- Tags
- bmw 5-series
Mới đi hơn 5v mà hỏng vặt nhiều quá, không lẻ BMW chất lượng kém vậy sao, em cũng đi mer đời 2012 tới giờ , hơn 12 vạn, mà số tiền phụ tùng chưa tới 50 tr, vô hãng có, đặt gara mua cũng có.
Mới đi hơn 5v mà hỏng vặt nhiều quá, không lẻ BMW chất lượng kém vậy sao, em cũng đi mer đời 2012 tới giờ , hơn 12 vạn, mà số tiền phụ tùng chưa tới 50 tr, vô hãng có, đặt gara mua cũng có.
vậy là xe em tốt rồi...
đúng vậy Bác. Bác có muốn làm thì tham khảo giá trong file.Vậy em không hiểu đúng rùi, cái này nó link với cả hệ thống của BMW và là phần mềm mới nhất phải không bác?
nếu Bác muốn DIY thì mình gửi thông tin và user guide cho.
Attachments
-
243,1 KB Đọc: 48
Bắt quả tang bác khai chạy 200kph quá tốc độ. Đề nghị giam bằng
bị hết 1 lần rồi, nhưng không có ký biên bản...
Bạn đi xe giống mình: 1 E70 4.8 , 1 Mercedes C240 (đi trong phố). Nhưng do bận công chuyện nên xe để dơ quá, không dám chụp đưa lên.Vậy em cho qua Sala vì quá gần nhà em. Hihi...
Hai chiếc xe cùi chạy cho vui, trải nghiệm bác ạ. Em cũng không bán lại, hết chạy được thì làm kỷ niệm.
Cùng máy 4.8 6AT nhưng E66 chạy là E70 không có cửa.
Đề pa ngọt, êm và lướt hơn nhiều
E70 nhìn oai vì cao nhưng em cảm nhận E66 vẫn trên 1 cấp về cảm giác lái và sự vận hành.
Nói chung cũng hay hay.
Xe thì cũ xì, nuôi thì hao nhưng lại thích chăm. Chăm cũng vui.
Em mới tự mình vệ sinh khoang máy, khoe bác luôn.
Bác thích thì làm nhé!
View attachment 2228337View attachment 2228339
Có mấy đồ hay, E66 và E70 nên dùng: 90 độ Thermostat, cái này giúp hạ nhiệt độ nước làm mát của máy, đỡ phải sửa nhiều các loại gioăng, phớt.
Vậy mà mấy a hội Camry mua từ 2012 bảo chả phải thay ji hết, chỉ thay lọc, nhớt vỏ, phanh thôi mà phi ầm! Nói như mí ảnh thì 1km chưa tới 500vnd!Mới đi hơn 5v mà hỏng vặt nhiều quá, không lẻ BMW chất lượng kém vậy sao, em cũng đi mer đời 2012 tới giờ , hơn 12 vạn, mà số tiền phụ tùng chưa tới 50 tr, vô hãng có, đặt gara mua cũng có.
Cẩm ly vô đối, khi bán lại quay odo thì lùa ối gà lại giữ dá nữa chớ
Em không biết cái này, em vừa search ra thấy có bán nhưng chưa rõ công năng và cách lắp thế nào. Em định inbox hỏi bác, nhưng chắc nhờ bác chỉ giúp trong đây luôn, cho các anh em khác cần có thể biết luôn. Cảm ơn bác!Bạn đi xe giống mình: 1 E70 4.8 , 1 Mercedes C240 (đi trong phố). Nhưng do bận công chuyện nên xe để dơ quá, không dám chụp đưa lên.
Có mấy đồ hay, E66 và E70 nên dùng: 90 độ Thermostat, cái này giúp hạ nhiệt độ nước làm mát của máy, đỡ phải sửa nhiều các loại gioăng, phớt.
Với em, chắc là em rất cần ạ. Em thấy khoang xe hai em này của em nóng lắm, cảm giác như máy xe Đức nóng hơn máy xe Nhật! Nên nếu mà gắn vào làm hạ nhiệt độ sôi thì càng thích ạ.
Mấy xe em, mở capo lên, mấy chi tiết nhựa nó rụng rơi lai rai, nhìn cũng đuối, hihi...
Vậy mà mấy a hội Camry mua từ 2012 bảo chả phải thay ji hết, chỉ thay lọc, nhớt vỏ, phanh thôi mà phi ầm! Nói như mí ảnh thì 1km chưa tới 500vnd!
Cẩm ly vô đối, khi bán lại quay odo thì lùa ối gà lại giữ dá nữa chớ
Tại sao BMW hay hư nhiều? là do nó có nhiều đồ để hư, còn xe mà không có cái để hư thì làm sao mà nó hư
Cái thermostat theo thiết kế nó sẽ mở van để tuần hoàn qua két nước khi nhiệt độ nc làm mát đạt 105c, đây là nhiệt độ lý tưởng để động cơ và nhớt làm việc ít ma sát nhất. Có loại thermostat dc thiết kế mở sớm hơn ( 85c hay 95c) dc sử dụng để độ xe đua do máy nóng hơn bình thườngBạn đi xe giống mình: 1 E70 4.8 , 1 Mercedes C240 (đi trong phố). Nhưng do bận công chuyện nên xe để dơ quá, không dám chụp đưa lên.
Có mấy đồ hay, E66 và E70 nên dùng: 90 độ Thermostat, cái này giúp hạ nhiệt độ nước làm mát của máy, đỡ phải sửa nhiều các loại gioăng, phớt.
sẵn bác cho e hỏi thăm, mình order trên amazon và ebay phải làm sao để được ship về tận nhà vậy?
vì nghe nói trước giờ amazon không hỗ trợ ship thẳng về vn, thành ra e muốn mua gì trên đó phải nhờ đến bọn shipper ạ! tks
vì nghe nói trước giờ amazon không hỗ trợ ship thẳng về vn, thành ra e muốn mua gì trên đó phải nhờ đến bọn shipper ạ! tks
Bạn chịu khó đọc tiếng Anh cho nguyên bản nhé.
Tôi xài từ 2013 rồi, thấy êm - không bị quá nóng dẫn tới hỏng các loại gioăng, phớt ghít.
Gần đây cũng đang ngó nghiêng mấy bộ kit của ZF6HP26 để phòng thân nhưng chưa phải thay.
Xài thêm màn hình AWRON LED để hiện thị nhiệt độ vì BMW "quên" không có Temp gauge trên bảng điều khiển.
Tôi xài từ 2013 rồi, thấy êm - không bị quá nóng dẫn tới hỏng các loại gioăng, phớt ghít.
Gần đây cũng đang ngó nghiêng mấy bộ kit của ZF6HP26 để phòng thân nhưng chưa phải thay.
Xài thêm màn hình AWRON LED để hiện thị nhiệt độ vì BMW "quên" không có Temp gauge trên bảng điều khiển.
Awron In Dash Performance / Boost Gauge - E70 X5M, E71 X6M
Awron In Dash Performance / Boost Gauge - E70 X5M, E71 X6M
www.turnermotorsport.com
Bác cho hỏi xài cái này là mình order thêm cái Thermostat phải không a? còn cái nguyên bản của xe thì sao?Bạn chịu khó đọc tiếng Anh cho nguyên bản nhé.
Tôi xài từ 2013 rồi, thấy êm - không bị quá nóng dẫn tới hỏng các loại gioăng, phớt ghít.
Gần đây cũng đang ngó nghiêng mấy bộ kit của ZF6HP26 để phòng thân nhưng chưa phải thay.
Xài thêm màn hình AWRON LED để hiện thị nhiệt độ vì BMW "quên" không có Temp gauge trên bảng điều khiển.
Awron In Dash Performance / Boost Gauge - E70 X5M, E71 X6M
Awron In Dash Performance / Boost Gauge - E70 X5M, E71 X6Mwww.turnermotorsport.com
View attachment 2231959
Còn về cái Arwon Led thì sao thấy nó chỉ fit cho X5M và X6M? Giả sử gắn vào được thì mình sẽ không có gió lạnh bên phía tài hay sao Bác? Cảm ơn Bác.
Mình có chi nhánh cty bên đó bạn ah, mua ship về bên US sau đó ship về VN, làm hải quan và delivey.sẵn bác cho e hỏi thăm, mình order trên amazon và ebay phải làm sao để được ship về tận nhà vậy?
vì nghe nói trước giờ amazon không hỗ trợ ship thẳng về vn, thành ra e muốn mua gì trên đó phải nhờ đến bọn shipper ạ! tks
Cảm ơn bác!Bạn chịu khó đọc tiếng Anh cho nguyên bản nhé.
Tôi xài từ 2013 rồi, thấy êm - không bị quá nóng dẫn tới hỏng các loại gioăng, phớt ghít.
Gần đây cũng đang ngó nghiêng mấy bộ kit của ZF6HP26 để phòng thân nhưng chưa phải thay.
Xài thêm màn hình AWRON LED để hiện thị nhiệt độ vì BMW "quên" không có Temp gauge trên bảng điều khiển.
Awron In Dash Performance / Boost Gauge - E70 X5M, E71 X6M
Awron In Dash Performance / Boost Gauge - E70 X5M, E71 X6Mwww.turnermotorsport.com
View attachment 2231959
Em sẽ nghiên cứu làm vụ này.
Ở SG có garage nào mần cái vụ này bác nhỉ?
Bác @Bibim có làm không?
Mình set 7000km thay nhớt, đó đó tai thời điểm 3500 thì thêm 2.5l, sau đó tới 7000 thì thay toàn bộ 8l. Cứ 2 lần như vậy thì sẽ thay lọc nhớt. ThânChiếc X6 này đi không cần phải thay nhớt, chỉ cần châm nhớt và thay lọc thôi
Cũng đang check qua nè anh Thường, để kiểm tra với gara và vài anh em nữa xem sao. Có Bác tháo luôn cái Thermosat này ra luôn, nhưng sẽ hao xăng hơn chút và mất 5 con ngựa, nhưng bù lại là nước sẽ luôn chạy qua (do không có cơ chế mở, đóng). Vinh nghĩ nếu cái zin của xe đã xài lâu rồi, tới tuổi thì có thể thay qua con TSAT đóng mở ở 95 C.Cảm ơn bác!
Em sẽ nghiên cứu làm vụ này.
Ở SG có garage nào mần cái vụ này bác nhỉ?
Bác @Bibim có làm không?
Giá tham khảo trên ebay cho hàng MAHLE (OEM cho BMW) tương đối:
Chỉnh sửa cuối:
Mình mới check với thị Bimmerretrofit, giá cho full kit là 1995usd, precode toàn bộ cho số VIN của minh, sau đó về ra gara để lắp đặt và chỉ cần Code cho KOMBI qua cổng ICOM A, nếu như VN Code được thì làm, không thì tụi Bimmerretrofit sẽ remote vào và Code cho mình.Nhiều chỗ làm món này mà bác. Tầm 70 củ. Em thì chơi màn Ăn doi tàu thấy ổn định cả năm, giải trí xem phim, ca nhạc là chính.
mình có toàn bộ hướng dẫn installation cho phần này (Bimmerretrofit gửi). Bác nào cần mình sẽ gửi tham khảo.
Duyệt nhé!Cũng đang check qua nè anh Thường, để kiểm tra với gara và vài anh em nữa xem sao. Có Bác tháo luôn cái Thermosat này ra luôn, nhưng sẽ hao xăng hơn chút và mất 5 con ngựa, nhưng bù lại là nước sẽ luôn chạy qua (do không có cơ chế mở, đóng). Vinh nghĩ nếu cái zin của xe đã xài lâu rồi, tới tuổi thì có thể thay qua con TSAT đóng mở ở 95 C.
Giá tham khảo trên ebay cho hàng MAHLE (OEM cho BMW) tương đối:
View attachment 2232805
View attachment 2232805
Anh em mình mần thử cái này, mình làm cho hai con ngựa già luôn nhé!
Về Thermostat : Loại bình thường của N62 (E70, E66) hàng OEM sẽ mở full ở nhiệt độ 105độ nên luôn duy trì Coolant ở nhiệt độ này => nóng khoang máy, gioăng, phớt đi hết.
Nên mua loại 90 độ C chứ không nên bỏ hẳn Thermostat, lý do thì giải thích dài dòng, các bạn search phần remove thermostat thì sẽ hiểu.
Về màn hình AWRON thì tôi mua lâu rồi, khi lắp sẽ mất 1 cửa gió nhưng điều hoà E70 lạnh lắm, không sao cả. Màn hình AWRON để phục vụ chạy track là chính, tuy nhiên đối với E70 thì hiện nhiệt độ coolant và engine rất tốt.
Về tác dụng thì không phải hối hận, tôi đã đi đường đèo Tây Bắc, thấy rất có tác dụng để theo dõi nhiệt độ máy và nhiệt độ coolant, chỉ thiếu nhiệt độ của dầu hộp số thôi.
Nên mua loại 90 độ C chứ không nên bỏ hẳn Thermostat, lý do thì giải thích dài dòng, các bạn search phần remove thermostat thì sẽ hiểu.
Về màn hình AWRON thì tôi mua lâu rồi, khi lắp sẽ mất 1 cửa gió nhưng điều hoà E70 lạnh lắm, không sao cả. Màn hình AWRON để phục vụ chạy track là chính, tuy nhiên đối với E70 thì hiện nhiệt độ coolant và engine rất tốt.
Về tác dụng thì không phải hối hận, tôi đã đi đường đèo Tây Bắc, thấy rất có tác dụng để theo dõi nhiệt độ máy và nhiệt độ coolant, chỉ thiếu nhiệt độ của dầu hộp số thôi.