Xe chạy châm thêm nhớt hoài cũng oải nên đặt mua toàn bộ list như dưới
cộng thêm kit đại tu hộp số T18302A
Khi hạ máy thì phát sinh thêm két nước vậy là đợi order thêm về Nissen Radiator:
Phát hiên ra cao su treo láp bị rách nên phải thay luôn
Thêm 2 con boost control valve nữa
Thay bơm nước Turbo
như vậy tổng cộng vừa công và vật tư hết hơn 107 triệu (toàn bộ hàng là mình đặt về hết nên rẻ hơn cũng được khá)
Vậy là xe đã sẵn sàng để đi xuyên việt, thì sau 1 cơn mưa lớn, xe để ngoài mưa để nước vào chết hộp điện điều khiển cốp, muốn lẹ nên mua hàng tháo xe hết 4 triệu (bảo hành 6 tháng), sẵn đó làm luôn dây điện đèn trước, thay mặt đèn đã ố theo thời gian tuốt lại đèn xeon để chạy cung Tây Bắc cho yên tâm hơn.
Sau khi đi xuyên việt về đầu tháng 7, thì hôm 19/7 bình ắc qui lại chết, kỳ này thì mình mua về là tự thay hết 4,9 triệu (Varta Silver Dynamic AGM - P/N: 595 901 085) dành cho X6)
loại này sẽ mắc hơn gấp đôi các bình khác của Varta nếu không phải là model AGM.
Sau khi fix hao nhớt, thay cao su hộp số, cao su chân máy, cao su treo cáp, đại tu hộp số, tự tín lái xe chạy cung đường Hanoi - Sapa - Mù Cang Chải - Tà Xùa - Mộc Châu - Vịnh Hạ Long - Ninh Bình - Quảng Bình - Hội An - Tuy Hòa - Sài Gòn hơn 3,500 km tiêu thụ 12,9l/100km, quá ổn cho máy chiếc X6 5.0.
Như vậy, hiện tại xe yên tâm chạy thêm 3 năm mà không cần phải lo về máy và hộp số, coi như dàn "nội công" đã ổn, giờ làm thêm dàn "nội thất" sau đó tuốt ngoại thất nữa là good.
tổng tiêu hao tới ngày hôm nay 22/07/22 như sau, không tính tiền kim phun (do thay trong đợt triệu hồi) thì trung bình chi phí chỉ 5,7 triệu/tháng cho BMW X6 5.0, quá được phải không các Bác.