire (lỗi này chỉ cắm máy vào thì mới biết) 2 máy nhưng khi thay thì phải thay hết thôi.
View attachment 1805575
View attachment 1805574

Mới đây, 25/12 tự nhiên ampli lại die, thế là lại tốn lúa cho em nó, lang thang ebay vài ngày tìm kiếm và đấu giá thì lại được em này, top hifi logic 7 part number 65129283745, cùng với 13 loa theo xe. Quá ngon do là ampli sản xuất cho X6 E71 LCI từ 7/1/2012- 31/8/2015, đang đợi về và gắn vào xe thôi, không biết là có cần phải code không, tuần sau hàng về sẽ cập nhật các Bác tiếp.
View attachment 1812049

Tình hình là hồi trước mình đã đi sedan BMW serri 5 nhưng sau này lại ngắm qua dòng gầm cao nên lang thang tìm và cuối cùng mình rước em này x6 5.0 về hồi tháng 11/2017.

Sau 1 năm sử dụng, rất hài lòng về chiếc SAC này, mình sẽ post lên quá trình sử dụng và bảo trì em nó như thế nào để các bác tham khảo.

Đầu tiên, câu hỏi tiền đâu khi cần phải đập vào để đổi được xe? Gom góp bạn bè, ngân hàng thì mình cũng rước em nó về với giá hơn 1 tỏi và xx rất nhỏ. Thông tin xe như sau, sản xuất 2008, lăn bánh 2010.
View attachment 1805423
Option theo xe thì như list bên dưới, do mình mua lại xe nên không biết option vậy là có được gọi là full không, các bác xem list sau:
View attachment 1805424
View attachment 1805425

Lấy xe tháng 11 nhưng tới tháng 3 thì mới đi sang tên và bấm nút bảng số được, sau 4 tháng chạy được 4,681 km thì xe báo mòn thắng trước, tay lái bị rơ, khi xoay thì bị giống như là bạc đạn nó bị trật rầy, phuộc nhún trước cao su đệm bị vỡ, cảm biến thắng, sẵn đó thay luôn lọc gió máy lạnh trong và ngoài luôn, phần tay lái thì chỉ phục hồi Cardan để chạy đỡ trong thời gian đợi order hàng về.

View attachment 1805426

Chạy tới 45,902 thì xe báo “Engine hot”
View attachment 1805430

Vào chẩn đoán bệnh, thì ra chết con bơm nước làm mát turbo, và cần phải thay các ống làm mát turbo, sẵn đó thay nhớt và lọc nhớt luôn.

View attachment 1805436
Ngày 14/05/18 đặt hàng từ US về bao gồm list như sau:
View attachment 1805438
Trục bạc đạn đỡ tay lái (Center Steering Shaft):
View attachment 1805442

4 Ống dẫn nước làm mát Turbo:
View attachment 1805448
View attachment 1805449
View attachment 1805450
View attachment 1805451

Thay những món này xong, xe chạy ngon lành và tay lái hết rơ.
Sau đó chạy 1 thời gian, trong đợt đi Vũng tàu, đang ngon lành thì “beng” xe rùng mình và báo “Power Reduce”

View attachment 1805454


Lết về nhà, check thì 1 em bobbin (ignition coin) lên đường, thay đỡ 1 cây trong thời gian mua hàng.

View attachment 1805456
Nếu như đi BMW thì đặc trưng của các dòng máy xe này là sự hao nhớt. Nếu các Bác thấy xe mình hao nhớt thì nó là bình thường nhe (BMW khuyến cáo trong Technical Service SI B11 03 13)
Khi động cơ đã chạy tới ngưỡng 6,000 dặm (9,600 KM) thì sự hao nhớt có thể xảy ra trong cùng 1 điều kiểu chạy giống nhau
(Once a new or re-manufactured engine has accumulated 6,000 miles, oil consumption can be considered if there is a drastic change in the engine oil consumption rate (e.g., the engine oil consumption rate triples) under similar driving conditions.)
Nếu như xe nào mà có TurboCharger thì sẽ hao nhớt nhiều hơn.
Sự hao nhớt này, BMW khuyến cáo như sau:
Tất cả các máy BMW (không có máy cho các dòng thể thao) (All BMW engines (excluding Motorsport)) có thể tiêu thụ 1 quart cho 750 miles, tương đương 0,945 lít cho 1,200 km.
Còn đối với dòng máy thể thao, do tang sức mạnh của động cơ nên lượng nhớt tiêu thụ là 2.5 quarts cho 1,000 miles hay 2.3625 lít cho 1,600 km.
Do đó khi xe mình báo nhớt hao hụt thì mình cứ châm thêm, dĩ nhiên lần đầu cần phải xả ra hết để coi mức hao hụt là bao nhiêu
View attachment 1805457
Đối với chiếc X6 này thì châm vào khoảng 2.5 l sau khi chạy 3,500 km.
Lần đầu châm thêm 2.5 lit sau khi chạy 3,986 km kế từ lần thay nhớt trước đó. Thay luôn 2 bóng đèn daylight.
View attachment 1805458
Chạy thêm 1 thời gian, thấy ống hơi turbo có bám nhớt, dây cu roa máy lạnh, động cơ chắc cũng cần phải thay nên liền order amazon US hàng chính hãng thôi
View attachment 1805564
Thế là yên tâm làm 1 tour xuyên ½ Việt vào 15/08. Chuẩn bị vào cao tốc Đà Nẵng – Quãng Ngãi test xe đây
View attachment 1805565
Và kết quả là chạy được qua 200 km/h, khoảng 220 gì đó thì bà xã la quá nên không test 250 được
View attachment 1805566
Sau tour này thì tới hạn thay nhớt máy và bảo trì ở km 53,153
View attachment 1805567
Rồi lễ 2/9 là tour Long Xuyên, đi đường N2, có thể là đường hơi xấu và chạy hơi nhanh, dẫn tới hậu quả bể bầu hơi, vậy là phải tốn tiền Amzon nữa thôi.
em nó đây:
View attachment 1805568

Thủ phạm là đây:
View attachment 1805569
Và phải chữa cháy tìm cái bầu củ hết:
View attachment 1805570

Sau khi hàng về 1 cặp chính hãng mới tinh, vậy là dư 1 cặp cũ
View attachment 1805571

Thiệt hại bây giờ thấy hơi nhiều nhiều rồi, nhưng còn may là order hàng bên US rẽ hơn vào hãng thay nhiều.
View attachment 1805572
Đến hẹn lại lên, tới mốc 3,500 km cần phải chăm thêm 2.5 lit nhớt 5w-30 at 56,500 km
View attachment 1805573
Rồi và gần đây nhất, hàng đã về 8 bobin (Eldor) và 8 bugi (Bosch) cũng vẫn là amazon và ebay, chỉ bị báo Miss fire (lỗi này chỉ cắm máy vào thì mới biết) 2 máy nhưng khi thay thì phải thay hết thôi.
View attachment 1805575
View attachment 1805574

Mới đây, 25/12 tự nhiên ampli lại die, thế là lại tốn lúa cho em nó, lang thang ebay vài ngày tìm kiếm và đấu giá thì lại được em này, top hifi logic 7 part number 65129283745, cùng với 13 loa theo xe. Quá ngon do là ampli sản xuất cho X6 E71 LCI từ 7/1/2012- 31/8/2015, đang đợi về và gắn vào xe thôi, không biết là có cần phải code không, tuần sau hàng về sẽ cập nhật các Bác tiếp.
View attachment 1805576

View attachment 1805577

Xe mình thì không tốn tiền giữ xe mỗi tháng do nhà và cty đều có chổ để xe. Tiết kiệm được một mớ.

Như vậy, sau hơn 1 năm 1 tháng, tổng cộng chi phí bảo dưỡng và thay thế cho xe là 91,419,045 đồng, trong đó phụ tùng thay thế (tính luôn nhớt) là 83,769,045 và tiền công là 7,650,000 thì các Bác thấy là đắt hay rẻ cho X6 5.0?

Về phần xăng thì xe chạy đường trường khoản 15l/100km, nội thành thì 22-25l/100km, nếu như tính trung bình thì khoảng 20l/100 km cho tổng số 21,500 km mình đã đi thì phải đổ 4,300 lit xăng và tiền (tính xăng 95 at 18,500) là 79,550,000 đồng. Như vậy, tiền để được đi một chiếc X6 5.0 ngon lành cho 1 năm tổng cộng 170,969,045 đồng các Bác thấy sao?
Dòng bmw x6 . Đời 2019 . Xe bị hết bình không ra được n để đẩy xe đi xe bị bó bánh sau . Ae có cách nào chỉnh cho xe về N được không . Thank ae ?
 
Hạng C
20/6/17
657
1.117
93
46
Garage nào trong Saigon cụ chủ hay ghé thăm vậy? Tự nhập phụ tùng thay luôn hay sao cụ?

Mình cũng có quen vài anh em làm BMW, do đó có thể chạy qua chạy lại cho anh em. còn phụ tùng thì sau khi kiểm tra xong, những part nào cần thay thì mình sẽ order Amazon or Ebay về VN.
 
Tập Lái
5/10/20
2
0
0
33
Dòng bmw x6 . Đời 2019 . Xe bị hết bình không ra được n để đẩy xe đi xe bị bó bánh sau . Ae có cách nào chỉnh cho xe về N được không . Thank ae ?
 
Hạng C
20/6/17
657
1.117
93
46
Rất phục bác chủ!
Em cũng đam mê và có chiếc bmw giống vậy. Rất muốn mời bác chầu bia để nâng cao kiến thức được k ah? Chờ tin bác.

Cảm ơn Bác, Bác ở gần khu nào, mình thì long vòng khu Tân Bình, Q6 và Bình Tân nhe Bác
 
Hạng C
20/6/17
657
1.117
93
46
Dòng bmw x6 . Đời 2019 . Xe bị hết bình không ra được n để đẩy xe đi xe bị bó bánh sau . Ae có cách nào chỉnh cho xe về N được không . Thank ae ?
Bác có thể tìm online cho X6 đời này nhe, mình có cái tip của X5 F15 có thể tương tự.
  1. phía bên trái dưới xe có 1 con tán như hình dưới, bác mở nó để cho số trả về N.
  2. Con ốc nằm ngay phía dưới cái logo như hình (bên tài). Không biết là có cần phải mở tấm che gầm ra không.
BMW X6 5.0 - Quá trình bảo dưỡng sau 1 năm vận hành


Nhưng có cách tốt nhất là bác alo cho gara để họ đem bình mới tới thay cho Bác.

Còn đối với chiếc X6 này thì nó có cái tool bằng nhựa, màu đỏ để mở cái nút (ẩn phía bên dưới chổ đựng cốc bên trái) để chuyển về N.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: equus1912
Tập Lái
13/2/19
4
0
1
47
Cảm ơn Bác, Bác ở gần khu nào, mình thì long vòng khu Tân Bình, Q6 và Bình Tân nhe Bác
Ok. Cuối tuần Bình tân. Bác có rảnh làm chầu bia không? Muốn tham khảo bác chút ah. Hoặc ở đâu tiện cho bác cũng được, e chạy qua.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.535
2.326
113
49
TP.HCM
Các bạn mới xài BMW thì đừng nên mua E70/E71 50i đời 29008-2012 chạy máy 4.4V8 Turbo, lý do là máy N63 4.4 V8 của dòng xe này thiết kế bị lỗi nên gây ra nhiều vấn đề khó chịu như hao dầu, hỏng injector,.... BMW USA phải đưa ra nhiều chế độ bảo hành miễn phí cho những người đi dòng xe này và kể cả thay máy mới.
Nên mua xe E70/71 35i thì sẽ lành hơn.
Vậy con 750 F02 cũng bị luôn phải không bác? Em thấy máy cũng 4.4V8 Turbo luôn. Em đang ngắm em này. Hihi
 
Hạng C
20/6/17
657
1.117
93
46
Vậy con 750 F02 cũng bị luôn phải không bác? Em thấy máy cũng 4.4V8 Turbo luôn. Em đang ngắm em này. Hihi
Định đổi xe hả Bác. Máy N63 do turbo nên hao nhớt ở mức nhất định và đã được hãng BMW khuyến cáo. Bác đọc file attached để biết thêm về khuyến cáo.
 

Attachments

  • Like
Reactions: npt
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Bác xem hộ dzum minh con này có trong list xe Bác đã Check ko..thanks !
https://muaban.net/x-series-quan-go...5-0i-mau-den-dang-ky-thang-12-2009-id48504947
Các bạn mới xài BMW thì đừng nên mua E70/E71 50i đời 29008-2012 chạy máy 4.4V8 Turbo, lý do là máy N63 4.4 V8 của dòng xe này thiết kế bị lỗi nên gây ra nhiều vấn đề khó chịu như hao dầu, hỏng injector,.... BMW USA phải đưa ra nhiều chế độ bảo hành miễn phí cho những người đi dòng xe này và kể cả thay máy mới.
Nên mua xe E70/71 35i thì sẽ lành hơn.
 
  • Like
Reactions: npt and equus1912
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.535
2.326
113
49
TP.HCM
Định đổi xe hả Bác. Máy N63 do turbo nên hao nhớt ở mức nhất định và đã được hãng BMW khuyến cáo. Bác đọc file attached để biết thêm về khuyến cáo.
Kiếm thêm bác ơi
Hihi...chờ con F02 2010 còn 700 em mua về đạp
750 chạy vẫn êm, mạnh, đầm hơn X5, dù 750 đang là đời 2005 E66.
 
  • Like
Reactions: Bibim
Tập Lái
8/2/18
8
1
1
Các bạn mới xài BMW thì đừng nên mua E70/E71 50i đời 29008-2012 chạy máy 4.4V8 Turbo, lý do là máy N63 4.4 V8 của dòng xe này thiết kế bị lỗi nên gây ra nhiều vấn đề khó chịu như hao dầu, hỏng injector,.... BMW USA phải đưa ra nhiều chế độ bảo hành miễn phí cho những người đi dòng xe này và kể cả thay máy mới.
Nên mua xe E70/71 35i thì sẽ lành hơn.
Ohm..cảm ơn Bác nhiều lắm..mình rất thích form của E71, nhưg lại là lính mới , đag có ý đinh tìm một em..rất mog Ae có kinh nghiệm chia sẽ dzùm..thanks.
 
Hạng C
20/6/17
657
1.117
93
46
Các bạn mới xài BMW thì đừng nên mua E70/E71 50i đời 29008-2012 chạy máy 4.4V8 Turbo, lý do là máy N63 4.4 V8 của dòng xe này thiết kế bị lỗi nên gây ra nhiều vấn đề khó chịu như hao dầu, hỏng injector,.... BMW USA phải đưa ra nhiều chế độ bảo hành miễn phí cho những người đi dòng xe này và kể cả thay máy mới.
Nên mua xe E70/71 35i thì sẽ lành hơn.

Hiện tại máy N63 cho E71 5.0 có 2 dòng:
1. N63B44O0 (2008 – 2014) - là dòng cơ bản với công suất 408 HP tại 5,500 - 6,400 rpm và moomen xoắn 600 Hm tại 1,750 - 4,500 rpm
2. N63B44O1 (2012 – present) - là phiên bản update của version trên vơi công suất [BCOLOR=#fcfcff]450 HP t[/BCOLOR]ại [BCOLOR=#fcfcff]5,500 - 6,000 rpm v[/BCOLOR]à [BCOLOR=#fcfcff]moomen xo[/BCOLOR]ắn [BCOLOR=#fcfcff]650 Hm t[/BCOLOR]ại [BCOLOR=#fcfcff]2,000 - 4,500 rpm[/BCOLOR]

C[BCOLOR=#fcfcff]òn nếu E71 35i thì sẽ dùng dòng máy N55B30M0[/BCOLOR]
Mỗi dòng máy điều có điểm mạnh, yếu khác nhau, chỉ cần khi Bác bảo hành bảo dưỡng và thay thế phụ tùng đúng chuẩn/hãng thì sẽ hạn chế rất nhiều các bệnh, các trục trặc đặc trưng chung của nó, đơi với dòng N63 thì có những bệnh chung như sau:

1. High Oil Consumption (hao nhớt). sẽ xảy ra khi xe chạy khoảng trên 50,000 km. BMW đã khuyên cáo như trong bài viết trên.
2. Hydrolock (không biết dịch như thế nào). Đại khái là sau 1 thời gian dài đoọng cơ không hoaạt động thì sè bị lỗi này. đẻ khăắc phục thì mình thay các kim phun xăng với phiên bản mới nhất của dòng này.
3. Misfire (bỏ máy). chủ yếu là do bugi và bobin, khắc phục nên mua phiên bản dùng cho E71 M serries.

Chúc Bác mau kiếm được xe ưng ý.
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng C
20/6/17
657
1.117
93
46
Kiếm thêm bác ơi
Hihi...chờ con F02 2010 còn 700 em mua về đạp
750 chạy vẫn êm, mạnh, đầm hơn X5, dù 750 đang là đời 2005 E66.
Sedan mà, êm và cách âm tốt hơn nữa.
Kiếm thêm bác ơi
Hihi...chờ con F02 2010 còn 700 em mua về đạp
750 chạy vẫn êm, mạnh, đầm hơn X5, dù 750 đang là đời 2005 E66.
Bác Thường cho mình hỏi cái, lốc máy lạnh xe Bác thay chưa vậy? Xài hãng nào tốt Bác, mình định lấy Denso hoặc Valeo
 
Tập Lái
8/2/18
8
1
1
Hiện tại máy N63 cho E71 5.0 có 2 dòng:
1. N63B44O0 (2008 – 2014) - là dòng cơ bản với công suất 408 HP tại 5,500 - 6,400 rpm và moomen xoắn 600 Hm tại 1,750 - 4,500 rpm
2. N63B44O1 (2012 – present) - là phiên bản update của version trên vơi công suất 450 HP tại 5,500 - 6,000 rpm và moomen xoắn 650 Hm tại 2,000 - 4,500 rpm

Còn nếu E71 35i thì sẽ dùng dòng máy N55B30M0

Mỗi dòng máy điều có điểm mạnh, yếu khác nhau, chỉ cần khi Bác bảo hành bảo dưỡng và thay thế phụ tùng đúng chuẩn/hãng thì sẽ hạn chế rất nhiều các bệnh, các trục trặc đặc trưng chung của nó, đơi với dòng N63 thì có những bệnh chung như sau:

1. High Oil Consumption (hao nhớt). sẽ xảy ra khi xe chạy khoảng trên 50,000 km. BMW đã khuyên cáo như trong bài viết trên.
2. Hydrolock (không biết dịch như thế nào). Đại khái là sau 1 thời gian dài đoọng cơ không hoaạt động thì sè bị lỗi này. đẻ khăắc phục thì mình thay các kim phun xăng với phiên bản mới nhất của dòng này.
3. Misfire (bỏ máy). chủ yếu là do bugi và bobin, khắc phục nên mua phiên bản dùng cho E71 M serries.

Chúc Bác mau kiếm được xe ưng ý.


Thành thật cám ơn 2 Bác nhiều..nhờ 2 Bác e có thêm tí về Bim..vẫn đang tìm kiếm và mong đợi..thanks!
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.535
2.326
113
49
TP.HCM
Sedan mà, êm và cách âm tốt hơn nữa.

Bác Thường cho mình hỏi cái, lốc máy lạnh xe Bác thay chưa vậy? Xài hãng nào tốt Bác, mình định lấy Denso hoặc Valeo
Hai xe ghẻ của em vẫn chưa thay bác ơi, nên em không có idea để tư vấn cho bác, hihi
Xe nát mua lại từ 2017 đến giờ vẫn mát lạnh bác ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Bibim
Tập Lái
13/2/19
4
0
1
47
Bác Bibim cho hỏi chút, em có con X6-3.0 đời 2009, bị hiện tượng tăng tốc đột ngột thì màn hình hiện biểu tượng ống nước báo lỗi động cơ và máy cảm giác hơi rung, tắt bật máy vài lần thì hết, tăng tốc đột ngột lại bị. Hiện tượng này do bơm cao áp hay mobin và kim xăng tắc? Bác cho tí kinh nghiệm ah. Mong hôm nào rảnh bác bố trí được hầu rượu bác để học hỏi chút.
 
Hạng C
20/6/17
657
1.117
93
46
Hai xe ghẻ của em vẫn chưa thay bác ơi, nên em không có idea để tư vấn vho bác, hihi
Xe nát mua lại từ 2017 đến giờ vẫn mát lạnh bác ạ
Máy lạnh bị kêu rít rít khi khởi động, sau đó thì vận hành tốt và mát lạnh luôn nhưng giờ thì chuẩn bị order là vừa. Thấy hàng Denso OEM okay Bác, giá loay hoay 500-600 USD (order US)

BMW X6 5.0 - Quá trình bảo dưỡng sau 1 năm vận hành
 
  • Like
Reactions: npt