Xe mình đang fix cái hao nhớt này, để trong tuần sau xong sẽ reivew như thế nào. trước mắt là đã mua hết 1 mớ đồ sau:do bơm cao áp bác ạ. Hao nhớt là tình trạng chung của bmw x6 5.0. nhưng may mắn xe em k bị. đi hết 1 lần thay nhớt cũng k báo bị thiếu
- Tags
- bmw 5-series
cái này bác tự làm hay hãng gọi vô?Xe mình đang fix cái hao nhớt này, để trong tuần sau xong sẽ reivew như thế nào. trước mắt là đã mua hết 1 mớ đồ sau:
View attachment 2658373
bên Mỹ bmw đang bị kiện và phải bồi thường (sửa chữa hoặc thay mới động cơ) cho dòng n63 vì bệnh hao dầu.
1 số garage bên Mỹ họ có nói sau khi thay piston ring mới thì đc 50k km ko hao rồi sau đó lại hao. nghĩa là cứ 50k là hạ máy
Cái này hãng không có triệu hồi nên phải bỏ tiền túi ra á, BMW Có văn bản rõ ràng về việc lỗi hao nhớt của N63 nhưng không có chiến lược triệu hồi cho dòng này, chỉ có các văn bản hướng dẫn thôi à.cái này bác tự làm hay hãng gọi vô?
bên Mỹ bmw đang bị kiện và phải bồi thường (sửa chữa hoặc thay mới động cơ) cho dòng n63 vì bệnh hao dầu.
1 số garage bên Mỹ họ có nói sau khi thay piston ring mới thì đc 50k km ko hao rồi sau đó lại hao. nghĩa là cứ 50k là hạ máy
Hồi triệu hồi thay kim phun hãng giữ lại hết các kim phun cũ.em có ông anh dậy sửa xe oto. cần mua bơm cao áp bmw + kim phun đã chết ko dùng dc cho svien thực tập. nhà mình ai có để em
Xe chạy châm thêm nhớt hoài cũng oải nên đặt mua toàn bộ list như dưới
cộng thêm kit đại tu hộp số T18302A
Khi hạ máy thì phát sinh thêm két nước vậy là đợi order thêm về Nissen Radiator:
Phát hiên ra cao su treo láp bị rách nên phải thay luôn
Thêm 2 con boost control valve nữa
Thay bơm nước Turbo
như vậy tổng cộng vừa công và vật tư hết hơn 107 triệu (toàn bộ hàng là mình đặt về hết nên rẻ hơn cũng được khá)
Vậy là xe đã sẵn sàng để đi xuyên việt, thì sau 1 cơn mưa lớn, xe để ngoài mưa để nước vào chết hộp điện điều khiển cốp, muốn lẹ nên mua hàng tháo xe hết 4 triệu (bảo hành 6 tháng), sẵn đó làm luôn dây điện đèn trước, thay mặt đèn đã ố theo thời gian tuốt lại đèn xeon để chạy cung Tây Bắc cho yên tâm hơn.
Sau khi đi xuyên việt về đầu tháng 7, thì hôm 19/7 bình ắc qui lại chết, kỳ này thì mình mua về là tự thay hết 4,9 triệu (Varta Silver Dynamic AGM - P/N: 595 901 085) dành cho X6)
loại này sẽ mắc hơn gấp đôi các bình khác của Varta nếu không phải là model AGM.
Sau khi fix hao nhớt, thay cao su hộp số, cao su chân máy, cao su treo cáp, đại tu hộp số, tự tín lái xe chạy cung đường Hanoi - Sapa - Mù Cang Chải - Tà Xùa - Mộc Châu - Vịnh Hạ Long - Ninh Bình - Quảng Bình - Hội An - Tuy Hòa - Sài Gòn hơn 3,500 km tiêu thụ 12,9l/100km, quá ổn cho máy chiếc X6 5.0.
Như vậy, hiện tại xe yên tâm chạy thêm 3 năm mà không cần phải lo về máy và hộp số, coi như dàn "nội công" đã ổn, giờ làm thêm dàn "nội thất" sau đó tuốt ngoại thất nữa là good.
tổng tiêu hao tới ngày hôm nay 22/07/22 như sau, không tính tiền kim phun (do thay trong đợt triệu hồi) thì trung bình chi phí chỉ 5,7 triệu/tháng cho BMW X6 5.0, quá được phải không các Bác.
cộng thêm kit đại tu hộp số T18302A
Khi hạ máy thì phát sinh thêm két nước vậy là đợi order thêm về Nissen Radiator:
Phát hiên ra cao su treo láp bị rách nên phải thay luôn
Thêm 2 con boost control valve nữa
Thay bơm nước Turbo
như vậy tổng cộng vừa công và vật tư hết hơn 107 triệu (toàn bộ hàng là mình đặt về hết nên rẻ hơn cũng được khá)
Vậy là xe đã sẵn sàng để đi xuyên việt, thì sau 1 cơn mưa lớn, xe để ngoài mưa để nước vào chết hộp điện điều khiển cốp, muốn lẹ nên mua hàng tháo xe hết 4 triệu (bảo hành 6 tháng), sẵn đó làm luôn dây điện đèn trước, thay mặt đèn đã ố theo thời gian tuốt lại đèn xeon để chạy cung Tây Bắc cho yên tâm hơn.
Sau khi đi xuyên việt về đầu tháng 7, thì hôm 19/7 bình ắc qui lại chết, kỳ này thì mình mua về là tự thay hết 4,9 triệu (Varta Silver Dynamic AGM - P/N: 595 901 085) dành cho X6)
loại này sẽ mắc hơn gấp đôi các bình khác của Varta nếu không phải là model AGM.
Sau khi fix hao nhớt, thay cao su hộp số, cao su chân máy, cao su treo cáp, đại tu hộp số, tự tín lái xe chạy cung đường Hanoi - Sapa - Mù Cang Chải - Tà Xùa - Mộc Châu - Vịnh Hạ Long - Ninh Bình - Quảng Bình - Hội An - Tuy Hòa - Sài Gòn hơn 3,500 km tiêu thụ 12,9l/100km, quá ổn cho máy chiếc X6 5.0.
Như vậy, hiện tại xe yên tâm chạy thêm 3 năm mà không cần phải lo về máy và hộp số, coi như dàn "nội công" đã ổn, giờ làm thêm dàn "nội thất" sau đó tuốt ngoại thất nữa là good.
tổng tiêu hao tới ngày hôm nay 22/07/22 như sau, không tính tiền kim phun (do thay trong đợt triệu hồi) thì trung bình chi phí chỉ 5,7 triệu/tháng cho BMW X6 5.0, quá được phải không các Bác.
Attachments
-
22 KB Đọc: 0
Chỉnh sửa cuối:
Tính ra xe bác thay ít hơn con 4.8 của mình nhỉ? Đợt dịch rảnh quá ngồi order đồ về thay hết toàn oem với genuine bmw. Mới ráp lại xong, thấy sai lầm duy nhất là chạy sướng quá, thấy phê hơn cả máy b58 mới, riết rồi chả biết phải mua xe gì.
List đồ thay:
- 4 vanos
- 32 lifter
- 8 xéc măng
- 32 xupap
- 5 bạc cốt máy
- 16 bạc piston.
- 8 bugi và mobin bosch.
- 4 seal cốt cam.
- 1 bộ ốc máy: cái này rất quan trọng, mở máy ra là phải thay hết, ko tiết kiệm
- 1 bộ seal đại tu gần cả trăm cái.
- 4 sleeve seal của hộp số.
- 01 valve body hộp số mới.
- két nước và két của dàn lạnh dephi.
- lốc lạnh denso mới
- full gầm trước lemforder
Gầm sau với phuộc hết tiền nên chưa thay.
Hết gần 300tr nhưng để dành đi 10 năm nữa vẫn ổn
List đồ thay:
- 4 vanos
- 32 lifter
- 8 xéc măng
- 32 xupap
- 5 bạc cốt máy
- 16 bạc piston.
- 8 bugi và mobin bosch.
- 4 seal cốt cam.
- 1 bộ ốc máy: cái này rất quan trọng, mở máy ra là phải thay hết, ko tiết kiệm
- 1 bộ seal đại tu gần cả trăm cái.
- 4 sleeve seal của hộp số.
- 01 valve body hộp số mới.
- két nước và két của dàn lạnh dephi.
- lốc lạnh denso mới
- full gầm trước lemforder
Gầm sau với phuộc hết tiền nên chưa thay.
Hết gần 300tr nhưng để dành đi 10 năm nữa vẫn ổn
Chỉnh sửa cuối:
Có những món trong list là mình đã thay rồi đó chứ (Dàn nóng BEHR, Lốc Lạnh, bugi bosch thay rồi, còn mobin thì mình xài của Elder cũng thay chung vơi bugi...)Tính ra xe bác thay ít hơn con 4.8 của mình nhỉ? Đợt dịch rảnh quá ngồi order đồ về thay hết toàn oem với genuine bmw. Mới ráp lại xong, thấy sai lầm duy nhất là chạy sướng quá, thấy phê hơn cả máy b58 mới, riết rồi chả biết phải mua xe gì.
List đồ thay:
- 4 vanos
- 32 lifter
- 8 xéc măng
- 32 xupap
- 5 bạc cốt máy
- 16 bạc piston.
- 8 bugi và mobin bosch.
- 4 seal cốt cam.
- 1 bộ seal đại tu gần cả trăm cái.
- 4 sleeve seal của hộp số.
- 01 valve body hộp số mới.
- két nước và két của dàn lạnh dephi.
- lốc lạnh denso mới
- full gầm trước lemforder
Gầm sau với phuộc hết tiền nên chưa thay.
Hết gần 300tr nhưng để dành đi 10 năm nữa vẫn ổn
Bác cho hỏi dàn gầm trước Bác thay rồi (LEM) chạy ngon lành không Bác? Vừa rồi mình cũng định thay bằng Lem nhưng lại lăn tăn nên làm bảng so sánh gầm và phuộc thay cho nhau giữa E71 và F16 (thấy phuộc của F16 rẻ hơn nhiều) nhưng là không phải zin plug & play nên cũng hông quyết được (mặc dù anh em review cũng nói là tốt).
còn mình nhờ tụi seller US nó customize full dàn gầm của mình thì giá như sau:
Bác cho mình cái reivew của dàn gầm trước để mình quyết luôn ạ? cảm ơn Bác
Gầm mua lemforder ổn. Có điều mua chỗ nào ổn thì hên xui nha bác, vì mình tự nhập full gầm về tới sg là 29tr, nếu cửa hàng bán đồ mà dưới giá này thì bác phải tự hiểu chất lượngCó những món trong list là mình đã thay rồi đó chứ (Dàn nóng BEHR, Lốc Lạnh, bugi bosch thay rồi, còn mobin thì mình xài của Elder cũng thay chung vơi bugi...)
Bác cho hỏi dàn gầm trước Bác thay rồi (LEM) chạy ngon lành không Bác? Vừa rồi mình cũng định thay bằng Lem nhưng lại lăn tăn nên làm bảng so sánh gầm và phuộc thay cho nhau giữa E71 và F16 (thấy phuộc của F16 rẻ hơn nhiều) nhưng là không phải zin plug & play nên cũng hông quyết được (mặc dù anh em review cũng nói là tốt).
View attachment 2758488
Bác cho mình cái reivew của dàn gầm trước để mình quyết luôn ạ? cảm ơn Bác
Xe bác phần máy chưa thay nhưng mình nghĩ nếu thợ ko giỏi thì ko nên đụng do mình xưa đi sửa máy diesel với tuabin khí nó khác
Mình cũng tự nhập hàng về rồi thay à Bác, phần máy thì mình chưa làm chỉ mới làm phốt gist fix cái hao nhớt. Xe mình mấy cái quan trọng thì cũng chỉ sữa ở 1 gara cũng có tiếng trong hội Bim nên cũng yên tâm.Gầm mua lemforder ổn. Có điều mua chỗ nào ổn thì hên xui nha bác, vì mình tự nhập full gầm về tới sg là 29tr, nếu cửa hàng bán đồ mà dưới giá này thì bác phải tự hiểu chất lượng
Xe bác phần máy chưa thay nhưng mình nghĩ nếu thợ ko giỏi thì ko nên đụng do mình xưa đi sửa máy diesel với tuabin khí nó khác
Thật sự mình không tin tưởng lắm khi mua hàng ở VN á (giá quá rẻ so với mua bên US luôn) nên lúc nào cũng tự order bên US về hết.
Mình thấy Bim khi chạy thì cứ bão dưỡng, thay thế thì chạy vừa sướng vừa ngon, tự tin lái em nó đi trong vòng 3-5 năm nữa. Như chuyến xuyên việt vừa rồi (sau khi làm) chạy liền 1 mạch hơn 3,500km mà im ru không "beng" tiếng nào.