Thảo Luận Chung Bỏ chân ga, rà chân thắng.

Hạng B1
15/10/10
61
582
83
Chân trai đạp thắng. Chân phải đạp ga.... giỡn thôi nhé
- khi xe đủ trớn và đúng tốc độ mong muốn của ta: chuyển qua để hờ trên chân thắng
- xe bắt đầu chậm dần so với tốc độ mong muốn của ta, chêm nhẹ ga rồi lập tức quay về chân thắng
đường sg thì thời gian trên thắng nhiều hơn trên ga
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Chân trai đạp thắng. Chân phải đạp ga.... giỡn thôi nhé
- khi xe đủ trớn và đúng tốc độ mong muốn của ta: chuyển qua để hờ trên chân thắng
- xe bắt đầu chậm dần so với tốc độ mong muốn của ta, chêm nhẹ ga rồi lập tức quay về chân thắng
đường sg thì thời gian trên thắng nhiều hơn trên ga
Khà khà
Chạy xe kiểu này tài thì mỏi chân mà khách thì chắc ói tùm lum quá.
 
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Em tài mới tinh, mấy anh cho em hỏi vấn đề ga-thắng.
Theo một số anh nói, nếu chạy tốc độ ổn định (vd 60km/h), thì bỏ hẳn chân ga ra, thì xe vẫn giữ như vậy. Nên mấy ảnh khuyen khi này bỏ chân qua thắng.
Mấy anh cho em hỏi rõ, có đúng là không nhấn ga thêm, thì xe cứ bon bon như vậy không??
Cảm ơn.

Đúng là vậy bác ạ.
Khi chạy được 60km/h, bác sẽ bỏ chân ga ra để xe tự chạy, chân khi đó rảnh sẽ rà chân thắng.

Vì đơn giản là ở đường VN thì bác chả có duy trì được 60km/h quá mấy nhịp thở đâu.
Toàn bị xe máy tạt đầu xe hơi điền chỗ trống.
Không chuyển sang rà chân thắng mà vẫn nhấn ga thì thể nào cũng phạm lỗi "nhầm chân ga" thần thánh cho xem.

Em xin hết ạ. :D
 
Hạng F
29/10/14
8.701
11.591
113
Chân trai đạp thắng. Chân phải đạp ga.... giỡn thôi nhé
- khi xe đủ trớn và đúng tốc độ mong muốn của ta: chuyển qua để hờ trên chân thắng
- xe bắt đầu chậm dần so với tốc độ mong muốn của ta, chêm nhẹ ga rồi lập tức quay về chân thắng
đường sg thì thời gian trên thắng nhiều hơn trên ga
Làm gì có đường nào chân bên thắng nhiều hơn ga. Chỉ có xe xài con trồn setup thì chân mới bên thắng.
 
  • Like
Reactions: jerjely
Hạng F
20/9/14
6.376
13.963
113
TP HCM
Làm gì có đường nào chân bên thắng nhiều hơn ga. Chỉ có xe xài con trồn setup thì chân mới bên thắng.
buổi chiều giờ tan tầm, mời lão gạch đi đường 2 bà trưng từ Q1 về PN xem seo, nhá...
Bỏ chân ga, rà chân thắng.
 
Hạng D
21/6/11
1.048
4.537
113
39
Đúng là vậy bác ạ.
Khi chạy được 60km/h, bác sẽ bỏ chân ga ra để xe tự chạy, chân khi đó rảnh sẽ rà chân thắng.

Vì đơn giản là ở đường VN thì bác chả có duy trì được 60km/h quá mấy nhịp thở đâu.
Toàn bị xe máy tạt đầu xe hơi điền chỗ trống.
Không chuyển sang rà chân thắng mà vẫn nhấn ga thì thể nào cũng phạm lỗi "nhầm chân ga" thần thánh cho xem.

Em xin hết ạ. :D

Kết luận là bác lái xe ô tô bằng mồm.
 
  • Like
Reactions: Tapilu and bacai
Hạng B1
19/2/15
88
166
33
43
Mình chạy chân thắng nhiều hơn chân ga. Như mấy bác trên đã nói, khi gia tốc đủ, thì chuyển sang chân thắng. Qua chỗ đông người, chân luôn để thắng, để xe chạy trớn.
Do đã quen xe, nên khi lên ga rất nhẹ nhàng, k bị giật cục lắm.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Cái đoạn nhả ga để hờ bên thắng gần như em chỉ xài khi đổ dốc dài, xuống đèo. E chạy số sàn, gài đúng số xả xe tự trôi, hãm máy, chân phải hờ thắng để rà khi cần. Chân trái gác ngoài cho thoải mái, ko cắt côn khi đổ dốc. Đường bằng thì điều chỉnh tốc độ bằng chân ga là chính, số sàn nhả hết chân ga ra đạp lại xe sẽ cà giật, người ngồi trên xe cũng mệt.
 
  • Like
Reactions: bacai