Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Sài súng hơi dù sao còn khá hơn mấy chỗ chơi mỏ lết rồi đứng lên nhún

Nếu sài súng hơi đúng cách thì lực siết ốc sẽ khá chuẩn mà không cần sài đến cần siết lực. Tuy nhiên nếu không biết cách thì chắc chắn 100% dư lực vì anh thợ nào cũng rất ham hở nhấn súng tạch tạch tạch.... liên miên không biết điểm dừng.

Đứng lên nhấn nhấn thì toi rồi... Em tính nhẩm như thế này: trọng lượng của em là 70kg, cần cơ lê của em dài tầm 0,8m. Em đứng lên thì moment xoắn tầm là: 700N x 0,8m = 560Nm là đã gấp 4,5 lần lực cho phép của đa phần ô tô chưa kể lực nhún của em nữa. Chắc chắn gẫy ốc...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
14/1/16
132
134
43
50
Mình đã chứng kiến một trường hợp ốc bánh xe quá cứng không thể mở bằng tuýp thông thường, chủ xe đã phải để cái bánh xẹp chạy đi tìm tiệm sửa xe để mởi bằng súng hơi. Nhưng vì là khu vực ngoại ô khá xa trung tâm nên chỉ có những tiệm nhỏ nên lực hơi không đủ để mở tắc-kê bánh và cái kết là khi ra tới xa lộ mới có 1 tiệm làm vỏ cho xe tải mớii mở được ốc bánh xe nhưng cái vỏ xe lúc đó cũng đã tanh bành. Từ đó về sau này mình thường nhắc mấy anh KTV sửa xe mình vặn bằng tuýp kiểm soát lực ( cây tuýp mình phải tự trang bị ).
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
25/6/16
2.120
1.831
113
Bài viết hay, Em cũng vào Garage nhiều nhưng chẳng mấy khi để ý vụ này, ốc vít thấy tháo lắp bằng máy cả, chẳng biết đến lực vặn bao nhiêu là đủ cả, cứ siết cho đến khi hết xoay là được cả. Đọc xong bài thấy mình cần chú ý kỹ.
 
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Bài viết hay, Em cũng vào Garage nhiều nhưng chẳng mấy khi để ý vụ này, ốc vít thấy tháo lắp bằng máy cả, chẳng biết đến lực vặn bao nhiêu là đủ cả, cứ siết cho đến khi hết xoay là được cả. Đọc xong bài thấy mình cần chú ý kỹ.

Bài viết này em chỉ đề cập đến ốc bánh, là ốc mà độ sai lệch về lực siết cho phép cao nhất (dư lực). Giả sữ bác siết ốc bánh dư lực 50% cũng chả sao nhưng đa phần garage siết dư 200% trở lên không. Lúc đó mới xảy ra chuyện tuôn ốc và gãy ốc.

Còn nói đến ốc máy (nhất là ốc liên qua trực tiếp đến lốc máy) thì lực siết cực kì quan trọng và phải đảm bảm chính xác theo thông số của hãng. Nói đến đây thì sẽ có lý giải là tại sao người Việt mình có quan niệm: máy đã rã ra rồi thì không bao giờ mạnh lại như trước. Vì ốc có siết đúng lực đâu mà mạnh...
 
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Chỗ này bán mà không niêm yết giá.
Liệu vào đó có bị chém không bác ?

Gía tầm 1tr-2tr tùy theo nhãn hiệu. Anh mua cần lực có dãy lực từ 50-200Nm, đầu gắn ống tuýn 1/2. Nhớ mua luôn ống tuýn vừa với xe mình luôn.

Toptul hoặc KingTony là 2 nhãn hiệu giá cả OK và chất lượng cũng OK. Toptul nhỉnh hơn một chút về chất lượng lẫn giá cả.
 
Hạng B1
26/12/10
97
42
18
Cảm ơn bác chủ. Trước giờ cứ thấy mấy chú kỹ thuật bắn ào ào em cứ tưởng súng có chỉnh lực rồi, hoá ra...
Cho em hỏi:
- 2 bộ trên ANAF và ANAG có gì khác nhau?
- Nếu ko mua bộ ống tuýp thì bộ trên đã đủ dùng chưa? (em xe cỏ, ko quan tâm trầy mâm)
 
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Cảm ơn bác chủ. Trước giờ cứ thấy mấy chú kỹ thuật bắn ào ào em cứ tưởng súng có chỉnh lực rồi, hoá ra...
Cho em hỏi:
- 2 bộ trên ANAF và ANAG có gì khác nhau?
- Nếu ko mua bộ ống tuýp thì bộ trên đã đủ dùng chưa? (em xe cỏ, ko quan tâm trầy mâm)

Không khác nhau, chỉ khác một cái là dãy lực theo đơn vị ft-lbs của Mẽo, một cái là đơn vị Nm của quốc tế. Ở VN bán thì chỉ có loại ANAF thôi.