Hạng B2
7/7/17
395
2.177
128
Cứ đúng luật mà làm chứ thu hay ko thu là sao ?
Rồi quỹ bảo trì đường bộ đâu ? Tại sao thu , ko thu rồi giờ thu ?
Rồi phí bảo trì đường bộ thu hằng năm đâu ?
Bộ ko thu phí là bỏ dãi đó kệ mịa đường lởm chởm ?
Quản lý NN như clq. Nhập nhằng nói sao nói cũng duoc.
Like nhoen
Thu nhiều hay ít, bất kể km nào nhưng phải minh bạch và người dân thấy có lợi thì ủng hộ liền. Còn khác đi thì dân lại chửi tổn thọ mấy ảnh hoy
 
Hạng D
10/6/10
1.510
1.382
113
Thời gian đầu thu cho đã rồi, h đường xuống cấp nên ko thằng nào muốn nhảy vào.
Nhảy vào thu thì giờ phải đến lúc nâng cấp rồi....
 
Hạng D
3/1/16
1.132
804
113
Đồng ý ngay và liền, giờ chạy cao tốc TL - MT mấy ông xe Con, xa tải cứ hiên ngang chạy hàng ngang coi như đường của mấy ổng, nhiều xe sắp hàng dài phía sau cứ mặc kệ.
 
Hạng B2
2/1/17
168
257
65
41
Đồng ý với điều kiện phải minh bạch rõ ràng thu thế nào? Và dùng số tiền đó vào đâu cho hợp lý.
 
Hạng B2
28/9/12
485
320
63
42
vũng tàu
mỗi năm dùng 134 tỷ để vận hành bảo dưỡng . vậy xin hỏi tiền bảo trì đường bộ vứt đi đâu ? thu phí ko làm tình hình giảm kẹt xe hơn là tăng phí chồng phí . khi đoạn cao tốc này đã hoàn thành phí rồi !
 
Hạng C
5/2/05
931
2.627
93
Không đồng ý thu phí. Hoạt động thu phí có quá nhiều tiêu cực. Tiền vào NSNN thì ít. Vào túi gian thương thì nhiều.
 
  • Like
Reactions: thanh007
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.393
2.321
113
HCM
Quan trọng là có ngân sách để vận hành bộ máy kiểm soát, bảo trì, sửa chữa, vệ sinh, ... Không thu phí mà vẫn làm được thì quá tốt (hiện đang không làm tốt), còn không thì thu đi để có ngân sách
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
thực ra người nào lâu lâu mới đi qua cao tốc này thì thu hay ko thu cũng ko ảnh hưởng gì, còn những người đi hàng ngày, hàng tuần qua cao tốc này thì dĩ nhiên phản đối.
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
Không đồng ý thu phí. Hoạt động thu phí có quá nhiều tiêu cực. Tiền vào NSNN thì ít. Vào túi gian thương thì nhiều.
cái tiêu cực này nó lại là vấn đề tham ô rồi, cho dù tiền có vào đúng và đủ cho NSNN nhưng lúc giải ngân và chi ra nó cũng phát sinh tiêu cực thôi. Đằng nào cũng thế thôi thì ko có tiền vào NSNN thì ko có tiền giải ra có khi đỡ phát sinh tham ô hơn!!!
 
Hạng B2
14/2/11
402
118
63
View attachment 2252619

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kiến nghị Chính phủ thông qua đề án và trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ sung khoản phí mới để sớm thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đang bị quá tải, thay vì chờ ban hành Luật giao thông đường bộ mới.

Báo cáo Thủ tướng, Bộ GTVT cho biết sau khi hết thời hạn bán quyền thu phí, từ đầu năm 2019 đến nay lưu lượng xe trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương tăng đột biến, nhất là các ngày cuối tuần.

Nhiều xe vi phạm đi vào làn dừng khẩn cấp gây tình trạng kẹt xe, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo thiết kế, vận tốc tối đa của đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương là 120km/h, vận tốc trung bình khi thu phí là 100km/h. Do lưu lượng xe đông nên vận tốc trung bình trên đường cao tốc này giảm chỉ còn 60 - 70km/h.

View attachment 2252600

"Việc tạm dừng thu phí làm giảm hiệu quả đầu tư xây dựng và khai thác tuyến cao tốc. Do đó, nhu cầu tiếp tục thu phí trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương để tăng cường hiệu quả khai thác, tăng cường công tác quản lý trật tự an toàn giao thông trên tuyến là rất cấp thiết" - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật lập luận.

Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương có tổng mức đầu tư hơn 9.884 tỉ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ, được đưa vào khai thác từ năm 2010 và tổ chức thu phí từ năm 2011. Sau đó được bán quyền thu phí trong giai đoạn 2014-2018.

View attachment 2252558

Từ đầu năm 2019 tới nay, tuyến cao tốc này không thu phí, trong khi mỗi năm phải dùng 134 tỉ đồng từ ngân sách để quản lý vận hành, bảo dưỡng.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT đã xây dựng đề án quản lý, khai thác tuyến đường này. Bộ GTVT đề xuất mức thu phí cơ bản 1.000 đồng/km/xe tiêu chuẩn, bằng với mức thu trước ngày 31-12-2018.

Tuy nhiên, danh mục phí, lệ phí của Luật phí và lệ phí hiện nay không có loại phí sử dụng đường cao tốc do Nhà nước đầu tư. Theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ GTVT đã đề nghị Bộ Tài chính báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ sung khoản phí mới vào danh mục phí, lệ phí theo quy định của Luật phí và lệ phí.

Ngày 1-6-2020, Bộ Tài chính đã có văn bản trả lời, đề nghị Bộ GTVT đưa nội dung bổ sung khoản phí sử dụng đường cao tốc do Nhà nước đầu tư vào dự thảo Luật giao thông đường bộ (sửa đổi) và báo cáo Chính phủ trình Quốc hội.

Theo Bộ GTVT, nếu chờ thông qua Luật giao thông đường bộ (sửa đổi) thì còn rất lâu. Do đó, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, chấp thuận việc bổ sung danh mục phí, lệ phí theo quy định của Luật phí và lệ phí để có thể sớm triển khai thu phí trở lại đối với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Nguồn: Tuoitre.vn

Riêng em thì đồng ý thu phí trở lại cao tốc Trung lương để hạn chế các xe tải đi quá chậm cản trở xe khác. Các bác thì sao ?
đi vào làn khẩn cấp, vi phạm luật GT ... mắc mớ liên quan để thu phí, CSGT đâu mà không xử phạt , nên cách chức chỉ huy CSGT nếu còn xảy ra vi phạm luật GT ở đây, vđ là đường này đã thu phí GT đường bộ ở các lần đăng kiểm xe, nếu thu phí thì nên bỏ thu phí trong các lần đăng kiểm đê.