- khi xe đủ trớn và đúng tốc độ mong muốn của ta: chuyển qua để hờ trên chân thắng
- xe bắt đầu chậm dần so với tốc độ mong muốn của ta, chêm nhẹ ga rồi lập tức quay về chân thắng
Khi chạy được 60km/h, bác sẽ bỏ chân ga ra để xe tự chạy, chân khi đó rảnh sẽ rà chân thắng.
Mấy bác này chắc học cùng một trường dạy lái xe.Mình chạy chân thắng nhiều hơn chân ga. Như mấy bác trên đã nói, khi gia tốc đủ, thì chuyển sang chân thắng.
Kỹ thuật chạy xe này mới à nha.
Cái này hình như người ta gọi là “chạy trớn”.
Chạy xe như bác này theo mình là đúng nè.Cái đoạn nhả ga để hờ bên thắng gần như em chỉ xài khi đổ dốc dài, xuống đèo. E chạy số sàn, gài đúng số xả xe tự trôi, hãm máy, chân phải hờ thắng để rà khi cần. Chân trái gác ngoài cho thoải mái, ko cắt côn khi đổ dốc. Đường bằng thì điều chỉnh tốc độ bằng chân ga là chính, số sàn nhả hết chân ga ra đạp lại xe sẽ cà giật, người ngồi trên xe cũng mệt.
Nói đến số sàn làm mình nhớ lại kiểu “chạy theo trớn” ngày trước mấy tài xe khách, xe tải hay áp dụng.
Khi xe đã đủ đà thì đạp côn, “bỏ chân ga qua chân thắng” để xe chạy trớn. Sắp hết trớn lại nhả côn, chuyển chân thắng qua chân ga lấy lại đà.....
Chạy xe vậy trên đoạn đường dài tiết kiệm được kha khá xăng, xe thì của chủ, khách không phải là mình.
Thậm chí không ít bác tài khi đổ đèo cũng áp dụng “chạy trớn” (trang WEB Cứu hộ 116 có thống kê một số trường hợp rồi).
“Lợi bất cập hại”.