Xe bác máy n63 nhỉ?
Nếu thế thì hao nhớt ko phải do sterm seal đâu.
Sterm seal chỉ gây hao nhớt khi nổ máy do hiện tượng lòn nhớt khi đậu lâu, nếu xe chạy đều sẽ ko hao.
Mình đọc thì nghe bảo máy s63 có vấn đề với piston ring, hãng bmw bên mỹ nó thay máy cho chủ xe tuỳ tình trạng hao nhớt
Mình cũng tham khảo nhiều về vụ này Bác, mới nhất là theo cái MC này:
Thật sự nếu như làm đúng như thủ tục trong MC này thì ngay cả PMH chắc cũng không theo đâu (mình không nói là không làm nỗi nhe) nhưng mình biết cách của các kỹ sư VN mình hay lắm á.
Nó có quá nhiều các kỹ thuật cần phải check trước khi bắt bệnh chổ nào và cần phải thay thế rất nhiều các thiết bị liên quan.
MC tổng cộng có 46 trang hướng dẫn cho các chi tiết cần thay thế. BMW có khuyến cáo như sau:
Đầu tiên: Xem xe có khói không, nếu không có và đạt chuẩn kiểm tra của BMW thì tính độ hao nhớt theo công thức sau:
nếu như xe mình chạy 750 mile (1,200km) mà hao 1,333 ml/mile (tương đương với hao 1 lit nhớt cho 1,200 km) thì lúc này sẽ làm các thêm các phân tích tiếp để xem hao ở đâu (phần này nhiều lắm nên mình không nêu ở đây)
còn nếu như dưới mức hao ở trên thì đối với N63 thì không cần làm tiếp gì hết và giải phóng xe cho khách hàng.
Còn về phần thay thế máy cho chủ xe theo tình trạng hao nhớt thì áp dụng theo ma trận sau:
Bên US thì dịch vụ của BMW quá tốt, 1 phần cũng tính tới cơ sở hạ tầng đường xá, nhiên liệu tốt... của US quá ngon nên xe nào dưới 50k miles hay 90k km thì sẽ được thay máy mới luôn, còn không thì % mà khách hàng trả cũng không nhiều so với số quãng đường xe chạy.
Còn ở VN thì phần này không có được triệu hồi bởi hãng, chỉ được triệu hồi kim xăng và túi khí là quá mừng rồi á.
Hình ảnh mà BMW cần khi để xác định
Nói chung là hiện tại rất ít gara nào làm theo các kỹ thuật hướng dẫn của BMW, người biết thì họ đã làm chủ và hướng dẫn lại cho thợ, còn thợ thì người này người nọ, nếu như chủ tự làm thì họ chỉ làm xe cho họ thôi, còn mình thì đi Bim riết thành thợ luôn.